ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ  (อ่าน 40065 ครั้ง)

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 17:16:46 »
 หน่อยครับ พอดีไกล้ซื้อรถในเร็ววันนี้ใว้ครับ

ตอนแรกดูๆ Z4 ใว้อยุ่ แต่ถ้าออก Z4 แล้วเดี๋ยววันนึงเกิดอยากเปลี่ยนไปเล่นรถแรงๆ ก็เลยคิดว่า เพิ่มอีกหน่อยแล้วเล่น Gt-R ไปเลยดีกว่า

รบกวนตอบด้วยนะครับ

1. Nissan GT-R (R35) มีกี่spec กี่เวอร์ชั่นครับ แล้วมีข้อดี-ข้อเสีย(ปัญหานั้นแหละ) อย่างไรบ้างครับ

2. ถ้าจะซื้อ มี Grey เจ้าไหนที่บริการดีๆ บ้างไหมครับ ถ้าเกิดต้องซ่อมบำรุงต้องไปที่ไหนดีครับ

ขอบคุณครับ


ps. ภาษากำกวมและออกงงๆหน่อยนะครับ ขอโทษด้วยครับ  -  *  -
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 18:18:58 »
มีสองเวอร์ชั่นครับ ตอนนี้ที่เห็นก็จะมี ตัวธรรมดา  v-spec  แต่รุ่นไมเนอร์ ไม่แน่ใจว่า จะมีเวอร์ชั่นที่ 3 หรือเปล่า
แนะนำ tsl ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 18:21:15 »
เท่าที่ทราบ มี Spec ธรรมดา, Spec Egoist ติดหรูหุ้นหนังอย่างสวย แล้วก็ Spec-V ตัวแรง และราคาก็แรงเช่นกัน

ส่วนเกรย์มาร์เก็ต เจ้าไหนดี อันนี้ไม่ทราบ แต่ศูนย์บริการที่ชำนาญ GT-R V35 มากที่สุดในวินาทีนี้
ก็คงต้อง search คำว่า TKF กระทุ่มแบน ของเฮียแถม จากใน google ซึ่งถ้าเป็นไปได้
ถามเอาจากในวงลูกค้าพี่แถมน่าจะรู้ว่าซื้ออะไร อย่างไร ที่ไหน เอาแบบฟังจากปากเจ้าของเลยจริงๆ

GT-R ข้อดีคงไม่ต้องพูดถึงในเรื่องความแรง และความเกาะถนน แต่ข้อเสียคือมันเป็นโรโบ้ค้อปเวอร์ชั่นรถยนต์ครับ
รถทั้งคันมันเต็มไปด้วยอิเล็กทรอนิกส์มากมาย ไปยุ่งอะไรกับระบบไฟฟ้านิดเดียวก็ต้องไฟโชว์
ตัวเครื่องยนต์สามารถทำแรงม้าเพิ่มได้อีกไม่ยาก เพื่อนผมจูนมาแล้วกับ GT-R ที่เอาเทอร์โบโมดิฟายไส้นิดหน่อย
กับกล่อง คุณจะส่งม้าไประดับ 600-700 ตัวเลยก็ได้ แต่ด้วยแรงขนาดนั้น สิ่งที่ตามมาคือเกียร์พักผ่อน
ในการจูนรถครั้งนี้ GT-R คันที่เพื่อนผมจูนสามารถกดคันเร่งเต็มบนแท่นไดโน่ที่เกียร์ 4 ได้ 2 ครั้ง
หลังจากนั้น น้ำมันเกียร์จะร้อนขึ้นมากจนสมองกลไปสั่งปิดคันเร่งไฟฟ้า ไม่สามารถกดคันเร่งต่อได้
ต้องพักทานกาแฟกันยกนึง


รถที่มิซูโนะบอกว่าดีเยี่ยมจนไม่ต้องโม แท้จริงแล้วยังโมต่อได้อีกมาก และต้องปรับปรุงพื้นฐาน
ให้รับแรงม้าที่สูงขึ้นอีกมาก น้ำมันเกียร์ของมันก็เป็นแบบเฉพาะ เปลี่ยนถ่ายทีนึง..กี่หมื่นนะ จำไม่ได้
แต่เป็นหมื่นขึ้นล่ะ


นอกจากนี้ GT-R มีลักษณะเป็นรถที่ทำขึ้นมาเพื่อความเร็ว และการทำเวลา แต่ไม่ใช่รถสำหรับ
ความสนุก และการซนเพื่อความบันเทิง

