ผู้เขียน หัวข้อ: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ  (อ่าน 48670 ครั้ง)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ผมเป็นคนนึงที่ออก New City เพราะไปอ่าน รีวิวของพี่จิมมี่ อ่านอยู่เกือบเดือน หลายๆรุ่น
สุดท้าย New City ตอบโจทย์ที่สุด สำหรับผมครับ

กว้างสุด(ในคลาส) เครื่องยนต์สมกะเป็นฮอนด้าแรงสมตัว เหยียบหนี ไอ่พวกชอบขับจี้ตูดได้อย่างชิวๆ

แต่ปัญหา มันก็ยังมีคับ คือช่วงล่าง ของเดิม มันสามารถรอบรับการขับขี่แบบปกติได้ดีอยู่แล้ว
และผมเบื่อกับอาการดีดเด้งของสปริง ที่มีทั้งเสียง และอาการสั่นๆ ตอนวิ่งผ่านเส้นปะเตือนทางโค้ง
แต่ส่วนใหญ่ผมจะขับเร็วหน่อยคับ เลยอยากได้ช่วงล่างที่รอบรับได้มากขึ้น
เลยไปเห็น ชุดสปริงของ TEIN รุ่น S-TECH ราคา 8,400 บาท

เลยอยากมาถามพี่ๆน้องๆ ที่เปลี่ยนมาใช้สปริงรุ่นนี้ว่ามันทำให้การทรงตัวดีขึ้นกว่าเดิมมากน้อยอย่างไรครับบ
ฝากผู้รู้ช่วยนะคับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 08:54:24 »
การเปลี่ยนสปริงอย่าเดียว คงได้แค่ความสวยงามครับ
เผลอๆจะแย่กว่าเดิม ค่า K ของสปริงไม่ตรงกับค่าที่โช้ครองรับ อาจเกิดอาการเต้นของสปริงได้
และจะทำได้โช้คเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ ทางที่ดีเปลี่ยนยกชุดหนึบแน่นนอนครับ

ในงบ 10000 สำหรับผม ผมจะไปติดค้ำโช้ค อาจพอช่วยได้บาง

ผิดถูกอย่างไรขออภัย
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 10:20:47 »
เห็นด้วยกับข้างบนเลยครับ งบเริ่มต้นการปรับปรุงช่วงล่างก็คือ เหล็กกันโคลงนี่แหละครับ เอาแค่ 2 ชิ้น  คำ้โช๊คบนหน้า กับ ค้ำโช๊คบนหลัง ก็พอครับ
ขับไปก่อน ถ้ายังไม่พอใจค่อยเปลี่ยนโช๊คดีๆครับ

ออฟไลน์ worapong072

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 10:24:38 »
อันที่น่าจะช่วยได้มาก ก็กันโคลงหลังน่ะครับ อย่าง Accord Club ก็เปลี่ยนกันไปเยอะ เที่ยบกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากๆครับ ลดอาการโยนตัวเวลาใช้ความเร็วสูงและเข้าโค้ง รวมถึงเวลาลงคอสะพาน เทียบกับการเปลี่ยนโช๊คแพงๆ เห็น Civic CRV ก็มีเปลี่ยนนะครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 10:52:43 »
การเปลี่ยนสปริงอย่าเดียว คงได้แค่ความสวยงามครับ
เผลอๆจะแย่กว่าเดิม ค่า K ของสปริงไม่ตรงกับค่าที่โช้ครองรับ อาจเกิดอาการเต้นของสปริงได้
และจะทำได้โช้คเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ ทางที่ดีเปลี่ยนยกชุดหนึบแน่นนอนครับ

ในงบ 10000 สำหรับผม ผมจะไปติดค้ำโช้ค อาจพอช่วยได้บาง

ผิดถูกอย่างไรขออภัย

ในกรณีนี้ถ้าสปริงที่เปลี่ยนนั้นเป็นสปริงตรงรุ่นที่อกแบบมาให้ใช้กับโช๊คเดิมเช่นระบุว่าใช้กับ city โดยตรงมีส่วนช่วยแบบเห็นความต่างพอสมควรยิ่งถ้าได้ค้ำโช๊คเพิ่มแบบพี่ท่านบนบอกนี่เวลาเจอเนิสดุดต่างๆเข้าโค้งมันช่วยลดอาการบิดของตัวถังและช่วยให้โช๊คทั้งสองฝั่งแชร์แรงกระแทกจะรู้สึกหนึบขึ้นพอสมควรใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ขอให้แข็งแรงและไม่ชึ้นสนึมเพราะเดี่ยวจะทำให้เบ๊าโช๊คขึ้นสนิมไปด้วยเดี่ยวงานงอกสปริงของ tein มีสองรุ่นถ้าจำไม่ผิดถ้าอยากให้ไม่เสียความนุ่มนวนแบบ standard มากนักแนะนำว่าให้ซื้อรุ่นเตี้ยน้อยตรงรุ่น city ราคาที่คุณได้มาลองเช็คหลายๆที่ครับจำได้ว่าถูกกว่านี้นิดหน่อยฃ
อีกตัวอย่างคือถ้าเป็นรถที่ในบอดี้นั้นๆมีทั้งเครื่องยนต์หลายขนาดเช่น 4 สูบ 6 สูบ การซื้อสปริงตรงรุ่นก็จะช่วยในเรื่องสมถนะที่ดีขึ้นเช่นของ KW จะระบุไว้ชัดเจณ 3SERIES E90 318I/320I/320SI 4สูบ ราคาแพงกว่่าสปริงเทียบค่าเคทั่วไปแต่การใช้งานดีกว่าแน่นอนครับเพราะเค้าทำให้เหมาะสมกับัวรถและโช๊คติดรถแล้ว

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 10:58:12 »
1 หมิ่่นนี้ผมว่าไม่พอหรอกเพิ่มเป็น 4 หมื่นไปใส่ สปริง + โช็คใหม่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 13:44:51 »
ขอบคุนพี่ๆด้วยครับ ได้ความรู้ไปเยอะเชียว

สิ่งที่ผมจะสัมผัสได้เสมอๆกับเจ้า ซิตี้คือ เวลาเด้งคอสะพานแรงๆ รถจะมีการบิดตัวแบบสัมผัสได้ และช่วงที่รถลงจากสะพาน จะมีการเซๆ นิดๆ (แต่ยังควบคุมได้) มาถึงความรู้สึกที่พวงมาลัย  ผมขอพูดแค่เรื่องช่วงล่างละกันคับ  เครื่องกับเกียร์ ผมพอใจกับมันมากพอแล้ว


คำถามต่อ มีดังนี้ครับ
    ค้ำโช๊ค หน้าหลัง  ราคาเท่าไหร่บ้างครับ  แล้วยี่ห้อไหน ดีพอในราคา 10,000 บาท (ทั้งชุด)

    ส่วน TEIN ครบเซ็ท ทั้งโช๊คแกนปรับสูงต่ำได้ บวก สปริง ราคา 54,000 บาท(แพงไปนะ)  หรือพวกพี่ๆ มีเซทไหน พอจะแนะนำบ้างคับ


ผมไม่แน่แรงครับ แน่นขับมั่นคงและ ปลอดภัย(กว่านี้) ครับ

รบกวนด้วยนะครับ

PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 13:53:07 »
TEIN BASIC COMPACT มือสอง ประมาณ สองหมื่นกลางๆถึงปลายๆ ก็โอเคแล้วครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 14:06:25 »

สปริงโหลดก็พอใช้ได้แล้วครับ คู่กับค้ำโช้คหน้า ซักชุด

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 14:17:13 »
kayaba new sr ประมาณ หมื่นกลางๆ จับกับสปริงเดิมก็ได้ครับ ดีขึ้นพอตัวครับ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 14:50:27 »
ถ้าเป็นค้ำโช้ค ผมแนะนำ ของ summit ครับ
ติดคู่หน้า ประมาณ 4500 บาท
คำ้ปีกนก ประมาณ 3000 บาท
ค้ำล่างหน้าประมาณ 3-4000 บาท

เท่านี้ก็น่าจะพอครับ รถจะค่อนข้างกระด้างขึ้นพอสมควร ลดการโยนตัวไปได้
วัสดุทำจากอะโนไดส์อลูมินัม ไม่ขึ้นสนิมและยืดหยุ่นครับ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 14:52:31 »
แล้วด้านหลัง  ต้องทำไรกับมันบ้างอะครับบ 
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 16:59:48 »
สปริงแต่งอย่างเดียว อย่าหวังว่าจะหนึบหนับขึ้นจนรู้สึกได้ชัดเจนนะครับ

ช้อคเดิมๆแต่ต้องรับภาระจากค่า K ที่สูงขึ้น ช้อคจะหยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่

ทีนี้เวลาวิ่งทางไม่เรียบ ก็จะเจออาการ เด้งๆ แทน

ดูการใช้งานด้วยนะครับ..บางทีแต่งจนหนึบหนับ..แต่ใช้งานจริงลำบาก แสนจะกระด้าง

ต้องดูก่อนว่าใช้งานแบบไหน วิ่งเร็วประจำ หรือแค่ในเมือง ?

