ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"  (อ่าน 19682 ครั้ง)

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
 สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวHLMทุกๆท่านครับ กระผมนายLiLo รายงานตัวจาก.........เอ่อ ที่ไหนไม่รู้เอาเป็นว่าช่างเถอะ อย่าสนผมเลย....ไม่ช๊ายยย อ่ะๆ เข้าเรื่องๆ สำหรับรีวิวนี้ก็เป็นรีวิวที่3ของกระผมแล้วนะเนี่ย เย้~~~ ก็อาจจะไม่ค่อยดีกับเค้าเสียเท่าไหรแต่จะพยายามทำให้ระเอียดๆสุดชีวิตเลยครับ สำหรับคราวนี้กระผมเองก็ ขอเกาะกระแสรถแนวรักโลก(แต่ไม่รักเงินในกระเป๋าเสียเท่าไหร่)หน่อยนึงและกัน สำหรับคันนี้ Toyota Priusนั่นเองงง (วี๊ดวิ้วว)

เอาหล่ะเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า สำหรับ พรีอุสทั้ง3คันนี้เป็นของ โตโยต้าประเทศไทย นำเข้ามาเหมือนจะไว้ขับกันภายในบริษัทครับ แต่ขณะนี้ มันกำลังจะถูกปลดประจำการแล้ว รุ่นพี่ผมก็เลย พาไปไปดูเพราะรุ่นนี้เอาเข้าจริงๆหาแบบสภาพดีๆกะเค้ายากอยู่เหมือนกัน สำหรับรีวิวนี้ก็ได้กันเต็มๆ3พี่น้องสีเกรย์เสกลเช่นเคย คือ เทา บรอนซ์ และสีทองครับ เอาหล่ะเรามาเริ่มดูกันเลย




บั้นท้ายสุดแสนจะดินระเบิด

สำหรับเส้นสายภายนอกนั้น ถือว่า ยังมีความสวยงามอยู่เว้นแต่หน้าตาทีแลดูทึ่มๆ อย่างบอกไม่ถูก เรียบๆ แต่แอบสวย(ยังไงของไอ้คนเขียนวะเนี่ย?) ถ้าจะให้ประเมิน ผมว่า คล้ายตัวใหม่ แต่หน้าตาดูเรียบร้อยกว่า(มากๆ) แล้วกขอแสดงความยินดีกับโตโยต้า ด้วยเรื่องที่ว่า มุขเดิมๆของเอ็งขายได้มาก!! หากใครลองสังเกตดีๆที่ล้อนะครับ


เห็นไหมครับ หลายคงอาจจะงงๆว่าทำไม? มันแปลกยังไง หากลองมองดูดีๆแล้วมันเป็นเพียงแค่"ฝาครอบล้อ" ใช่ครับมันหลอกเรา แต่ถ้าลองถอดออกมา จะพบกับล้อสีเทาดำ เหมือนล้อแต่งแบบที่ประสบพบเจอในพรีอุสตัวปัจจุบันนี่แหละครับ แต่ผมต้องขออภัยด้วยเนื่องจากผมเผลอกดDelตอนกำลังจะอัพรูป (T T)ผมเลยต้องให้พวกคุณๆท่านๆ ลองดูเอาเองจากรถคันสีเทาคันนี้นะครับ^^



สำหรับผม ผมคิดว่า โอเคมันก็ดูดีนะ?ถ้าให้พูดตรงๆ เวลาถอดออกมาแล้วไม่ต้องไปควักกระเป๋าเสียตังเปลี่ยนแม็กให้วุ่นวายกับชีวี เอ๊ามุขนี้เอาใจผมไปเลยเต็ม10!!!


และข้อนึงที่ทำให้ผมเริ่มรักกับรถรุ่นนี้ คือรูปทรงที่ดูไม่ค่อยน่าจะเก่าง่ายเสียเท่าไหร เอาหล่ะมาที่ท้ายรถกันบ้าง ผมว่าเป็นข้อดีอย่างนึงของรถคันนี้คือห้องเก็บโดยสารด้านท้ายแม้จะต้องแย่งกับแบตเตอร์รี่ แต่ถือว่าทำได้ดีในระดับที่มันควรจะเป็น อ้อรุ่นนี้ถึงแม้จะมีแบตแต่ก็ยังให้ชุดยางอะไหล่มานะ เท่าที่ผมจำได้ ตัวปัจจุบัน ให้มาแค่ชุดปะยางฉุกเฉยเท่านั้น ใช่หรือไม่ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับแห่ะๆ

เอ๊าหล่ะเรามาดูที่ภายในกันบ้าง!!!


