ปัญหาคือคู่แข่งกับ product มากกว่า
คุณภาพกับราคามันสวนทางกัน พอเจอคนทำคุณภาพสูสีมาตีราคา ก็เลยตายสนิท
ชูคอเหนือ mg แต่คุณภาพไม่ได้ต่างเลย pricelist ก็ตั้งแบบญี่ปุ่นรุ่นเดอะ แพงแบบังคับซื้อ พอมีคู่แข่งมาก็ตายเป็นเรื่องปกติปะครับ
ไม่ต้องเทียบกับแบรนด์จีนก็ได้ bmw/lexus เอา bev มาขาย i4, rz 4 ล้าน สรุปว่าตายคาโชว์รูม ต้องทุบส่วนลด ล้าน++ มาระบายของออก แต่พวกนี้เค้า supply น้อยก็ไม่กระทบมาก อย่างมากก็แค่ตัดขาดทุน แล้ววางแผนไม่ต้องเอามาแล้ว
พอเป็น gwm เค้าผลิตจำนวนมากๆ ค้างสต๊อกก็เละ
คงต้องรอดูว่าจีนเข้ามาทำเองจะเป็นยังไง เพราะโทษเค้าไปแล้วว่าจีนทำงานเละทำให้แบรนด์ไปไม่ได้ ตัวเองทำดีเลิศ ส่งไปบริหาร nissan หน่อยอาจจะกลับมาแซง toyota เลยมั้ง
ผมทำงานกับคนจีนก็เห็นด้วยว่าจีนทำงานด้วยยาก แต่ไม่ตรงกับมุมที่เค้าบอกแบบสิ้นเชิง
ตามปกติการเปลี่ยนผู้บริหารองค์กรจะไม่ได้ส่งผลเลวร้ายกับองค์กรที่มีเสถียรภาพ แต่กับ GWM ปัญหาสำคัญตอนนี้คือ ไม่มีสินค้าที่น่าสนใจสักรุ่น แถมลูกค้าเก่าก็วิจารณ์ปัญหาซอฟต์แวร์ไม่จบ การไม่มีสินค้าที่จะขายแข่งกับคู่แข่งเป็นวิกฤตหนักกว่าผู้บริหารลาออกอีก
จริงหรือครับ ที่ ORA Good Cat ได้อัพเดทซอฟต์แวร์แล้ว ยังมีปัญหาอยู่อีกหรือ??
#แมวดีแม้จะเป็นเวอร์ชั่นไทยก็ยังความจำเสื่อมอยู่เหมือนเดิม
น้อยลงแต่มีครับ เยอะกว่า mg ที่ถือว่าเยอะมากๆ ปัญหามันไม่ใช่แค่ software แต่ hardware มันกาก จะอัพ software ให้ดีขึ้นต้อง downgrade ลงไปให้ hw มันไหวมากกว่าครับ ไม่รู้ว่ารุ่นล่าสุดนับจากรุ่นไหน แต่เมื่อกลางปี รถใหม่ของน้องที่ออฟฟิศก็ยังหน่วงใจอยู่ แค่ไม่หนักเท่ารุ่นแรกที่ map รถอยู่ ราชพฤกษ์ แต่ตัวอยู่สาทรแล้ว