Polestar Performanceแรงม้าเพิ่มขึ้น 58 ตัว แรงบิดเพิ่มขึ้น 60 นิวตันเมตร แลกกับเงินห้าหมื่นคุ้มมั้ยค

edward

พอดีเมื่อเช้าเอา S80 ไปเข้าศูนย์ที่หัวหมาก เห็นโบว์ชัว Polestar Performance เห็นว่าเป็นสำนักแต่งรถ volvo

รายละเอียดคือ การติดตั้ง software ใหม่ทำให้รถมีอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นดังนี้

แรงม้า จาก 200 เป็น 245 (ถ้าเติม E85 จะได้เป็น 258)
กำลังรอบสูงสุดต่อนาที เท่าเดิม 4800
แรงบิด จาก 300 เป็น 360
แรงบิดสูงสุด จาก 1500-4500 เป็น 1700-4800
ความเร่ง 0-100Km/Hr จาก 7.5 วิ เหลือ 7.3 วิ
ความสิ้นเปลืองน้ำมันเท่าเดิม (ในโบชัว ว่างั้น)

เซลบอกว่าประมาณ 49xxx

ผมก็ไม่รู้ว่าค่าตัวเลขเหล่านี้ ทีเ่ปลี่ยนไปนี่ มันถือว่าคุ้มค่าที่จะทำมั้ย หรือว่าไปโมเอาเอง ถูกกว่าดีกว่า

ยังไงขอความรู้หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2011, 12:53:38 โดย edward »



edward




jAk

เค้ามีรับประกันมั้ยครับนั่น ว่าเครื่องยนต์จะไม่ไปเร็วขึ้น



birm

ถ้า Polestar Performance ได้รับการรับประกันจาก Volvo ก็น่าสนใจครับ

50 ตัว (ตัวละ 1,000 บาท) ไม่แพงครับ



keanetona

ถ้าประหยัดเท่าเดิม ค่าดูแลรักษาเท่าเดิม ประกันไม่ขาด

น่าจัด



keng.

ถ้าเป็นรถผม ผมจะยอมเสียเงินครับ



vut

จัดหนักไปเลยครับ ขอแรงไว้ก่อน ;D



udis

เปลี่ยนแค่ Software ได้ม้า 50 ตัว? เยอะไปไหมครับ?
หรือ Volvo เค้าลดแรงม้าไว้เพื่อไม่ให้เสียภาษีแพงครับ?
 ;D ;D ;D



edward

เป็นของศูนย์ครับ ดังนั้นwarranty ยังอยู่ดี



edward

เปลี่ยนแค่ Software ได้ม้า 50 ตัว? เยอะไปไหมครับ?
หรือ Volvo เค้าลดแรงม้าไว้เพื่อไม่ให้เสียภาษีแพงครับ?
 ;D ;D ;D

นั่นสิครับ ว่าแต่50แรงม้านี่มันทำให้แตกต่างจากเดิมมากเลยมั้ย



Sarutino

ดูๆ เหมือนเป็น Software ปลดล๊อกเลย

ถ้าขึ้นไดโน่ให้เห็นๆ ผมว่าคุ้มมากกับเงินเท่านั้น ประกันก็ไม่หลุด  ;D
"Lose who you are to save what you love."



pumnop

อืม.....ม้าเพิ่ม 50 ตัว

แรงบิดเพิ่ม 60 นิวตัน/เมตร

แต่ทำไม 0-100 km/h ได้แค่ 7.3 วินาทีล่ะครับ

เดิมๆ ได้ 7.5 ผมว่าเหมือนมันได้แต่ตัวเลขมา แต่ความรู้สึกไม่ได้เท่าไหร่เลย

อ่อ ความเร็วปลายเพิ่มมั้ยครับ ??

