คือตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ ได้ซื้อ 2006 CLS500 V8 มาขับเเละใช้อยู่ปัญหาคิอว่าผมกำลังเรียนจบกลับไทยครับ เเล้วได้ไปสอบถามพรรคพวกคุณพ่อที่กรมศุลกากรว่าในการนํารถคันนี้เข้ามาจะใช้เงินประมาน 1.7 ล้านบาทโดยไม่มีการใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่ ถ้าใต้โต๊เจ้าหน้าที่ก็จะถูกกกว่านี้อีกหลายเเสนครับเเต่ถ้่าเลือกได้ผมอยากช่วยชาติมากกว่า(ถ้าถูกกว่าเกิน5เเสนก็ไม่ช่วยเเล้วครับชาติ) เเล้วผมซื้อรถคันนี้จากญี่ปุ่นประมาน 1.3-1.4 ล้านบาท ต้นทุนรวมภาษีจึงประมาณ 3 ล้านบาท เเต่ก้อถูกทักติงจากเพื่อนเเละคุณพ่อว่าทําไม ไม่มาซื้อรถใหม่ที่ไทย ซึ่งในงบที่ว่า บวกลบ สองล้านบาท น่าจะได้E250 CGI BE COUPE(3.9m) กับ 2012 CLS 250 CDI(5.2M เกินตัวไปหน่อย) มาพิจารณาด้วย เลยอยากจะถามคุณพี่ๆว่า ผมจะขายรถที่ญี่ปุ่น ได้ประมาน 8 เเสนบาท เเล้วมาเพิ่มเงินซื้อรถที่ไทยดีหรือไม่ ซึ่งผมก้อเสียดายมันมากไม่อยากขายเพราะวิ่งมาเเค่ 50000 กิโลเมตร สภาพใช้มาดีมากเเทบจะเหมือนรถใหม่ เเล้วก้อเซฟเงิน ไว้ได้อีกนิดหน่อยด้วย ว่าอาจจะเอาส่วนต่างไปเอา Z4 E85( ของผมเเต่ชื่อเพื่อน ฝากเอาเข้ามาได้ภาษี 500000 B) มาขับ ผมได้สรุปข้อสังเกตของรถผมตอนนี้มาคร่าวให้ พี่ๆลองดู ตามนี้เเล้วกัน
ขับน้อย สภาพภายนอกเเละภายในดีมาก
เครื่อง V8 5000CC 306HP เเรงมาก torqueมารอบตำ่
เกียร์ 7G Tronic
ช่วงล่างถุงลม Airmatic DC
ฺฮามาน กาดอน 12 Speaker
ดีไซน์ไม่เหมือนใคร ดูคลาสสิค ผสมผสานลายเส้นของเบนซ์รุ่นเก่าเเละใหม่อย่างลงตัว ในขณะที่รุ่นใหม่ก็สวยมาก เเต่สูญเสียเอกลักษณ์ตรงนี้ไป ได้ความโฉบเฉี่ยวมาเเทน
ดูคูเปกว่ารุ่นใหม่นิดนึง
เบาะหนังสีเเดง
รถน่าจะน้อยก่ารุ่นใหม่ที่คนน่าจะออกเยอะมาก
ภายในพวกของเล่น เเละดีไซน์สู้รุ่นใหม่ไม่ได้
ซื้อของเเต่งรอไว้เเล้วเยอะมาก เช่นเบรก 8 พอทAMG ไฟท้าย LED Face lifted กับคอมมานรุ่นใหม่(2010 NTG 2.5) ขาดเเต่ล้อกับเเอโร่ก็จะเป็น 63AMG เเล้ว