ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ BMW F10ครับ  (อ่าน 9427 ครั้ง)

ออฟไลน์ tawirup

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ตอนนี้ผมใช้ Camry 2.4V ครับ  ตอนนี้วิ่งไปแสนกว่าแล้วครับเลยอยากเปลี่ยนรถใหม่
ภรรยาผมเล็ง BMW 523i F10 ไว้  อยากทราบว่าการในด้านการขับขี่ 
และผู้โดยสารด้านหลังมีอะไรที่แตกต่างกันบ้างครับมากน้อยเพียงใด
ครอบครัวผมมี4คนพ่อแม่และลูกกำลังโตอีก2คนครับ  ส่วนรถนั้นขับกันทั้งผมและภรรยาครับ
ใช้ในเมือง  ออกต่างจังหวัดบ้าง  เวลาออกต่างจังหวัดก็จะสลับใช้กับ Hyundai H1 ครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: สมาชิกใหม่ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ BMW F10ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 11:29:15 »
รู้ว่ามันสวยมั่กกกกครับ

ลองอ่านรีวิวดูในห้อง User's Voice ครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สมาชิกใหม่ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ BMW F10ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 13:10:53 »
สวัสดีครับ

ซีรีส์ 5 F10 523i นั้น หากเทียบกับ Camry 2.4V แล้ว สิ่งที่คุณจะได้รับเพิ่มเติมจากส่วนต่างของเงินหลายล้าน
ก็มีหลายอย่าง อาทิเช่น

1. การขับขี่ที่มั่นคง ปลอดภัย และสนุก ซึ่งได้มาจากการปรับช่วงล่างที่พิถีพิถันจนผมรู้สึกได้ว่าเขาเอาใจใส่
ในรายละเอียดส่วนนี้จริง คุณปรับโหมด Comfort คุณยังสามารถขับใช้งานในเมืองได้สบาย คนแก่อาจจะบ่นบ้าง
แต่ผมคิดว่าคงเป็นส่วนน้อยครับ ปรับไปโหมด Sport คุณก็สามารถขับเที่ยวไปบนภูเขาและโค้งได้อย่างมั่นใจ
พวงมาลัย เป็นเพาเวอร์ไฟฟ้าที่ปรับเซ็ตมาได้ดีมากครับ แน่นอนว่าในการใช้งานชีวิตจริง ผมมองไม่เห็นความจำเป็น
ที่จะต้องใช้โหมด Sport + เลยแม้แต่น้อย

2. ตัวเบาะ อู้ฟู่มากครับ ราวกับได้นั่งบนเก้าอี้ชั้น First Class ของสายการบินดีๆ สามารถปรับได้หลายส่วน
จนกว่าคุณจะได้ตำแหน่งที่คุณคิดว่าคุณชอบที่สุดจริงๆ

3. คุณภาพวัสดุ อุปกรณ์ ที่ย่อมต้องมีระดับสูงขึ้นตามราคาของตัวรถที่ต่างกันมาก เพียงแค่ได้ลองนั่งโดยที่ยัง
ไม่ต้องเอามือไปสัมผัส ก็ทราบถึงความต่างได้แล้ว

แต่สิ่งที่ต้องเข้าใจกันไว้บ้างก็คือ

1. ถึงแม้มันจะเป็นรถที่ตัวยาวและใหญ่มาก แต่ความสบายภายในนั้นต้องขอบคุณตัวเบาะมากกว่าในเรื่องของพื้นที่
ซึ่งความเป็นรถขับหลังทำให้ส่วนหน้าของรถยาวกว่า Camry และไม่ได้อุทิศขนาดของรถให้กับห้องโดยสาร
มากเท่าที่ควร อีกทั้งการขึ้น-ลงจากเบาะคนขับที่สำหรับคนหนัก 138 กิโลอย่างผม ผมคิดว่ามันทำไมดูช่างยากเย็น
ทั้งๆที่รถหลายคัน ยาวและใหญ่เท่ากัน กลับไม่ต้องตะกายออกเป็นแรดคลอดลูกอย่างผม..แต่อันนี้คนตัวผอมคงโอเคแหละครับ
ไม่น่านำมาเป็นประเด็น

2. คุณอาจคาดหวังเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไว้จากเกียร์ 8 สปีด แต่ที่จริง มันวิ่งทางไกลก็กินใกล้ๆกันกับ Camry
นั่นแหละครับ แต่กระนั้นก็เถอะ 13 ก.ม./ลิตร สำหรับรถแบบนี้ ยังถือว่าน่าชมเชยในขณะที่รถขับหน้า 2.5 ลิตรอย่าง Teana ทำได้ไม่ดีเท่า

