ถ้ากฎนำเข้ารถเก่าเป็นตามนี้ มีเพื่อนสมาชิกอยากซื้อรถรุ่นไหนเข้ามารึเปล่าครับ

marvel

ถ้ากฎนำเข้ารถเก่าคร่าวๆเป็นตามนี้
- รถต้องอายุเกิน 30 ปี
- เสียภาษี 100% ของราคารถ หรือ ราคาประเมิน (เสียภาษีตามราคาที่สูงกว่า)
แต่เสียภาษีขั้นต่ำ 1 ล้านบาท (สมมติราคาซื้อรถหรือราคาประเมินแค่ 2 แสน ก็ต้องเสียภาษี 1 ล้าน)
- ใช้รถได้เฉพาะเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุด

มีเพื่อนสมาชิกคิดว่าอยากซื้อรถรุ่นไหนเข้ามารึเปล่าครับ



Symphonic

ถ้าตามเงื่อนไขนี้
ต้องเป็นรถรุ่นปีที่เก่ากว่าปี 1994
โดนภาษีขั้นต่ำ 1 ล้านบาท
เอามาใช้งานไดแค่วันหยุด และเสาร์ อาทิตย์

รถอะไรดีหนอ นึกไม่ออกเลยครับ



kiwiwi

จะไปควานหา Impreza gc8 version ท้ายๆ ตัว 210-240 แรงม้าแบบสภาพเดิมที่สุดเท่าที่ทำได้มาขับเล่นครับ

คือเป็นรถในฝันคันนึงเลย จริงๆเมืองไทยก็มีหลายคันอยู่ แต่มันเน่าสุดๆเลยครับ เข้าใจแหละ ใครมีก็ต้องแต่งต้องเติม
ว่าจะซื้อมาขับเล่นหลายทีแล้ว ตอนนี้ 6-8แสน แต่ขี้เกียจทำเดิมครับ แก่แล้ว



Tien.W

ข้างบน ขอ อิม / งั้นผม ขอคู่กัด EVO ละกัน รออีกสักหน่อย น่าจะได้ EVO IV



IS2000

เป็นผมคงไปเก็บ NSX เกียร์ MT ขับซ้ายไม่ก็ Toyota Century ตัว V12 ครับ

ปล. แอบได้ยินมาว่าอีกหน่อยอาจจะมีกฎให้นำเข้ารถเก่ามาสะสมได้ครับ แต่ไม่รู้เท็จจริงแค่ไหนครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



apinui

เดิมผมไม่ค่อยนิยมรถเก่า รถเก็บอยู่แล้ว พอมาเจอเงื่อนไขแบบนี้ ยิ่งไม่อยากได้ไปใหญ่

รถเก่าเนี่ย สำหรับใครที่ยังไม่เคยครอบครองไม่ว่าจะรถ 90 ที่นิยมกันและขายกันแพงๆเนี่ย มีใครรู้ไหมว่า เอามาใช้งานจริงแทบไม่ได้เลยนะ มันพัง

เห็นจอดถ่ายรูปสวยๆ หล่อๆ เท่ สูดอย่างนั้นสุดอย่างนี้ รู้กันไหม ไม่สมประกอบ แอร์ไม่เย็น วิ่งเร็วหน่อยก้เสียงดังลมเข้า ประตูกระพือ ฯลฯ

นอกจากว่า นำเข้ามาแล้วเงินถึงแบบเบียร์ใบหยกน่ะโอเค ... แต่ถ้าเอามาแล้วเงินทำไม่มีแบบอ้วนรถซิ่งที่ซื้อ Supra Veilside ในคลิปนี่พังตั้งแต่ต้นคลิปจนจบคลิปยังแก้ไม่จบเลย



Weetting

 Jaguar E-Type. จากอังกฤษครับ

ราคานี้พอเป็นไปได้อยู่​

,
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



marvel

เป็นผมคงไปเก็บ NSX เกียร์ MT ขับซ้ายไม่ก็ Toyota Century ตัว V12 ครับ

ปล. แอบได้ยินมาว่าอีกหน่อยอาจจะมีกฎให้นำเข้ารถเก่ามาสะสมได้ครับ แต่ไม่รู้เท็จจริงแค่ไหนครับ

