ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับสถานการณ์ 0 บริการขึ้นราคารถยนต์กันบ้าง  (อ่าน 3619 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
จากเหตุการณ์ซึนามีทำให้รถค่ายญี่ปุ่นขาดตลาด
ซึ่งผลกระทบที่ตามมาก็คือ 0 บริการขายรถแพงขึ้น
จากที่ฟังมาบางคนไปจอง City แล้วอยากได้รถเลย 0 บังคับซื้อของแต่งมูลค่าแพงมาก
เบาะหนัง 37500 บาท
ฟิล์ม เคลือบสี พ่นกันสนิม ประมาณ 10500 บาท
ประกัน 19900 บาท
บังคับซื้อเงินผ่อน (คาดว่าเซลต้องการดอกเบี้ยจากไฟแนนส์)
และไม่มีของแถมใดๆ รวมๆแล้วจะออก City ต้องจ่ายเพิ่ม ประมาน 7หมื่นกันเลยทีเดียว
แล้วแต่ 0 บริการว่า 0 ไหนจะคิดแพงมาก แพงน้อย
แต่ส่วนใหญ่จะบังคับซื้อของแต่งในราคาแพงกว่าปกติ และไม่ค่อยมีของแถม
ส่วนตัวคิดว่า 0 คงจะไปคืนเงินจองจากหลายๆคนโดยอ้างว่าไม่มีรถแล้วกั๊กรถไว้ขายราคาแพงแบบนี้

อยากฟังความเห็นของพี่ๆเพื่อนๆในนี้ครับ ว่ามีความคิดเห็นกับเหตุการณ์แบบนี้อย่างไร
ทั้งในมุมมองของ 0 บริการ   และ   ในมุมมองของผู้บริโภคเอง


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ในเมื่อสินค้ามันมีน้อยลง ก็ต้องขายให้ได้กำไรต่อชื้นสูงขึ้นครับ ไม่งั้นก็อยู่ไม่ได้

สมมุติเดิม ผมขายรถได้เดือนละ 10 คัน 1 คันได้กำไร 1 บาท ผมก็จะได้กำไร 10 บาท แต่ถ้าผมขายรถได้แค่เดือนละ 5 คัน ผมจะต้องขายรถให้ได้กำไร 2 บาทต่อคัน ผมถึงจะยังได้กำไร 10 บาทต่อเดือนเหมือนเดิมครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ขอให้บริการดีขึ้นชดเชยตามราคาที่ขึ้นไปด้วยก็พอแล้วครับ :)

เมื่อวานเอารถเช็คระยะตอน 10 โมงเช้า แต่ได้รับรถกลับมาโดยที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยตอน 6 โมงเย็น สลับล้อก็ไม่สลับให้ คงมีให้เช็คต่อในวันต่อไป (ขนาดโทรนัดไว้ก่อนแล้วนะเนี่ย เหอๆ)

อืม...อย่างน้อยก็ได้บัตรล้างรถฟรีมาปลอบใจใบนึงแทนคำขอโทษจากศูนย์ ^^"

สงสัยว่าจะเกิดปัญหาอะไรในศูนย์ เพราะครั้งก่อนๆ ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2011, 01:44:30 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
demand เท่าเดิม  supply หายไปครึ่งนึง

ถ้าไม่รีบใช้รถก็รอก่อนครับ
ถ้ารีบใช้ลองเล็งๆยี่ห้ออื่นไว้บ้างก็จะดี
ใช้ยี่ห้อตลาด แข่งกันหยิ่ง เหอะๆ

ออฟไลน์ MetroMiner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Demand/ Supply ผมยอมรับได้
จะขึ้นราคา ผมก็รับได้

แต่ที่รับไม่ได้ คือ คนจองไว้หลายเดือนก่อน ได้โปรฯแบบนึง สมมติลดไปห้าหมื่น
มาถึงตอนนี้ บอกไม่มีรถส่งมอบ
แต่ถ้าโปรฯ เหลือหมื่นเดียว (ตัวเลขสมมติเช่นกัน)>>> เสือกได้รถ!!!!
อันนี้ระยำแท้ๆๆ
"Any man who can drive safely while kissing a pretty girl is simply not giving the kiss the attention it deserves."
- Albert Einstein

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ไม่หวังอะไรกับประทศที่ไม่มีกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคอย่างจริงจังครับ เหตุผลที่ประเทศอื่นๆอาจจะขึ้นราคาเพราะว่าของมีน้อยแต่สำหรับประเทศไทยผมคิดว่าเป็นการฉวยโอกาสเอาตอนที่ของมีน้อยโก่งราคามากกว่า สันดานคนไทยน่ะครับลองดูวันวาสเลนไทน์สิกุหลาบดอกละสองร้อย ตรุษจีนผักผลไม้ขึ้นราคา ช่วยภัยพิบัติต้องมีการออกกฏหมายใรโก่งราคาติดคุกขึ้นมาโดยเฉพาะเชียว เรื่องเหล่านี้มันเกิดขึ้นเพราะสันดานคนไทยจำนวนมากขี้โกงนี่แหละครับ  :-\