3. เรื่องราคาอะไหล่และศูนย์บริการ ต้องศึกษาจากคนใช้จริง (ที่ไม่ใช่ผม) ให้มาก โดยเฉพาะ BSI 5 ปีที่หลายคนมักเข้าใจว่าซ่อมฟรีทุกอย่าง แต่ที่จริงควรเจาะลึกถึงเงื่อนไขเลยว่ารวมอะไร และไม่รวมอะไรบ้าง ล่าสุด ผอ.อาวุโสที่แบงก์ผมเพิ่งเอา 318i E46 ที่อายุหมดระยะ BSI ไปทำช่วงล่าง เจอค่าแรงยางรองเฟืองท้าย จานเบรค ผ้าเบรค ลูกหมากหน้า และโช้คเข้าไป ค่าแรง 12,000 บาท (อันนี้กล้าพูดเพราะมีใบเสนอราคาที่ผอ.อยู่) พอจะรับไหวไหม หรือถ้าไม่ไหว พ้น 5 ปีไปก็ซ่อมอู่นอกบ้างก็ประหยัดเงินได้

นอกเหนือไปจาก 523i F10 แล้วในรถระดับนี้ยังมีตัวเลือกอีกหลายแบบ
ถ้าอยากได้แรงกว่า 523i ประหยัดกว่าด้วย แต่เสียงเครื่องดังขึ้นหน่อย ก็ต้องลอง 525d
ถ้ายอมลดเรื่องขับสนุกลง และอยากเน้นไปที่พื้นที่ภายในของรถ E-Class ก็น่าสน
ถ้าไม่อยากใช้เงินมาก แต่ได้ความพรีเมียมพร้อมความปลอดภัยเต็มพิกัด แต่ขับไม่สนุก ไม่มันส์ Volvo S80
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tawirup

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: สมาชิกใหม่ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ BMW F10ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 15:01:04 »
ขอบคุณทั้งสองท่าน ท่านCommander Cheng ตอบละเอียดถูกใจมากครับ

พรุ่งนี้นัดกับทางศูนย์ไว้จะไปลองtestด้วยตัวเองดูครับ   ไว้จะมารายงานผลนะครับ
ว่าแต่ถ้าจองรถช่วงนี้คงรอนานน่าดู T-T

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: สมาชิกใหม่ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ BMW F10ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 21:04:54 »
แนะนำ 520D หรือ 525D ดีกว่าครับเพราะทั้งประหยัดกว่าและจุกิกน้อยกว่าโดยที่ผ่านมาผมใช้ E90 เบนซินจุกจิกกว่าอย่างชัดเจนรถพี่ๆในคลับและรถเพื่อนคุณพ่อถ่ายน้ำมันกับบำรุงรักษาตามระยะอย่างเดียวเลยครับถ้าตอนนั้นมีดีเซลผมก็เลือกเีเซลแหละครับพอดีตอนนั้นยังไม่เข้ามาเลยแต่ประทับใจจากรถคันเก่าคุณพ่อ W211 E220CDIวิ่งดีมาก
รถยุโรปดีเซลสมัยนี้เสียงเบาลงเยอะภายนอกยังได้ยินแต่ภายในแทบไม่ต่างจากเบนซินครับแถมใครชอบจูนกล่องรีแมพขึ้นมาที30กว่าแรงม้า+แรงบิดดีขึ้นประหยัดขึ้นอีก
ลองเข้าไปดูเดี่ยวนี้เล่นบีเอ็มหนีไปดีเซลหมดแล้วครับส่วนใหญ่นะไม่รู้ยังสมัครได้ไม๊นะครับผมสมัครมา4ปีละเล่นเว็ปนี้กะที่นี่ครับ http://www.bmwsociety.com
BSI 5 ปีสบายๆครับฟรีเกือบทุกอย่างมียกเว้นนิดหน่อยผมใช้มาฟรีตั้งแต่อะไหล่สิ้นเปลืองน้ำมันเครื่องด้วย
จะบอกว่าวิ่งเยอะแบบนี้ดีเซลทนกว่าเยอะครับและราคาขายต่อดีกว่าด้วยครับ
ยังไงลองเทสดีเซลด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2011, 21:06:35 โดย TorTy »