ถ้าคุณอยากได้รถที่ซ่อมบำรุงซับซ้อนน้อยลง ราคาถูกลง ซนได้มากขึ้น แต่วิ่งทำเวลาบนสนามได้ช้าลง
แนะนำให้ลองพิจารณา 370Z เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติก็ได้ แม้ในรูปแบบเดิมๆจะทำแรงม้า
ได้ 333 แรงม้า แต่ด้วยชุดแต่งเทอร์โบหรือซูเปอร์ชาร์จ บูสท์ไม่ต้องมาก ไม่ต้องเปิดฝาสูบ
แรงม้าที่ได้ก็ทะลุ 400 ตัวแล้ว แต่ทั้งนี้หากคิดจะแต่งต่อในลักษณะนี้ ควรเลือกรถเกียร์ธรรมดา
เพราะที่ 429 แรงม้านั้นเกียร์ออโต้จะเริ่มโชว์อาการลื่นและรับไม่ไหว

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 18:27:42 »
ถ้าชอบและใจรัก Z4 จริงๆ มันก็มีตัวแรงของมันนะครับ รู้สึก BMW TH ก็เอาเข้ามาขายด้วย

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 18:58:49 »
R35  ไม่ใช่รถน่าสะสม มันสมควรเป็นรถที่ ขับเอามัน ซัดแล้วเปลี่ยน ขายเลย
โอเค มันเป็น supercar เทียบเท่า ม้า กบ แต่คุณค่า(ทางจิตใจ)ของมันไงก็เทียบไม่ได้ในระยะยาว

ส่วน Z4 นั้น Roadster ที่ดูดีมีระดับ แต่อย่าหวังว่าจะเทียบแรงได้เท่า R35

ถ้าให้เลือกกลางๆ ก็ อย่างที่ท่านผู้การบอก 370z ไปเลยครับ :)
..

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 19:07:58 »
ลองดูครับ อาจจะได้ข้อคิดบางอย่าง


ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 23:30:31 »
ถ้าล็อตใหม่ๆจะไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์พังแล้วอีกอย่างเดี่ยวนี้เห็นนำเข้าจากอังกฤษก็มีไม่ติดพวกปุ่มภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่รู้เรื่อง

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 01:48:04 »
เท่าที่ทราบ มี Spec ธรรมดา, Spec Egoist ติดหรูหุ้นหนังอย่างสวย แล้วก็ Spec-V ตัวแรง และราคาก็แรงเช่นกัน

ส่วนเกรย์มาร์เก็ต เจ้าไหนดี อันนี้ไม่ทราบ แต่ศูนย์บริการที่ชำนาญ GT-R V35 มากที่สุดในวินาทีนี้
ก็คงต้อง search คำว่า TKF กระทุ่มแบน ของเฮียแถม จากใน google ซึ่งถ้าเป็นไปได้
ถามเอาจากในวงลูกค้าพี่แถมน่าจะรู้ว่าซื้ออะไร อย่างไร ที่ไหน เอาแบบฟังจากปากเจ้าของเลยจริงๆ

GT-R ข้อดีคงไม่ต้องพูดถึงในเรื่องความแรง และความเกาะถนน แต่ข้อเสียคือมันเป็นโรโบ้ค้อปเวอร์ชั่นรถยนต์ครับ
รถทั้งคันมันเต็มไปด้วยอิเล็กทรอนิกส์มากมาย ไปยุ่งอะไรกับระบบไฟฟ้านิดเดียวก็ต้องไฟโชว์
ตัวเครื่องยนต์สามารถทำแรงม้าเพิ่มได้อีกไม่ยาก เพื่อนผมจูนมาแล้วกับ GT-R ที่เอาเทอร์โบโมดิฟายไส้นิดหน่อย
กับกล่อง คุณจะส่งม้าไประดับ 600-700 ตัวเลยก็ได้ แต่ด้วยแรงขนาดนั้น สิ่งที่ตามมาคือเกียร์พักผ่อน
ในการจูนรถครั้งนี้ GT-R คันที่เพื่อนผมจูนสามารถกดคันเร่งเต็มบนแท่นไดโน่ที่เกียร์ 4 ได้ 2 ครั้ง
หลังจากนั้น น้ำมันเกียร์จะร้อนขึ้นมากจนสมองกลไปสั่งปิดคันเร่งไฟฟ้า ไม่สามารถกดคันเร่งต่อได้
ต้องพักทานกาแฟกันยกนึง


รถที่มิซูโนะบอกว่าดีเยี่ยมจนไม่ต้องโม แท้จริงแล้วยังโมต่อได้อีกมาก และต้องปรับปรุงพื้นฐาน
ให้รับแรงม้าที่สูงขึ้นอีกมาก น้ำมันเกียร์ของมันก็เป็นแบบเฉพาะ เปลี่ยนถ่ายทีนึง..กี่หมื่นนะ จำไม่ได้
แต่เป็นหมื่นขึ้นล่ะ


