เสียความรู้สึกมากครับ

Pethperfect

เสียความรู้สึกมากครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 13:40:20 »
คือปกติผมจะเอารถเข้าที่ thonburi group เพราะรถออกที่นั่น

แต่ระแวกบ้านมี ศูนย์เบนซ์แห่งหนึ่ง ใกล้ดีผมเลยตัดสินใจลองเข้าไปใช้บริการหวังว่าจะประทับใจแล้วจะได้ใช้บริการต่อ

แต่เหมือนว่าจะคิดผิดแล้วครับ ณ ตอนนี้ มีความคืบหน้าด้านล่าง

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 15:47:12 โดย Peth »



Yinglek

Re: มีใครเคยใช้บริการที่ศูนย์เบนซ์รามอินทราบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 13:57:10 »
ออกรถที่นี่เลยใช้บริการที่นี่ค่ะ บริการดี รถเข้าบริการเยอะ
ควรโทรนัดหมายล่วงหน้า หรือเอารถเข้าไปก่อน8.00น.
จะได้เสร็จเร็ว ผจก.ศูนย์คุณวิฑูรย์ให้การดูแลดีมากๆ เคยออกรถที่เบนซ์สวนหลวง
ที่คนนิยมกันมาก บริการดีแต่ดิฉันว่าช่างเทคนิคแก้ไขปัญหาไม่จบ เลยเสียความรู้สึกเล็กน้อย
ลองดูนะค่ะ
X6 , Panamera , Everest



Pethperfect

Re: มีใครเคยใช้บริการที่ศูนย์เบนซ์รามอินทราบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 20:22:55 »
คือตอนแรกก็โอเคอยากลองดูเพราะเห็นว่ารถมาใช้บริการก็เยอะดี ก็คิดไว้ว่าเผื่อดีจะได้ใช้บริการต่อได้

การบริการของพนักงานหน้าร้านดีมากครับ พูดจาดี แต่ผมไม่ได้หวังตรงจุดนี้ เรื่องที่สำคัญที่สุดของศูนย์บริการรถยนต์คือการ ดูแลรถของลูกค้าให้ดีที่สุด

แต่ ณ เวลานี้ เสียความรู้สึกมากๆครับ เพราะว่าส่งรถไปเคลมซ่อมไฟหน้า(ที่จริงก็เปลี่ยน)

นำรถเข้าไปตั้งแต่วันจันทร์ เวลา 8.30 ตั้งแต่ศูนย์เปิด รถยังไม่มีเลย ก่อนจะออกจากศูนย์ก็ย้ำให้โทรมาบอกความคืบหน้าให้ด้วย

แต่ตลอดเวลาห้าวันเต็ม ไม่มีการโทรติดต่อมาจากศูนย์เลย ก็ได้มีแต่ผมที่โทรติดต่อไปครั้งหนึ่งโดยตรงกับพนักงาน และอีกครั้งกับเจ้าหน้าที่บริษัทประกัน

ผมคิดว่าผมมีมารยาทไม่โทรไปจิกบ่อยๆแล้ว แต่เขากลับไม่ใส่ใจใยดีโทรมาบอกความคืบหน้าบ้างเลย

แล้วยังอีก ศูนย์เค้าส่งต่อให้อู่เป็นคนจัดการ แต่ผมถามกับเจ้าหน้าที่ประกันเขาบอกอู่นี้เป็น sub ของเบนซ์ที่นี่

คือผมเสียความรู้สึกที่ว่าคือห้าวันเต็ม ถ้าเกิดไม่มีความสามารถที่จะแก้ไขงานซ่อมของรถได้ก็น่าจะเรียกเจ้าของมารับรถคืนไปก่อน จะรอประกันอนุมัติหรืออะไหล่ก็ให้มันพร้อมแล้วมาแจ้งลูกค้าให้เอารถมาซ่อมอีกที

ผมติดแค่ว่าถ้าเป็นแบบนั้นจริงทำไมไม่มีการโทรมาบอกผมเลยสักคำ หรือว่าเอารถผมไปยำอยู่

และถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับรถผมแม้เพียงรอยแมวข่วน เรื่องมันไม่จบแค่นี้แน่!

ถ้ามองอีกมุมหนึ่งศูนย์นี้อาจจะมีการบริการที่ล่าช้าและไม่ค่อยใส่ใจลูกค้าเท่าไรเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ต้องใส่ใจและดูแลรถ!