ตามที่คุณ IS2000 ได้ข่าวมาเลยครับ เนื่องมาจาก
https://resolution.soc.go.th/PDF_UPLOAD/2567/P_410738_19.pdf

และต่อมา ครม. ได้เห็นชอบในหลักการมาตรการส่งเสริมงานศิลปะและรถยนต์โบราณ
https://www.mof.go.th/th/view/attachment/file/3139323834/ข่าวแถลงกระทรวงการคลังฉบับที่%2018-2567%20%28มาตรการส่งเสริมงานศิลปะและรถยนต์โบราณ%20%28Classic%20Cars%29%29.pdf

ปัจจุบัน อยู่ในช่วงศึกษาและนำเสนอกฎหมายให้ ครม.

ดีลเลอร์รถยนต์เจ้านึงเล่าให้ฟังว่า ตอนนี้มีเกรย์ที่รู้จักกัน (2xX) ไปซื้อรถเก่าที่ญี่ปุ่นไว้หลายคันเพื่อนำเข้าตามกฎหมายนี้

ถ้ากฎนำเข้ารถเก่าเป็นตามนี้
ท่านใดพอมีงบและไม่ mind เรื่องขับได้เฉพาะวันหยุด nsx ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนครับ
เพราะราคาเมืองนอกต่างกับราคามือสองในไทยเกิน 2 เท่าไปพอสมควร
century ก็ rare ดีครับ โอกาสพบเจอแบบบังเอิญบนท้องถนนน่าจะน้อยกว่าโอกาสที่จะเจอ nsx



marvel

จะไปควานหา Impreza gc8 version ท้ายๆ ตัว 210-240 แรงม้าแบบสภาพเดิมที่สุดเท่าที่ทำได้มาขับเล่นครับ

คือเป็นรถในฝันคันนึงเลย จริงๆเมืองไทยก็มีหลายคันอยู่ แต่มันเน่าสุดๆเลยครับ เข้าใจแหละ ใครมีก็ต้องแต่งต้องเติม
ว่าจะซื้อมาขับเล่นหลายทีแล้ว ตอนนี้ 6-8แสน แต่ขี้เกียจทำเดิมครับ แก่แล้ว

เคยดูๆ gc8 อยู่เหมือนกันครับ เคยมีคนเสนอมา 2 คัน เป็น version แรกๆ

คันแรก ทำกลับเดิมมาประมาณนึง ยกเว้นเรื่องสี รถเดิมสีขาว แต่ทำเป็นสีน้ำเงินตองห้า
เจ้าของบอกว่าเครื่อง turbo แท้ matching number กับตัวถัง
เมื่อปลายเดือนกันยาบอกขายมา 6.5 แสน ผม search ดูเจอคลิปสมัยที่คันนี้เคยทำ
https://youtu.be/K9w7vc1PCS4?si=A6IFLZPemU8PtZm1

อีกคัน เป็นตองห้าแท้ เจ้าของศูนย์ subaru บอกมาว่า สมัยนั้น motor image เอาเข้ามา 20 คัน
คันนี้สีตรงเพลท และเครื่องเดิม matching number เช่นกัน , เลขกิโล 29x,xxx
เจ้าของศูนย์ subaru บอกว่า เจ้าของรถซื้อมือสองจากศูนย์ไป 8แสนกว่า แล้วเอาไปทำเพิ่มอีก
เจ้าของรถอยากขาย แต่ยังไม่ได้ตั้งราคา
ผมเห็นว่าเกริ่นมาว่าทุน 8 แสนกว่า + เอาไปทำเพิ่ม ผมเลยไม่ได้ถามต่อว่าจะขายเท่าไหร่ เพราะเกินงบครับ



marvel

ข้างบน ขอ อิม / งั้นผม ขอคู่กัด EVO ละกัน รออีกสักหน่อย น่าจะได้ EVO IV

evo นี่จะทยอยครบ 30 ปีไปเรื่อยๆ มีลุ้นว่าจะมีคนทยอยเอาเข้ามา
อีกรุ่นของ evo ที่ผมนึกถึงคือ Evolution VI Tommi Mäkinen Edition
เพราะเห็นว่าปัจจุบันยังไม่มีรถแท้ในไทย คิดว่าอนาคตอาจจะมีครับถ้ากฏหมายนี้ออกมา



marvel

ถ้าตามเงื่อนไขนี้
ต้องเป็นรถรุ่นปีที่เก่ากว่าปี 1994
โดนภาษีขั้นต่ำ 1 ล้านบาท
เอามาใช้งานไดแค่วันหยุด และเสาร์ อาทิตย์

