สรุป : แรงพึ่งพาได้ สบายเท่ากันทุกที่นั่ง เงียบสงบในห้องโดยสาร ของเล่นไม่หวือหวา ช่วงล่างคุณตาอาจไม่ชอบ แต่ตอบโจทย์ให้คนขับโหดๆได้ดีขึ้น
แต่ถ้าคุณเคยชินกับภาพลักษณ์ของนิสสันว่าทั้งอืด ทั้งซด ซึ่ง JIMMY ก็เคยบอกเล่าให้คุณฟังว่าถึงเวลาที่คุณควรจะล้างภาพลักษณ์นั้นออกไปได้แล้ว อัตราเร่ง การเร่งแซง และอัตราการกินน้ำมัน เมื่อเปลี่ยนจากเบนซิน 95 มาลองใช้แก๊สโซฮอล์ 95 ถือว่าทำได้ดี ไม่ได้อืดลงชนิดแตกต่างจนน่าใส่ใจ
จุดเด่นที่ยังคงอยู่สำหรับ Tiida 1.6G E20 นี้ก็คือเรื่องการจัดพื้นที่ในห้องโดยสารที่สบาย โดยที่รถให้โอกาสคุณในการเลือกเองว่าจะจัดพื้นที่เพื่อ maximize ให้กับคน หรือว่าให้กับสัมภาระ การเก็บเสียงที่ยังทำได้ดีเหมือนรถรุ่นที่แล้ว ซึ่งน่าจะดีที่สุด เท่าที่งบประมาณ 670,000-800,000จะนำพามาให้คุณได้ในรถป้ายแดง แต่เสียงที่รบกวนกลับมาจากภายในรถเอง น่ารำคาญมากๆๆ
ช่วงล่างของรุ่น E20 ที่ได้ปรับใหม่ให้แข็งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเป็นดาบสองคม ที่ทำให้รถขับได้สนุกขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ก็สะเทือนก้นกบมากขึ้น แม้จะไม่เด้งก็เหอะ ผู้ใหญ่ส่วนมากที่ไม่ได้ขับรถรวดเร็วรุนแรงคงไม่แฮปปี้เท่าไหร่ แต่วัยรุ่นน่าจะยกนิ้วให้เลยโอเค
รูปข้างล่างนี่ไม่ต้องแปลกใจ แค่เปลี่ยนกระจังหน้าเอาของรุ่น P (ที่เป็นรุ่นทำแท็กซี่มาใส่)