ผู้เขียน หัวข้อ: ใครอยู่เชียงใหม่ไปลองครุซกันครับ ลานม่วนใจ๋ central airport  (อ่าน 6093 ครั้ง)

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
งานมีวันที่ 22-23 มกราคม เมื่อวานไปลองคนไม่เยอะเท่าไหร่ครับ ลงทะเบียนแล้วได้ขับเลย ผมลองตัว 2.0 LTZ แล้วติดใจมาก

เค้าให้ขับระยะทางสั้นๆ ตอนแรกเข้าอุโมงทดสอบระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติและ Rain Senser แล้วออกไปทางถนนหางดง เลี้ยวซ้ายไปสนามบิน เข้าสนามบินแล้ววนออกถนนหางดง แล้วเข้าเลี้ยวเข้ามาในห้าง

ได้ลองอัดคันเร่งช่วงสั้นๆ เพราะรถเยอะมาก ชอบพวงมาลัยกับช่วงล่าง การเก็บเสียงช่วงล่างใช้ได้เหมือนพี่จิมมี่บอกเลยครับ แต่ไม่เข้าใจว่าเสียงเครื่องจะดังไปไหน (D-Max เก็บเสียงเครื่องยนต์ดีกว่าอีก) ช่วงรอบเดินเบายังได้ยินชัดเลย เบาะกระชับดี ที่พี่จิมมี่บอกว่ามันแข็งไปนิด สำหรับผมว่าพอดี (ความชอบส่วนตัว) วัสดุภายในก็ดูดีกว่าคู่แข่ง

ยังไงถ้าว่างๆ ก็ไปลองกันนะครับ เผื่อใครยังไม่รู้ วันนี้วันสุดท้ายแล้ว

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
อยากไปครับ แต่บินกลับภูเก็ตวันนี้แล้วครับ  :'(
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
อยากไปครับ แต่บินกลับภูเก็ตวันนี้แล้วครับ  :'(
พี่ไปไหนมาครับเนี่ยยย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่าแผงข้างมันดูok แต่ว่าพอไปจับๆจริงๆ พลาสติกดีๆนี่เอง :P แต่กัดลายดี

ได้ลองขับ 1.8 ltz มาแล้ว รู้สึกอืดปลายจัง เสียงมา เกียร์มา รอบมา แต่ทำความเร็วไม่ค่อยจะขึ้น มันแปลกๆน่ะครับ พอลองเร่งจากจุดหยุดนิ่ง ก็ดี ไม่รู้สึกช้า

อยากลอง2.0บ้างจัง ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1.8 ต้นดี แต่ปลายเหี่ยวมากๆ
2.0 นิสัยเครื่อง เหมือน Captiva บางจังหวะ ต้องการอะไร มันไม่ได้มาให้เราแบบที่ต้องการเป๊ะเสมอไป
พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรก และตัวถัง กับห้องโดยสาร คือจุดขายของรถรุ่นนี้ ครับ

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
2.0 ดีเซลที่ไปลอง จริงๆบางจังหวะมันได้ดั่งใจเหมือนที่พี่จิมมี่ว่าเลยครับ ลองเล่นโหมดบวกลบรู้สึกว่ามันหน่วงเวลานานไปนิดนึง ประมาณเกือบวิได้ จริงๆ อยากลองตัว 1.8 กับ 1.6 ด้วย รถเค้ามีให้ลองหลายคัน เกือบทุกรุ่นก็ว่าได้ เลือกได้ว่าจะลองตัว LS LT LTZ แต่ไม่มีเวลาเลยลองตัวที่อยากลองที่สุด

2.0 ดีเซลตัวนี้เซลล์บอกว่าได้ 15 กิโลลิตร ไม่รู้ว่าพี่จิมมี่ทดสอบได้เท่าไหร่

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
อยากไปครับ แต่บินกลับภูเก็ตวันนี้แล้วครับ  :'(
พี่ไปไหนมาครับเนี่ยยย