รถอะไรดีหนอ นึกไม่ออกเลยครับ

คิดๆอยู่เหมือนกันครับว่าถ้ามีงบ มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง
หรือ ถ้าจะปีใหม่กว่านี้หน่อย อาจจะต้องรอให้ครบอายุ 30 ปี
เช่นอยากได้รถปี 1998-1999 ก็อาจต้องรออีกซัก 4-5 ปีครับ



marvel

เดิมผมไม่ค่อยนิยมรถเก่า รถเก็บอยู่แล้ว พอมาเจอเงื่อนไขแบบนี้ ยิ่งไม่อยากได้ไปใหญ่

รถเก่าเนี่ย สำหรับใครที่ยังไม่เคยครอบครองไม่ว่าจะรถ 90 ที่นิยมกันและขายกันแพงๆเนี่ย มีใครรู้ไหมว่า เอามาใช้งานจริงแทบไม่ได้เลยนะ มันพัง

เห็นจอดถ่ายรูปสวยๆ หล่อๆ เท่ สูดอย่างนั้นสุดอย่างนี้ รู้กันไหม ไม่สมประกอบ แอร์ไม่เย็น วิ่งเร็วหน่อยก้เสียงดังลมเข้า ประตูกระพือ ฯลฯ

นอกจากว่า นำเข้ามาแล้วเงินถึงแบบเบียร์ใบหยกน่ะโอเค ... แต่ถ้าเอามาแล้วเงินทำไม่มีแบบอ้วนรถซิ่งที่ซื้อ Supra Veilside ในคลิปนี่พังตั้งแต่ต้นคลิปจนจบคลิปยังแก้ไม่จบเลย

รถที่เก่ามากๆเป็นตามที่คุณ apinui บอกเลยครับ
บางรุ่นอะไหล่เครื่องหรือ อะไหล่ตัวถังบางชิ้นเลิกผลิตแล้ว ต้องดัดแปลงเอา
ยิ่งถ้ารุ่นที่ไม่ค่อยนิยม แล้วจะเอาอะไหล่แท้ เสียทีนี่ต้องคอยเฝ้าจอ รอคนปล่อยมือสอง
อะไหล่บางชิ้นรอกันหลายเดือนเลยครับ



marvel

Jaguar E-Type. จากอังกฤษครับ

ราคานี้พอเป็นไปได้อยู่​

,

เคยได้ยินมานานว่า Jaguar E-Type เป็นอีกรุ่นที่มีคนหลงใหล
สงสัยสมัยก่อนดู Top Gear , Fifth Gear บ่อย  :)
เดี๋ยวขอไปหาดูราคา E-Type ในต่างประเทศหน่อยครับ (ดูเล่นๆเฉยๆ ไม่มีงบซื้อ ^^”)



kiwiwi

จะไปควานหา Impreza gc8 version ท้ายๆ ตัว 210-240 แรงม้าแบบสภาพเดิมที่สุดเท่าที่ทำได้มาขับเล่นครับ

คือเป็นรถในฝันคันนึงเลย จริงๆเมืองไทยก็มีหลายคันอยู่ แต่มันเน่าสุดๆเลยครับ เข้าใจแหละ ใครมีก็ต้องแต่งต้องเติม
ว่าจะซื้อมาขับเล่นหลายทีแล้ว ตอนนี้ 6-8แสน แต่ขี้เกียจทำเดิมครับ แก่แล้ว

