ผู้เขียน หัวข้อ: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI  (อ่าน 11155 ครั้ง)

ออฟไลน์ geng789

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 14:28:56 »
คือตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ ได้ซื้อ 2006 CLS500 V8 มาขับเเละใช้อยู่ปัญหาคิอว่าผมกำลังเรียนจบกลับไทยครับ เเล้วได้ไปสอบถามพรรคพวกคุณพ่อที่กรมศุลกากรว่าในการนํารถคันนี้เข้ามาจะใช้เงินประมาน   1.7 ล้านบาทโดยไม่มีการใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่ ถ้าใต้โต๊เจ้าหน้าที่ก็จะถูกกกว่านี้อีกหลายเเสนครับเเต่ถ้่าเลือกได้ผมอยากช่วยชาติมากกว่า(ถ้าถูกกว่าเกิน5เเสนก็ไม่ช่วยเเล้วครับชาติ) เเล้วผมซื้อรถคันนี้จากญี่ปุ่นประมาน 1.3-1.4 ล้านบาท ต้นทุนรวมภาษีจึงประมาณ 3 ล้านบาท เเต่ก้อถูกทักติงจากเพื่อนเเละคุณพ่อว่าทําไม ไม่มาซื้อรถใหม่ที่ไทย ซึ่งในงบที่ว่า บวกลบ สองล้านบาท น่าจะได้E250 CGI BE COUPE(3.9m)  กับ 2012 CLS 250 CDI(5.2M เกินตัวไปหน่อย)  มาพิจารณาด้วย เลยอยากจะถามคุณพี่ๆว่า ผมจะขายรถที่ญี่ปุ่น ได้ประมาน 8 เเสนบาท เเล้วมาเพิ่มเงินซื้อรถที่ไทยดีหรือไม่  ซึ่งผมก้อเสียดายมันมากไม่อยากขายเพราะวิ่งมาเเค่ 50000 กิโลเมตร สภาพใช้มาดีมากเเทบจะเหมือนรถใหม่ เเล้วก้อเซฟเงิน ไว้ได้อีกนิดหน่อยด้วย ว่าอาจจะเอาส่วนต่างไปเอา Z4 E85( ของผมเเต่ชื่อเพื่อน ฝากเอาเข้ามาได้ภาษี 500000 B) มาขับ ผมได้สรุปข้อสังเกตของรถผมตอนนี้มาคร่าวให้ พี่ๆลองดู ตามนี้เเล้วกัน

ขับน้อย สภาพภายนอกเเละภายในดีมาก
เครื่อง V8 5000CC  306HP เเรงมาก torqueมารอบตำ่
เกียร์ 7G Tronic
ช่วงล่างถุงลม Airmatic DC
ฺฮามาน กาดอน 12 Speaker
ดีไซน์ไม่เหมือนใคร  ดูคลาสสิค ผสมผสานลายเส้นของเบนซ์รุ่นเก่าเเละใหม่อย่างลงตัว  ในขณะที่รุ่นใหม่ก็สวยมาก เเต่สูญเสียเอกลักษณ์ตรงนี้ไป ได้ความโฉบเฉี่ยวมาเเทน
ดูคูเปกว่ารุ่นใหม่นิดนึง
เบาะหนังสีเเดง
รถน่าจะน้อยก่ารุ่นใหม่ที่คนน่าจะออกเยอะมาก
ภายในพวกของเล่น เเละดีไซน์สู้รุ่นใหม่ไม่ได้
ซื้อของเเต่งรอไว้เเล้วเยอะมาก เช่นเบรก 8 พอทAMG ไฟท้าย LED Face lifted กับคอมมานรุ่นใหม่(2010 NTG 2.5)  ขาดเเต่ล้อกับเเอโร่ก็จะเป็น 63AMG เเล้ว









ออฟไลน์ BRiGHT<

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 15:30:28 »
ยังไงก็เอากลับมาเถอะครับ 1.7m กับ cls 500  ตอนออกใหม่ๆสิบล้านกว่ามั้งครับ -_-"

ขึ้นเลขว่า 500 นี่อย่าเอาไปเปรียบกับ e250 new หรือ cls 250 เลยครับ คนละรุ่น




ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 15:38:50 »
ยังไงก็เอากลับมาเถอะครับ 1.7m กับ cls 500  ตอนออกใหม่ๆสิบล้านกว่ามั้งครับ -_-"

