ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i  (อ่าน 46281 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 10:45:23 »
หลังจากที่รีวิว Camry ไปแล้ว ก็มีรีวิวหลายท่าน รีวิวได้น่าอ่านแทบทุกคนเลยครับ
ผมเลยอดใจไม่ได้ เลยขอร่วมวงด้วยคน

ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 10:54:51 »
สาเหตุที่ซื้อมา

เนื่องจาก Altis 1.8G ของบ้านเรามีอาการกลับบ้านเก่าหลายรายการ
(ที่รุ่นแรงที่สุดคือ เลี้ยวขวาแล้วดัง ศูนย์แก้ไม่หาย)

และด้วยว่าพ่อผมนั้นชอบสไตล์ SUV นั้น โดยตรงดิ่งไปที่ Fortuner แบบไม่ต้องคิดเลย
รุ่นนี้ผมอ่านคู่มือกัดคู่แข่งแล้ว รุ่นนี้เทพมากก น่าใช้สุดๆเลยตั้งแต่ก่อนเปิดตัวมา
(เนื่องจากปีนั้น Fortuner บูมสุดๆ ชนิดเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่)

---------------------
แต่ในมุมมองการเทียบของผมนั้น
ยุคนั้นไม่มี Captiva และ Pajero Sport
CR-V - ช่วงนั้นยุคตกต่ำของ Honda เลยครับ (ตอนนั้นเจ๊เดือนเพ็ญทุบรถโชว์) เลยไปดีกว่า
Escape - ทื่อไป
Tribute - น่าใช้มากกก แต่ยังไม่ไว้ใจพอ (แต่ตอนนี้ไว้ใจได้ชัวร์ๆ)
MU-7 - ไม่น่าใช้เอาซะเลย (ตอนนั้นตารางธาตุยังไม่เข้ามา)

สุดท้าย เลยได้คันนี้ครับ


(ภาพโดย 6230 รุ่นโบราณกาล)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 11:04:39 »
ตอนที่ได้สัมผัสนั้น ส่วนตัวว่ากลิ่นนี้ดูน่าใช้ดีนะเนี่ย

ปีสองปีที่ผ่านมาก็เริ่มเบื่อไปตามกาลเวลา เคยคิดจะเอาไปเป็น CR-V 2.4 แต่สุดท้ายก็โดนตัดไป
(จาปัจจุบันรู้สึกดีใจที่ตัดได้ เพราะศูนย์ฮอนด้านั้นหาดีๆได้ยากมาก (พอๆกับใช้ DVD ใน PJS คล่อง))

รถคันนี้ปัจจุบันได้ไปขึ้นเหนือล่องไต้แอ่วตะวันออกเที่ยวตะวันตกมาตลอด
ประวัติ
- ไปแถวสระแก้วเมื่อตอนออกรถใหม่ๆ
- ไปเที่ยวลพบุรี 2-3 รอบ
- ไปเขาใหญ่
- ไปเชียงราย-เชียงใหม่ 2 รอบ
- ไปไหว้หลวงพ่อทันใจที่ตาก
- ไปเที่ยวกระบี่
- ไปทอดกฐินที่ศรีสะเกษ แถมไปเขาพระวิหารก่อนที่จะมีดราม่า
- ไปเที่ยวกาญจนบุรี และข้ามพม่านิดหน่อย

จนปัจจุบัน พึ่งครบรอบ 5 ปีไม่นานนี้เองครับ

เกร็ด : กว่าจะได้ป้ายขาว รอไปตั้ง 9 เดือน ไม่ใช่อะไรหรอก รอเลขที่ชอบอ่าครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2011, 11:12:51 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 11:55:17 »
ภายนอกนั้น



ถึงแม้ว่าจะ MC ไปแล้ว (ถึงขนาดผมอยากเอาไปแปลงเลย) แต่ดูๆไปก็สวยไม่แพ้กันเลยนะเนี่ย



ไฟหน้านั้นยังเป็น Multi-Reflector อยู่ (ทั้งๆที่ Sport Rider MC ท้ายๆจะมีแบบ Projector ให้ แต่โคมสวยกว่ามากมาย)
พร้อมกับไฟตัดหมอกที่ขนาดดูใหญ่ๆ



กระจังหน้า ตอนแรกมาจะเป็นแบบสีเทาแบบในเมนต์ที่ 2 ไปๆมาๆ ได้ทำการพ่นสีกระจัง
ทำให้ แบบนี้ สวยละ


(มุมนี้ดูลงตัวละ)

