ผู้เขียน หัวข้อ: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda  (อ่าน 12536 ครั้ง)

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 22:55:31 »
New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda

เอามาจาก Mazda3_Brochure_June2010 UK ครับ
ของที่จะมาไทย คงไม่หนีกัน มีแต่โดนตัดออกสะมากกว่า เช่น ในไทย ไม่นำเครื่องดีเซลมา








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 23:00:39 โดย adobe »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 22:57:38 »
ถ้าเป็นสเปคมาเลกับสิงคโปร์จะใกล้เคียงกว่าครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 23:00:50 »
ถ้ามาไทยเอา 1.6 ดีเซลมาแทนเบนซินจะดีกว่ามั้ย คงได้แต่ฝันไป

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,940
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 23:52:13 »
ดีเซลจงมา..จงมา..... :'(

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 01:03:39 »
เครื่อง 1.6l 105 แรงม้า

นี่มาสด้า ไม่สามารถทำอะไรให้มันดีขึ้นกว่านี้ได้เลยหรือ กับเครื่องบล็อกนี้




MZR-CD 2.2

185 แรงม้า



New BT-50 ก็เครื่องบล็อกนี้แหล่ะ น่าจะจูน 185 แรงม้ามาให้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 01:16:38 โดย banch »

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 08:38:15 »
นับวันรอที่มันจะมาอยู่นะเนี่ย อยากเห็นของจริงแล้ว
:)

ออฟไลน์ hamylee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 09:39:40 »
เกียร์ตัวใหม่ คิดว่ามันจะทำให้ตัว1.6แรงขึ้นและประหยัดกว่าเดิมมั้ยครับ

รบกวนผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 11:05:49 »
เครื่องตัวนี้ยังหวังอะไรมากไม่ได้ระบบเกียร์ก็เพิ่งจะเพิ่มเป็น 5 ระดับในขณะที่คู่แข่งเค้าโดดไป 6 ระดับหรือ CVTกันหมดแล้ว รอดูเกียร์ใหม่กับเครื่อง SKY ที่พัฒนาอยู่ดีกว่าครับ น่าจะพลิกโฉมจากรถอืดๆเป็นคาดหวังกับอัตราเร่งได้เลย  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 12:08:23 »
เครื่อง 1.6l 105 แรงม้า

นี่มาสด้า ไม่สามารถทำอะไรให้มันดีขึ้นกว่านี้ได้เลยหรือ กับเครื่องบล็อกนี้




MZR-CD 2.2

185 แรงม้า



New BT-50 ก็เครื่องบล็อกนี้แหล่ะ น่าจะจูน 185 แรงม้ามาให้ด้วย
ผมว่ามันเครื่องคนละบล็อคกันนะ BT-50 มันรถขับหลังนะ

ออฟไลน์ newzbaba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 12:22:13 »
ที่แน่ๆ เครื่องเบนซิน 1600 ดูจากตัวเลขแล้ว

คงอืดเป็นเรือเกลืออีกตามเคย


ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 13:50:08 »
เครื่อง 1.6l 105 แรงม้า

นี่มาสด้า ไม่สามารถทำอะไรให้มันดีขึ้นกว่านี้ได้เลยหรือ กับเครื่องบล็อกนี้




MZR-CD 2.2

185 แรงม้า



New BT-50 ก็เครื่องบล็อกนี้แหล่ะ น่าจะจูน 185 แรงม้ามาให้ด้วย
ผมว่ามันเครื่องคนละบล็อคกันนะ BT-50 มันรถขับหลังนะ


อ้าว

ผมนึกว่าขับหน้าขับหลัง มันต่างกันก็แค่เครื่องวางขวาง กับวางตามยาว

และผมเห็นเครื่องบล็อกนี้มันก็วางใน Cx-7  4WD นะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 15:17:57 »
1.6 เพิ่มเป็น 5เกียรแล้ว

มีแนวโน้มจะประหยัดขึ้นเพราะอัตราทดล้วนๆเลยครับ
อัตราเร่งคงดีขึ้นนิดหน่อยจากการเรียงเกียรใหม่

ถ้าประหยัดระดับ 14-15โลลิตร
0-100 ได้ซัก 11-12 วิ ความเร็วปลาย180พอ
แอร์เย็น เพลงเพราะ รูปทรงใช่ ศูนย์โอเค ช่วงล่างเลื่องชื่อ

เตรียมตัวมาจอดที่บ้านได้เลย หุๆ

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 16:16:19 »
ญี่ปุ่น
ขับเคลื่อน 2WD เครื่อง 1500 DOHC + เกียร์ CVT

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: New Mazda3 2011 Spec. เครื่องยนต์ จาก Mazda
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2011, 05:12:25 »
เรื่องเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อน มีหลากหลายรูปแบบครับ

