จริงๆ นะ ตั้งแต่สมัผัสบริโอ มันเป้นอะไรที่ ไม่สามารถ บรรยายจากปากคนสวยของริงโกะได้เลย และ มันเป็นการเริ่มต้น ของฮอนด้าที่เล็กไปอีก มันเลยไม่เข้าตาริงโกะ (ทั้งที่ริงโกะชอชรถเล็กตูดตัดนะคะ แต่มีหลายปัจจัยที่ทำให้คันนั้ เขี่ยจากความคิดริงโกะกระเด็น)
มันทำให้ริงโกะคิดถึง คันนี้ขึ้นมา อย่างน่าประลาดค่ะ พอดี นังเล่นอยู่ เห็น คนหอบสัมภาระ แล้ว ไปที่ ซีวิค สามประตู บอกตรงๆ ว่าสภาพเดิมจริงๆค่ะ เปลี่ยนแค่ล้อแมคลาย วีเทค ตูดมัน ช้างเย้ายวนริงโกะมาก แถมเปิด สองขั้น เหมือน กระบะติดหลังคาอีก โอยยย
เชื่อไหมคะ? ว่าเป็นรถในฝันของริงโกะเลย แต่ ตอนนั้นมีปัญญา ซื้อสี่ประตู เพราะมือสอง แพงจริงๆ ราคาไม่ตก คิดดู
ทุกวันนี้ เห็น สามประตูสภาพ เดิม ๆ แทบจะ ไปเคาะประตู ถาม เข้าของว่าดูแลยังไง เพราะริงโกะเครซี่มันมากค่ะ หลงรักมันเลยจริงๆ
แต่จะว่าไป รถคันนี้ก็มีประ วัติ พอๆ กับบริโอ้นะคะ
เพราะจุดประสงค์มัน ต้องการที่จะ ดันยอดขาย ที่ ตัวสี่ประตู สู้อะไรไม่ได้ (แหงสิ ตอนนั้น ไม่เอาเครื่องวีเทค มา หัวฉีด 1.6 ก็ไม่เอามา แต่กลับ วางตลาดโดยการ เอาเครื่องคาร์บู ตัว 1.5 ครอบ ตลาด เหมือนสมัยไดเมนชั่น เพราะรถ ขนาดเดียวกันสมัยนั้น เครื่องเริ่มต้น 1.3 อย่าลืมว่า มันยังไม่มี ซิตี้นะคะ)
อีกทั้งกระแส รถตูดตัด เอามาขาย บ๊ะละฮื่ม.......
เท่าที่จำความได้
3 แสน หก ปลายๆ (เกียร์ ธรรมดา)
1.คาร์บูแตนๆ 1.5 94 แรงฮี๊
2.ฝาครอบ ค่ะอย่าหวังว่าจะมีล้อแมค แต่ลายสวยค่ืะ ไม่เหมือนบริโอ ล้อกุ้นยังกะ แดวู เรเซอร์
3.บ่มีพวงมาลัย เพาเวอร์ ในเกียร์ธรรมดา นะคะ ออกจากศูนย์ทีเย่อกันเหงื่อตก (แต่ไม่หนักมากเท่าไร)
4.หน้าม่อ สุดๆ (เพราะกระจกมองข้างดำ ไม่ใ่ชสีเดียว ไหนจะตรงที่มือจับประตูนอกอีก)
5.เบาะนี่ ไปฮั๊ว กับISUZU แน่ๆค่ะ เกรด SL นะคะ ไวนิล กันกระจาย เบาะหลัง พับ 100 % (ตัวแม่บริโอชัดๆ)
6.อย่าถามไล่ฝ้าค่ะ บ่มี พอๆ กับ เข็มบัดนิรภัยหลัง คนติดตามคงตกใจ นึกว่านั่งแคปกระบะ
แต่นั่น ก็อยู่ในสมัยที่ อินเตอร์เนต มันยบังไม่เข้า ถึง แบบว่า คนส่วนใหญ่ยังใช้ เวิร์ดจุฬา พิมพ์เอกสารอยู่
ด้วยความน่ารัก และสโลแกน "ราคาวัยรุ่น"
เรียกเสียงฮือฮา กับคอรถกันหลายราย และแล้ว เทศกาล เทกระจาด ยังกะแจกฟรี และสร้างชื่อเสียงให้กับฮอนด้า หลังจาก กระแสใบจองของAccord ตาเพชร ได้เคยทำ
ถึงแม้ ว่าจะดูแลลดต้นทุน สุดขีด แต่ เนื่องจากว่าของเล่นมันมีเยอะ (หาได้ตามเชียงกง) ด้วยเหตุนี้ คนเลยนิยมเล่น ถึงแม้บางคน จะพบความจริงว่า ตัวรถ นี่นึกว่าลังไข่ติดล้อ
?
ราคา ยังไม่ตกมาก แต่ใช่ว่าจะเจอสภาพดีๆ
ถ้าเทียบกับแจ๊ส ริงโกะยังให้คะแนน สามประตูอยู่ดี
พอกลับมาที่ บริโอ้บ้าง จริงๆ เทคโนโลยีสมัยใหม่ มันช่วย ให้รถมันน่าใช้ขึ้นเยอะ แต่ทำไม กระแสลบ (ในอินเตอร์เนตล่ะ) มันเกิดขึ้นล่ะ??
1. เอาไปเปรียบเทียบ ตีตั๋วเด็ก อย่างมาร์ช แบบช่วยไม่ได้ ครั้น จะออก แบบให้ใหญ่กว่านี้ ก็คงโดนแจ๊ส ตบหัวแรงๆ แถมราคาโดด
2.ถึง ตัวเลือกมากกว่า 1 รุ่น เมื่อเทียบกับสามประตู แต่ถ้าเทียบ กับคุ๋แข่ง ก็ถือว่าน้อย และช่วงราคา มันทำไม่ให้น่าซื้อ....
3.ไม่อยากจะเรียกว่าลดต้นทุน แต่ว่าค้ากำไรเกินควรยังจะดีกว่า ตัว concept นี่ แผงประตูมีบุ กันไม่ให้เห็นเนื้อเหล็ก (ลองหารูปไปเทียบดูได้ค่ะ ) แต่คันจริง อยากจะกริ๊ดดดดดดดดด
4.ไม่มี ไล่ฝ้า ไม่ซีเรียสเท่ากับไม่มีที่ปัดน้ำฝน อย่าลืมนะคะว่ามันเปแ็นรถตูดตัด
มีหลายๆอย่างค่ะ
แค่นี้ มันพอที่จะทำให้ริงโกะ คิดถึง สามประตูได้ใช่ไหมคะ??
เฮ้อ
* ซีนะ ริงโกะ ถอนหายใจเบาๆ