Accord 180 ม้า เหตุฉะไหน กลับถูก Yaris 109 ม้า ไล่ทันได้อ่ะครับ?? งงมากๆ

YenChar


ขอตั้งประเด็นนิดนึงนะครับ

เพิ่งกลับมาจากเช็งเม้งเมื่อ 2 วันก่อน
ขาไปวิ่งเส้นบางนาตราด ไปรับญาติ แล้วขับออกกาญจนาภิเษกไปสระบุรี

ผมขับ Accord 2.4 วิ่งมากับยาริสสีฟ้าคันนึง
ดูๆแล้ว ยาริสไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อเดิม ท่อเดิม ทุกอย่างเดิมหมด

เห็นตั้งแต่ก่อนจ่ายค่าทางด่วนตรงบางนาตราด
เลยขอลองเล่นด้วยซักหน่อย โดยที่ผมจ่ายค่าทางด่วนก่อนเลยออกตัวไปก่อน
แต่แปปเดียว แปปเดียวจริงๆ ยาริสสีฟ้าคันนั้นก็ไล่ตามผมมาแล้ว
ผมกดต่อจนถึง 160 ก็ยังหนีไม่ออก งงมากๆครับ
แต่เค้าขับดีนะครับ ไม่จี้ท้ายผม เหมือนรู้ๆว่าลองกันขำๆ(เวลา ตี5 นิดๆ)

คุณอาผมงงเลย ไม่คิดว่าแอคคอดของแกจะหนียาริสไม่ออก
พอซัก 170 ผมก็ผ่อนล่ะครับ หลบซ้ายให้เค้าไป
จนไปเจอกันอีกที ตรงด่านจ่ายค่าทางด่วนเส้นกาญจนาภิเษก
คราวนี้ขอเป็นคนตามบ้าง เลยลองตามเค้าดูจนไปถึงเส้นพหลค่อยแยกกันไป

ไม่อยากเชื่อจริงๆ ขณะที่มีรถอยู่ขวา ยาริสคันนั้นก็ชลอลง
พอรถเลนขวาหลบให้ ยาริสคันนั้นก็กด ผมก็กดตาม แต่ระยะห่างกลับเท่าเิดิม
ไม่คิดว่าจะไล่ตามไม่ทัน เล่นเอาคุณอาผม ทึ่งในรถเล็กเครื่อง 1.5ไปเลย(รวมถึงผมด้วย)
แต่ดีนะครับที่เค้าไม่ปาดไปปาดมา ระหว่างทางพอมีรถบ้าง แต่ไม่อันตราย


อยากทราบจริงๆว่าม้าต่างกันตั้งหลายตัว แต่น้ำหนักต่างกันแค่ราวๆครึ่งตัน
รถคุณอาผมก็สดกว่า เพราะแอบเห็นทะเบียบยาริสคันนั้นขึ้นต้นด้วย ช.
น่าจะเป็นรถอายุ 4 ปีแล้ว(ทะเบียนเดียวกับรถผม 4ปี เหมือนกัน)

เหตุการณ์แบบนี้ คล้ายๆ เอาTeana2.5 มาวิ่งแข่งกับ Civic 2.0 หรือเปล่าครับ
ทั้งๆที่เึีครื่องใหญ่กว่า พลังเยอะกว่า แต่กลับวิ่งได้พอๆกัน?

ปล. แชร์ให้ฟังเฉยๆครับ เปลี่ยนทัศนคติของคนมีอายุไปเยอะเลย
ปล2 เข็มน้ำมันลดฮวบๆ



golf32

ลองดูอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดูสิครับ ผมว่าน่าจะได้พอๆกัน
ตอนขับแจ๊สยังเคยเล่นกับฟอร์จูนเนอร์เลยครับ ไปสวนเค้าได้ตอนประมาณ 190  :D



Ruksadindan

ข้างนอกเดิมๆ แต่ข้างในวาง 1.8-2.0 Dual VVT-i เปล่าครับ  ??? ???
แค่ลองเสนอความเป็นไปได้



IncarRus

Accord ท่านยังเหลืออีกตั้งเยอะนะครับ
Yaris เค้าใจถึงอะนะ 555+  ;D



Fly to dream

พ่วงกล่อง , K&N 555
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Pan Paitoonpong

ผมคิดแบบนี้

1. รถคันนั้นอาจเป็นเกียร์ธรรมดา ซึ่งอัตราเร่ง 0-100, 80-120 รวมถึงควอเตอร์ไมล์ของมันนั้น
เทียบเท่าได้กับ Civic FD 2.0 เกียร์ออโต้ 5 สปีด จะแพ้ก็ช่วงหลัง 190 ไปเท่านั้น
คำถามก็คือ ถ้าสมมติว่าเปลี่ยนจาก Yaris คันนั้น เป็น Civic 2.0 คุณจะแปลกใจกับสิ่งที่มันทำได้หรือไม่?