ภาพมันมื๊ดดดมืด เอาหล่ะแก้ตัวใหม่ๆ


ถึงจะเปิดมาเมื่อปี2004 แต่ก็มีKeylessให้นะตัวเธอว์ แหล่มเริ่ด


ถ้าให้ดู ผมคิดว่าภายในมันอวกาศมากกกกกกกกกกกกกกกกก แต่ถ้าเทียบกับตัวปัจจุบัน ผมกลับชอบตัวปัจจุบันมากกว่า แต่หากถามถึงวัสดุแล้ว ตัวนี้กว่าอย่างไม่ต้องคิดอะไรมากมาก โดยเฉพาะตรงกลาง ใช้วัสดุผิวมัน
ตกแต่งคู่กับเมทัลลิค ถือว่าสวยงามลงตัวใช้ได้ และรุ่นนี้คุณจะเห็นคันเกียร์ แลดูเล็กๆน่ารัก แต่ไม่จุ๋มจิ๋มเหมือนของตัวปัจจุบันหรอก 5555

พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น เป็นพระเจ้าได้เพียงปลายนิ้ว


เมื่อสตาร์ทรถ เราก็จะพบกับหน้าจออินเตอร์เฟสแสดงการทำงานของเครื่องยนต์และมอร์เตอร์(และเหมือนเดิม หน้าปัทม์อยู่ตรงกลางตามแบบฉบับพี่โต 5555)



เราลองซูมเข้าไปดูกันนะครับ


อธิบายคร่าวๆ

จากรูปจะเห็นว่า ตัวเครื่องยนต์เป็นลูงศรสีแดง เพราะเนื่องจากยังไม่ทำงาน และ เมื่อเหยี่ยบคันเร่งและรถเคลื่อนที่ เครื่องยนต์ก็จะทำงานเพื่อชาร์จไฟให้แบตเตอร์รี่คล้ายๆกับเครื่องปั่นไฟและจะใช้มอร์เตอร์เป็นตัวขับเคลื่อน และถ้าใช้เกินความเร็ว 60KM/H เครื่องยนต์จะทำงานเต็มที่ คือตัดการใช้มอร์เตอร์แต่ก็ยังชาร์จไฟให้แบตเตอร์รี่อยู่อย่างเดิม
จะพบว่าเมื่อเคลื่นที่จะมีลูกศรสีเขียวจากเครื่องยนต์วิ่งมาที่มอร์เตอร์แสดงให้ทราบว่าชาร์จไฟให้มอร์เตอร์ด้วย และพ่วงกับระบบidle stop เพื่ออธิบายไม่ให้ซับซ้อนไปกว่านี้ ระบบการทำงานก็เหมือนๆกับCamry HybridหรือPriusตัวปัจจุบันแหละครับ^^


สำหรับเครื่องเสียงนั้น อินเตอร์เฟสอาจจะแปลกไปนิดนึงแต่ถ้าให้ถามว่าเป็นยังไงบ้าง อารมณ์เหมือนผมกำลังฟังเครื่องเสียงในโคโลล่า อัลติส 1.8Gของแม่ผมนั่นแหละครับ
เครื่องเล่นCD 6แผ่น แต่ตัวนี้ตัดเทปออกไป

และที่ผมค่อนข้างจะช๊อบชอบคือรุ่นนี้สั่งการด้วยจอสัมผัส อร๊าา เค้าหล่ะขอกดไลค์แรงๆเลยลูกก แต่บางท่านอาจจะงงงวยกับมันเสียสักเล็กน้อย แต่หากพูดถึงเรื่องการใช้งานก็คงง่ายกว่าพวกของรถยุโรปหรือยุ่น สมัยนี้แหละหนา? แต่อินเตอร์เฟสดูเหมือนของครองถมไปนิสนึง ถ้าให้มองลองดูดีๆ


