ผู้เขียน หัวข้อ: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20  (อ่าน 14214 ครั้ง)

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:24:56 »
เย็นนี้ผมโทรถาม 0 มาสด้าว่า นมค. สำหรับ Mazda 2 ของศูนย์ แบบสังเคราะห์ ราคาเท่าไหร่

0 แจ้งมาว่า รวมพวกแหวน+ไส้กรอง ประมาณ 1900 บาท  เป็น 0w-20

ปกติจะเห็นใช้กัน w30 w40 กัน  แต่ทำไมมาสด้าเลือก w20 ละครับ

มันจะมีผลดีผลเสียกับรถยังไงบ้าง

เท่าที่่ถามเป็นน้ำติดแบนร์ดมาสด้า  สำหรับมาสด้า 2 โดยเฉพาะ

ส่วนแบบกึ่งสังเคราะห์ ใช้เป็น castrol 10w-30 อ่าครับ ราคารวมๆแล้วก็ประมาณ 1300 บาท

ตอนนี้ผมเอียงๆไปทาง กึ่งสังเคราะห์มากกว่า เพราะประหยัดเงินไปตั้ง 600 บาท

แล้วว่าแต่ว่า นมค castrol นี่ok ไหมครับ

ออฟไลน์ Nanfa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
    • อีเมล์
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:28:34 »
Castrol ปลอมเยอะมากๆครับ ขนาดคนขายของแท้ยังมีของปลอมเลย

ปัญหาระดับชาติ น้ำมันเครื่องปลอม


ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:31:53 »
เลขหลังมันเป็นความหนืดครับ ยิ่งน้อยยิ่งหนืดมาก

20น้อยมากครับ ค่อนข้างห้ามตีนผี เลยแหละ

ถ้าใช้รอบสูงนานๆ น้ำมันเครื่องมันไม่ค่อยเกาะชิ้นโลหะนะครับ

ถ้าดูตัวราคาถูก PTT 0W-40 ราคาก็ 1400บาท เองนะครับ (แถมบัตรเติมน้ำมันตั้ง 500บาทแหนะ)

ซื้อไปให้ศูนย์เปลี่ยนก็ได้นะ


------------เพิ่มๆ
0W-20 1900บาท ผมว่าแพงนะครับ ราคานี้ได้ Mobil ONE 0W-40 เลยนะเนี้ย
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:32:24 »
ไปเปลี่ยนใช้ของ 0 คงไม่เจอปลอมละมั้งเน๊าะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:33:02 »
เบอร์ 20 เลยหรอครับเนี่ย ลื่นมากๆ แต่มันคือเบอร์ 20 นะครับ ไม่ใช่ w20 ตัว w คือเบอร์บอกความหนืด ในหน้าหนาว (หิมะ) ครับ
ความหนืดน้อยแบบนี้ดีที่ไม่ต้านเครื่องมาก เลยลื่นๆและประหยัดน้ำมันด้วยแต่ไม่เหมาะกับสภาพลากรอบจัดหรือเจอความร้อนครับ

Castrol ปลอมเยอะมากๆครับ ขนาดคนขายของแท้ยังมีของปลอมเลย

ปัญหาระดับชาติ น้ำมันเครื่องปลอม


โห แล้ว ปตท. ปลอม โจรมันทำออกมาไหมครับ ว่าจะฝากญาติที่ทำงานในนั้นหิ้วออกมา ดีตรงราคาถูก กับมันน่าจะแท้แน่ๆใช่ไหมครับ
อยากใช้ Mobil1 แต่ก็กลัวจะเจอน้ำมันเครื่องปลอมนี่ล่ะครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:52:04 »
ของผมใช้ ปตท. 10W-50 เข้าไปนี่รู้สึกเครื่องมันเงียบลงนะ แต่ถ้าเหยียบหนักหน่อย จะเห็นทันทีเลยว่ารอบเครื่องมันจะกวาดขึ้นช้าลงกว่าตัว 0W-40 และที่สำคัญคือตอนที่เติมไปใหม่ๆ นี่รถกินน้ำมันมาก! แต่ใช้ไปเรื่อยๆ แล้วอัตราสิ้นเปลืองก็กลับมาปกติ

ส่วนเรื่องอัตราเร่งเป็นอย่างไรนี่ไม่ทราบนะครับ เพราะนานๆ ได้กระทืบซักทีเพื่อเลี่ยงอุบัติเหตุ (ประมาณว่าเจอตีนผีจอมมุดฮ้อตะบึงมาอย่างกระชั้นชิด ไม่เร่งหน่อยโดนเสยแน่ - -")

และสุดท้าย เพื่อความสบายใจ เปิดอ่านในคู่มือเอาครับว่าเขาแนะนำที่เท่าไร และใช้ตามที่คู่มือแนะนำเอา แนะนำว่าค่า API SM ขึ้นไปด้วยนะครับ ไม่ใช่ดูแค่ตัวเลขที่แนะนำอย่างเดียว แต่กรณีผมนี่ป๋าบังคับครับ ใจจริงอยากเติมของศูนย์มากกว่า อย่างน้อยก็สบายใจกว่า แหะๆ  :P