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 17:18:52 »
ใช้ชุดค้ำช็อค ผมว่ามันจะยิ่งแข็งกว่าเดิมอีกนะครับ  -.-"
ค้ำช็อคทั้งบนล่างหน้าหลัง เพื่อลดการบิดตัวของบอดี้ เมื่อมีการเข้าโค้งแรงๆ
มันก็เหมือนกับคุณไปทำให้ตัวรถมันStableมากกว่าปกติด้วยชุดเฟรมครับ เกาะขึ้น แต่รถก็จะแข็งขึ้นด้วย

ถ้าจะอัพช่วงล่าง หมื่นเดียวไม่พอแน่นอนครับ
ผมว่าถ้าจะทำ ก็เอาดีๆไปเลย เตรียมไว้สัก3-4หมื่น
จำได้ว่าตอนนี้Bilstein มีชุดตรงรุ่นของแจ๊สมาแล้ว ไม่ทราบว่าจะมีของซีตี้หรือไม่

.-_-.

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 19:26:03 »
เดี๋ยวก่อนนะครับ

ต้องคิดแก้ให้ถูกจุดนะครับ
ถ้าบอกว่าตอนนี้รถกระเด้ง ทางแก้คือไปหาสปริงและช็อคอัพชุดใหม่
ถ้าไปติดค้ำสารพัด เดี๋ยวออกมาจะยิ่งเซ็งหนักกว่าเดิม เพราะรถมันจะกระด้างกันไปใหญ่
แล้วพอเจอช็อคอัพที่กระเด้งแบบนี้อยู่แล้ว ผลจะออกมาแย่กว่าเดิมได้

ถ้าไม่อยากเสียเงินมาก ที่บอกว่าจะไปหาสปริงมาใส่สักชุดของ TEIN
ผมว่าก็เดินมาถูกทางแล้วครับ อาการรถอาจจะดีขึ้น คือกระเด้งน้อยลงแต่กระด้างขึ้นบ้าง
การทรงตัวน่าจะนิ่งขึ้นกว่าเดิม เวลาเข้าโค้งหรือจัมพ์คอสะพาน ก็จะนิ่งกว่า
แต่ปัญหาที่ว่ามา มันแก้ได้ไม่หมดที่สปริงอย่างเดียว ถ้าจะเอาให้จบต้องมองยกเซ็ทครับ

ไปหา Tein Super Street หรือพวกสปริง Tanabe พร้อมช็อคอัพ Mugen ก็น่าจะดีขึ้น
หรือลองหา Bilstien B12 ดู ก็ต้องเตรียมเงินไว้ระดับ 30,000 บาท

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 19:30:16 »
แล้วด้านหลัง  ต้องทำไรกับมันบ้างอะครับบ 

อันนี้ไม่ sure นะครับ ,, คือด้านหลัง ถ้ามีงบเพิ่ม ต้องไปเปลี่ยนกันโคลงหลังให้ มีspec ที่ใหญ่กว่าเดิม

อย่าง civic fd  spec ไทย จะมีขนาดเหล็กกันโคลงที่เล็กกว่า US. spec

ถ้าอยากให้อยู่ในงบ ก็ต้องไปคบ ค้ำเสา C อ่ะครับ

ปล. ย้ำนะครับว่า การติดค้ำโช้ค ไม่ได้ทำให้หนึบขึ้น เป็นเพียงการลดการโยนและบิดตัวของ body ทำให้เรารู้สึกถึงความมั่นคงในการเลี้ยวและเข้าโค้ง การจัพม์คอสะพานต่างๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้น จะทำให้รถแข็งกระด้างมากขึ้น ( มากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนเหล็กกันโคลงที่ติดตั้งเข้าไปในตำแหน่งต่างๆ ) เพราะว่า ตาม spec โรงงาน เค้าต้องการให้รถมีการบิดตัวได้บ้าง