เคยดูๆ gc8 อยู่เหมือนกันครับ เคยมีคนเสนอมา 2 คัน เป็น version แรกๆ

คันแรก ทำกลับเดิมมาประมาณนึง ยกเว้นเรื่องสี รถเดิมสีขาว แต่ทำเป็นสีน้ำเงินตองห้า
เจ้าของบอกว่าเครื่อง turbo แท้ matching number กับตัวถัง
เมื่อปลายเดือนกันยาบอกขายมา 6.5 แสน ผม search ดูเจอคลิปสมัยที่คันนี้เคยทำ
https://youtu.be/K9w7vc1PCS4?si=A6IFLZPemU8PtZm1

อีกคัน เป็นตองห้าแท้ เจ้าของศูนย์ subaru บอกมาว่า สมัยนั้น motor image เอาเข้ามา 20 คัน
คันนี้สีตรงเพลท และเครื่องเดิม matching number เช่นกัน , เลขกิโล 29x,xxx
เจ้าของศูนย์ subaru บอกว่า เจ้าของรถซื้อมือสองจากศูนย์ไป 8แสนกว่า แล้วเอาไปทำเพิ่มอีก
เจ้าของรถอยากขาย แต่ยังไม่ได้ตั้งราคา
ผมเห็นว่าเกริ่นมาว่าทุน 8 แสนกว่า + เอาไปทำเพิ่ม ผมเลยไม่ได้ถามต่อว่าจะขายเท่าไหร่ เพราะเกินงบครับ
ตอนมหาลัย เพื่อนผมพาไปนั่ง wrx ของรุ่นพี่ เป็นรถแรงคันแรกที่ผมเคยนั่ง เลยประทับใจตั้งแต่นั้น

แล้วสมัยนั้น พวก im จดประกอบก็นิยมแต่งท่อที่คอมันสั้นยาวไม่เท่ากัน เวลามี im มาจอดติดไฟแดงใกล้ๆ ผมนี่รู้เลย

แล้วพอโตขึ้นก็ลืมๆไปแล้วล่ะ แต่.... พอดีตรงซอยวัดยายร่มพระราม2 ดันมีอู่ im ขับผ่านบ่อย เห็นบ่อย เลยคันขึ้นมาเลย แถมที่รร.เรียนลูก มีผปค.ขับ wrx สีน้ำเงิน ล้อ5ก้านทอง สติ๊กเกอร์​ตอง5 เต็มระบบ ทำให้เลือดสูบฉีดเลยล่ะครับ
ยิ่งตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น เห็น gc สภาพเดิม หางโด่งๆ โอยยยย กิเลส
แต่อย่างที่บอก พอแก่มา พวกมิเตอร์ที่เจาะ dash board จนพรุนนี่ ผมไม่มองเลย ไหนจะของแต่งเครื่องอีก เลยว่า อยากได้เดิมๆ ซึ่งก็คงมีแต่ญี่ปุ่นนี่แหละ ยังพอมีหวังอยู่

หรือ... จริงๆ ถ้าแค่เอามาขับเล่น ประกอบกับแถวบ้านมีอู่ ก็หาแบบใกล้เคียงสุดๆ เบื่อแล้วค่อยขาย ไม่ต้องรอกฏหมายก็ได้ 5555




marvel

จะไปควานหา Impreza gc8 version ท้ายๆ ตัว 210-240 แรงม้าแบบสภาพเดิมที่สุดเท่าที่ทำได้มาขับเล่นครับ

คือเป็นรถในฝันคันนึงเลย จริงๆเมืองไทยก็มีหลายคันอยู่ แต่มันเน่าสุดๆเลยครับ เข้าใจแหละ ใครมีก็ต้องแต่งต้องเติม
ว่าจะซื้อมาขับเล่นหลายทีแล้ว ตอนนี้ 6-8แสน แต่ขี้เกียจทำเดิมครับ แก่แล้ว

เคยดูๆ gc8 อยู่เหมือนกันครับ เคยมีคนเสนอมา 2 คัน เป็น version แรกๆ

คันแรก ทำกลับเดิมมาประมาณนึง ยกเว้นเรื่องสี รถเดิมสีขาว แต่ทำเป็นสีน้ำเงินตองห้า
เจ้าของบอกว่าเครื่อง turbo แท้ matching number กับตัวถัง
เมื่อปลายเดือนกันยาบอกขายมา 6.5 แสน ผม search ดูเจอคลิปสมัยที่คันนี้เคยทำ
https://youtu.be/K9w7vc1PCS4?si=A6IFLZPemU8PtZm1