นอกจากนี้ GT-R มีลักษณะเป็นรถที่ทำขึ้นมาเพื่อความเร็ว และการทำเวลา แต่ไม่ใช่รถสำหรับ
ความสนุก และการซนเพื่อความบันเทิง

ถ้าคุณอยากได้รถที่ซ่อมบำรุงซับซ้อนน้อยลง ราคาถูกลง ซนได้มากขึ้น แต่วิ่งทำเวลาบนสนามได้ช้าลง
แนะนำให้ลองพิจารณา 370Z เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติก็ได้ แม้ในรูปแบบเดิมๆจะทำแรงม้า
ได้ 333 แรงม้า แต่ด้วยชุดแต่งเทอร์โบหรือซูเปอร์ชาร์จ บูสท์ไม่ต้องมาก ไม่ต้องเปิดฝาสูบ
แรงม้าที่ได้ก็ทะลุ 400 ตัวแล้ว แต่ทั้งนี้หากคิดจะแต่งต่อในลักษณะนี้ ควรเลือกรถเกียร์ธรรมดา
เพราะที่ 429 แรงม้านั้นเกียร์ออโต้จะเริ่มโชว์อาการลื่นและรับไม่ไหว



สี่หมื่นครับพี่แพน ถังทองๆ จำฝังใจครับ ^^"

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,695
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 21:10:47 »
R34 ก็น่าสนใจนะครับ ไม่มีระบบอิเล็คทรอนิคมากเหมือน R35 แถมสามารถอัพเกรดได้ง่ายกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 23:46:53 »
เคยมีคนลองถามในSiamspeed ตอนนี้รถใหม่2011ได้ราคา 8.0ล้าน
เป็นตัวปกติ แต่Spec V ราวๆ10ล้านค่ะ แต่ที่TSL YUMA น่าจะแพงกว่านี้นะค่ะ
ส่วนมากเขาเข้าเซอร์วิสที่ TKF กระทุ่มแบน จอดเรียงกันหลายคันเลยค่ะ
แต่แปลกไม่ค่อยเห็นตามถนนเท่าไหร่ น่ากลัวจะเอาไปโมกันแน่ๆเลย
ปัญหาที่เจอบ่อยมักจะเป็นเรื่องเกียร์พัง ที่ทราบเพราะคนรู้จักมาคุยให้ฟังว่าจะซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2011, 23:55:38 โดย Yinglek »
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ tilung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 01:17:03 »
ราคา 8.0 เป็นผมออก กบ มาขี่ดีกว่า หล่อ แบบ เรียบๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ขอคำแนะนำเรื่อง R35 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 01:49:37 »
ค้นเจออันนี้คันที่เพื่อนผมจูน จำม้าผิดแฮะ 724 แรงม้าที่เครื่องนะ



แต่ที่ม้าระดับนี้..ขับบนถนน ผมคงไม่สนุกแล้วล่ะ มันชักจะน่ากลัวมากกว่า
ผมเคยคุยกับพี่แถม แกเป็นคนที่แปลกถ้าคุณคุยภาษารถไม่เป็น แต่ถ้าคุณบ้ารถ
รับรองว่าคุยกับแกได้ทั้งวัน เพื่อนฝูงแกหลายคนก็เป็นเด็กอายุรุ่นเราๆครับ

และต้นกำเนิดของพี่แถมก่อนมาปักหลักรัก Z (แกมี Z 2 คัน)
ก็เคยขับรถสปอร์ตเยอรมันมาก่อน แต่ทำไมมาหลงใหลรถอย่าง Z เขาก็บอกว่า
Z มันพาความเป็นสปอร์ตเข้าถึงคนทั่วไปได้มากกว่า มันมีเสน่์ห์ที่ทำให้คุณกล้า
ที่จะซนกับมัน ตกแต่งมันได้เต็มที่กว่าและ...การดูแลรักษา ไม่มีอะไรพิเศษ คุณคิดว่า
คุณดูแล Teana V6 อย่างไร เครื่องของ Z ก็ต้องการแค่นั้น กรองน้ำมันเครื่องยังใช้ลูกเดียวกัน

แต่กับ GT-R แกชอบ แต่ขอไม่เลือกเป็นรถประจำกายเพราะมันเป็นรถที่ซีเรียสเรื่องพลัง
และความแรงเกินไป แกอยากมีที่ว่างเหลือไว้ให้ความสนุกบ้าง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8