เพราะ Accord 2.4 ก็ทราบกันอยู่ว่าอัตราเร่งต่างๆ ก็ไม่หนีกันกับ Civic 2.0 อาจจะช้ากว่าด้วยซ้ำเพราะตัวหนัก
ตัวถังใหญ่กินลมกว่า ล้อและยางโต หนัก กินแรงหมุนกว่า

2. หากเป็นเกียร์อัตโนมัติ แล้วกดกันซึ่งๆหน้าตรงๆ Accord กินขาดแน่ แต่อัตราเร่งต่างๆ อย่าง 0-100
ห่างกันอยู่ 1 วินาที ดังนั้นหากจังหวะลงคันเร่งห่างกันสัก 2 วินาที แค่นั้นก็มากพอจะทำให้ Yaris ดูเร็วและแรงแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Ruksadindan

พ่วงกล่อง , K&N 555
K&N ถ้าเป็นแบบสี่เหลี่ยม รอบปลายก็ต่างนิดเดียวครับ ประมาณวินาที แต่ถ้าเป็นแบบโคน คงได้มากกว่า ประมาณห้าม้า

แต่ว่าเจ้ารุ่นนี้มันมีปัญหาคันเร่งนี่ครับ



keanetona

ผมว่ามาจากอัตราทดของเกียร์ ที่โตโยต้าจะทดให้เกียร์จัดจ้านกว่า ขณะที่ฮอนด้าจะทดเกียร์แรกๆไม่จัดนัก แต่จะปลายไหล



apinui

ผมว่า คุณไม่กล้ากด แบบเต็มๆมากกว่าครับ ....

เพราะ แค่ 170 คุณก็ถอน ..... ซึ่ง Accord รถเจ้านายผม ผมเคยกดที่ 190+ เลยนะครับ ยังนิ่งๆและทรงตัวดีอยู่

การที่คุณถอนที่ 170 แต่ ยาริสใจถึง กล้ากดสุด .... ก็ไม่แปลกหรอกครับ ....

---------------------------

วิธีการเล่นรถ แบบไม่อันตรายมาก ของผมคือ ถ้าคิดจะวัดกัน อย่าแช่ครับ กดครั้งเดียวให้จม เอาให้ขาด พอขาดแล้วรู้ว่าเค้าตามไม่ทันแล้ว เราค่อยถอน .... ชลอความเร็วลง ถ้าเค้าตามมาทัน และดูแล้วยังไม่เลิก ก็กดให้ ฉีกให้ขาดเป็นรอบที่ 2 เท่านี้ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า รถเราเหนือกว่า โดยที่ไม่ต้องไปแช่ที่ความเร้วสูงขนาดนั้นนานๆครับ ....

คุณแช่กัน ตั้งแต่ บางนาที่ความเร้วขนาดนั้นจนถึง พหลฯ มันไกลมากเลยนะครับ ...



2k

ยาริสมาคนเดียวส่วนคันของคุณสองคนใช่ไหมครับ? เอ้าหนึ่งแล้วนะเหตุผลด้านน้ำหนัก อย่างที่สองคือล้อของแอคคอร์ดเปลี่ยนไปใส่ขนาดที่ใหญ่ขึ้นรึเปล่า? ถ้าใช่ก็สองแล้วครับหน้าสัมผัสของยางที่มากกว่าทำให้ไต่ความเร็วได้มากกว่า ยาริสคันนั้นอาจจะล้อ 14นิ้วก็ได้ อย่างที่สามคือกรองอากาศรถของคุณตันหรือเปล่า?ไหนลองถอดออกมาดูสิว่ามันเป็นยังไง อายุของน้ำมันเครื่องอยู่ที่กี่เดือนแล้วและใช้ชนิดไหนอยู่  :)


ยาริสคันนั้นเห็นภายนอกธรรมดาแต่เครื่องของเค้าอาจไม่ธรรมดาก็ได้ ต้องทำความเข้าใจนิดหนึ่งนะครับว่ารถใช้งานทั่วไปทั้งคุ่ไม่ใช่รถบ้านกับรถสปอร์ตคุณเลยยังไม่เห้นถึงความแตกต่างที่มากมาย ถึงได้มีคำพูดไงว่ารถบ้านๆด้วยกันเหยียบคันเร่งช้ากว่ากันนิดเดียวก็ตามไม่ทันแล้ว เล่นกันนิดๆหน่อยๆพอประมาณแบบนี้ดีครับ ไม่ต้องถึงขนาดเอากันให้สุดความเร็วปลายเลย อันตรายเกินไป  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Tuinui