ตามสภาพ ซึ่งจะทำให้รถย้วยโคลง แต่ไม่กระด้างครับ

ปล. ผิดถูกอย่างไรต้องขอภัย  :)
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 20:00:30 »
พี่ๆครับ 
ขอบคุณข้อมูลจิงๆคับ

คือผม แค่ต้องการให้มันดีขึ้นกว่าเดิมบ้างงงงง ครับ

ไม่ต้องถึงกับดีที่สุด อะไรพวกนั้นครับ เพราะผมยังใช้เครื่องยนต์ i-VTEC L15A 120 แรงม้า 145Nm  ความเร็วสูงสุด 190 km/hr เหมือนเดิมครับ

เอาแค่พอให้มันรอบมือกับกำลังเครื่องยนต์ได้มากกว่านี้ ผมก็พอใจแล้วครับ

หลายๆร้านเค้าบอกมาว่า สปริงแต่ง พวก TEIN  H&RRR พวกนี้เค้าเซทมาเหมาะกับ ความหนืดของช๊อคเดิมๆ
ผมก็อาจจะเชื่อเขาไปตามนั้น(ไม่รู้จริงแท้แค่ไหน)

ผมว่าจะปรับปรุงมันนิดๆหน่อยๆ ก็พอครับ
อาจจเปลี่ยน เหล็กกันโคลงหลังให้เส้นใหญ่ขึ้น
ติดค้ำช๊อคหน้าอันนึง  กับเปลี่ยนสปริง ทั้งสี่ล้อ อาจจะเป็น TEIN H-Tech(ได้ข่าวว่าออกไปทางนุ่มหนึบกว่า S-Tech)

น่าจะดีขึ้นบ้างนะคับ

อย่างไรก็ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 20:08:56 »
อย่างที่ผมบอก ว่าให้แก้ให้ถูกจุด
ปัญหาที่คุณบอกคือรถกระเด้ง ก็ไปเปลี่ยนสปริงหรือช็อคอัพซะครับ
H&R ผมไม่แนะนำ ถ้าไม่เปลี่ยนช็อคอัพ เพราะสปริง German มักจะแข็งกว่าญี่ปุ่น
ดังนั้นไป TEIN เหมาะกว่า

เวลารถเรากระโดดขึ้นหรือลงเนิน "กันโคลง" ไม่ได้ทำงานนะครับ
มันทำงานเฉพาะเวลาเราเลี้ยวหรือเข้าโค้งเท่านั้น

ดังนั้น ถ้าเราไม่ได้ต้องการสมรรถนะที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก ขอแค่ดีขึ้นกว่าปัจจุบันระดับนึง
ผมคิดว่าเสียเงินให้ถูกจุดจะดีกว่า ถ้าจะแก้ปัญหาเรื่องจัมพ์คอสะพานแล้วเซ สปริงกับช็อคอัพดีดีชุดนึงก็ช่วยได้
แต่ถ้ายังมีเงินเหลืออีกนิดหน่อย ก็ใส่ค้ำช็อคอัพด้านบน หรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar ไปก็เท่านั้น
อย่าไปค้ำมันสารพัดจุดจนกลายเป็นรถแข่งขนาดนั้นครับ บอดี้ถ้ามัน Rigid มากเกินไป มันจะ Response ต่อถนนเร็ว
แล้วการที่เราทำส่วนต่างต่างของรถไปไม่สุดด้วย มันจะออกมาแย่กว่าเดิม กลายเป็นรถหน้าดื้อเลี้ยวไม่เข้า
พอเจอรอยถนนไม่เรียบ ถีบส่งรถขึ้นไป ก็ต้องมานั่งเดาว่าจะท้ายออกหรือหน้าออก คุมลำบากขึ้นไปอีก

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 20:11:27 »
สปริงที่บอกว่าได้พัฒนามาให้ใช้กับโช๊คคู่เดิมติดรถนั้น มันจะได้ที่ความรู้สึกเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงการใช้สปริงที่มีค่า k มากขึ้น โช๊คต้องทำงานหนักมากขึ้น และจะทำให้อายุมันสั้นลง หรือเสียเร็วขึ้น

บอกตรงๆจากประสบการณ์เลยนะครับ เปลี่ยนสปริงอย่างเดียวไม่จบแน่นอน ถ้าจะทำจริงๆต้องเปลี่ยนโช๊คอัพไปด้วยครับ  
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 20:13:54 »
สปริงที่บอกว่าได้พัฒนามาให้ใช้กับโช๊คคู่เดิมติดรถนั้น มันจะได้ที่ความรู้สึกเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงการใช้สปริงที่มีค่า k มากขึ้น โช๊คต้องทำงานหนักมากขึ้น และจะทำให้อายุมันสั้นลง หรือเสียเร็วขึ้น

บอกตรงๆจากประสบการณ์เลยนะครับ เปลี่ยนสปริงอย่างเดียวไม่จบแน่นอน ถ้าจะทำจริงๆต้องเปลี่ยนโช๊คอัพไปด้วยครับ  

ขอบคุณมากคับ 

งั้นผมจัด TEIN super street เลยดีกว่า

จบเรื่อง    จบเงินนนนนนนน 5555
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 20:20:30 »
เอาให้จบ งบไม่บาน ของไม่พังเร็ว

แนะนำ Tein H-Tech (สีมอง) - ไม่เกิน 9,000
(S-Tech (สีเขียว) ค่า K จะแข็งกว่า ดังนั้นไม่แนะนำ

โช้ค Kayaba New SR ไม่เกิน 17,000

ค้ำหน้า Summit ไม่เกิน 7,000

รวมหมดประมาณ 3 หมื่นหน่อยๆ
ผมว่า City จะกลายเป็นรถที่ครบเครื่อง
แรง + ประหยัดน้ำมัน + ช่วงล่างดี + ห้องโดยสารกว้าง + เครื่องเสียงเจ๋ง

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 20:37:50 »
เอาให้จบ งบไม่บาน ของไม่พังเร็ว

แนะนำ Tein H-Tech (สีมอง) - ไม่เกิน 9,000
(S-Tech (สีเขียว) ค่า K จะแข็งกว่า ดังนั้นไม่แนะนำ

โช้ค Kayaba New SR ไม่เกิน 17,000

ค้ำหน้า Summit ไม่เกิน 7,000

รวมหมดประมาณ 3 หมื่นหน่อยๆ
ผมว่า City จะกลายเป็นรถที่ครบเครื่อง
แรง + ประหยัดน้ำมัน + ช่วงล่างดี + ห้องโดยสารกว้าง + เครื่องเสียงเจ๋ง


ชอบตรงนี้  เครื่องเสียง ไพเราะ เสนาะหู

มันดีเกือบทั้งหมดครับ  ขาดอย่างเดียว  ช่วงล่างแน่นๆเนี่ย

ทำไมฮอนด้าไม่ใส่ใจช่วงล่าง  เหมือนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมบ้างนะ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 20:39:28 »
ทำไม่ครบอย่าทำครับ เปลืองเงินโดยที่ไม่ค่อยได้อะไรครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 22:09:14 »
ขอตอบแบบ แตกต่างกันคนอื่นหน่อยนะครับผม


การใส่ค้ำนั้น จริงๆแล้วมันทำให้่รถแข็งขึ้นจริง แต่ พวก Jazz/City ไปใส่ไปนั้น แทบไม่ช่วยอะไรเร้ยยย คนที่ใช้รถพวกนนี้ใส่ไปแล้ว บอกว่าดีนั้นดีนี้ ผมว่า "คิดไปเองทั้งนั้น" จริงๆมันไม่ช่วยอะไรเลยย ในส่วนค้ำหน้า มีจุดยึด 4 จุด ฝั้งละ 2 ตัว แต่ มันไม่ได้เป็นค้ำโช๊ค แต่มันเป็นค่ำบอดี้ โดยใช้น๊อต เบอร์ " 10 " ตัวกระเปี๊ยก ด้วยยึด มันจะไปช่วยอะไรได้ กระแทกแรงๆก็แทบฉีกแล้ว ต่อใช้ Cusco เลย ( แต่มันไม่ได้ทำใส่ City ) ที่ผมพูดมาเนี๊ยไม่ใช้่มันไม่ดีนะ จริงๆมันดี แต่อย่าไปหวังอะไรกับมันมากเกินไป   และ ควรแยกให้ออก ระหว่าง ค้ำบอดี้ กับ ค้ำโช๊ค มันไม่เหมือนกัน คนละหน้าที่ กันเลยด้วยยยย