สุดท้าย ไปใส่กระจังแบบ Camry ACV30 ก่อน MC มา ก็ดูดีนะ แต่แบบนี้มันแปลก (ที่ไม่มีโลโก้ Toyota มันขัดกันอย่างแรง)
ชอบอีกจุดคือ การ์ดกันชนหน้าแบบ Vigo ยุคแรกๆ ตอนแรกเห็น มันเข้ากันได้ดีมากๆ แต่ว่าทำไม Fortuner ใส่ไม่ได้
แถมที่มีในโบร์ชัวร์อุปกรณ์ตกแต่งนั้น มันใหญ่เกินไป พอไปดูในคลับมา มีทำให้ด้วย เลยใส่มา
(ตอนนั้นใส่เมื่อออกรถมาใหม่ไม่กี่เดือน)



ไฟเลี้ยวในกระจกนั้น ตอนแรกๆก็ดีนะ ไปๆมาๆ มันไม่เนียนเอาซะเลย เป็นของ FITT ยุคแรกๆ
(รอดูท่าทีว่า MC จะมาแบบไหน)


ไฟเลี้ยวข้าง พร้อมสัญลักษณ์ 2.7 VVT-i


กระจกมองมุมนั้น ตอนครั้งแรกเห็น มันดูดีมากกว่าแบบ Tiger สุดๆๆๆๆๆ
ใส่แล้ว มันเข้ากันได้ดีเลยละ (ชวนนึกถึง Hilux Surf รุ่นที่แล้วอย่างยิ่ง)



ล้อแม็กนั้น แม้ว่าจะเป็นแค่ 16" แต่ว่ามีการปัดเงาให้ด้วย ถือว่าลงทุน
(แต่พอ MC มันดูเป็นแม็กบ้านๆยังไงพิกลๆ ขอปัดเงาด้วยเถอะนะๆ ขอร้อง)



ก่อนหน้านี้เคยใส่กันแมลงด้วย สุดท้าย็ต้องถอดออกไป
(ผมว่าแบบถอดแล้วดูดีกว่ามากกก)



ยางกันโคลนหน้านั้นที่ใส่มาเนื่องจาก เห็นสเปกฟิลลิปปินส์แล้วมีให้
แต่บ้านเรานั้น ไม่มี จึงเบิกศูนย์ใส่สามพันกว่าๆ

แถมข้อดีทางลัด จะได้ไม่รีดน้ำใส่ชาวบ้ายให้โดนด่าเล่นๆ
(แค่เรื่องจี้ๆๆๆๆๆ จนเป็น SNSD ก็ปวดหูจะแย่แล้ว)


กาบข้างนี้ ติดจากที่เดียวกับการ์ดกันชน ปัจจุบันนี้ถลอกตามการใช้งาน
รอหาเปลี่ยนอยู่ (ครั้นจะเอาของแท้แต่โลโก้โตโยต้าเต็มๆตาเลย)


มือจับประตูนั้นเป็นโครเมียม แต่จัดหลุมใส่ให้ซะเลย


แผงกันสาดนั้น ที่ติดมาเพราะจะได้เข้ากันกับรถแบบนี้
แต่ประโยชน์ที่ใช้นั้น มีนิดๆครับ




ท้ายรถนั้น ได้แรงบันดาลใจจาก Harrier รุ่นแรกเต็มๆ ไฟท้ายนั้น ชวนให้นึกถึง ES300
MC รุ่นสุดท้ายมากๆ ส่วนตัวชอบแบบโล้นๆมากกว่าใส่กรอบนิดๆนะครับ แต่บ้านชอบกรอบเลยใส่ให้หน่อย

แต่โลโก้ท้ายติดรถจากโรงงานมีแค่ Toyota Fortuner V เท่านั้น นอกนั้นซื้อเอา
ส่วนรูปบนๆนั้น เนื่องจากชอบติดสติ๊กเกอร์แบบนี้มาก เลยติดไว้ แต่ติดผิดที่ไปหน่อย



ที่น่าดีใจคือมีเซนเซอร์ท้ายให้ 2 จุดแล้ว (ส่วนจุดมุมกันชนนั้นซื้อเอาเอง)
ตอนนั้น ไม่น่าเชื่อว่าพี่โตจะทุ่มทุนสร้างขนาดนี้



ราวหลังคานั้นถึงแม้ว่าไม่ได้ใช้ แต่ติดแล้วดูดีกว่าแบบโล้นๆอย่างรุ่น G จมเลย



และสปอยเลอร์หลังนั้นก็มีมาให้

ตอนก่อนรับรถนั้น เซลล์ที่รู้จักกันบอกว่าจะแถมสปอยเลอร์ให้
ผมก็ตกใจ รุ่นนี้มีมาแล้วจะแถมไปทำไม ปรากฏว่า เซลล์จำ Spec ผิด - -'

เอาน่าๆ ถือว่าเข้าใจได้ก็โอแล้ว

ลืมๆ

ไฟท้ายนั้นเคยเปลี่ยนเป็นแบบนี้



พอน้ำเข้าไปในนั้นแล้วจึงกลับมาเป็นแบบเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2011, 13:44:39 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 12:51:39 »
ภายในนั้น

มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากๆ เมื่อก่อนนี้มาแบบ ปกติมากๆ ปัจจุบันเป็นแบบนี้ครับ



จุดแรก คอนโซลหน้า

เริ่มแรกเลยเป็นแบบตอดรถอย่างไรก็ออกมาแบบนั้น และออกได้เกือบปี
เลยจัดลายไม้มาให้



แต่แบบนี้มันสวยดีนะ แต่ว่ามีความสามารถพิเศษคือ แกะคอนโซลได้
โอ้ว ยอดมากเลยจอร์จจจ สุดท้ายเปลี่ยนครับ เป็นของแท้ศูนย์

รถดูดีขึ้นมามากกกกกกกกก แถมแกะคอนโซลยากอีก แบบนี้ โอแล้ว



ชิ้นที่ 2 คือ วิทยุครับ ติดรถมาก็เป็นแบบ วิทยุ เทป ซีดี 6 แผ่นแบบข้างบน (ลายไม้เก่า)
แต่ท้ายสุด เป็น DVD แท้ของ TRD II ใช้ง่ายกว่าที่คิด (เคยติดอีกแบบ ใช้ยากมากกกก)



ถือว่าเป็นมาตรฐานเบื้องต้นของเครื่องเสียงสมัยนี้แล้วแหละ (ขาดแต่ USB)
(ตอนนี้กำลังสนใจแบบใน TRD III,Innova Excusive,Altis MC TRD อยู่)



ที่น่าภูมิในคือ มี AUX ด้วย เย้ๆๆๆๆๆ​ (คันแรกในบ้านที่มี)



ก่อนหน้านั้น ได้สั่งสวิตซ์ของ Aperto มาแต่ต่อไม่ได้ เลยเป็นของประดับโชว์เลย
ส่วนอีก 2 สวิตซ์คือเซ็นเซอร์ถอยหลัง (เสียที่ว่าไม่มีจอแบบ Camry) และควบคุมแอร์หลัง
(แม้ว่ากดปิดแอร์แล้วลมยังทำงานอยู่)

คุณภาพเสียงนั้น ถือว่ายังพอไว้ใจได้บ้าง ฟังออกว่าเพลงเป็นเพลงอะไร
แต่ลำโพงคุณภาพดีหน่อยจะโอกว่านี้มาก



ขึ้นมาที่แอร์บ้าง ตอนนั้นน่านับถือมากที่ให้แบบอัตโนมัติมา อลังการงานสร้างจริงๆ
แอร์นั้นเย็นมากๆ จนเกินไปด้วยซ้ำ สุดท้ายขอฮีตเตอร์บ้างนะๆๆ










บรรดาพาเหรด MID ทั้งหลาย เหมือนว่าอิงจาก ACV30 มาใส่เข็มทิศ
จุดนี้ชื่นชมอีก เพราะคู่แข่งอย่าง PJS เขาไม่มีมาให้ (หวังว่าอยากให้ RV Meter นั้นมาหาเขาจัง)
แต่จุดด่าตรงประกอบครับ สัมผัสไม่เนียนเลย แต่ MC มาก็ดีขึ้นนิดๆ

มีทั้ง (เรียงตามภาพ)
1.วัดอุณหภูมิภายนอก
2.ปิดซะ ถ้ารำคาญ
3.เข็มทิศ (รุ่นแรกๆที่มีให้)
4.ระยะทางที่เหลือ ที่ขับได้จากน้ำมัน (อันนี้ลงมาเร็วพอๆกับขีดน้ำมัน)
5.เวลาการขับขี่ (แถม Reset ได้ด้วย)
6.ความเร็วเฉลี่ยทั้งหมด
7.ความเร็วเฉลี่ยในขณะนั้น
7.อัตราการกินน้ำมันโดยเฉลี่ย (ปัจจุบันเป็นสิ่งที่หลายรุ่นมีมาให้แล้ว)
EDITTED : ไม่มี ความเร็วเฉลี่ยในขณะนั้น ครับ



มาตราวัดนั้นเป็นแบบเรืองแสงสีขาว เปลี่ยนสีไม่ได้
มาพร้อมกับจอวัดระยะทางดิจิตอล ธรรมดาๆ

กรอบโครเมียม จริงๆแล้วมีเฉพาะตรงกลาง แต่ว่าที่เหลือต้องซื้อใส่เอง
โดยการมองนั้น ต้องละสายตาไปพอสมควร



สวิตซ์กระจกไฟฟ้าและเซ็นทรัลล็อกนั้น
ให้สัมผัสถึงหลายๆรุ่นในยุคนั้น



รุ่นนี้มีไฟอ่านแผนที่และกล่องเก็บแว่นตาด้วย
แต่ทั้งหมดยกมาจาก EXSIOR (555 ดีที่จะได้มีอะไหล่ใช้ร่วมกันได้ แม้ตกรุ่นไปแล้ว)




