อ้อ ขอถามพี่จิมมี่หน่อยครับ
พี่จิมมี่เคยนั่งซิตี้ ตอนที่บรรทุกคนเต็มรถช่ายปะครับ (นั่งซัก 4-5 คน) พี่คิดว่าถ้าเทียบกับตอนที่ขับคนเดียว มันดีกว่าไหมอะครับ
พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้ไปเล่งเน่ยยี่มา ที่นั่งกันไป 6 คน ผมรู้สึกว่า นั่งเต็มคันนี่ช่วงล่างกำลังดีเลยนะเนี่ย อิอิ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือผมคิดไปเองอะครับ
การที่คนนั่งมากขึ้น เท่ากับว่ามีน้ำหนักไปกด Spring มากขึ้นครับ ค่า K เปลี่ยนไปทำให้แข็งขึ้น
ถ้าคิดถึงโช้คแต่งที่ทำ Pre-Load ให้กับสปริงได้ ก็จะใช้วิธีขันให้สปริงหดตัวไว้นิดหน่อยก่อน เพื่อทำให้แข็งขึ้นกว่าตัวสปริงเดิม
ช็อคอัพก็ถูกกดลง ระยะการทำงานเปลี่ยน ทุกอย่างเลยดูดี ไม่กระเด้งกระดอนเหมือนตอนรถเปล่าครับ
แต่ถ้าใช้วิธีนี้ แล้วจัดเต็มซิ่งแหลก มีโอกาส "ไป" ได้ง่ายและไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้าด้วยครับ