ในส่วนค้ำหลัง พอช่วยได้บ้างคับ แต่ใส่ไปแล้วก็จะ แน่นขึ้น แข็งขึ้น นิดนึง

มาเข้าประเด็น งบ หมื่นเดียว

ถ้าเป็นผมจะ งบจำกัด แต่ต้องการ แน่นๆหนึบๆ ใน City แนะนำโช๊คเดิม อัดน้ำมันใหม่ ให้่มันหนืดขึ้น อาจจะตัดแกนทิ้งสัก 1 นิ้ว เพื่อใส่สปริงโหลด ( เวลาจ้ำแรงๆ โช๊คจะได้ไม่ยัน )
แต่เรานั้นไม่สามารถเลือก Bump / Rebound ได้ ก็ต้องทำใจในส่วนนี้ แต่ ยังไงก็ แน่นหนึบกว่าเดิมแน่นอน ในงบประหยัดไม่เกิน 4000 บาท ในส่วนนี้

งบที่เหลือ ประมาณ 5-6000 นั้น ให้หาสปริงโหลด มือสอง ครับผม
ในเว็บ Jaz/City มีขายสภาพดีๆไม่แพงเพียบบบ
ชอบยี่ห้อไหน อะไรยังไง ลองดูที่ Spec ก่อนคับ ว่า เตี๊ยลงมาเท่าไร ค่า K สปริง Spec มันเป็นยังไง น้ำหนักกี่กิโล มันจะยุบ ลงมากี่มิล อะไรประมาณนี้ Tein ไม่ได้ ดีไม่เทพอะไรสุดนะคับ แต่คนไทย ติดแบรนด์ คับผม

ใน งบ 1 หมื่น สปริงแต่งมือสอง + โช๊คเดิมอัดน้ำมัน ตอบโจทย์ แน่นอน สำหรับ งบประหยัด ครับผม



ส่วนในเรื่อง โช๊คแต่ง มือสองเป็น ทางเลือกได้เช่นกัน  แต่ถ้าจะเบิกใหม่ Tein SS ค่อนข้างแพงมาก ( แพงเวอร์ )

แต่มันก็ยังมี ทางเลือก อื่นๆ เช่น Biltein / K Sport / KW / BC / Silvers

ยังไง ลองดู ต้องเลือกด้วยนะ ว่า ยี้ห้อไหน เป็นยังไง สไลท์กระบอกหรือเปล่า ปรับ ค่า บั้ม หรือ รีบาว์ ได้ไหม อะไรยังไง ลายละเอียดปลีกย่อยมันเยอะคับผม
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ au_GSR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: NEW City 2009 กับงบ 10,000 เพื่อช่วงล่างหนึบๆๆๆๆๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 17:48:16 »
จากประสบการนะครับ ใส่กับ civic FD ES

Tein. Type flex. เคยใช้กับ civic ES กับ evo 9 อันนี้แข็งไปสำหรับชีวิตประจำวัน เพราะตัวนี้เปนโช๊ค สไตล์ถนนกึ่งสนาม

Tein super street เคยก็เคยใช้กับ. Evo9. อันนี้โอเคเลยครับ นุ่มหนึบ แต่ราคาสูงเกินงบคุณ

ผมใช้ Tein มาแล้ว ทั้ง s tech ขดเขียว และ. HTech ขอทอง สรุปคือไม่ประทับใจ

เตี้ยลง ท้ายดีดดิ้นน้อยลง แต่นิ่มไป ลงลูกระนาดแรงหน่อยโช๊คยันตลอด ขับเร็วยังยวบยาบเกินไป

แต่จะแนะนำคือ สปริง ไอบัค กับโช๊คเดิม อันประทับใจจริงฯ ราคาประมาณเก้าพันบาท   แข็งกำลังดี หนึบใช้ได้เลย

ส่วนการอัดน้ำมันใหม่กับโช๊คเดิมอย่าไปทำเลยครับเสียดายตัง ดีตอนแรกฯแต่นานไปก็มีรั่วซึ้ม ต้องตามเก็บตามแก้เสียเวลา
ส่วนพวกค้ำต่างๆ ใส่เอาเท่เอาสวย แทบไม่เห็นประโยชกับรถบ้านสแตนดาด เหนผลจิงก็ในสนามครับ เก็บตังไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ

นี่คือจากประสบการโดยตรงนะครับ ลองพิจารนาดูนะครับ โชคดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2011, 17:53:26 โดย au_GSR »