คุณNanfa ครับ รบกวนช่วยอธิบาย 3 Stages มันคืออะไรครับ?
คือผมเห็นเค้าพูดถึงบ่อยมาก แต่ไม่เข้าใจ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ
D15B VTEC 3 STAGES
ลักษณะเครื่องยนต์ ฝาครอบวาวล์ จะมีคำว่า HONDA เท่านั้นนะครับ คอไอดีจะอ้วนๆเหมือน D16Y8 ก้านน้ำมันเครื่องอยู่ทางด้านขวา
โซลินอย 2 ตัว กล่อง ECU รหัส P2J
3 stages
- first stages รอบเครื่องยนต์ ไม่เกิน 3000 รอบต่อนาที จะทำงาน 12 วาวล์เพื่อความประหยัดน้ำมันสูงสุด ลองคิดเสียว่า คุณพี่ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.
ที่เกียร์ 5 รอบเครื่อง 2000 รอบต่อนาที จะประหยัดแค่ไหน 20 กม./ลิตร อาจมีให้เห็นได้นะครับ
-second stages รอบเครื่องเกิน 3000 รอบต่อนาที จะทำงาน 16 วาวล์ เพื่อให้อัตราเร่งที่ดีขึ้นมาในระดับหนึ่ง
-third stage รอบเครื่องเกิน 5000 รอบต่อนาที จะทำงาน 16 วาวล์ วีเทคเปิด ดึงสนุก เร้าใจ ให้อัตราเร่งที่สูงสุด แรงม้า แรงบิดสูงสุดมาเต็มที่ เต็มเม็ด เต็มดอก
D15B รอบเครื่องจะตัดการทำงานที่ 7500 รอบต่อนาที
ขอบอกครับว่า D15B 3 stages วางเนียนๆสุดยอดเลยครับ ไม่ต้องไปเล่นพวก B16A B18C ให้เปลืองเงินเลย แถมประหยัดน้ำมันกว่ากันเยอะเลยครับ
ถ้าอยากแรงผมมีสเตปง่ายๆอยู่ครับ
1.เฮดเดอร์ 4-2-1 ปลาย 1.7 นิ้ว
2.ครัชทองแดง
3.กรองเปลือย กั้นห้องด้วยนะครับ
4.สายหัวเทียน หัวเทียนเบอร์สูงกว่าเดิม ไม่เกิน 2 เบอร์ (จาก 5 เป็น 6-7 ก็พอแล้ว)
แค่นี้ก็วิ่งสนุกกว่าเดิมแล้วครับ
ผมมีพี่ที่ระยอง แกครับ 4 ประตูครับ D15B ฝาดำ ทำสเตปแค่นี้ หนีพวกเก๋ง 2.4 ได้สบายๆ ชิวๆ
กระบะ ไตรตัน ดีแมก 2.5 3.0 พ่วงกล่อง ดันราง ยกหัวฉีด พี่แกก็สวนมาแล้ว ยกเว้นเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหญ่ๆนะครับ