ที่น่าติระเบิดคือ แผงบังแดดนะครับ รถคันละล้าน ให้มาแบบนี้เลยรึ!!
กระจกเปล่าๆ แถมด้านคนขับมีที่เสียบบัตร แต่ไม่มีกระจกอีก โอ้ว ชีวิต
(ยังดีที่เริ่มใส่กำมะหยี่ และฝาปิกกระจกให้ในรุ่นหลังๆ แต่ของคนขับยังไม่มีกระจก เฮ้ออออ)



อีกชิ่นหนึ่งที่ติดเพิ่มคือ เครื่องฟอกอากาศครับ ตอนแรกๆใช้งานได้ดี
แต่เสียที่ว่า ไส้กรองนั้นใช้แป๊บๆ ไฟกระพริบ แถมต้องกดปุ่มกรองเองด้วย (บางเวลา)

ถือว่าโอเคแล้วละ



สวิตซ์ต่างๆนั้น ตอนติดรถมีแค่
- สวิตซ์กุญแจ Immo
- กระจกข้างปรับไฟฟ้า แต่พับมือ (เซ็งอีกจุด ที EX ไม่มีให้ด่าซะเละเทะ แต่ Fortuner มีมาขายดีกันกระจาย)
- สวิตซ์ปรับแสงหน้าปัด

แต่ไปติดเพิ่มมามี
- ปรับแต่งคันเร่ง (สาเหตุที่ติดจะบอกให้ตอนหลัง)
- ปุ่ม VSC
- สวิตซ์ปรับไฟหน้า



ออปชั่นนี้จะเป็นตำนาน

ไฟส่องรูกุญแจครับ เพราะปัจจุบันนี้ใช้ปุ่ม Start กันหลายรุ่น สุดท้ายออปชั่นนี้จะเริ่มหมดไปที่ละน้อยๆ
(แต่หลายรุ่นมีอยู่ๆ)




ก้านสวิตซ์นั้นออกแบบได้ดูดี แต่ว่ามีการหลวมเกิดขึ้น - -'
ด้านปัดน้ำฝน มีแบบปัดหลังและหน่วงเวลาให้ แต่ไฟหน้ามีแค่ควบคุมตัดหมอกหน้าเท่านั้น
(ที Innova ใช้ไฟหน้า Auto งอนละ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2011, 10:26:31 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 13:17:19 »


เบาะหน้านั้น เหมือนจะนั่งสบาย เพราะโอบกระชับกว่าวีโก้
แต่นั่งไปนานๆ ก็เมื่อยง่ายเหมือนกันแหะ



เบาะแถว 2 นั้นข้อดีที่เอนได้เต็มสตรีมเลย แต่ก็เมื่อยไม่แพ้กัน (พอเอนแล้วสบายขึ้นหน่อย)
และมาพร้อมที่วางแขนเพรียวๆ ไร้ซึ่งที่วางแก้วน้ำ เพราะถูกย้ายไว้ด้านหน้าแล้ว (ปัจจุบันชำรุด)



เบาหลังนั้นนั่งสบายที่สุดในกลุ่ม (เท่าที่เคยนั่งมาใน PJS,MU-7)
พนักพิงนั้นมีติดหัวอยู่บ้าง เมื่อเอนสุด (ยังดีที่เบาะแถว 3 นั้นเอนได้ สมัยนั้นบางคันแทบติดตาย)
โดยพนักพิงแบบนี้พบได้ในเบาะแถว 3 ของ Wish ด้วย
--------------------------
ช่องเก็บของนั้นมีเยอะจริงๆ



เก๊ะเก็บของนั้นมีขนาดเล็กไป วางสมุดรับประกันแป๊บเดียว มีที่เหลือให้จึ๋งเดียว
รุ่นขอไปขอใหญ่ๆ หรือไม่ก็ทะลุแบบ Tiida Mazda 3 จะโอกว่า



คอนโซลกลางนั้นท้าวเขนกำลังดี และกล่องนั้นลึกพอใช้ได้



แผงประตูนั้น วางแขนได้ดีกว่า Camry อีก แต่วัสดุแย่กว่ากันเยอะ
ทุกประตูมีทั้งที่เก็บของและขวดน้ำ (ดีกว่า Prius ที่วางได้แต่ขวด ไม่รู้คิดอะไรของเขา)