พี่มางานรับปริญญาของแฟน ที่ มช ครับแทน
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
พี่มางานรับปริญญาของแฟน ที่ มช ครับแทน
พี่ได้ดู Brio Prototype ยังครับเค้ามาแสดงที่ central ถึงพรุ่งนี้คร้าบบ

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
ผมไปลองนั่งมาแล้วครับ
ทั้ง 1.6 และ 1.8 ช่วงล่างเซ็ทมาดีครับ
แต่ในเรื่องสมรรถนะนั้นยกให้ 1.8 ครับ
(ชอบพี่สต็าฟที่ทาง GM จัดมา เล่าเรื่องได้ฮ่ามาก)
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
พี่มางานรับปริญญาของแฟน ที่ มช ครับแทน
พี่ได้ดู Brio Prototype ยังครับเค้ามาแสดงที่ central ถึงพรุ่งนี้คร้าบบ

ไม่ทันแล้วน้องเอ้ย พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าเลิกงานกี่โมง
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
อยากไปมั่งจัง เสียดาย

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
ลองมาแล้วครับ 2.0 DIESEL ก็โอเคนะ แต่ผมว่า พวงมาลัยเบาไปนิด เครื่องรอบเดินเบาสั่นไปนิดอ่ะคับ

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ไปลองมาเป็นรอบที่ 2 (รอบแรกที่ 700 ปี ) ครั้งแรกประทับใจแค่ไหน ครั้งนี้ยิ่งประทับใจกว่าเก่าครับผม
1.เสียงเครื่องยนต์ดีเซล ผมว่า ยังไงก็ต้องมีเสียงแหละครับ ผมชอบเรียกว่าสันดานดีเซล อยู่ที่ว่าเราจะรับได้มั้ย แต่ถ้ายืนฟังจากด้านนอกแล้วบอกว่า ของครูซเสียงดัง ลองไปฟังของ 520d ครับ แล้วจะรู้ว่าดังของจริงเป็นยังไงแต่ผมถามคนที่ยืนฟังจากด้านนอกแล้วบอกว่าเสียงดัง ว่า เวลาขับรถคุณขับข้างนอกเหรอครับ
2.เรื่องพื้นที่ของห้องโดยสาร อันนี้เป็นสิ่งที่ประทับใจผมมาก กว้างได้ใจสุด ๆ นั่งสบาย
3.วัสดุห้องโดยสารและการประกอบ วัสดุของครูซได้ใจผมไป แต่ว่า การประกอบยังต้องละเอียดกว่านี้ครับ เพราะมีบางครั้งที่เอาโชว์ผมกับเพื่อนไปลองนั่งแล้วพบว่า มีบางที่ที่ยังประกอบไม่สนิท!
4.เบาะนั่ง ผมคิดว่ามันเป็นเบาะที่นั่งแล้ว สบายสุด ๆ พอดีตัวเป๊ะ
5.อัตราเร่งและคันเร่ง อัตราเร่งจี๊ดจ๊าดได้ใจ ในตัว 2.0 และ พอรับได้ในตัว 1.8 แต่ว่า คันเร่งยังตอบสนองไม่ตามใจเราเท่าไร เหยียบแล้วยังมีหน่วงบ้าง
6.พวงมาลัยเป็นไฮโดรลิก หนักแน่น ในตัว 2.0 แต่แอบเบานิด ๆ ในตัว 1.8 เขารู้สึกเหมือนผมบ้าง
7.เบรกมือ อืม ย้ายมาด้านขวาได้แล้วม้าง
8.เครื่องเสียง ปรับนิดหน่อย เพราะได้ใจสำหรับคนหูธรรมดาอย่างผม
9.การควบคุม หนักแน่น หันตามใจสั่ง



ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
 ;D ;Dไปมาแล้ว ครับ..บอกได้ คำเดียวครับว่า....โดนใจมาก  ซึ่งตัวผมเองได้มีโอกาศขับ Cruze เป็นครั้งที่สองแล้ว...(ครั้งแรกลองที่ 700 ปีแต่ไม่หนำใจ)...พอมาครั้งนี้เลยจัดไปทั้งรุ่น 1.8 LTZ และ 2.0 LTZ 

จากความรู้สึกนะครับ....พื้นที่ภายในถือว่าออกแบบได้ดีคนตัวใหญ่สามารถนั้งได้สบายๆ...อีกทั้งการจัดวางอุปกรณ์ที่ต้องใช้งานไว้ในตำแหน่งที่ใช้ง่ายสะดวก(แถมสวยอีก^^)โดยในส่วนของสมรรถนะหลังจากที่ได้ขับทั้ง 2 รุ่นไปแล้วมีความเห็นตามนี้


1. รุ่น 2.0 LTZ

     - การตอบสนองของเครื่องและเกียร์เหลือเฟือแล้วแรงม้าแรงบิดน่าจะพอสำรับรถ size นี้..เครื่องมีดังบ้างตามนิสัยดีเซล..แต่ที่เลิฟมากๆคือชุดเกียร์ 6 speed ที่เปลี่ยนนุ่มมาก(การขับใช้งานโดยทั่วไปน่าจะให้ความผ่อนคลายดีแน่ๆ)..แต่อาการหน่วงขณะออกตัวจากนิสัยของดีเซลก็ยังมีอยู่ก็ไม่น่าจะเป็นข้อเสียอะไรมาก
     
    - การตอบสนองของพวงมาลัย/ช่วงล่างและเบรค...ข้อนี้ผมถือว่าเป็นจุดเด่นของมันเลยนะ...เพราะให้ความมั่นใจกับผู้ขับได้สมบูรณ์มาก...ขับแล้วรู้สึกว่าควบคุมง่าย


2. รุ่น 1.8 LTZ

     - จุดเด่นรุ่นนี้เมื่อเทียบกันกับ รุ่นดีเซล คงเป็นเรื่องของเสียงที่เงียบกว่าและการตอบสนองในขณะออกตัวช่วงแรกที่ดีกว่าดีเซลซึ่งก็เป็นธรรมดาของเตรื่องเบ็นซิลที่ไม่ต่องรอรอบ...และถือว่าคล่องตัวในช่วงความเร็วต่ำสามารถเรียกกำลังได้ทันใจดี แต่อัตราเร่งในช่วงความเร็วสูงยังถือว่าอยู่กลางๆไม่ได้โดดเด่นอะไร...ซึ่งในส่วนของเกียร์ก็ยังประทับใจเช่นเดียวกันกับรุ่นดีเซล
     
     - ในขณะที่พวงมาลัย/ช่วงล่างของทั้งสองรุ่นนี้จะให้ความรู้สึกในขณะขับขี่ใกล้เคียงกันมากแทบจะแยกไม่ออก(ได้ลองรุ่น LTZ ทั้งคู่ที่มี spec อุปกรณ์เหมือนกัน*)...แต่กลับรู้สึกว่าเบรคมีแตกต่างกันนิดหน่อยนอกนั้นก็ให้ความรู้สึกเหมือนๆกัน



ส่วนที่อยากให้ปรับปรุงก็คือ...การประกอบของคันที่ไปเจอมาเป็นตัวโชว์...แต่ก็มีบางจุดที่ดูแล้วไม่เรียบร้อยถึงแม้ไม่พบในคันอื่นๆแต่การที่จะนำรถมาโชว์น่าจะใส่ใจกับรายละเอียดพวกนี้บ้างน่าจะดีไม่น้อย...^^(ที่เหลือยังคิดไม่ออกไว้จะมาเพิ่มละกัน)


*รุ่น 1.8 LTZ จะใช้ล้อขนาด 17" เท่ากันแต่จะมีความกว้างของหน้ายางไม่เท่ากันกับรุ่น 2.0 LTZ จะกว้างกว่า