อีกจุดนึงที่ผมค่อนข้างจะชอบเหมือนกันคือ รถรุ่นนี้คอนโซนกลางสามารถพับเก็บได้ นั่นคือ หากคุณนั่งเบาะหน้าแล้วเกิดอารมณ์อยากหนีไปนั่งหลังคุณก็แค่ พับที่วางแก้วน้ำขึ้นและ เดินจรรีจากไปแค่นั้นแหละแต่คนตัวใหญ่อาจมีปัญหานิดนึง งานนี้เด็กๆ ได้ใจข้อนี้เต็มๆเวลาซนจะได้ไม่ต้องปีนไปเบาะหลังให้ เสียวทรวงจิรตว่าชั้นจะเบรคให้ลูกชั้นหน้าคว่ำไปข้างหน้าหรือจะให้มันไปข้างหลังดีๆ?(คิดไปได้เนอะคนเรา)

พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง จัดได้ว่าค่อนข้างดีพอสมควรแต่ที่ผมอยากฆ่าตัวเองคือ รูปที่ถ่ายมันหายยยยยยย!!!!! (T T ต้องกราบขออภัยจริงๆ)

มาที่เครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับเครื่องยนต์นั้น เป็นพิกัด 1500ซีซี คล้ายๆของวีออสแหละครับ


เครื่องยนต์เป็นรหัส 1NZ-FXE

4สูบ16วาล์ว VVT-i
ให้แรงม้าสูงสุด76แรงม้าที่5000rpm
แรงบิดสูงสุด 111 Nm ที่ 4,200rpm
เมื่อพ่วงกับมอร์เตอร์ มีแรงม้า67แรงม้า (เห้ยมันสลับกันเลยแหะ!!??)

ก็จะมีแรงม้าสูงสุด 143แรงม้า ไว้ใช้
และความเร็วสูงสุดถูกล๊อคไว้ที่ 185KM/H (ECU : GU LOCK!)

ระบบความปลอดภัยก็มีมาให้เต็มๆ อาธิระบบVSC ระบบเบรคABSและEBD ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และทั้งหมดนี้คุณก็จะได้ประสบพบเจอ กับพรีอุสคันนี้แหละครับ

สรุป



หากพูดรถรุ่นนี้ ถ้าไม่มีมัน3ตัวนี้อาจจะไม่มีพรีอุสตัวปัจจุบันมาวิ่งเล่นในเมืองไทยก็ได้ เพราะ3คันนี้คือ ตัวทดลองเพื่อที่จะนำพรีอุสเข้ามาขายในไทย(อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่านะครับ) และข้อดีในตัวมัน ผมว่ามีให้หาได้ในหลายๆอย่าง อย่างน้อยผมก็ได้ตื่นตาตื่นใจกับของเล่นในรถเก่าปี2004คันนี้มีให้ และการตกแต่งภายในที่ดูแล้วอาจจะมองข้างหน้าลำบากนิดหน่อยและการจัดวางค่อนข้างดูรกหูรกตาไปนิด แต่วัสดุ ที่ใช้ก็ถือว่าทำได้แลดูมีราคากว่า ตัวปัจจุบันมาก อันนี้ผมขอพูดเลย ถึงแม้เบาะภายในจะเป็นแบบผ้าชนิดเดียวกับToyota Vios 1.5E Ivory ก็เถอะ ถ้าผมเทียบกับตัวปัจจุบันแล้ว ผมให้ดีไซน์ขับตัวใหม่ชนะ แต่เรื่องวัสดุ ผมให้ตัวนี้ชนะ ส่วนห้องโดยสารด้านหลัง ตัวใหม่ก็ชนะเหมือนกันนะครับ เพราะตัวนี้ค่อนข้างจะให้พื้นที่วางขาแคบไปสักนิดนึง หากเป็นคนตัวใหญ่ 175+ และที่สำคัญดีไซน์ด้านหน้าดูเรียบไปหน่อย ผมก็เลยให้คำนิยามมันว่า ถึงหน้าผมจะไม่หล่อแต่หัวใจผม หล่อมากก!!!  

