ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามคุณ Jimmy เนื่องมาจากบทความ Review New Altis MC ครับ  (อ่าน 8658 ครั้ง)

ออฟไลน์ eXplorerOnline

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
สืบเนื่องจากที่กระผมได้มีโอกาสอ่าน  Review New Altis MC ของคุณ Jimmy ครับ. กอปกับที่ตัวเองได้เคยตั้งกระทู้สอบถามข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถใหม่อยู่ และจากข้อมูลที่ดีๆทั้งของคุณ Jimmy และเพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน บวกกับการได้ไปลองทดสอบด้วยตัวเองแล้ว ตอนนี้ผมโฟกัสไว้ที่ 2 ตัวนี้ คือ

1. Chevloret Cruze 1.8
2. Toyota Altis 1.8

และจากที่อ่านรีวิวมาผมติดใจตรงประโยคที่ว่า "ตีนต้นดี แต่ปลายเหี่ยว?" ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป คุณ Jimmy พอจะอธิบายคร่าวๆจะได้ไหมครับ เพราะตอนที่ผมได้ไปลองเทสดู ผมได้ทดลองอัตราเร่งทั้งเริ่มต้นและการเร่งแซงแต่เป็นช่วงความเร็วไม่เกิน 140 km/hr โดยส่วนตัวสำหรับผมถือว่าโอเคนะครับสำหรับตัวผมเอง(เทียบกับ Optra คันเดิม) แต่รู้สึกติดใจกับประโยคนั้นของคุณ Jimmy อยู่เลยอยากทราบรายละเอียดถ้าพอจะเป็นไปได้(หรือถ้าจะให้รออ่านใน Full review ฉบับสมบูรณ์ก็ไม่เป็นไรครับ) เพราะผมเองก็สงสัยเรื่องสมรรถนะโดยละเอียดของ Cruze มานานแล้วเพราะส่วนตัวต้องพึ่งส่วนนี้ในการเดินทางไกลบวกขึ้นดอยอยู่เนืองๆ ตอนนี้ทราบว่าเรื่องสมรรถภาพ อัตราเร่ง Altis มีภาษีดีที่สุดแต่ห่วงเรื่องระบบเกียร์แบบใหม่เพราะตัวเองขับรถท่ี่สภาวะต้องเร่งแซงเป็นระยะๆเลยกลัวมีปัญหา เห็นทางคุณ Jimmy บอกว่าCruze นั้นทางตรงสูสีกับ Ex ด้วย จึงเหลือเพียงรายละเอียดส่วนนี้เท่านั้นเองครับ หรือเพื่อนๆสมาชิกคนไหนสามารถแชร์ประสบการณ์ตรงนี้จะช่วยได้มากเลยครับ :)

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำทั้งจากกระทู้นี้และกระทู้ก่อนนะครับ และเป็นกำลังใจให้สำหรับ full review นะครับ
ปล. ลืมบอกไปที่ตัวผมเองใช้รถต้องมีการขึ้นดอยบ้างอย่างช่วยไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบรถกระบะเอาซะเลยครับ จึงข้ามข้อมูลตรงส่วนนี้ไปนะครับ

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ปลายของพี่จิม ผมว่าเริ่มตั้งแต่ 150 ขึ้นละมั๊งครับ

ซึ่งไม่น่าใช่ความเร็วจริงที่ใช้บนท้องถนนต่างจังหวัดอยู่แล้ว ??

ถ้าคุณลองที่ 140 แล้วตอบสนอง ok ผมว่ามันก็คง ok สำหรับคุณแล้วมั๊งครับ

ส่วนเรื่องเทียบ cruze รอพีจิมมาตอบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถูกต้องตามที่คุณ 911 Turbo บอกมาครับ
หลังพ้น 140 ไป กว่าความเร็วจะขึ้น ก็ช้าแล้ว ช้าแบบ เหมือนคนทำงานมาทั้งคืน และยังไม่ได้นอน
ต้องฝืนแบกกระสอบข้าวสาร เดินต่อไป อย่างพยายามยิ่ง