ขึ้นเลขว่า 500 นี่อย่าเอาไปเปรียบกับ e250 new หรือ cls 250 เลยครับ คนละรุ่น





เห็นด้วยครับ นำ CLS500 กลับมาเถอะ ครับ CLS500 ขายในไทย คาดคะเน อย่างน้อย 11 ล้านบาท ครับ เพราะ CLS350 ตัวก่อน modelchange ราคา 9.5 ล้านบาทครับ แต่คุณนำเข้ามาเพียง 3-4 ล้าน เท่านั้นครับ ปัญหาคือ น้ำมันเบนซิน บ้านเราจะใช้ได้หรือเปล่า แต่คิดว่า คงไม่น่ามีปัญหา ไม่เหมือน ดีเซล พวงมาลัย ขวา ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ตอนอยู่ท้องทะเล ผมว่าขึ้นฝั่งไทย จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมนำรถ มาขัดสีผิวใหม่นะครับ ส่วนพวก Navi ก็มีปัญหาคือ ไม่มีแผ่นที่ ไทย เท่านั้นครับ

สรุปเบื้องต้น นำกลับมาเถอะครับ

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 16:34:20 »
ถ้าชอบ cls ผมจะกลับมาเพิ่มเงินเอาตัวใหม่ (ถ้าไม่ได้ใช้ v8 บ่อย)

ถ้ามอง e85 กลับมาเพิ่มเงินเอา e89 (แต่เป็นเกย์ซ่อมนอก อันนี้คิดหนักนิด)

สุดท้ายถ้างบ 4 ล้าน ผมคงเลือก 370z ครับ

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 17:06:40 »
คงไม่บังคับอะไรเรื่องภาษีละครับ

แต่ขอออกความเห็นว่า น่าเสียดายนะครับ CLS เชียวนะ ไม่ใช่ March จะทิ้งก็น่าเสียดายน้าาาาาาาาาา

และฝากไว้อย่างนึงเรื่องแนวภาษีที่คุณคิด ว่า "นายแน่มากกกกกกกกกกกกกกกก"
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 18:19:57 »
ถ้าสู้ภาษีไหว เอากลับมาเถอะครับ ราคานี้ เพราะยังไงคุณคงหา "เบนซ์ 500" มือเดียว ในราคานี้ไม่ได้ในเมืองไทยอยู่ดีนั่นละครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 19:27:14 »
ลองคิดดูเล่นๆนะครับ ขายที่โน้นได้ 8แสน + ค่าภาษีนำเข้าอีก 1.7 ล้าน   รวมเป็นซื้อรถคันนี้ สภาพนี้ ในเมืองไทยราคา 2.5 ล้าน


ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 19:32:14 »
เอากลับมาเถอะครับ ราคาสองล้านกว่านี้ยังไงๆก้คุ้มครับ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 21:03:30 »
เห็นด้วยว่าเอากลับมาเถอะครับ รถที่ควรจะขายทิ้งแล้วมาซื้อใหม่บ้านเราเหมาะกับรถบ้านๆทั่วไปเท่านั้น แต่กับรถที่เครื่องใหญ่โต รอสปอร์ตแท้ๆนี่ลองคำณวนดูจะเห้นชัดเลยว่าซื้อใหม่บ้านเราแพงกว่าซื้อใหม่ที่ประเทศอื่นสามคันเสียอีก  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: W219 CLS500 VS E250 CGI BE COUPE VS 2012 CLS 250 CDI
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 23:08:02 »
1). ถ้าเป็นผม เอากลับมาแน่ๆครับ อย่างน้อยก็เป็นรถที่เราดูแลเองกับมือ ถึงไปหาตามตลาดมือสองสภาพนี้ คงหาได้ยาก
2). ผมชอบมากๆเลยครับ CLS ตัวนี้ เส้นสายคลาสสิค ดูได้ไม่เบื่อ ถ้ามีไว้ผมจะใช้ไปเรื่อยๆ ไม่ขายแน่นอน 555

ปล. คหสต. นะครับ  ;D
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport