สงสัยครับ กระบะคันใหญ่ กับรถb-segmentคันเล็ก ความปลอดภัยในการปกป้องห้องโดยสาร

auuuu

รถกระบะ จะมีความปลอดภัย ในการปกป้องห้องโดยสารได้มากกว่า รถเก๋งคันเล็ก
เพราะว่ามีตัวถังที่ใหญ่โตกว่า ....เข้าใจถูกไหมครับ   :o



J!MMY

ไม่ถูกต้องเสมอไปครับ

ถ้าอยากทำความเข้าใจในเรื่องนี้ ลองเข้าไปเดินเล่นใน www.euroncap.com ดูนะครับ

ถ้าเห็นอะไรแล้ว แปลกตา แปลกใจ แปลกใหม่ ไม่ต้องนำมาโพสต์นะครับ
เพราะส่วนใหญ่ที่นี่ หลายท่านจะเคยเห็นกันมาแล้ว มีให้ดูเป็นกรณีศึกษาครบ
ตั้งแต่รถเล็ก จนถึงรถกระบะ Made in Thailand ก็มีให้ดูครับ



nuionline

เจ้าของเว็บมาเอง มาไว้ซะด้วย 



Ruksadindan

เห็นด้วยว่าถ้าดูจากผลการทดลองอันเป็นมาตรฐานเดียวจะชัดเจนที่สุดครับ



111noom111

เข้าไปดูไมไม่มี new city อ่ะคร้าบ



Ruksadindan

เข้าไปดูไมไม่มี new city อ่ะคร้าบ

ไม่แน่ใจว่าใช้ชื่อ Fit รวมกับแจ๊สหรือเปล่านะครับ
คล้ายๆกับยาริสในเมกาที่ไม่มีแบ่งแยกนั้นล่ะ



J!MMY

แหงสิคร้าบ

City มันไม่ได้ถูกส่งไปขายในยุโรป

EURO NCAP เขาจะต้องทดลองกับเฉพาะรถที่จะถูกส่งไปขายในเขตยุโรปทั้งหมดเท่านั้นครับ

ถ้าจะเอาที่ใกล้เคียงกับบ้านเรา ก็คงเป็น ANCAP หรือ Australia New Car Assesment Program นั่นละครับ
ลองหาเว็บดูครับ มี City Vigo ฯลฯ ที่ขนไปจากโรงงานในเมืองไทยเยอะครับ มาตรฐานเขาโหดในระดับหนึ่ง
แต่สำหรับผม ก็ยังไม่เท่า Euro NCAP นะครับ

ไว้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้เฉยๆนะครับ



Satanic za'

ขอบคุณครับ
พี่จิมมี่มาตอบเองเลย ชัดๆ อิอิ



YIM

ถามนิดนึง ผลการทดสอบเนี่ย นอกจากโครงสร้างตัวถังแล้ว ยังต้องอ้างอิงพวก option อย่าง airbag ด้วยใช่ไหมครับ

แสดงว่าถ้าผมได้ข้อมูล EuroNCAP มา สมมุติรถ A ได้ 4 ดาว แต่ spec ในยุโรปมีถุงลมหน้ามาให้ แต่ใน spec บ้านเราไม่มี ก็ไม่สามารถเปรียบเทียบได้ใช่ไหมครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



H.

ใช่ครับ... นั้นแหละที่ผมช้ำใจ น้อยคันนักจะใส่ถุงลมข้างมาขายในแบบที่เขาทดสอบ
H.



nizaary