อีกคัน เป็นตองห้าแท้ เจ้าของศูนย์ subaru บอกมาว่า สมัยนั้น motor image เอาเข้ามา 20 คัน
คันนี้สีตรงเพลท และเครื่องเดิม matching number เช่นกัน , เลขกิโล 29x,xxx
เจ้าของศูนย์ subaru บอกว่า เจ้าของรถซื้อมือสองจากศูนย์ไป 8แสนกว่า แล้วเอาไปทำเพิ่มอีก
เจ้าของรถอยากขาย แต่ยังไม่ได้ตั้งราคา
ผมเห็นว่าเกริ่นมาว่าทุน 8 แสนกว่า + เอาไปทำเพิ่ม ผมเลยไม่ได้ถามต่อว่าจะขายเท่าไหร่ เพราะเกินงบครับ
ตอนมหาลัย เพื่อนผมพาไปนั่ง wrx ของรุ่นพี่ เป็นรถแรงคันแรกที่ผมเคยนั่ง เลยประทับใจตั้งแต่นั้น

แล้วสมัยนั้น พวก im จดประกอบก็นิยมแต่งท่อที่คอมันสั้นยาวไม่เท่ากัน เวลามี im มาจอดติดไฟแดงใกล้ๆ ผมนี่รู้เลย

แล้วพอโตขึ้นก็ลืมๆไปแล้วล่ะ แต่.... พอดีตรงซอยวัดยายร่มพระราม2 ดันมีอู่ im ขับผ่านบ่อย เห็นบ่อย เลยคันขึ้นมาเลย แถมที่รร.เรียนลูก มีผปค.ขับ wrx สีน้ำเงิน ล้อ5ก้านทอง สติ๊กเกอร์​ตอง5 เต็มระบบ ทำให้เลือดสูบฉีดเลยล่ะครับ
ยิ่งตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น เห็น gc สภาพเดิม หางโด่งๆ โอยยยย กิเลส
แต่อย่างที่บอก พอแก่มา พวกมิเตอร์ที่เจาะ dash board จนพรุนนี่ ผมไม่มองเลย ไหนจะของแต่งเครื่องอีก เลยว่า อยากได้เดิมๆ ซึ่งก็คงมีแต่ญี่ปุ่นนี่แหละ ยังพอมีหวังอยู่

หรือ... จริงๆ ถ้าแค่เอามาขับเล่น ประกอบกับแถวบ้านมีอู่ ก็หาแบบใกล้เคียงสุดๆ เบื่อแล้วค่อยขาย ไม่ต้องรอกฏหมายก็ได้ 5555

ชอบเสียง subaru rumble เช่นกันครับ Unequal Length Header เป็นเสียงที่มีเสน่ห์
wrx สีน้ำเงิน ล้อทอง สติกเกอร์ตอง5 นี่ภาพจำสมัยที่ผมชอบดู wrc ยุค colin mcrae , richard burns เลย
ผมก็หารถเดิมๆเช่นกันครับ ผมกับคุณ kiwiwi น่าจะชอบอะไรคล้ายๆกัน
ผมขอส่งรูปให้ดูทาง pm นะครับ



GOBBS

ไม่น่าจะมีเลยครับ ถ้าต้องเสียภาษีทิ้งไป 1ล้าน นอกจากผมรวยจนไม่คิดถึงความคุ้มค่า และอยากได้มันมากจริงๆ
เพราะถ้าจะเอารถซิ่ง 90 ผมกลับมอง BRZ 2.0 มือสองในไทยมากกว่า ล้านกว่าๆ หรือ 2.4 ก็ล้านปลาย ใช้ได้ทุกวัน
ของยังหาง่าย ค่าดูแลยังไม่หนัก รถก็ไม่เก่ามาก
............................................................
ถ้าจะเอารถ JP ที่เข้ากฎนี้แล้วซื้อคุ้มค่า ต้องรถน่าโดนจริง มีstory และสภาพสวยมาก ประมาณ Mazda RX7 คุณป้าที่ขายคืน บ. นั่นละครับ
หรือรถ Classic ที่หาดูไม่ได้ทั่วไป พวก MB Gullwing อะไรพวกนั้นไปเลยครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Sit: )