80-120 km/h ได้กี่วินาทีครับ

 



swan

เท่าที่เซลเค้าบอกมา หากต้องการครบสูตรต้องเปลี่ยนปลายท่อด้วยถึงจะได้กำลังแบบเต็มๆ แน่ราคาอยู่ที่ประมาณ 8xxxx ส่วนจะได้จริงเหมือนอย่างที่ว่าหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ

เรื่องประกัน หากซื้อตอนออกรถก็จะได้ประกันแสนโลเหมือนปกติครับ



YenChar

ถ้าเป็นผม

ได้ 30 ตัว แรงบิด 30นิวตันเมตร
เงิน 5 หมื่น ผมยังยอมเลย...

นี่ตั้ง 58 ตัว  ยอมมมมมมมมมม



6162002

อืม.....ม้าเพิ่ม 50 ตัว

แรงบิดเพิ่ม 60 นิวตัน/เมตร

แต่ทำไม 0-100 km/h ได้แค่ 7.3 วินาทีล่ะครับ

เดิมๆ ได้ 7.5 ผมว่าเหมือนมันได้แต่ตัวเลขมา แต่ความรู้สึกไม่ได้เท่าไหร่เลย

อ่อ ความเร็วปลายเพิ่มมั้ยครับ ??

80-120 km/h ได้กี่วินาทีครับ

 

น่าจะอารมณ์เดียวกับ ปาเจโร่ครับ ม้าเพิ่ม แต่ต้นเหมือนเดิม ไหลปลายมากขึ้นเฉยๆ 0-100 เวลาเลยดีขึ้นแค่นิดหน่อยครับ



TJA

ผมก็สงสัยด้วยคนครับ
มันไม่ได้เพิ่มมาแค่ม้า แต่นี่ทอร์คก็เพิ่มไม่ใช่น้อยๆเลย

.-_-.



Gebunnag




MomantuM

คุ้มครับ ถ้ามันเป็นจริงตามเค้าอ้าง



nuch n14

ก็น่าจะคุ้มนะครับ และเค้าก็ไม่น่าจะหลอกนะผมว่า



GZaar

จัดไปอย่าให้เสียครับ คุ้มมากๆ

ซาบ 9-5 ผมก็จูนของ hirsch ที่ศูนย์โดยตรงเลย จาก 185 -> 210 แรงม้า เพิ่มแค่ 25 แรงม้าเอง จำได้ว่าเสียไปประมาณ 5 หมื่นเหมือนกันครับ
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน



Nong xc60

มีของรุ่นอื่นด้วยไหมครับ น่าสนมาก :o
(ถามจขกทหน่อยครับ ศูนย์หัวหมากอยู่แถวไหนครับ)



LimitedEdition

ตัวละไม่ถึง 1,000 บาท ถือว่าถูกครับ
ที่พรรคพวกผมทำทำมาสด้ากันอยู่ ก็ตัวละ 1,000-2,000 เนี่ยแหละ (แรงม้านะครับ)

ยิ่งเป็นจาก Polestar ด้วย ชื่อนี้รับประกันความแรงได้เลย
0-100 กม./ชม. อาจจะไม่ดีขึ้นมาก แต่ผมว่าอัตราเร่งช่วงต่างจะดีขึ้นผิดหูผิดตา

จริงจริง เสียเงิน 5 หมื่น ถ้าได้สติกเกอร์แปะที่ท้ายรถและห้องเครื่องว่า
Tuned by Polestar ผมก็ยอมแล้วครับ



jones

ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



LiTtLe BoY

คุ้มมากๆครับ ประกันยังอยู่อยู่ด้วย บางที่5หมื่นม้า30ตัวยังไม่ค่อยจะครบเลย แถมเป็นม้าทุพพลภาพต่างหาก



edward

มีของรุ่นอื่นด้วยไหมครับ น่าสนมาก :o
(ถามจขกทหน่อยครับ ศูนย์หัวหมากอยู่แถวไหนครับ)

Wearns ตรงแยกคลองตันครับ ศูนย์วอลโว่นะครับ


คุยกับเซลล์ เค้าว่าประกันเหลือครบตามประกันรถเลย
ในโบวชัวจะมีจูนได้อยู่สามรุ่น  S80D5, S802.5FT, XC60, XC90

