ผมว่าอันดับที่หนึ่ง GMth ควรจะดึงลูกค้าเก่าที่ชื่นชอบในแบรนด์เอาไว้ให้มากที่สุด ต่อมาตั้งราคาขาย Cruze ให้สูสีกับ sub-compact เลย รับรองรุ่ง
เพราะนอกจาก Cruze แล้วยังมีอะไรที่ Chev จะเอามาสู้ในตลาดได้ผมยังนึกไม่ออกเลย กระบะก็ weak มาก Aveo รุ่นหนึ่งก็หมดแรง SUV ก็ฮิตในวงจำกัดเท่านั้น
ถึงกู้ได้ในคราวนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กำไรมาคืนทุนได้รึเปล่านะครับ ยิ่งปกติ แบรนด์ใหม่ๆ ยี่ห้อนึง ควรจะมีแบ็กอัพจากบริษัทแม่อย่างต่ำๆ ก็สิบปี ถึงจะยืนด้วยตัวเองได้
เรียกได้ว่าถมเงินแหลกในช่วงแรกๆ จนกว่าบริษัทลูกนั้นๆ จะยืนได้ด้วยตัวเอง ผมไม่แน่ใจว่า Chev ในเมืองไทยเลยจุดนั้นไปหรือยัง รู้เพียงแต่ว่ารถแทบทุกรุ่นยังทำ
ได้ไม่ถึงเป้าที่ควรจะเป็น ยิ่งขาดเงินสนับสนุนมาถมต่อยอดจากบริษัทแม่ยิ่งลำบาก เอาเป็นว่าผมมองในแง่ลบหน่อยว่าถ้า Cruze ไม่สามารถขายได้อย่างต่ำๆ มากกว่า Mazda 3
GMth คงเดี้ยงตามบริษัทแม่ไปชัวร์ๆ
ซึ่งก็เป็นเรื่องเศร้าเหมือนกันครับ....