รถอายุ 30ปี แล้วโดนภาษีอย่างต่ำ 1ล้าน
รวมราคารถที่ไปจับมา รวมๆล้านกว่า
ขอเอาเงินล้านไปซื้อรถที่ใหม่ๆดีกว่าครับ



marvel

เห็นด้วยกับคุณ GOBBS และ คุณ Sit: ) ครับ
ถ้ากฎตามนี้ หลายๆรุ่นก็ไม่คุ้มที่จะนำเข้ามา
เพราะ จะนำเข้า ราคาทุนคร่าวๆก็ คือ ราคาที่ซื้อ + ค่าขนส่ง + ภาษีขั้นต่ำ 1 ล้าน 
ถ้ารถรุ่นนั้นๆมีขายมือสองในไทยไม่เกิน 1 ล้าน (รวมถึง ล้านกว่าๆ แล้วแต่กรณี) อย่างนี้ซื้อในไทยก็จะถูกกว่า
ยิ่งถ้าจะนำมาเป็นรถใช้งาน ก็จะติดตรงที่ขับได้เฉพาะวันหยุด

พอพูดถึงรุ่นที่ราคาสูงๆและมีน้อยๆอย่าง mercedes gullwing
ผมก็นึกถึงกรณีที่ซื้อมาสะสมเป็นรถคลาสสิค ไม่ได้เน้นใช้งาน
พวกรถรุ่นที่ยังไม่มีในไทย หรือมีน้อยมากๆและเจ้าของไม่ขาย
อาจจะเป็นโอกาสให้นักสะสมรถคลาสสิค ได้หารถพวกนี้เข้ามาในไทยได้ครับ

รถกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ผมไม่หวังซื้อเพราะเกินงบไปเยอะมากๆ
แต่หวังในฐานะคนชอบรถว่า เวลาไปงานโชว์รถคลาสสิค ก็อาจมีโอกาสที่จะได้เห็นรถพวกนี้ตัวเป็นๆได้บ้างครับ
จากที่เมื่อก่อนไม่มีโอกาสได้เห็นเพราะไม่มีในไทย (หรือบางรุ่นอาจจะมี แต่มีน้อยมากๆ ผมก็ไม่ค่อยแม่นครับ)

ในฐานะคนชอบรถ(แต่ไม่มีงบ ::) ) ผมเคยไปเดินดูตามงานรถคลาสสิคในไทยมาบ้าง
มีรุ่นที่อยากเห็นตัวเป็นๆ แต่ยังไม่เคยเห็นเลย เช่น
porsche 959 , ferrari enzo , bmw m1 , bmw z1 , bmw 850CSi (E31) , pagani , singer และอื่นๆ

ถ้าตามเกณฑ์ 30 ปี
ferrari enzo ต้องรออีก 7 ปี , pagani รุ่นแรกคือ zonda ต้องรออีก 4 ปี

singer ที่ทำขึ้นมาจาก platform ของ 911 air-cooled ก็อยากเห็นครับ ไม่รู้ว่าจะเข้ากฎนี้มั๊ย
ถ้านับว่าเป็นรุ่น 911 air-cooled ก็เข้า ถ้านับว่าเป็นรถที่ทำขึ้นใหม่ (แบบยี่ห้อ RUF) ก็จะไม่เข้าเกณฑ์

R33 400R ราคาสูงมากๆ แต่ก็อยากเห็นคันจริง

และมีอีกหลายๆรุ่นเลยที่อยากเห็นคันจริงในไทยครับ






akewizard

ส่วนตัวผมอยากได้ Ferrari Testarossa คับ (ตัวแรกสุดเลย ยังไม่ใช่ตัว 512TR ) ไปหาตาม Garage เมืองนอกที่เขาทำ refresh สวยๆหน่อย แต่งคงแพงน่าดู
เห็นเขาว่ามันคือรถบ้าน Luxury รุ่นนึง ไม่ใช่ Super car บางคนบอกว่าไม่ใช่ DNA ของ Ferrari ด้วย แต่ผมกลับชอบนะเพราะมันดูมีเอกลักษณ์ดี



