« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 11:55:56 »
ข้อมูลทางเทคนิค
เครื่องยนต์ทั้งสองคันนั้นเป็นบล็อคเดียวกัน เครื่องเดียวกัน เท่าที่ได้มีโอกาสสัมผัส(เพียงแค่นั่ง) ก็มีแรงดึงที่ดีเหมือนกัน เพียงแต่ F10 นั้น เคยได้นั่งแต่โหมด Comfort อันซึ่งคุณเกียร์ 8 สปีดจะเปลี่ยนเร็ว เพื่อรักษารอบเครื่องให้ต่ำ (ประมาณ 1,500-2,000 rpm ก็เปลี่ยนแล้ว) ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล แต่พอเหยียบคันเร่งลึกหน่อยล่ะก็ อารมณ์ลั่นล้าก็มาได้เหมือนกันครับ แต่คงจะเร้าใจกว่านี้ในโหมด Sport ครับ (ซึ่งยังไม่ได้ลอง ขอนุ่มนวลไปก่อนตอนนี้ อิอิ)
ในโหมด Normal เกียร์จะไปเปลี่ยนที่ช่วง 2,500 - 3,000 rpm ครับ
Spec ของเครื่องยนต์ก็เป็บแบบ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 2,979 cc. Dual Overhead Cam (DOHC) 24 วาล์ว 300 แรงม้า (hp) ที่ 5,800 rpm แรงบิดสูงสุด 406 NM ที่ 1,200-5,000 rpm! ความยาวกระบอกสูบ 83.82 mm ช่วงชักกระบอกสูบ 88.9 mm มีอัตราส่วนกำลังอัดที่10.2:1 มาพร้อมกับระบบอัดกำลังแบบ TwinPower Turbo หัวฉีดเป็นแบบ Piezo Direct injection และแน่นอนระบบวาล์วแปรผัน Valve Tronic และ Double VANOS ก็ต้องมาทำงานตามเคย
(จะกลับมาเพิ่มรูปให้นะครับ)