รุ่นนี้เหมือนจะเอาใจคอคนกระหายน้ำอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีที่วางแก้วเยอะมากก
ทั้งข้างประตู 4 จุด หน้า 1 - 2 จุด (ล็อตหลังๆรุ่น V มีที่วางแก้วด้านคนนั่งให้ ตอนแรกไม่มีให้เพราะกลัวเรื่องถุงลม
สุดท้ายก็ใส่ให้ สรุปว่า โตโยต้า ซึน!!!) ด้านหลังอีก 3 จุด (ซ้าย 1 ขวา 2) ที่วางแก้วหลังอีก 2 ด้านหน้าอีก 1 - 2
(เกียร์ธรรมดาและขับ 2 มี 2 แต่เกียร์ออโต้ขับ 4 มี 1) รวมเป็น 12-13 จุด โอ้วววว มอบถ้วยให้เลยครับ

(ชนิดที่ว่า Forester ตัวเก่าตกกระป๋องไปเลย)



ด้านแถว 3 นั้นชอบตรงนี้มากมาย เพราะเป็น Console ของแถว 3 เพราะมีที่คุมแอร์ และที่วางแก้วให้
(ตัว MC แอร์โดนย้ายไปบนหลังคา แต่ก็ดีคนละแบบ) ถ้าชอบแถว 3 เย็นแต่ติดที่เรื่องควันรถอาจหลุดๆ
หรือกระจายความเย็นทั่วถึง แต่ว่าควบคุมที่แถว 2 เท่านั้น (ถ้าเกิดเจออาร์ตตัวแม่นั่งหลังก็ ปวดหัวน่าดู)
---------


พื้นที่หลังนั้นยังใส่ของได้พอสมควร หรือติดแก๊สได้ไม่ว่ากัน
(แค่เราบ้าหอบฟางซะขนาดนั้น เลยปล่อยไว้)



และชุดเครื่องมือเบื้องต้น ที่ไว้เวลางานเข้าจะสามารถใช้งานได้แก้ขัดไปก่อน
--------------



ทัศนวิสัยด้านหน้าพอรับไหว แต่ด้านหลังพอทน
(พอยกเบาะขึ้นนี่ หมดกัน - -" คราวหลังพับแบบเรียบๆเหมือน PJS เถอะ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 13:31:53 »


เครื่องยนต์นั้น แม้จะมี 3.0 D4D แล้ว แต่พ่อเลือกตัวเบนซินไป เพราะถูกกว่าและชอบความเงียบ - -'

สมรรถนะที่ได้นั้น อืดนรกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก เหยียบทีเสียงดัง แต่รถไปทีละนิดๆ
ไม่พอๆ ซดน้ำมันเป็นว่าเล่นอีก ได้ 6 km/l โอ้ว ตั้งแต่มีรถมา คันนี้ซดแหลกเลย

ประมาณว่า คนไม่ได้กินข้าวมา 5 วันแล้วไปกินบุปเฟ่ต์ที่โรงแรมหรู กินประมาณนี้แหละ

อ้อ สงสัยว่าวางเครื่องตรงๆ ไม่ได้รึไง ทำไมต้องเอียงด้วย
แถมไม่มีฉนวนกันความร้อนอีก จะบ้า (ตัวดีเซลมีให้เลย)



Top Speed นั้นโดนล็อกที่ 160 ก็จริง แต่ขับได้จริงๆประมาณ 130
กว่าจะไต่ได้ มีหลับบ้าง



แม้ว่าจะติด Cruise Control ไปก็ใช้ได้ไม่เท่าไหร่
แต่ก็นะ ทางโล่งๆ เรียบๆ บ้านเรานั้นมีไม่เท่าไหร่

----------------------


พวงมาลัยนั้น เดิมๆจะติดหนังแท้มาให้ พร้อมปุ่มเครื่องเสียงและ MID
แต่ท้ายสุด ไปเปลี่ยนพวงมาลัยเป็นแบบ Camry 2.4Q MC มาใช้

ได้ความหรูแต่จับไม่ถนัดเท่า การควบคุมนั้นทำได้ตามมาตรฐานทั่วไป
--------------------
ช่วงล่างนั้น แม้จะติดคอยส์สปริงให้หมด
แต่ความนุ่มนั้น ประมาณรถเก๋งเลยจริงๆ (Civic Dimension น่ะ)

ปัจจุบัน เราเปลี่ยนช่วงล่างและกันโคลงค่ายอื่นมา
นุ่มและหนึบกว่าเก่าเยอะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 13:42:28 »
สรุป มองตาเปล่าก็โอเคแล้วละ แต่คลำจริง ขับจริงนั้นต้องแก้ไขกันหน่อย



ตลอด 5 ปีที่มาอยู่ในบ้านเรานั้น ถือว่ามีความสุขปนเบื่อๆหน่อย แต่ทุกวันนี้ที่ขับนั้น
ก็ยังเสมอต้นเสมอปลายอยู่ บางอย่างนั้นถือว่าชำรุดตามกาลเวลาอยู่ ตั้งแต่ออกศูนย์มา
มีการปรับปรุงรถทั้งช่วงล่าง เครื่องยนต์ให้โอขึ้น ยาง รวมๆแล้วแสนกว่าๆ ตั้งแต่ออกรถมาใหม่