ปล. Jazz GE จ้า
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:53:59 »
เอาแบบสบายกระเป๋า เปลี่ยนตามระยะ อยู่ในเกณฑ์คู่มือก็พอล่ะครับ

ออฟไลน์ Nanfa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
    • อีเมล์
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 21:55:22 »
มี 2 ยี่ห้อ

Castrol กับ Penzoil ที่ปลอมกันเยอะครับ

ปตท.ไม่ค่อยมีครับ ยี่ห้ออื่นๆก็ไม่ค่อยมี มีแต่ 2 ยี่ห้อนี่แหละครับ

ผมว่าค่าความหนืด 10W40 กำลังดีนะครับ

ลองไปหาร้านที่รับโมเครื่องรถสิครับ

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อ HKS 10W35 ก็ดีมากๆนะครับ


Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 22:02:42 »
ช่วงรันอิน ข้าวใหม่ปลามัน ใช้ 20 ก็พอ เพราะเครื่องยังฟิตอยู่

ใช้ไปสักปี เปลี่ยนใหม่เป็น 30-40 ตามความหนักของเท้าขวาเลยครับ

แต่ไม่แนะนำให้ใช้ 50 กับรถเล็กๆ แบบนี้นะครับ แม้ว่าเครื่องจะหลวมเก่าแค่ไหน เพราะมันจะหน่วงเครื่องเปล่าๆ


รถนี่ก็เหมือนผู้หญิงนะ ยิ่งขยี้ก็ยิ่งหลวมเร็ว...5555+

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 23:27:24 »
ใหม่ๆก็ใช้ได้ครับ เลขยิ่งน้อยก็คือยิ่งหนืดน้อย

รถที่บ้านผม 16 ปี เติมเบอร์ 30 แรกๆนี่ควันเหม็นมาก เครื่องสั่น เดินไม่เรียบ แต่พอใช้ๆไป เหมือน นมค มันเหนียวขึ้น กลับมาวิ่งดีขึ้น ช่วง 5-6000 โลครับ แปลกๆดี

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 23:39:55 »
เลขหลังมันเป็นความหนืดครับ ยิ่งน้อยยิ่งหนืดมาก

20น้อยมากครับ ค่อนข้างห้ามตีนผี เลยแหละ

ถ้าใช้รอบสูงนานๆ น้ำมันเครื่องมันไม่ค่อยเกาะชิ้นโลหะนะครับ

ถ้าดูตัวราคาถูก PTT 0W-40 ราคาก็ 1400บาท เองนะครับ (แถมบัตรเติมน้ำมันตั้ง 500บาทแหนะ)

ซื้อไปให้ศูนย์เปลี่ยนก็ได้นะ


------------เพิ่มๆ
0W-20 1900บาท ผมว่าแพงนะครับ ราคานี้ได้ Mobil ONE 0W-40 เลยนะเนี้ย

ผมว่าน่าจะสลับกันนะครับ ตัวเลขยิ่งมากยิ่งหนืดมากไม่ใช่หรอครับ

ผมจำได้ว่าตอนเข้าไปซื้อกรองแอร์ที่มาสด้า เค้ามีโฆษณาอยู่ว่าเกรด 0w-20 มันเป็นเกรดที่มีความหนืดน้อยนะครับ ซื้อหาซื้อค่อนข้างยากนะครับ เกรดนี้อะ

รถคันเก่าผม (มิตซูกาแลนท์ซิกม่า) ผมใช้เกรด 5w-50 เพราะว่าต้องการความหนืดมากๆ เนื่องจากเคยใช้แบบเหลว 5w-30 แล้วรถมันกินน้ำมันเครื่องไปเยอะอะครับ เนื่องจากมันเหลวเกินไป

ผิดถูกอย่างไรชี้แนะด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2011, 08:55:50 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 04:10:59 »
เบอร์ยิ่งต่ำยิ่งใสครับ 0w-20 ใสมาก

รถใหม่ใช้ได้ไม่มีปัญหาหรอก เพียงแต่ถ้าเราต้องลากรอบจัดนานนาน จนเครื่องมีความร้อนสะสม คุณสมบัติของมันอาจจะกลายสภาพเป็นน้ำปกติไม่หล่อลื่นแล้ว เพราะบ้านเรามันเมืองร้อน เครื่องยนต์ก็ยิ่งร้อนขึ้นไปกว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 07:18:37 »
น้ำมันมันใสครับ ผมว่าถ้าในคู่มือแนะนำ20ก็ใช้ไปครับ

น้ำมันเครื่องใสได้เปรียบตอนติดเครื่องแรกๆจะไปเลี้ยงเครื่องได้เร็วกว่าครับ
ความพิเศษมันอยู่ตรงนี้แหละว่ารักษาความหนืดได้ขนาดไหน ถ้ามันไม่ดีเค้าไม่ทำหรอกครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 08:31:14 »
เลขหลังมันเป็นความหนืดครับ ยิ่งน้อยยิ่งหนืดมาก