marvel

ชอบเลยครับ Testarossa บอดี้สุดท้ายที่เป็น 12 สูบวางกลางจากค่ายนี้ (รวม 512 TR กับ F512 M)
เส้นที่เป็นร่องด้านข้างสวย classic ดีครับ , 348 ก็ได้อานิสงค์จาก design language นี้มาด้วย
เคยได้ยินมาว่าบอดี้นี้ (Testarossa , 512 TR , F512 M) ในไทยมี 12 คัน ไม่แน่ใจว่าเป็นตามที่ได้ยินมารึเปล่า



boogie2020

ผมคงไปหาพวก Camaro 69 หรือไม่ก็ Mustang gen แรกอะ


ราคาในไทย มันปั่นจนทะลุดาวอังคารไปมากละ   ในเมกาซื้อรถแล้ว rebuild part ใหม่ทั้งคัน ยังถูกกว่าราคาในไทยเลย
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



marvel

สวยคลาสสิคแนว retro muscle car ดีครับ
mustang gen แรก มีในหนังหลายเรื่อง ผมชอบในหนัง gone in 60 seconds เห็นรถหลายรุ่นดี
พอ gen 2-4 ดีไซน์ไปอีกแบบ กลับมาอิงดีไซน์ของ gen แรกอีกครั้งตอน gen 5
mustang gen แรก มีดารา พิธีกร อินฟลูเอนเซอร์ ยูทูปเบอร์ ใช้กัน ทำให้ส่งเสริมการรับรู้ขึ้นไปอีก



เนื้อน่องไม่หนัง

จากเรทที่ให้มา น่าจะต้องเป็นรถช่วงราคาประมาณ 1 ล้าน ขึ้นไปครับ และราคาต่างประเทศยังไม่ดีดแบบ GTR
รถ 30 ปี ราคาเกินล้าน น่าจะเหลือแต่ Super Luxury / SuperCar แล้วแหละ ถ้าไปรถคลาสสิก น่าจะไม่คุ้มละ
งบประมาณนี้ ถ้าคิดว่าพวก Rolls / Bentley / 911 Turbo / Corvette / Ford GT

รถในกระแสน่าจะยาก เพราะฝั้ง US import ได้ที่ 25 ปี GTR ราคาเลยทะลุโลกไปแล้ว



marvel

จริงครับ ท่านใดมีรถเก่าเกิน 30 ปี ที่ราคาในไทยไม่เกิน 1 ล้าน หรือล้านกว่าๆในบางกรณี
ก็จะไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากเกณฑ์นี้ เพราะไม่คุ้มที่จะนำรถรุ่นนั้นจากต่างประเทศเข้ามา
ส่วนรถ supercar เก่าๆนั้น เร็วๆนี้ผมเคยดูคลิปคนขายรถ supercar ในไทย เค้าบอกว่ารถเก่าๆแนวนี้
ตอนนี้ราคาผันผวน เพราะเมืองไทยกำลังจะมีกฎหมายให้นำรถเก่าเข้ามาได้



เนื้อน่องไม่หนัง

คิดว่าเรทประมาณนี้ก็ดูเหมาะสมครับ เพราะเป็นรถเก่า 30 ปี จะใช้ว่าเป็นของเล่นคนมีเงินก็ได้แหละ
และไม่น่าจะกระทบกับ ตลาดรถยนต์ในบ้านเราด้วย และไม่น่ากระทบตลาดมือสองเท่าไร่

รอดูครับว่า การที่ให้นำเขามามีมาตรการ การตรวจสอบยังไงอีกใหม่
ก่อนหน้านี้ ช่วงที่จดประกอบฮิตๆ ต้องจดแก๊สกัน เพื่อเลี่ยงการตรวจมลพิษ ซึ่งก็ควรจะใช้มาตรการเดียวกัน แต่คิดว่าไม่ต้องตรวจเลยมากกว่า 5555
สุดท้าย ถ้าคนซื้อต้องการเอามาใช้งาน ก็ต้องเป็นพวงมาลัยขวาอีก ตัวรถก็ถูกจำกัดอยู่แค่จาก HK / JP / UK / AUS / NZ



madboy

ก็คงต้องดูตามความเหมาะสมไปครับ สำหรับผม รถที่อยากได้ ราคาหลักหมื่น เสียภาษีล้านนึง ก็คงต้องยอมอยากต่อไปครับ  ;D ;D ;D ;D