ถ้าเปรียบเทียบกับศูนย์เจ้าประจำผมเวลาส่งซ่อมหรือเคลมอะไรก็ตามถ้าใช้เวลาดำเนินการนานเขาจะแจ้งให้ทราบเสมอและให้ลูกค้าเอารถไปใช้ก่อนระหว่างดำเนินการ

เพราะถ้าเอาไปจอดที่ศูนย์ก็เปล่าประโยชน์  เมื่อเรื่องพร้อม อะไล่พร้อม ช่างพร้อม เราเอารถเข้าไปทำเสร็จภายในวันเดียว บางครั้งไม่ถึงครึ่งวัน

ผมเลยงง งง อยู่มากว่าตกลงเป็นอย่างไร หรือการบริการของที่นี่เป็นในลักษณะแบบนี้อยู่แล้วก็แปลกดีเหมือนกัน แต่อย่าลืมนะครับว่าผมไม่ทราบเลยว่าวิธีการทำงานที่นี่เป็นแบบไหน ไปโพสถามในเว็บบอร์ดเบนซ์ชื่อดังก็ไม่มีใครแยแส ไม่มีใครมาบอกผม ผมโทรไปเช็คกับพนักงานบ่อยๆก็ดูไม่ดี แล้วจะให้ผมทำอย่างไร พนักงานบอกจะโทรมา ก็ไม่เคยโทร ผมต้องเป็นฝ่ายโทรเองทั้งหมด ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีเหมือนกัน :D

แต่ผมจะยังไม่สรุปเรื่องนี้จนกว่าจะได้ไปรับรถ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำอะไร แต่คาดว่าน่าจะจอดทิ้งไว้ห้าวันเต็มโดยไม่มีการติดต่อกลับเจ้าของรถ

พรุ่งนี้ผมจะมาเล่าความคืบหน้าครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 23:03:40 โดย Peth »



poonshop

เอ่ออออออ...ผมว่าใจเย็นๆก่อนดีไหมครับ....มันยังไม่เกิดอะไรขึ้นเลยนี่
ผมอ่านดูแล้วยังไม่มีอะไรเลยนี่คับบบ....



YIM

ที่ศูนย์ทำผิดไปคือเรื่องไม่แจ้งความคืบหน้าในการทำงาน ซึ่งอันนี้ผมว่าไม่ดี อันนี้ควรตำหนิ ยิ่งถ้าหาอะไหล่ไมได้ 1-2 วันก็รู้เรื่องแล้ว เพราะนี่มันศูนย์

แต่เท่าที่อ่านดู ผมสงสัยนิดนึงนะครับ ว่ารถเป็นอะไรถึงเอาไปซ่อมครับ คือผมมองว่า ถ้าเกิดว่าสมมุติว่าปัญหาของรถคุณเนี่ย เกิดเป็นรายการที่ต้องรื้อชิ้นส่วนออกมาเพื่อตรวจสอบ แล้วไปเจอสาเหตุของปัญหาที่ต้องรื้อออกมาถึงจะเห็น แต่บังเอิญอะไหล่ไม่มี ผมว่าจะให้เขาประกอบรถให้คุณเอาไปใช้ก่อน แล้วพออะไหล่มาค่อยมารื้อใหม่ มันก็ยังไงๆ นะ คงไม่มีใครอยากทำงานสองรอบหรอกครับ

แต่อันนี้ผมก็ไม่ทราบนะครับว่าเคสคุณไปซ่อมอะไร ถ้าสมมุติว่าส่วนที่เสียหาย ไม่เกี่ยวกับการวิ่ง ผมว่าศูนย์ก็ควรจะปล่อยให้รถลูกค้าออกมาวิ่งก่อน แต่ถ้าเกี่ยว (เช่นซ่อมชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ หรือเกียร์) ผมว่าให้เขาประกอบออกมาให้เราเอามาวิ่งไปก่อน แล้วค่อยไปรื้อใหม่อีกรอบ มันก็ยังไงๆ อยู่ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Pethperfect

ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้สรุปอะไรเกินเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้นครับ แต่ข้อสรุปจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้เช้าแน่นอน

แต่ผมรู้สึกไม่ดีและเสียใจครับ จริงๆเป็นความผิดของผมเองที่นำรถเข้าไปที่นี่ ไม่อย่างงั้นคงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ตอนแรกผมก็คิดในแง่ดีไว้ตลอดว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ แต่พอมาถึงจุดนี้แล้วแปลกใจครับ

ผมก็เป็นห่วง ก็รัก รถผมเหมือนกันครับ

ผมก็หวังว่าทุกอย่างจะโอเค ต้องขอโทษด้วยที่อาจจะดูรุนแรงไป

เรื่องอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนคือ ไฟหน้า ครับ ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไกใดๆ รถยังมี warranty ของ MB TH อยู่

ผมเคยเปลี่ยนแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งที่ศูนย์ประจำ ใช้เวลาแค่วันเดียวเสร็จ แจ้งทุกอย่างให้ทราบ ถ้าต้องรอของก็ค่อยเอารถกลับเข้ามาใหม่



Yinglek

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเห็นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ดิฉันยังไม่เคยเจอเรื่องแย่ๆกับศูนย์นี้นะค่ะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ
อยากให้เรื่องจบโดยเร็ว จะรอฟังข้อมูลเพิ่ม อยากทราบรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้
X6 , Panamera , Everest



YIM

อ๋อ ไฟหน้า ถ้างั้นศูนย์มันก็...เรศมากแล้วละครับ เพราะไฟหน้าต่อให้บอดสนิทรถก็ยังเอามาวิ่งได้ แล้วอะไหล่มันก็ไม่น่าจะใช้เวลาหานานขนาดนั้นด้วย (ยิ่ง MB ด้วย) 5 วันกับไฟหน้านี่ ยังไงก็ฟังไม่ขึ้นครับ

ว่าแต่ งง แฮะ เบนซ์.... (เข้าใจผิด ขอแก้ไข) แค่ไฟหน้าต้องส่งซ่อมกับ sub-contractor เหรอเนี่ย ไม่เข้าใจจริงๆ ถ้าพวกแอร์ หรือเครื่องเสียง หรืออะไรที่มันต้องการความชำนาญเฉพาะก็ว่าไปอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 00:59:59 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Pethperfect

อ๋อ ไฟหน้า ถ้างั้นศูนย์มันก็...เรศมากแล้วละครับ เพราะไฟหน้าต่อให้บอดสนิทรถก็ยังเอามาวิ่งได้ แล้วอะไหล่มันก็ไม่น่าจะใช้เวลาหานานขนาดนั้นด้วย (ยิ่ง MB ด้วย) 5 วันกับไฟหน้านี่ ยังไงก็ฟังไม่ขึ้นครับ

ว่าแต่ งง แฮะ เบนซ์ธน แค่ไฟหน้าต้องส่งซ่อมกับ sub-contractor เหรอเนี่ย ไม่เข้าใจจริงๆ ถ้าพวกแอร์ หรือเครื่องเสียง หรืออะไรที่มันต้องการความชำนาญเฉพาะก็ว่าไปอย่าง

ไม่ใช่เบนซ์ ธน นะครับที่ตอนนี้ส่งซ่อมอยู่                         [Thonburi Group นั้นเจ้าประจำผม :D ยังไม่เคยทำให้ผิดหวัง]
แปลกดีแท้เหมือนกันครับ เพิ่งเคยเจอเหมือนกันที่เบนซ์ ร. นี่แหละครับ ต้องส่งเข้า sub หรือว่าเขาตั้ง sub มาโดยเฉพาะอันนี้ก็ไม่รู้

ก็คงต้องรอดูพรุ่งนี้ครับ หวังว่าคงจะไม่มีเรื่องร้ายแรงอะไร

ขอบคุณทุกๆคนมากครับ แล้วจะมารายงานความคืบหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 00:41:00 โดย Peth »



Pethperfect

ตอนเช้าของวันนี้ไปดูรถมาที่อู่แล้วครับ ซึ่งเป็นอู่ sub-co ของที่ศูนย์เบนซ์ ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์เบนซ์ไกลเหมือนกัน

แต่เข้าไปเห็นก็เห็นงานทำสีซ่อมตัวถังของรถคันอื่นๆก็มีมาตราฐานดีครับ แต่ไม่รู้ว่ารถเราจะเป็นอย่างไร

เรื่องเป็นแบบนี้ครับเป็นเพราะพนักงานที่อู่ ประสานงานผิดพลาดไปยังเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เบนซ์ฯบอกว่าเคสรถผมยังไม่ได้เดินเรื่องทำอะไรเลย แต่ที่จริงเรื่องทุกอย่างอนุมัติแล้วรอแค่ของมาถึงวันจันทร์ประกอบกันชนกลับเข้าที่ ส่งรถกลับศูนย์เบนซ์ฯ แต่ถ้าผมรู้ว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ รู้รายละเอียดความคืบหน้าต่างๆก่อน ผมคงไม่เสียความรู้สึกกลับเหตุการณ์นี้เท่าไรหรอกครับ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เบนซ์ดูเหมือนไม่ค่อยสนใจติดตามเรื่องให้เลย จากการที่ไม่เคยเป็นฝ่ายติดต่อมาสักครั้ง ผมต้องติดต่อไปเอง

และถ้าเป็นไปได้ ถ้าศูนย์บอกหน่อยว่าที่ศูนย์ไม่ได้ซ่อมเองแล้วส่งให้ sub-co จัดการ ผมคงต้องตรวจสอบอู่ sub-co ก่อนถ้าจะทำที่นี่ หรือไม่ผมก็ไปทำที่ศูนย์ประจำตามเดิม

แต่ผมไม่มีข้อมูลอะไรเลย ไม่มีใครคิดจะติดต่อผมสักนิด ก็เลยรู้สึกไม่ดีครับ อีกมุมก็อาจจะเป็นธรรมชาติของระบบของศูนย์ที่นี่

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอให้ถึงวันรับรถและได้ตรวจสอบรถอย่างละเอียดอีกทีครับ หวังว่าจะราบลื่นและไม่มีปัญหาใดๆ

สุดท้ายนี้ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีเจตนาจะบอกว่าศูนย์เบนซ์ที่นี่ไม่ดีไม่มีคุณภาพ แต่เหตุการณ์และสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมที่ศูนย์เบนซ์นี้ทำให้ผมเสียความรู้สึกครับ ที่ศูนย์เบนซ์นี้เขาอาจจะมีการบริการด้านอื่นๆที่ดีเยี่ยมหรืออย่างไรผมก็ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสด้วยตัวเอง

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ใน HLM มากครับ ทุกคนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 15:46:04 โดย Peth »