เครื่องอาจจะบล็อคเดียวกันจริง แต่รายละเอียดระหว่างรถขับหน้า/ขับหลัง/ขับสี่
ไม่เหมือนกันแน่นอน เพราะทำมาวางในรถคนละคัน ก็ดันตัวเลขแรงม้าและแรงบิดออกมาคนละแบบ

ลักษณะการวางเครื่อง ก็ทำให้เครื่องบล็อคเดียวกันหน้าตาประหลาดต่างกันได้เยอะเลย
ลองคิดดูว่ารถเครื่องวางขวางแบบรถขับหน้าทั่วไป ท่อไอดีก็ม้วนอยู่ด้านบนตามแนวขวางของเครื่อง ท่อไอเสียก็ม้วนลงมุดผ่านใต้เครื่องไป
พวกรถเครื่องวางตามยาว ท่อไอดีต้องเลือกเอาสักฝั่งว่าจะอยู่ซ้ายหรือขวาตามความยาวเครื่อง ท่อไอเสียก็เรียงตัวตามด้านยาวของเครื่อง

อันที่ิจริงแล้ว เพียงแค่รถ "ส่วนใหญ่" ที่เราเห็นกันเท่านั้นเองครับ
ที่ทำให้เราอาจจะเข้าใจไปว่า รถขับหน้า-เครื่องวางขวาง รถขับหลัง-เครื่องวางยาว แต่มันไม่จำเป็นและไม่จริงเสมอไป

Audi เครื่องวางยาว แต่ขับหน้ามาตลอด ใครเปิดฝากระโปรงรุ่นเก่าเก่า ก็จะเห็นเครื่องวางเอนไปฝั่งนึงแบบแปลกแปลก
เป็นการวางเครื่องที่มีเอกลักษณ์และมีจุดประสงค์บางประการที่ผมจำไม่ได้ว่าทำไม แต่รถ Audi เครื่องจะถูกวางให้ชิดคานหน้ารถมากกว่ายี่ห้ออื่น
จนทำให้นิสัยของรถคือ ดื้อโค้ง เนื่องจากหน้ารถหนักมาก แต่กลับออกตัวดีเพราะน้ำหนักทั้งหมดกดบนลงล้อขับเคลื่อน

GT-R R30, 32, 33, 34 รถขับสี่ เครื่องวางยาว
Evolution, Impreza รถขับสี่ แต่เครื่องวางขวาง

มันเป็นไปได้สารพัดล่ะครับ

ปล.สำหรับท่านที่หวังกับเครื่อง 1.6 ผมขอบอกว่า "อย่าหวังมาก" เพราะมันคงจะไม่มีอะไรดีกว่าเดิมเท่าไหร่ครับ
ถ้าได้ 1.5 วาล์วแปรผันมายังจะวิ่งดีซะกว่า แต่ผมคิดว่ามาสด้าคงมีอะไรบางอย่างที่ไม่นำเครื่องตัวนั้นมาลง
อาจจะเป็นเพราะตำแหน่งทางการตลาด ที่พอเป็น 1.5 มันจะไปทับกับ Mazda 2 ก็เป็นได้

ผม "เดา" ล้วนล้วนจากประสบการณ์กับมาสด้าหลายต่อหลายคัน
1.6 นี่ ทำเวลา 0-100 มี 12 วิขึ้น
อัตราสิ้นเปลืองถ้าวิ่ง 110 กม./ชม. นิ่งน่ิง น่าจะมี 13 หรือ 14 ให้เห็น แต่ไม่แน่ใจ
ความเร็วปลาย ไม่มีทางถึง 180 น่าจะตันที่ประมาณ 175 กม./ชม.

ไม่รู้นะ ผมขับ 2.0 เกียร์ 5 สปีดที่นี่หลายหนแล้ว
บอกได้ว่าเกียร์ทำมาค่อนข้างดี เหมาะเจาะกับเครื่อง ลื่นไหลกว่าตัว 4 เกียร์ในรุ่นเดิมพอสมควร
พละกำลังดูมีเรี่ยวแรงมากขึ้น รอบมาไวขึ้น แต่ไม่ใช่จะตวัดแว้ดเหมือนซีวิค
คือ โดยรวมมันเป็นรถที่ขับดีขึ้น กลมกล่อม สนุกสนาน แต่ไม่ได้ต่างจากรุ่นเดิมแบบเป็นเท่าตัว

ไม่ได้เหมือนกับตอนที่ Civic Dimension รุ่นลูกเมียน้อยที่มีช่วงล่างอันเลื่องชื่อ (ว่าห่วยแตก)
แล้วเปลี่ยนมาเป็น FD ที่ทันสมัย เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างดี อะไรอย่างนั้นหรอกครับ