ช่วงตีนต้น โอเคครับ เร่งแซง ใช้ได้ สมตัว แต่ความเร็วช่วงปลายเหี่ยวแน่ๆ ต้องเค้นกันพอสมควร
เค้นจนสงสารเกียร์ กับเครื่องกันเลย ฟังจากเสียงเครื่องที่ครางแบบ....สงสาร

ถ้าต้องขึ้นเขา แบบพับผ้าเลยละก็ อันที่จริง เครื่อง 1.8 มันก็ทำได้แน่ๆครับ ยังไม่น่าห่วงเท่าไหร่

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
อ่านแล้วผมงงนิดหน่อยครับ
ไม่แน่ใจว่า จขกท. อยากทราบเรื่องของ Cruze หรือ Altis
ยังไงลองระบุให้ชัดอีกทีดีกว่านะครับ เดี๋ยวตอบกันละคัน เข้าใจผิดแล้วยุ่งเลยทีนี้

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ขับปกติน่าจะชอบ Altis แต่ถ้าชอบขับเร่งกระทันหันเยียบเป็นมาแถวๆ 160 มองตัวอื่นน่าจะดีกว่าครับ
ขับขึ้นเขาปัจจุบันรถใหม่ได้หมดแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2011, 19:27:00 โดย udis »

ออฟไลน์ eXplorerOnline

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re :
อ่านแล้วผมงงนิดหน่อยครับ
ไม่แน่ใจว่า จขกท. อยากทราบเรื่องของ Cruze หรือ Altis
ยังไงลองระบุให้ชัดอีกทีดีกว่านะครับ เดี๋ยวตอบกันละคัน เข้าใจผิดแล้วยุ่งเลยทีนี้

ขออภัยที่ตั้งคำถามไมชัดเจนนะครับ คือ อันที่จริงผมอยากทราบถึงรายละเอียดหรือที่มาที่ไปของ   ประโยคที่ว่า"ตีนต้นดี แต่ปลายเหี่ยว?"สำหรับ Cruze ที่คุณ  Jimmy กล่าวไว้น่ะครับ ว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร ครับ

Re: คุณ Jimmy และอาการ  "ตีนต้นดี แต่ปลายเหี่ยว?"มีในตัวของ Lanser EX 1.8 ด้วยรึเปล่าครับ หรือมีเฉพาะ Cruze ครับ?

ส่วนที่ผมกล่าวถึง Altis 1.8 มาเพราะตอนนี้ผมตัดตัวเลือกอื่นๆออกไปเหลือแค่ 2 ตัวนี้ที่อยู่ในขั้นตอนตัดสินใจครับ แต่ส่วนตัวกังวลเกี่ยวกับระบบเกียร์ตัวใหม่ของ Altis 1.8 กับลักษณะการใช้งานของตัวผมเอง ที่ต้องใช้ในลักษณะเร่งแซงอยู่เป็นระยะ(Kick down)  ทั้งในเมืองและซุเปอร์ไฮเวย์ตามสภาพการจราจร กลัวจะไปเร็วกว่าเกียร์ 6 speed ของ Cruze น่ะสิครับ

ปล.หากท่านใดมีข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมจะเป็นประโยชน์มากครับสำหรับตัวผมเองและสมาชิกท่านอื่นประกอบการพิจรณาครับ ทั้ง Altis 1.8 และ Cruze 1.8 ครับ ขอบคุ่ณสำหรับทุกคำตอบนะครับ



ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
2 ค่ายนี้ ผมเป็นห่วงเหมือนกันเรื่องเดียวคือ การเคลมชิ้นส่วนที่มีปัญหา
Toyota ไม่ค่อยปวดกบาลมากนัก ถ้าคุณไม่ไปแสบกับเขาก่อนหนะครับ
แต่ GM นี่ ชื่อเสียงค่อนข้างเสียมานาน ตั้งแต่ลูกค้าสัมพันธ์ชุดก่อน
ไม่รู้ว่าวันนี้ดีขึ้นกว่าเดิมบ้างหรือยัง

CVT ของ Toyota ถ้ากระทืบๆ ตอนออกตัวบ่อยๆ มีเกียร์หอนแน่ๆครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ด้วย ถ้าเกียร์ยังเย็นอยู่ เสียงหอนแทบจะไม่มี ก็มีมาแล้ว แปลกดีเหมือนกันครับ