ข้อดี
- ออกแบบได้สวยงามมาก
- ออปชั่นให้ครบครัน (บางอย่าง)
- เบาะแถว 3 สบายกว่าคู่แข่ง
- ช่องเก็บของเยอะมากๆ
- ศูนย์บริการโอเคมาก
- ทนทานใช้ได้

ข้อด้อย
- อืดมากที่สุด แถมซดน้ำมันแหลก (สงสัยว่าเครื่อง 2.4 ของ Captiva ยกมาจากเจ้านี่หรือเปล่า)
- เบรกไม่ใช่ EBD BA (แม้ว่า MC มีให้แต่โดนกั๊กไว้เฉพาะดีเซล)
- วัสดุสัมผัสไม่ได้ดั่งใจเลย (แถมใช้ๆไปมันคลอนๆ ไม่น่าไว้วางใจเอาซะเลย)
- บางครั้ง แอร์ก็เดาอารมณ์ไม่ถูก จะหนาวก็หนาวเกิน จะร้อนก็ร้อนเกิน
- รถเป็นล้าน แต่แผงบังแดดกับกระจกมองข้าง ..... หมดอารมณ์

หวังว่า รุ่นต่อไปหรือ MC ที่จะออกในปีนี้คงออกมาให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2011, 13:45:22 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 16:11:21 »
ขอบคุณครับ ยางโหดจริงๆสงสัยใช้ลุยบ่อย
แต่ทำไมรูปหลายรูปเหมือนแอบถ่ายเลยครับ รถตัวเองไม่ต้องแอบก็ได้มั้ง  :o

ติดตั้งครุยส์คอนโทรล แล้วยังติด VSC ได้ด้วยหรือครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 16:35:10 »
ขอบคุณมากครับ ขอแย้งหน่อยมี TR Adventure นะครับที่เบาะแถว 3 นั่งสบายกว่าตัวนี้ อิอิ มะเชื่อไปดูรีวิวผมได้ครับพี่(ถูกลืมตลอดเลยย)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 18:35:21 »
อ้างถึง
ติดตั้งครุยส์คอนโทรล แล้วยังติด VSC ได้ด้วยหรือครับ
Cruise Control ติดตั้งได้จริงครับ แต่ใช้ได้ที่ความเร็ว ประมาณ 60 km/h ขึ้นไป
(แต่ติดตั้งข้างนอกเองครับ)

ส่วน VSC นั้นติดหลอกๆไว้ครับ

อ้างถึง
ขอแย้งหน่อยมี TR Adventure นะครับที่เบาะแถว 3 นั่งสบายกว่าตัวนี้ อิอิ มะเชื่อไปดูรีวิวผมได้ครับพี่(ถูกลืมตลอดเลยย)

แว้บไปดูรีวิวแล้ว อยากลองนั่งข้างหลังจัง เท่าที่ดูแล้วดีกว่า Fortuner ตรงวางแขนได้นี่แหละ
แถมช่องเก็บของตรงแอร์มีตู้เย็นด้วย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 18:53:56 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ละเอียดกว่าเดิมมากครับ ;D

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 19:01:14 »
ขอขอบคุณสำหรับรีวิวครับ>w<

กินนรกเลยแหละ 6Km/l เอ่อมันกินขนาดหนักจริงชวนให้นึกถึงทรูเปอร์อย่างบอกไม่ถูก แถมท๊อปสปีดเห็นแล้วถึงกับอึ้ง ทึ่ง อึนกันเลยทีเดียว

แต่จากที่ดูมาในรีวิวของคุณผมชอบบรรยากาศห้องโดยสารมันมากกว่าอีซูซุ มิวเซเว่น แต่ก็แอบเสียดายเล็กในเรื่องอุปกรณ์บางอย่าง=_="

ป.ล.แอบเสียดายเล็กน้อยน่าจะมีเบาะปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับให้ซักหน่อย อืมการตกแต่งตอนแรกนั้นยังไม่มีลายไม้ใช่ไหมครับตัวแรกเท่าที่จำได้?? แอบชอบคอนโซนหน้าตาดูเป็นมิตรของมันดีจัง ยิ่งทำลายไม้กับเมทัลลิค แล้วดูมีราคาขึ้นเยอะเลย
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 19:04:48 »
อืมการตกแต่งตอนแรกนั้นยังไม่มีลายไม้ใช่ไหมครับตัวแรกเท่าที่จำได้?? แอบชอบคอนโซนหน้าตาดูเป็นมิตรของมันดีจัง ยิ่งทำลายไม้กับเมทัลลิค แล้วดูมีราคาขึ้นเยอะเลย
ใช่ครับตอนแรกเป็นแค่เมทัลลิกบนแผงประตู คอนโซลกลาง  และคอนโซลเกียร์ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 19:36:40 »
อ่านจบนานแล้ว แต่ยังไม่ได้ขอบคุณเลย

