เข้ามา update เรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงให้ครับ
ปกติจะเติมน้ำมัน Shell V-Power 93 อันเป็นเกรดสูงสุด (แล้วก็มีแค่ตัวเลือกเดียวที่เติมได้ เพราะคู่มือบอกว่าต้องเติมอย่างต่ำ ก็ต้องเป็นออคเทน 91 แต่มันมีแต่ 87 89 แล้วก็ 93 เลยนี่สิ ไม่เป็นไร) เแล้วก็เจ้าประจำจะอยู่ที่ Chain Bridge Rd. Virginia ทางขาเข้า มหาวิทยาลัย George Mason ซึ่งรวมถึงครั้งนี้ที่เติมด้วย (วันที่ 19 ก.พ.) เติมเต็มถัง แค่หัวจ่ายตัด เสร็จแล้วคุณอาก็ขับไปส่งลูกพี่ลูกน้องเข้ามหาวิทยาลัย (แต่ไม่ได้เซ็ต trip meter มา หลังจากจอดแล้ว เลยดูเลขไมล์ ก็อยู่ที่ 3003 แต่ก็น่าจะวิ่งไปได้สัก 3 ไมล์แล้วก็ตัดออกไป วันนี้ (22) เติมกลับไปอีกครั้ง แต่เนื่องจากออกจากบ้านช้าไปหน่อย เดี๋ยวเข้าเรียนสายไป เลยข้ามปั๊มเจ้าประจำไปอย่างน่าเสียดาย ขากลับเลยวนมาที่ปั๊ม Exxon (หรือ Esso บ้านเรา) ระยะทางที่วิ่งไปก็ประมาณ 133 ไมล์ เติมกลับด้วยน้ำมันเกรด Premium 93 ปริมาตร 6.075 แกลลอน (1 แกลลอนก็ประมาณ 3.79 ลิตร) คำนวณออกมาได้ประมาณ 21.89 MPG!!! หรือเทียบเท่ากับ 9.31 Km/L.! กับการใช้งานในเมือง รถติด วิ่งช้า สลับกับการขับบน highway 60-80 MPH เร่งแซงบ้างครับ
เออ จะว่ากินจุไหมน๊าาา? 6 สูบเรียง 300 แรงม้า แรงบิด 400 NM@1,200-5,000 ก็โอเคล่ะนะ ถ้ารับได้กับอัตราสิ้นเปลืองเท่านี้ อันนี้คือการใช้งานจริง ค่าตัวเลขอาจเพี้ยนไปบ้าง สภาพอากาศก็ต่างกันในช่วงนั้น มีหลายๆ ปัจจัยครับ
น้ำหนักคุณเธอก็ล่อผ่านเลข 2 ไปแล้่วด้วยนะ ลมยางที่เติมตอนแรกใช้ หน้า 33 หลัง 37 แต่วันนี้เพิ่มไปอีกเป็นหน้า 34 หลัง 38 เพราะว่าต้องไปรับคุณอาที่สนามบิน มีสัมภาระ เลยเพิ่มไปหน่อย ล้อขอบ 19 นิ้ว... สมรรถนะดีเยี่ยม... ถ้าอยากเห็นเลขที่งามว่านี้ก็ Say Goodbye กับเครื่องเบนซินเสียงหวาน พร้อมเทอร์โบอัดแรง ไปหาดีเซลเทอร์โบกันดีกว่า เนอะ (แต่ต้องรับได้กับซุ่มเสียงที่ต่างกันนะ)