Accord รุ่นนี้อย่าขับเร็วเลยครับ จานเบรคคดบ่อย เหยียบเบรคทีสั่นสะท้านแทบทั้งคัน



TJA

ถ้าม้าเยอะแล้วจะได้เปรียบ มันก็ต้องเล่นกันยันตีนปลายครับ
อันนั้นม้าเยอะกว่า ก็ไหลเยอะกว่า

ถ้าผมจำไม่ผิด ยาริสใช้เครื่อง1NZ-FE ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเครื่องรถบ้านพิกัด1.5ที่ประมาทไม่ได้เลย
ในวีออสตัวแรกเดิมๆมาอย่างนั้น ก็แว้นเค้าไปทั่วแล้วครับ
ไม่ต้องถึงกับทำกล่องหรอก ตีเฮดเดอร์ใหม่ แต่งกรองนิดหน่อย ก็ไล่กันเหงื่อตกกีบแล้ว

.-_-.



wanchai wongsa

แต่ผมว่ายาริสไม่น่าสู้ได้นะ (จากคนเคยใช้ยาริส) แต่ก็ลองดูก็แล้วกัน มันววิ่งได้ประมาณนี้อะ เกียร์ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2011, 11:24:30 โดย suomi pattaya »
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Dark Overlord

ผมว่าเป็น Yaris เกียร์ธรรมดา ครับ

ถึงแม้จะไม่เคยผลทดสอบในเวปเรา แต่ว่า ถัดลำดับลงไปจาก Accord 2.4
ก็มี Impreza 2.0 M/T กับ Mazda 2 M/T จ่อก้นอยู่

ถ้าเดาไม่ผิด หาก Yaris เป็น M/T ก็น่าจะอยู่แถวๆ 2 M/T นี่แหล่ะ หรืออาจจะจ่อ
Accord 2.4 ได้เลย ดังนั้นถือเป็นเรื่องไม่แปลกครับ

รถบ้านๆ ถ้าขับเกียร์ M/T ได้คล่องๆ ผมว่าเป็นรุ่นที่คุ้มมากๆ เลย เพราะ
เครื่องเล็ก แต่ขับอัดกับเครื่องใหญ่ได้



YenChar

ผมเห็นเป็นรุ่น S อ่าครับ ตอนช่วงจ่ายค่าทางด่วน

ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันว่าเป็นเกียรธรรมดาหรือเปล่า

น่าจะเป็น S อ่าครับ คงไม่ใช่เกียรธรรมดา   - -''



Ohmmypp

คุณอาพี่อาจจะเหยียบไม่เต็ม รึเปล่า?   เพราะผมว่าแอคคอร์ดปลายเกิน 200 แน่นอน

ถ้าจะฉีกเค้าจริงๆ ผมว่ายังไงก็ทำได้ แต่ใช้เวลาหน่อย

จากคนใช้ยาริสเช่นกัน ที่ความเร็วเดินทาง 100+ สามารถใช้ o/d off (เกียร์ 3) หากิน ได้จนถึงประมาณ 160 จากนั้นขึ้นเกียร์ 4 จะแผ่วแล้วครับ
JC TU #54



GUDJA-MAN

ถ้ากดเต็มเท้าทั้งคู่ ยังไงก็ไล่ ACCORD 2.4 ไม่ทันครับ



Satanic za'

อยู่ที่ใจครับ ผมว่ายังไงปลาย accord ก็กินอยู่แล้วล่ะ เครื่องใหญ่กว่าตั้งเยอะ แต่ตีนต้นไม่ทราบนะ

ถ้าใจถึงๆ กดไปยาริสน่าจะตามทันได้ยาก แต่จริงๆก็ไม่รุ้จะกดไปทำไมเนาะ เปลืองน้ำมัน 5555

มอเตอร์ไซค์ NSR ผมยังเคยบิดถึง 185 เลยครับ รู้เลยว่ารถลอยๆ มานั่งคิดตอนนี้ ไม่รู้ตอนนั้นจะบิดไปทำไม 55(จริงๆแล้วตอนนั้นรีบไปธนาคารครับ)



shrimpcm

ตามข้างบนเลยครับไม่กล้ากดเต้มรึป่าว เทคนิคคนเราไม่เหมือนกันครับอย่าง

รถสองคัน คัน1ทำอีกคนไม่ทำ แต่คันไม่ทำใจถึงเป้นไงเป้นกัน เเค่นี้ในบางจังหวะที่มีรถก็จะเเห็นความต่างเเล้วครับ