และทิ้งท้ายไหนๆก็เข้า่เทศการสงกรานต์แล้วนะครับ ยังไงหากใครไปเที่ยวไหนก็ขับรถระมัดระวังกันด้วย อ้อแล้วก็ เที่ยวให้สนุกกันนะครับ!!! >o<

ยังไงผมก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวสั้นๆของผมในครั้งนี้ครับ^^


และขอต้อนรับ2ดาราสาวสุดSEXY! สมาชิกใหม่ในครอบครับ อีปั้น กับอีเป๋อ!!


ล้อเล่นหน่ะครับ 5555 พอดีเห็นน่ารักดี><






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2011, 22:26:10 โดย !LiLo! »
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
คันนี้ชื่อเจ้าของเป็น TMT หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่อนาคตอาจถูกประมูลในฐานะ "รถทดสอบ Prius ชุดแรกในไทย" ผ่านทาง eBay ก็เป็นได้ 55

สวยดีครับ ผมชอบ console กลางนะ ดูโล่งๆ ดี ไม่แน่นๆ ทึบๆ เหมือนรุ่น 3

ว่าแต่มันจะมีฝาครอบล้ออีกทีไว้ทำไมหว่า
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เคยชอบรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน แต่ตัวปัชชุบันมาเลยโอนความชอบไปตัวนั้นซะ
อยากให้ขายในไทยเหมือนกัน แต่ท้ายสุด ได้รุ่นใหม่มาขายแทน

แต่ไม่เข้าใจอยู่ (ทั้ง 2 รุ่นหลัง)
1.ทำไมล้อแม็กต้องใส่ฝาครอบ
2.ทำไมเกียร์ CVT พี่โตทุกแบบต้องตัดที่ 185 km/h ประจำ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ใช้ตัวปัจจุบันอยู่ครับ แต่ชอบคอลโซลกลาง+ฝาครอบล้อตัวเก่ามากกว่า ตัวปัจจุบันมันเกะกะเหลือเกิน

ขอแก้นิดนึงนะครับ ตัวปัจจุบันให้ล้ออะไหล่มาครับ เหมือนล้อปกติเลยแต่ไม่มีฝาครอบล้อ

อีกอย่างคือ แรงม้าไม่ได้ึุ76+67=143ม้านะครับ เพราะตัวปัจจุบันเป็น99+82ยังได้แรงม้าสูงสุดแค่136แรงม้าเองครับ

ปล.ที่โรงบาลผมเห็นGen2สองสามคัน แสดงว่ารุ่นนี้เองก็พอมีคนใช้เหมือนกันนะเนี่ย

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ใช้ตัวปัจจุบันอยู่ครับ แต่ชอบคอลโซลกลาง+ฝาครอบล้อตัวเก่ามากกว่า ตัวปัจจุบันมันเกะกะเหลือเกิน

ขอแก้นิดนึงนะครับ ตัวปัจจุบันให้ล้ออะไหล่มาครับ เหมือนล้อปกติเลยแต่ไม่มีฝาครอบล้อ

อีกอย่างคือ แรงม้าไม่ได้ึุ76+67=143ม้านะครับ เพราะตัวปัจจุบันเป็น99+82ยังได้แรงม้าสูงสุดแค่136แรงม้าเองครับ

ปล.ที่โรงบาลผมเห็นGen2สองสามคัน แสดงว่ารุ่นนี้เองก็พอมีคนใช้เหมือนกันนะเนี่ย

อันนั้นสงสัยจะเป็นรถนำเข้านะครับ

ถ้าเอาจริงๆเคยอ่านผ่านๆ ได้แค่ 101แรงม้าเองหรือนี่ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ=_="
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมว่ามันก็ดูดีไปอีกแบบนะครับ แต่ถ้าเทียบกับตัวปัจจุบันแล้ว..........

ตัวปัจจุบันหล่อกว่า !  ;D

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมว่ามันก็ดูดีไปอีกแบบนะครับ แต่ถ้าเทียบกับตัวปัจจุบันแล้ว..........