เห็นเซลว่าที่มาทำมากสุดจะเป็นXC90 เพื่อเพิ่มแรงดึงเนื่องจากตัวถังค่อนข้างหนัก



golf32

ตัวผมเองก็กำลังสนใจอยู่เหมือนกันครับ ;D แต่ติดที่ว่ารถคันนี้เป็นรถของคุณแม่อีกหน่อยโดนยึดคืนแล้วคนรถขับเลยคิดหนักเลยครับ
ถ้าทำมาแล้วบอกเล่าด้วยนะครับเผื่อจะแอบเอาไปทำมั่ง :D

ปล. ทำเลยครับวอลโว่พอทำกล่องแล้วแรงขึ้นเยอะครับ



jkhl

ของเดิมม้า 200 ทอร์ค 300 นี้ผมกว่าว่าแรงใช้ได้แล้วนะ หรือ S80 หนัก

ถ้าม้าเพิ่ม ปลายเพิ่มแน่ แต่จะได้ใช้บ่อยไหมครับ

ทอร์คใช้บ่อยแน่นอน แต่อยากรู้ว่ากราฟทอร์คที่เพิ่มมันยกทั้งช่าวเลยไหมครับ อยากเห็นกราฟเดิมเทีบยกราฟโม  กลัวมันไปโหนเพิ่มเอารอบท้ายๆ

ขั้นตอนการทำเป็นอย่างไรครับ แค่เอาเครื่อง+กล่องมาเสียบๆ เขาเทสก่อนทำ+หลังทำให้เราไหม

มันใจว่าแบร์นนี้เชื่อถือได้ แต่แค่อยากกันเหนียวไว้ก่อน

ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ที่่เขาบอกกินเท่าเดินอาจจะเฉพาะช่วงรอบ+ความเร็ว ถ้ามองโดยรวมแรงขึ้นแต่กินเท่าเดิม อันนี้ผมว่ามันฝืนธรรมชาตินะ

อันนี้เครื่องมีโบไหมครับ ถ้าNA ถือว่าถูกตามที่เพื่อนๆว่าครับ

ถ้าไม่มีทางเลือกอื่นก็คุ้มนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 00:49:54 โดย jkhl »



Ruksadindan

เงินไม่ขัดก็จัดได้เลยครับ มันส์แน่



Chris Evn




edward

ของเดิมม้า 200 ทอร์ค 300 นี้ผมกว่าว่าแรงใช้ได้แล้วนะ หรือ S80 หนัก

ถ้าม้าเพิ่ม ปลายเพิ่มแน่ แต่จะได้ใช้บ่อยไหมครับ

ทอร์คใช้บ่อยแน่นอน แต่อยากรู้ว่ากราฟทอร์คที่เพิ่มมันยกทั้งช่าวเลยไหมครับ อยากเห็นกราฟเดิมเทีบยกราฟโม  กลัวมันไปโหนเพิ่มเอารอบท้ายๆ

ขั้นตอนการทำเป็นอย่างไรครับ แค่เอาเครื่อง+กล่องมาเสียบๆ เขาเทสก่อนทำ+หลังทำให้เราไหม

มันใจว่าแบร์นนี้เชื่อถือได้ แต่แค่อยากกันเหนียวไว้ก่อน

ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ที่่เขาบอกกินเท่าเดินอาจจะเฉพาะช่วงรอบ+ความเร็ว ถ้ามองโดยรวมแรงขึ้นแต่กินเท่าเดิม อันนี้ผมว่ามันฝืนธรรมชาตินะ

อันนี้เครื่องมีโบไหมครับ ถ้าNA ถือว่าถูกตามที่เพื่อนๆว่าครับ

ถ้าไม่มีทางเลือกอื่นก็คุ้มนะ

ครับ S80 น้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ แม้จะมี Turbo ลูกเล็กก็ยังอืดกว่าที่คิดนิดนึง

ไว้เดี๋ยวเอารูป กราาฟมาให้ดูนะครับ