เห็นด้วยกับคุณ GOBBS และ คุณ Sit: ) ครับ
ถ้ากฎตามนี้ หลายๆรุ่นก็ไม่คุ้มที่จะนำเข้ามา
เพราะ จะนำเข้า ราคาทุนคร่าวๆก็ คือ ราคาที่ซื้อ + ค่าขนส่ง + ภาษีขั้นต่ำ 1 ล้าน
ถ้ารถรุ่นนั้นๆมีขายมือสองในไทยไม่เกิน 1 ล้าน (รวมถึง ล้านกว่าๆ แล้วแต่กรณี) อย่างนี้ซื้อในไทยก็จะถูกกว่า
ยิ่งถ้าจะนำมาเป็นรถใช้งาน ก็จะติดตรงที่ขับได้เฉพาะวันหยุด
พอพูดถึงรุ่นที่ราคาสูงๆและมีน้อยๆอย่าง mercedes gullwing
ผมก็นึกถึงกรณีที่ซื้อมาสะสมเป็นรถคลาสสิค ไม่ได้เน้นใช้งาน
พวกรถรุ่นที่ยังไม่มีในไทย หรือมีน้อยมากๆและเจ้าของไม่ขาย
อาจจะเป็นโอกาสให้นักสะสมรถคลาสสิค ได้หารถพวกนี้เข้ามาในไทยได้ครับ
รถกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ผมไม่หวังซื้อเพราะเกินงบไปเยอะมากๆ
แต่หวังในฐานะคนชอบรถว่า เวลาไปงานโชว์รถคลาสสิค ก็อาจมีโอกาสที่จะได้เห็นรถพวกนี้ตัวเป็นๆได้บ้างครับ
จากที่เมื่อก่อนไม่มีโอกาสได้เห็นเพราะไม่มีในไทย (หรือบางรุ่นอาจจะมี แต่มีน้อยมากๆ ผมก็ไม่ค่อยแม่นครับ)
ในฐานะคนชอบรถ(แต่ไม่มีงบ

) ผมเคยไปเดินดูตามงานรถคลาสสิคในไทยมาบ้าง
มีรุ่นที่อยากเห็นตัวเป็นๆ แต่ยังไม่เคยเห็นเลย เช่น
porsche 959 , ferrari enzo , bmw m1 , bmw z1 , bmw 850CSi (E31) , pagani , singer และอื่นๆ
ถ้าตามเกณฑ์ 30 ปี
ferrari enzo ต้องรออีก 7 ปี , pagani รุ่นแรกคือ zonda ต้องรออีก 4 ปี
singer ที่ทำขึ้นมาจาก platform ของ 911 air-cooled ก็อยากเห็นครับ ไม่รู้ว่าจะเข้ากฎนี้มั๊ย
ถ้านับว่าเป็นรุ่น 911 air-cooled ก็เข้า ถ้านับว่าเป็นรถที่ทำขึ้นใหม่ (แบบยี่ห้อ RUF) ก็จะไม่เข้าเกณฑ์
R33 400R ราคาสูงมากๆ แต่ก็อยากเห็นคันจริง
และมีอีกหลายๆรุ่นเลยที่อยากเห็นคันจริงในไทยครับ

