ผู้เขียน หัวข้อ: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?  (อ่าน 25883 ครั้ง)

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
สวัสดีพี่น้องทุกท่านเลยนะครับ _/\_

-------------------------------------------------------------------

มีน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่มาให้พี่น้องลองดู คือว่า ผมเพิ่งจะเอาเจ้าโฟกัสไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา

แต่ไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์เขาหรอกครับ ผมหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง

เพราะช่วยประหยัดตังค์ไปได้เยอะกว่า 555+

ในคู่มือรถบอกให้ใช้เกรด 5W-30 ก็เลยใช้ตามที่เขาแนะนำครับ

ผมลองเปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อ Caltex (รุ่นดังกล่าว) รู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้น พอดับเครื่องยนต์ทิ้งไว้ซักพักเครื่องจะเย็นลงเร็วกว่าเดิมครับ (ประทับใจตรงนี้มาก)

ไม่รู้ว่าพี่น้องที่เคยใช้จะรู้สึกแบบผมหรือเปล่านะ

เอาเป็นว่า "รถใหม่ป้ายแดง" หรือรถยนต์ที่เครื่องยนต์ยังฟิตๆอยู่ลองใช้ดูครับ

ดีไม่ดีอย่างไรค่อยมาแชร์ประสบการณ์กัน ^_^

-----------------------------------------------------------------------

ด้วยความเคารพ...ขอบคุณครับ _/\_
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 08:39:10 »


หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ ^_^
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 08:40:43 »


ด้านหลัง...ระบุสรรพคุณและมาตรฐานเอาไว้ ^_^
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 08:47:44 »


แกลลอนขวามือ...เป็นรุ่นล่าสุดของ Caltex ^_^

ส่วนแกลลอนซ้ายมือ...เป็นตัวเก่าไปซะแล้ว 555+ (แต่ก็น่าจะยังใช้ดีอยู่นะผมว่า)

สำหรับ "ค่าการไหลเถ" ของรุ่นใหม่ยังหาไม่ได้เลยครับมีแต่ของตัวเก่า

Caltex Havoline Fully Synthetic 5w-30
Viscosity
@40C cSt 55.8
@100C cSt 9.85
Viscosity Index 165

------------------------------------------------------------------------------

ปล. เครดิดภาพทั้งหมดจาก ==> http://www.avanzalover.com/ ^_^
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 08:53:32 »
ใช้ของศูนย์ดีกว่าครับ
สบายใจกว่าเยอะ
เกิดมีปัญหามา ทางศูนย์จะได้รับผิดชอบ
ไม่งั้นมีอ้างได้นะครับ
เสียเพิ่มอีกหน่อยได้ความสบายใจนะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 09:33:18 »
แกลลอนละเท่าไหร่ครับเนี่ย สนใจเหมือนกัน ว่าจะเอามาใส่ให้รถพ่อผมซะหน่อย ขานี้เค้าชอบลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที 20,000โล เลยอยากเอาสังเคราะห์ให้ใช้

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 09:42:38 »
ใช้ของศูนย์ดีกว่าครับ
สบายใจกว่าเยอะ
เกิดมีปัญหามา ทางศูนย์จะได้รับผิดชอบ
ไม่งั้นมีอ้างได้นะครับ
เสียเพิ่มอีกหน่อยได้ความสบายใจนะครับ

ขอบคุณนะครับ...สำหรับคำแนะนำ _/\_
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 10:01:47 »
แกลลอนละเท่าไหร่ครับเนี่ย สนใจเหมือนกัน ว่าจะเอามาใส่ให้รถพ่อผมซะหน่อย ขานี้เค้าชอบลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที 20,000โล เลยอยากเอาสังเคราะห์ให้ใช้

ผมซื้อมาแกลลอนละ 1,350 บาทครับ (ถูกกว่าที่คิดไว้มากเลย)

สงสัยเขาไม่ค่อยโฆษณามั้งครับเพราะผมไม่เห็นทาง TV และสื่อสิ่งพิมพ์มานานแล้ว

หลักการตลาดเขาคงอาศัยผู้บริโภค "ใช้ดีแล้วบอกต่อ" เป็นหลัก

จุดด้อย ก็คือ ยอดขายอาจจะไม่มากนัก เพราะคนทั่วไปไม่รู้จัก (และไม่คิดว่าจะมีขาย)

จุดดี ก็คือ ผู้บริโภคได้ใช้ของดีที่ราคาไม่แพง สินค้าคุณภาพดีกว่ายี่ห้อที่โฆษณาเยอะๆหลายเท่า ^_^