ตัวปัจจุบันหล่อกว่า !  ;D

ผมเห็นด้วยครับ แต่หาดเทียบเรื่องวัสดุแล้วผมชอบตัวเก่ามากกว่านะครับ
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
ตัวเก่าไฟถอยมีครบคู่หรือเปล่าครับ
เกียร์ทรงประหลาดกว่าตัวปัจจุบันแต่ไม่น่าเท่า CT200h
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ขอบคุณครับ มันลับลวงพรางจริงๆ พี่โตเอาเข้ามาเอง

แต่มีจอด้วยแหน่ะ!!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รู้เลยว่า ตึกโลเกชันของรูปชุดนี้หนะ ที่จอดรถ ที่สร้างใหม่
ซึ่งตรงนั้น จะมี ฝ่ายบริการเทคนิค อยู่ด้วย ถูกไหมครับ?

คันสีขาว ถ้าจำไม่ผิด
ผมเคยขับนะ เอามาทำรีวิวลงพันทิบด้วย
เดี๋ยวอีกพักใหญ่ๆ ถ้าว่าง จะเอารีวิวตัวนั้น กลับมาลงที่นี่ครับ เซฟไว้แล้ว

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับรีวิว :D
 ตอนที่ ตัว3 ยังไม่มา เคยเห็น ตัว2 วิ่งอยู่บนทางด่วนแล้วอยากได้มากมายเลย ;D

@พี่จิมมี มารอชมนะครับพี่ :D

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ชอบอีปั้น กับอีเป๋อครับ

ชอบหมาพันธุ์นี้มาก

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่$
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 16:38:54 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ  หน้าจอคุมClimateดูไฮเทคมากๆนะครับ
ผมว่าถ้าเทียบตัวนี้กับบัจจุบันผมว่าเหมือนตัวบัจจุบันจะเอาไอนี้มาตีให้มันเล็กลง ลงตัวขึ้นแล้วก็แต่งหน้าทาปากกันใหม่ ครับ  :D
ป.ล.หมาพันธ์นี้ผมก็ชอบครับ เ้ห็นเพื่อนมันเคยเลี้ยงอยู่ฉลาดมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด


ตัวเลขคุณจิมมี่ สมัยนู้น เห็นเคยทำได้ประมาณ 19.44 Km/L

อยากรู้จังว่าตัว 3rd จะได้ซักเท่าไหร่

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,185
ผมเคยนั่งรุ่นนี้ ของญาติที่อเมริกา
ช่วงล่างนุ่มดีเลยครับ แต่ช่วงตัด-ต่อกำลังระหว่างเครื่องกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีกระตุกนิดๆ จนคนนั่งรู้สึกได้เหมือนกัน
ภายในผมว่าดูน่านั่งกว่าของรุ่นปัจจุบัน น่าจะเพราะการเลือกสีอ่อนๆ ของสเป็กที่นู่นด้วย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ valiue invester

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ ดีมากครับ วิ่งมาก็จะเจ็ดหมื่นโลแล้ว ประหยัดดีครับ ขับดีมากช่วงล่างแน่นดีตรับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ขอบคุณมากครับ รีวิวดีมากสำหรับ Prius รุ่นพี่ของไทย

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ขอบคุณครับ

น้องหมาน่ารักจังๆ  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547

 ทำไม่ล้อแม็ก มันช่างขัดกับบุคลิกของ Prius จัง คือมันโหดไปอ่ะ



2012 ALMERA  1.2E M/T

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
มันก็หล่อจริงๆล่ะน๊า  ;D

ออฟไลน์ BMW :D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
รูปข้างล่างเท่สุดครับ

อิอิ
pajero sport

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 01:13:30 »
ถ้าจำไม่ผิด เหตุผลที่ toyota ต้องใส่ฝาครอบล้อ (ทั้งๆที่มันก็มีล้อแม็กอยู่ข้างใน)
คือ ลดลมวนในล้อ...(มั้ง)
และเกียร์ CVT ตัดตอนที่ 185 ก็เหตุผลที่ว่า...กลัวเกียร์พัง...
(แต่ xtronic cvt ของ teana เขายังกล้าให้ทะลุ 200 เลยหว่า...)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)