คิดว่าคงไม่มีแล้วล่ะครับ
อันเนื่องมาจากนิสสันที่ปล่อยอีโคคาร์ตัวแรกออกมาเป็น B-segment
ดังนั้นเจ้าที่ยังไม่มี B-car ขาย ก็จะเอา B-car มาตีตั๋วอีโคคาร์กันหมดเพื่อไม่ให้เสียเปรียบ
ส่วนเจ้าที่มี B-car อยู่แล้ว
toyota - yaris ตัวต่อไปไม่เข้าไทยแล้ว เปิดทางให้อีโคคาร์เต็มที่ ดังนั้นคิดว่าอีโคคาร์ของโตโยต้าจะเป็น b-car เพื่อไม่ให้เสียเปรียบคู่แข่ง
suzuki - swift ตัวต่อไปคงใช้เครื่อง 1.2 ตีตั๋วอีโคคาร์
ส่วน ford,mazda,chevrolet ก็ไม่ได้สนใจเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ตั้งแต่แรก
ส่วนอีกเหตุผลนึง
ผมว่า A-car หรือ B-car มันก็คล้ายๆกัน
เอามาขายพร้อมกันก็แย่งยอดขายกันเปล่าๆ
B-car ก็ใหญ่กว่า A-car นิดเดียว
ห้องโดยสารถ้าออกแบบดีๆก็กว้างไม่ต่างกัน
ส่วน jazz กะ brio นั้นเป็นข้อยกเว้น รูปแบบรถมันต่างกันชัดเจน
จนไม่ต้องกลัวว่าสองพี่น้องจะแย่งลูกค้ากันเอง
โดยเฉพาะขนาดและความอเนกประสงค์ของห้องโดยสารนี่ brio สู้ jazz ไม่ได้อยู่แล้ว
ฮอนด้าเลยเป็นเจ้าเดียว(ในไทย)ที่จะขาย A-car และ B-car ไปพร้อมๆกันได้