20น้อยมากครับ ค่อนข้างห้ามตีนผี เลยแหละ

ถ้าใช้รอบสูงนานๆ น้ำมันเครื่องมันไม่ค่อยเกาะชิ้นโลหะนะครับ

ถ้าดูตัวราคาถูก PTT 0W-40 ราคาก็ 1400บาท เองนะครับ (แถมบัตรเติมน้ำมันตั้ง 500บาทแหนะ)

ซื้อไปให้ศูนย์เปลี่ยนก็ได้นะ


------------เพิ่มๆ
0W-20 1900บาท ผมว่าแพงนะครับ ราคานี้ได้ Mobil ONE 0W-40 เลยนะเนี้ย

ผมว่าน่าจะสลับกันนะครับ ตัวเลขยิ่งมากยิ่งหนืดน้อยไม่ใช่หรอครับ

ผมจำได้ว่าตอนเข้าไปซื้อกรองแอร์ที่มาสด้า เค้ามีโฆษณาอยู่ว่าเกรด 0w-20 มันเป็นเกรดที่มีความหนืดน้อยนะครับ ซื้อหาซื้อค่อนข้างยากนะครับ เกรดนี้อะ

รถคันเก่าผม (มิตซูกาแลนท์ซิกม่า) ผมใช้เกรด 5w-50 เพราะว่าต้องการความหนืดมากๆ เนื่องจากเคยใช้แบบเหลว 5w-30 แล้วรถมันกินน้ำมันเครื่องไปเยอะอะครับ เนื่องจากมันเหลวเกินไป

ผิดถูกอย่างไรชี้แนะด้วยนะครับ

ก็เหมือนกันไม่ใช่เหรอครับ

น่าจะเป็น ตัวเลขยิ่งมาก ความหนืดก็มากตาม ที่อุณหภูมิ 100 องศา
รถเก่า ๆ ควรใช้ความหนืดมากเช่น 40-50 เพราะเครื่องเริ่มหลวม มีฟัดเหวี่ยงมากกว่าเครื่องใหม่ที่ยังฟิต ๆ

รถใหม่ รอบไม่จัดเบอร์นี้ก็ดีครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: รถใหม่ กับ นมค.สังเคราะห์ 0w-20
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 08:56:42 »
เลขหลังมันเป็นความหนืดครับ ยิ่งน้อยยิ่งหนืดมาก

20น้อยมากครับ ค่อนข้างห้ามตีนผี เลยแหละ

ถ้าใช้รอบสูงนานๆ น้ำมันเครื่องมันไม่ค่อยเกาะชิ้นโลหะนะครับ

ถ้าดูตัวราคาถูก PTT 0W-40 ราคาก็ 1400บาท เองนะครับ (แถมบัตรเติมน้ำมันตั้ง 500บาทแหนะ)

ซื้อไปให้ศูนย์เปลี่ยนก็ได้นะ


------------เพิ่มๆ
0W-20 1900บาท ผมว่าแพงนะครับ ราคานี้ได้ Mobil ONE 0W-40 เลยนะเนี้ย

ผมว่าน่าจะสลับกันนะครับ ตัวเลขยิ่งมากยิ่งหนืดน้อยไม่ใช่หรอครับ

ผมจำได้ว่าตอนเข้าไปซื้อกรองแอร์ที่มาสด้า เค้ามีโฆษณาอยู่ว่าเกรด 0w-20 มันเป็นเกรดที่มีความหนืดน้อยนะครับ ซื้อหาซื้อค่อนข้างยากนะครับ เกรดนี้อะ

รถคันเก่าผม (มิตซูกาแลนท์ซิกม่า) ผมใช้เกรด 5w-50 เพราะว่าต้องการความหนืดมากๆ เนื่องจากเคยใช้แบบเหลว 5w-30 แล้วรถมันกินน้ำมันเครื่องไปเยอะอะครับ เนื่องจากมันเหลวเกินไป

ผิดถูกอย่างไรชี้แนะด้วยนะครับ

ก็เหมือนกันไม่ใช่เหรอครับ

น่าจะเป็น ตัวเลขยิ่งมาก ความหนืดก็มากตาม ที่อุณหภูมิ 100 องศา
รถเก่า ๆ ควรใช้ความหนืดมากเช่น 40-50 เพราะเครื่องเริ่มหลวม มีฟัดเหวี่ยงมากกว่าเครื่องใหม่ที่ยังฟิต ๆ

รถใหม่ รอบไม่จัดเบอร์นี้ก็ดีครับ

ขอประทานโทษ พิมพ์ผิดครับผม อิอิ แก้ไขให้แล้ว

ยิ่งเลขมาก จะยิ่งหนืดครับ ถูกต้องหรือเปล่า

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489