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แต่งภายในซะรถธรรมดาดูจืดๆไปเลย
:)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 19:51:37 »
ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆนะครับละเอียดมากๆครับ
แนวการตกแต่งFortunerคันนี้ชวนให้ผมนึกถึงฟอร์จูนเนอร์รถของญาติผมคันนึงเลยครับ แต่งได้คล้ายๆกันมากๆเลยครับครับ 
ป.ล.ยางที่ใส่ิอยู่เสียงดังไมครับ??  ผมชอบนะลายแบบนี้ แต่พ่อผมชอบบอกว่าเสียงมันดัง :D

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 16, 2011, 00:51:35 »
ของผม 3.0V ตัวแรกๆครับ ไม่มีที่วางแก้วฝั่งซ๊ายตอนแรกคิดว่าเผื่อ Airbag แต่ไปเจอรุ่น MC เข้า ฮึ่มมมมมม
พลาสติกตรงคอนโซลแถวจอ MID นั้นของผมห่างกว่านี้ครับ  แอร์ก็ เฮ้อออ หนาวมากกก Heater ก็ไม่มี บ้าที่สุด
แต่รถผมไม่ได้แต่งอะไรมากนัก แต่ทำเครื่องเสียงหมดไปแสนนิดๆ ไม่รู้ทำไรนักหนา ที่แต่แปลกรถผมมันเงียบกว่า MC แฮะ งงดีจัง
และความเห็นส่วนตัว ผมชอบ Body รุ่นนี้มากกว่าตัวใหม่ครับ มันดูเรียบหรูมากกว่า เส้น สี การตกแต่งดูลงตัวกว่า
ว่าแต่ความเร็วนั้นกดสุดแล้วเหรอครับ แน่ใจเหรอครับ ถ้าได้แค่นี้จริงๆ รถกระบะเมื่อ 16 ปีที่แล้วแซงได้เลยนะครับเนี่ย
แต่ว่ารู้สึกเบรครุ่น Benzine จะดีกว่า Diesel นะครับ แต่ไม่ต้องน้อยใจนะครับ Land Cruiser Prado รุ่นปัจจุบันเครื่อง 2.7 ก็ตัวเดียวกันครับ แต่เกียร์ไม่แน่ใจ
เดี๋ยวไปเปรียบเทียบกันดูครับ แล้วจะมาบอกใหม่ครับ
update เพิ่มครับ เกียร์ เฟืองท้าย ทดมาเท่ากัน ดังนั้นน่าจะเป็นตัวเดียวกัน แต่เครื่องแรงกว่า 3 แรงม้า 5 นิวตัน/เมตร และหนักกว่าประมาณ 200 กิโลกรัมครับ
ผมคิดว่าอัตราเร่ง 2 คันนี้คงเหมือนๆกันล่ะครับ ----- -----"

คุณ Lilo ครับบ ผมเห็นตัวเลขนี้ทีไรผมก็นึกถึง Trooper เหมือนกันครับ กินจน โอยยยย ตอนเศรษฐกิจตกขายออกคันแรกเลยครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2011, 02:51:47 โดย vellcap »

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 17, 2011, 01:26:09 »
ของผม 3.0V ตัวแรกๆครับ ไม่มีที่วางแก้วฝั่งซ๊ายตอนแรกคิดว่าเผื่อ Airbag แต่ไปเจอรุ่น MC เข้า ฮึ่มมมมมม
พลาสติกตรงคอนโซลแถวจอ MID นั้นของผมห่างกว่านี้ครับ  แอร์ก็ เฮ้อออ หนาวมากกก Heater ก็ไม่มี บ้าที่สุด
แต่รถผมไม่ได้แต่งอะไรมากนัก แต่ทำเครื่องเสียงหมดไปแสนนิดๆ ไม่รู้ทำไรนักหนา ที่แต่แปลกรถผมมันเงียบกว่า MC แฮะ งงดีจัง
และความเห็นส่วนตัว ผมชอบ Body รุ่นนี้มากกว่าตัวใหม่ครับ มันดูเรียบหรูมากกว่า เส้น สี การตกแต่งดูลงตัวกว่า
ว่าแต่ความเร็วนั้นกดสุดแล้วเหรอครับ แน่ใจเหรอครับ ถ้าได้แค่นี้จริงๆ รถกระบะเมื่อ 16 ปีที่แล้วแซงได้เลยนะครับเนี่ย
แต่ว่ารู้สึกเบรครุ่น Benzine จะดีกว่า Diesel นะครับ แต่ไม่ต้องน้อยใจนะครับ Land Cruiser Prado รุ่นปัจจุบันเครื่อง 2.7 ก็ตัวเดียวกันครับ แต่เกียร์ไม่แน่ใจ
เดี๋ยวไปเปรียบเทียบกันดูครับ แล้วจะมาบอกใหม่ครับ
update เพิ่มครับ เกียร์ เฟืองท้าย ทดมาเท่ากัน ดังนั้นน่าจะเป็นตัวเดียวกัน แต่เครื่องแรงกว่า 3 แรงม้า 5 นิวตัน/เมตร และหนักกว่าประมาณ 200 กิโลกรัมครับ
ผมคิดว่าอัตราเร่ง 2 คันนี้คงเหมือนๆกันล่ะครับ ----- -----"