กดหมดยังไงก็ฉีกครับ acc 2.4 แรงมากครับตีนปลาย



sattakorn

เกียร์ auto ผมลาก 3 ตามกระทู้ข้างบน สนุกสนาน กล่องตัดที่ 180 (ประมาณ) พอขึ้น 4 ปุ๊บ ก็จบ รอบตก ความเร็วลด... ยอมครับ เกิน 180 ผมก็ยอมละล่ะ มันหวิว 55



srattha

น้องมะนาวผม เคยแค่ 150 เองครับ แป๊บเดียวก็ถอนแล้ว ไม่ไหว



YenChar

ผมเป็นคนขับเองครับ

เต็มทีนแน่นอนครับ
แต่ผมจำกัดความเร็วตัวเองที่ 180 พอ ครับ



shrimpcm

ผมเป็นคนขับเองครับ

เต็มทีนแน่นอนครับ
แต่ผมจำกัดความเร็วตัวเองที่ 180 พอ ครับ

นั้นเเหละครับ ท่ากดหลังจากนีร้สิฉีก แน่ครับ ยังไงก็ฉีก



tokyo

ยาริสก็ใช่ว่าจะกระจอก 180 เทียน่า200 ยังทำได้แค่รักษาระยะห่างเลย

ปล.แต่ยาริสที่ผมเจอนั่นท่าจะแต่งเต็ม ท่อนี่ดังมาเชียว
07 mazda 3



Dark Overlord

ผมเห็นเป็นรุ่น S อ่าครับ ตอนช่วงจ่ายค่าทางด่วน

ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันว่าเป็นเกียรธรรมดาหรือเปล่า

น่าจะเป็น S อ่าครับ คงไม่ใช่เกียรธรรมดา   - -''

ถ้าเป็นรุ่น S เกียร์ Auto งั้นก็คงอยู่ที่ใจแล้วล่ะครับ

เว้นแต่ว่า ในรถคันนั้น มี supercharger หรือไม่ก็สลับเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วด้วยอีกต่างหาก



Nanfa

น้ำหนักรถยาริสน้อยกว่าครับ เบากว่า สงสัยเป็นเกียร์ธรรมดา 0-160 กม./ชม. แอคคอร์ด 2.4 อาจจะไม่ได้ขึ้น และ ยาริสก็อาจจะไม่ได้ขึ้น(พอๆกัน)

พี่ชายผมเคยขับเครื่อง 1500 ซีซี D15B ลงใน EG 4D ครัชต์ทองแดง กรองเลส ท่อ เฮดเดอร์ แค่เนี่ย!จบ ฉีก ACCORD 2.4 ตั้งแต่ออกตัว จนถึง 180 ได้สบาย

 




osment

ผมขับรถไปกลับ ตรัง กระบี่ หาดใหญ่ เจอจี้ประจำ หลบแล้วยังตามมาจี้อีก
ผมใช้วิธีเดียวกับพี่ apinui เลยครับ  ทิ้งให้บานทุ้งซักครู่ แล้วค่อยผ่อนเค้าแซงไปครับ



H.

ก็คงประมาณ Honda Dash แข่งกับฮาเล่ย์ละครับ


ตีนต้นคนละเรื่อง น้ำหนัก บลาๆๆๆ ทำให้รถเครื่องเล็กออกตัวได้ไว
H.



shrimpcm

ก็คงประมาณ Honda Dash แข่งกับฮาเล่ย์ละครับ


ตีนต้นคนละเรื่อง น้ำหนัก บลาๆๆๆ ทำให้รถเครื่องเล็กออกตัวได้ไว

ถูกใจอันนี้มาก เเล้วปลายละ  Dash หายไปเลย ไม่แน่ อาจหูดับเลยก็เป้นได้

พูดกันตามตรงว่า ยาริสนั้นเป้นรถรอบต้นจัดมาก

ส่วนแอดคอด ต้นห้อย ต่อให้2.4ก็เถอะ ต้นมันก็ไม่ได้เเรงกว่า คู่เเข่งอะไรเลย



pladaek

ก็คงประมาณ Honda Dash แข่งกับฮาเล่ย์ละครับ


ตีนต้นคนละเรื่อง น้ำหนัก บลาๆๆๆ ทำให้รถเครื่องเล็กออกตัวได้ไว

ถูกใจอันนี้มาก เเล้วปลายละ  Dash หายไปเลย ไม่แน่ อาจหูดับเลยก็เป้นได้

พูดกันตามตรงว่า ยาริสนั้นเป้นรถรอบต้นจัดมาก

ส่วนแอดคอด ต้นห้อย ต่อให้2.4ก็เถอะ ต้นมันก็ไม่ได้เเรงกว่า คู่เเข่งอะไรเลย
ถูกใจเหมือนกันครับ.. ทำให้นึกถึงสมัยก่อน ตอนเป็นวัยรุ่น ขับโนวาส แดช นี่แหล่ะ..
แค่รถเดิมๆมันก็พาผมไปถึง 160-170 ได้สบาย.. แต่รถสองจังหวะต้นมันจะไม่ค่อยออกเท่าไหร่
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..