ผู้เขียน หัวข้อ: === รถเก๋งเล็กเครื่องยนต์ดีเซล ถึงเวลาหรือยังกับประเทศไทย? ===  (อ่าน 18864 ครั้ง)

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
อย่าลืมเรื่อง ราคาของเครื่อง Diesel นะครับว่าแพงกว่าเบนซิน
แต่ได้สมรรถนะ+ประหยัด คุ้มกว่าเบนซินเยอะ

อันที่จริงกับ Focus TDCi ผมก็เคยฟังเสียงแล้วนะ อยู่ในระดับที่รับได้
มันก็ดังพอกับกระบะยุคใหม่ น้อยกว่านิดนึง

ตอนนี้ผมยังไม่สนับสนุน Hybrid,EV เพราะค่ากำจัดกับการทำ
Battery มันสูง และปล่อย CO2 มากด้วย

รถแก๊สก็ไม่เหมาะ ไม่ว่าจะ LPG NGV เนื่องจากมันก็ใช้ปิโตรเลียม
และอีกอย่าง แนวโน้มราคาจะสูงขึ้นมากๆ ด้วย แถมอันตรายอีกต่างหาก

ระหว่างที่โลกกำลังหาทางทำ Fuel Cell นะ ควรใช้ เบนซินฉีดตรง
กับ Diesel มลพิษน้อยพยุงสิ่งแวดล้อมก่อน

ดังนั้น ผมว่า Diesel นี่แหละคือคำตอบ เพราะ Diesel สมรรถนะสูง แต่จิบนิดๆ

ถูกต้องนะก๊าบบบบบ
นี่แหละที่ผมต้องการจะสื่อ (แต่อธิบายไม่เก่ง)
เพราะว่า เครื่องดีเซล vs เครื่องเบนซิน (ในขนาดความจุเท่ากัน)

ดีเซล 
+ให้กำลังได้สูงกว่า
+ประหยัดน้ำมันกว่า
+การสึกหรอต่ำ เครื่องยนต์ทนทานกว่า ในระยะยาว

ใครมีข้อมูลก็เอามาแขร์กันนะครับ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง