« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2025, 11:38:19 »
จริงๆผมคิดว่าเค้าใช้โซ่คงตั้งใจให้มันทนมากๆแหละบางทีคิดว่าไม่ต้องเซอร์วิสเอาไปไว้หลังเครื่องเลย
แต่ผลก็อย่างที่เห็น ในรถเก๋งเหลือแต่โตโยต้ามั้งครับที่ยังทน
ของอัสติสโซ่ทนจริงแต่เฟืองรูดเป็นแถว
แต่กระบะจริงๆระยะพอกันหมดครับ ทั้ง np300,ranger,revo. 2 แสนเริ่มดังกันหมด ปัญหามาไม่ว่าตัวดันโซ่/เฟือง
รุ่นใหม่ๆ โซ่เริ่มบางแถมเฟืองที่ออกแบบมาใช้กับโซ่ พอโซ่บางระยะของเฟืองก็แคบลง
พอโซ่ยืดปรากฏว่า โซ่ปีนเฟือง หลุดมาร์ค เครื่องพังไม่ต่างกับสายพาน