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ถ้าคุณพ่อขี้เกียจเปลี่ยน นมค. รถยนต์บ่อยๆใช้เกรด 5W-30 น่าจะเหมาะครับ

เพราะ Focus ที่ผมใช้เขาให้เข้าศูนย์ทุกๆ 15,000 กิโล

แต่ถ้าจะยืดถึง 20,000 โลก็น่าจะไม่มีปัญหาเท่าไหร่เพราะ นมค. มันใสมาก ^_^

ส่วนพวกที่ชอบขับรถลากรอบสูงๆหรือวิ่งทางยาวๆบ่อย ไปใช้เกรด 0W-40 5W-40 หรือ 5W-50 น่าจะเหมาะกว่าครับ ^_^
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 10:26:57 »
หาซื้อได้ที่ไหนครับนั้น ขอรู้ด้วยคน

ถูกมากเลย ปกติหิ้วของ Shell เอง แกลลอน4ลิตร+1ลิตร ซื้อมาประมาณ2000 ละครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 10:33:04 »
ราคาไม่แพงเท่าไหร่
รถใหม่ใช้ 10W30 ไปเถอะจะได้ไม่หนืดมาก ใช้ได้ทั้งวิ่งใกล้ไกลช่วยในการประหยัดน้ำมันได้อีกนิดนึง
ถ้ารถที่เริ่มเก่าจนใช้ 10W30 แล้วมีการกินน้ำมันเครื่องค่อยขยับไปเป็น 0W40, 5W40, 10W40
ส่วน 5W50 ผมว่ามันจะหนืดเกินไป
รถผมใช้มาแสนหกหมื่นกว่าๆแล้วยังใช้ 10W30 อยู่เลย

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 10:57:20 »


ผมเพิ่งหาค่า Viscosity Index ของ Havoline Deposit Shield 5W-30 เจอแล้วครับ ^_^
 
Caltex Havoline Deposit Shield 5w-30
Viscosity
@40C cSt 59.4
@100C cSt 9.70
Viscosity Index -

ที่มา : http://www.streetunitforum.com/archive/index.php/t-3694.html (ในภาพ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2009, 11:00:26 โดย NineGap »
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 11:17:19 »
เมื่อดูจากค่า Viscosity Index แล้วคุณสมบัติไม่ต่างจาก Havoline รุ่นเก่าเท่าไหร่ครับ

ค่าการไหลเถที่ 40 องศา ตัวใหม่จะ "หนืดกว่า" ตัวเก่า

ส่วนค่าการไหลเถที่ 100 องศา ตัวใหม่จะ "ลื่นกว่า" ตัวเก่า

สรุปได้คร่าวๆประมาณนี้อ่ะครับ ^_^
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 11:22:18 »
หาซื้อได้ที่ไหนครับนั้น ขอรู้ด้วยคน

ถูกมากเลย ปกติหิ้วของ Shell เอง แกลลอน4ลิตร+1ลิตร ซื้อมาประมาณ2000 ละครับ

อ๋อ !!! ผมฝากพี่คนนึงในคลับ Avanzalover ซื้อให้อ่ะครับ

แต่เขาก็รับรองว่า นมค. ที่ได้ไปชัวร์ 100% ไม่มีของปลอม ^_^
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 11:26:20 »
ราคาไม่แพงเท่าไหร่
รถใหม่ใช้ 10W30 ไปเถอะจะได้ไม่หนืดมาก ใช้ได้ทั้งวิ่งใกล้ไกลช่วยในการประหยัดน้ำมันได้อีกนิดนึง
ถ้ารถที่เริ่มเก่าจนใช้ 10W30 แล้วมีการกินน้ำมันเครื่องค่อยขยับไปเป็น 0W40, 5W40, 10W40
ส่วน 5W50 ผมว่ามันจะหนืดเกินไป
รถผมใช้มาแสนหกหมื่นกว่าๆแล้วยังใช้ 10W30 อยู่เลย

ขอบคุณนะครับ...สำหรับคำแนะนำ ^_^
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Caltex Havoline Deposit Shield 5W-30 <== ลองใช้กันแล้วหรือยังครับ ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 12:05:50 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ราคาไม่แพงนะสำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แบบนี้

รถพ่อผมวิ่งมา 170,000 ก.ม.ครับ แต่ทุกวันนี้ใช้น้ำมันหนืด 30 อยู่ก็ยังใช้ได้นะ เพียงแต่รู้สึกว่ามันเริ่มมีอาการกินน้ำมันเครื่องบ้างแล้วล่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8