คุณ Lilo ครับบ ผมเห็นตัวเลขนี้ทีไรผมก็นึกถึง Trooper เหมือนกันครับ กินจน โอยยยย ตอนเศรษฐกิจตกขายออกคันแรกเลยครับ อิอิ

ใช่ครับ ตอนแรกๆ ตอนที่พ่อถอยมาป้ายแดง โอ๊ยยดีใจกันทั้งบ้าน(เมื่อก่อนพ่อผมขับ โคโรลล่า KE20 อยู่ แต่ตอนนี้จอดอยู่ที่บ้านปู่ไม่ได้ขับเลยครับ) แต่พอเข้าน้ำมันแพงเท่านั้นแหละครับ เก๊กซิมกันทั้งบ้าน ถ้าเอาจริงๆได้แค่5โลกว่าๆเองด้วยซ้ำมั๊งครับ และTOP speedต่ำกว่าฟอร์จูนเนอร์ตัวนี้ด้วย

ป.ล. ผมมีความสงสัยอีกอย่างนึงคือ.........2.7สหกรณ์ของโตโยต้าเครื่องนี้ มันอยู่ใน RX270ด้วยหรือเปล่าครับ?? ถ้าใช่............................OAO!!!
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 17, 2011, 01:39:25 »
ไม่ลองไปคบกับ LPG ดูละครับ (แต่อาจจะอืดกว่านี้อีก)

เครื่องตัวนี้เป็น 2TR-FE ครับ เครื่องตัวเดียวกับ Prado ราวๆ 160 ม้า

ของ RX จะเป็น 1AR-FE ครับ ตัวนี้จะแรงกว่าตัวข้างบนพอควร ราวๆ 180-190 ม้า
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 17, 2011, 09:25:05 »
ขอบคุณครับ ;)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 17, 2011, 10:16:41 »
ใช้จูนเหมือนกันเลยครับ :D แต่เปนตัวดีเซลครับ

ตัวเบนซินนี่ซดอย่างกับRangerรุ่นยุคก่อนTDCiของผมแหนะ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 17, 2011, 17:03:37 »
เจอน้อยมากเลยครับ สำหรับ 2.7 ที่ยังไม่ดมgas จากที่ดูๆมาไม่เคยเห็น 2.7 วิ่งน้ำมันเลย นี่คันแรกนะเนี้ยที่เห็น

ส่วน lpg ติดแล้ว ด้อยกว่าน้ำมันอันนี้อยู่ที่คนจูนนะครับ ถ้าจูนให้แรง กว่าน้ำมันผมว่าทำได้

แต่อัตรากาบริโภค ผมให้ไว้ที่ 2บาทต่อ กิโล รับได้หรือป่าว สำหรับผม รถละดับนี้ผมรับได้นะ

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 21, 2011, 12:25:56 »
ที่บ้านแฟนผมก็รุ่นนี้ครับ เอาไปติดแก้สLPG เรียบร้อย อัตราเร่งค่อนข้างจะอืดๆหน่อยครับ
แต่ไหลได้เรื่อยๆ พอได้

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 17:18:44 »
รถสวยครับ Fortuner นี่แต่งขึ้นจริงๆ นะ

ออฟไลน์ < bmw x6 >

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 19:40:23 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมใช้รถเหมือนพี่อะครับ trd 3 ครับ

ขอบคุณครับสำหรับรีวิว


keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Fortuner 2.7 VVT-i
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2011, 16:32:43 »
ของท่านเจ้าสำนักไฟโต รุ่นใหม่กว่าของผมประมาณปีนึง และของผมยังไม่มี cruise control (แถมนอกจากนั้น ของบ้านผมยังเป็นรุ่นเบรคทื่อแต่ปลอดภัยซะอีก ตอนนี้เขาเปลี่ยนระบบเบรคให้แล้ว เบรคดีกว่าแรกๆเยอะ)

เรื่องความอืด บางทีผมขับยังต้องสับเกียร์เองเลยนะ เพราะมันอืดจริงๆ