DiKiBoyZ

30 ปี นับถอยหลังไปก็ปี 94

มันมีหลายคันจริงๆ นะครับ

อย่าง JDM นี่มีเพียบเลย 4 king นี่ได้แทบทุกตัวเลย

จะไม่ได้ก็ตัวท้ายๆ ที่ไกล้ๆ ปี 2000 แต่ก็รออีก 3-4 ปี ก็ได้แล้ว(อยู่ดี)

ถ้าเป็นตัว (ย้ำว่าเป็นผม) ผมอยากได้ NSX เท่านั้นครับ เพราะราคาตอนนี้ที่ไทย ไปไกลจัดๆ เลย



marvel

คิดว่าเรทประมาณนี้ก็ดูเหมาะสมครับ เพราะเป็นรถเก่า 30 ปี จะใช้ว่าเป็นของเล่นคนมีเงินก็ได้แหละ
และไม่น่าจะกระทบกับ ตลาดรถยนต์ในบ้านเราด้วย และไม่น่ากระทบตลาดมือสองเท่าไร่

รอดูครับว่า การที่ให้นำเขามามีมาตรการ การตรวจสอบยังไงอีกใหม่
ก่อนหน้านี้ ช่วงที่จดประกอบฮิตๆ ต้องจดแก๊สกัน เพื่อเลี่ยงการตรวจมลพิษ ซึ่งก็ควรจะใช้มาตรการเดียวกัน แต่คิดว่าไม่ต้องตรวจเลยมากกว่า 5555
สุดท้าย ถ้าคนซื้อต้องการเอามาใช้งาน ก็ต้องเป็นพวงมาลัยขวาอีก ตัวรถก็ถูกจำกัดอยู่แค่จาก HK / JP / UK / AUS / NZ

ก็คงต้องดูตามความเหมาะสมไปครับ สำหรับผม รถที่อยากได้ ราคาหลักหมื่น เสียภาษีล้านนึง ก็คงต้องยอมอยากต่อไปครับ  ;D ;D ;D ;D

30 ปี นับถอยหลังไปก็ปี 94

มันมีหลายคันจริงๆ นะครับ

อย่าง JDM นี่มีเพียบเลย 4 king นี่ได้แทบทุกตัวเลย

จะไม่ได้ก็ตัวท้ายๆ ที่ไกล้ๆ ปี 2000 แต่ก็รออีก 3-4 ปี ก็ได้แล้ว(อยู่ดี)

ถ้าเป็นตัว (ย้ำว่าเป็นผม) ผมอยากได้ NSX เท่านั้นครับ เพราะราคาตอนนี้ที่ไทย ไปไกลจัดๆ เลย

รอดูเช่นกันครับว่า รายละเอียดมาตรการนำเข้านอกเหนือจากที่บอกข้างต้น จะมีอะไรอีกบ้าง

รถที่ผมชอบๆ มีหลายคันเช่นกันที่ราคาในต่างประเทศถูกๆ แต่ภาษีขั้นต่ำ 1 ล้าน ทำให้คิดหนักเลยครับ

nsx gen 1 สวยมากๆ ราคาในไทยก็ไปไกลจริงๆ และเป็นอีกรุ่นที่ขึ้นหิ้งเป็น iconic car ของฮอนด้าไปแล้ว
เคยได้ยินคนที่เล่น nsx บอกมาว่า gen 1 ในไทย รวมรถทุกประเภทอาจจะมีถึง 60 คัน
รถสิทธินักเรียนมีเป็นสิบ , จดประกอบไม่ถึงสิบ , รถแท้ไม่ถึง 50 ครับ



Trafalgar

- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



marvel

ถ้าต่อไปภายหน้ามีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงลดเรทภาษีลง ก็คงจะมีโอกาสได้ราคาที่ถูกลงครับ
รถหลายๆรุ่นเลยที่ผมชอบ แต่ไม่มีงบเช่นกันครับ 555 อาศัยเดินดูและชื่นชมตามงานโชว์รถเอา ^^