ดูอย่างท่านข้างบนว่าสิ พอไม่ต่อรองมากมันมีรถให้เลย ส่อถึงเจตนาบังคับให้เลือกทางที่ศูนย์จะได้กำไรเยอะๆ นี่คือเหตุผลที่ผมเกลียดมากกับการกระทำของเจาตลาด และมักจะลุ้นให้ยี่ห้อรองๆอย่างนิสสัน มาสด้า มิตซูบิชิตีให้กระเจิงไปเลย จะได้เลิกเอาเปรียบเสียที  >:(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
เราก็ต้องเข้าใจและยอมรับใน ธรรม(ะ)ชาติ ของเหตุการณ์ในตอนนี้
ว่ามันไม่ปกติ ทุกอย่างจึงไม่ปกติตาม
และในความไม่ปกตินั้น เราก็พิจารณาโดยปัญญาตัวเรา ว่ามันดี มันคุ้ม มันสมเหตุสมผลที่จะทำการหรือดำเนินการต่อหรือไม่

ถ้าไม่ดีไม่คุ้ม เรารอได้เราก็รอ หรือรอไม่ได้จริง ๆ ดูทางเลือกอื่นจนครบถ้วนแล้วพิจารณาอีกครั้งว่าสิ่งไหนคุ้มสุด

ก็ดำเนินการไป ทางแก้ไขมันมีอยู่ในตัวมันเอง เหลือเพียงความพยายามในการแก้ของคนจะมากจะน้อยแตกต่างกันครับ

ความทุกข์ก็จะไม่เกิด..  ;)

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
ส่วนตัวไม่เห็นด้วยถ้าจะมีการขึ้นราคาหรือบังคับให้ลูกค้าซื้อโน่นนี่เพิ่มในช่วงสถานการณ์แบบนี้

ตอนเราโทรเช็คซิตี้ศูนย์ต่างๆถ้ามีรถว่าง เจอศูนย์นึงได้รถเลยแต่เค้าก็บังคับให้เอาชุดแต่งเหมือนกัน ชุดแต่ง 2 หมื่นกว่าบาท เบาะหนังอีก 18000 รวมกันเพิ่มอีก 5 หมื่น จะเอาทำไมถ้าไม่จำเป็น

ก็เข้าใจว่าคุณลำบาก แต่จะมาปัดความลำบากแล้วยัดเยียดให้คนอื่นลำบากด้วยเนี่ยมันไม่ถูก ควรคิดถึงแง่อย่างตอนคุณเฟื่องฟู ออเดอร์เยอะแยะ คุณก็ได้เยอะอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้อาจจะมีช่วงตกบ้างเป็นเรื่องธรรมชาติมาก อย่างบริษัทเราตอนที่เสื้อแดงปิดแยกราชประสงค์ ต้องปิดออฟฟิศเกือบเดือน ไม่มีรายได้เข้าบริษัท ถามว่าบริษัทลำบากมั้ย แน่นอนว่าลำบากมาก แต่ดีที่ออฟฟิศที่ฮ่องกงรายได้เค้าดีมาก นายก็เลยปัดเงินส่วนนั้นมาช่วยเหลือ แต่ไม่เคยคิดจะขึ้นราคาสินค้ากับลูกค้าเลย แถมเวลาลูกค้ามีปัญหาหรือต้องการอะไรพิเศษ บริษัทจะออกค่าใช้จ่ายตรงนั้นให้อีกต่างหาก เพื่อเป็นการเก็บลูกค้าไว้ ..

ในที่สุดของเราก็โชคดีเจอศูนย์รถว่างคันนึง เลยจองเลย ไม่บังคับชุดแต่ง แต่ลดของแถม -_-" แต่ก็โอเค เข้าใจในระดับนึง รับได้ก็เลยจอง เซลล์น่ารักด้วยตามงานดีไม่เหมือนคนก่อนหน้าที่จอง เลยถอนจองกับคนก่อนหน้าไปเลย...

อันนี้แค่ความเห็นส่วนตัวนะค่ะ ^_^

ออฟไลน์ gankstardra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ถ้าขึ้นสองสามพัน ตามกลไกตลาด ก็โอเคอยู่ แต่ถ้าขึ้นเป็นหมื่นนี่ก็ไม่ไหวนะ