ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างของ CITY รุ่น SV มีการเซทให้แตกต่างจากรุ่น V และ S รึป่าวครับ  (อ่าน 7041 ครั้ง)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Yaris ยังมีเซทต่างกัน
MAzda2 ก็เซทต่างกัน


ฮอนด้าได้ทำแบบนั้นรึป่าวครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ผมเคยถามช่างเทคนิค ที่ฮอนด้า ได้ความมาว่า ไม่ได้ เซทให้แตกต่างครับ ทั้งแจ้ส และ ซิตี้  
แต่สำหรับฮอนด้าFIT  RS ในญี่ปุ่น จะมีการเซตให้แตกต่างจากตัวธรรมดา ครับ  ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ตัวท๊อป(SV) ใช้ล้อขอบ 16
ตัวรอง และตัวล่าง ใช้ล้อขอบ 15

การขับขี่ จะรู้สึกว่า ตัวท๊อปแข็งกว่า
ส่วนตัวรอง จะนิ่มนวลกว่า

แต่มันเป็นเพราะยางกับล้อครับ ช่วงล่าง สปริง โช๊ค ตัวเดียวกัน
ถ้าใส่ล้อเท่ากัน ก็ไม่แตกต่างครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
City Jazz ทุกรุ่น ไม่มีการเซ็ตช่วงล่างให้ต่างกันครับ
แต่ตัวท็อปสุด (SV) จะกระด้างขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อยเนื่องจากใช้ล้อ 16"
และต้องปรับยางมา 185/55 เพื่อให้ค่าหมุนของล้อใกล้เคียงล้อ 15" รุ่นรองๆ ที่จับกับยาง 175/65 ซึ่งแก้มมีความหนามากกว่า


ส่วนจุดต่างของ SV คือ ระยะห่างล้อคู่หน้า/หลัง จะแคบกว่า รุ่นอื่น เลยได้เปรียบเวลาเปลี่ยนแม็กซ์หน้ากว้าง
(คนที่ใช้แจ็สแล้วชอบแต่งรถ โดนกันเป็นแถบ รุ่น S,V ล้อติดซุ้ม ในขณะที่ตัวท็อป ไม่ค่อยติด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2011, 18:52:10 โดย BestHuafoo_JazzGD »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ฮอนด้าไม่เน้นทำแบบนี้ครับ และในใบแสดงรายละเอียดก็ไม่บอกอะไรนอกจากล้อและยางที่ต่างนั่นล่ะครับ

แล้วก็สำหรับยาริส ตั้งแต่ไมเนอร์เชนจ์มา ไม่มีข้อแตกต่างแล้วนะครับสำหรับ S Limited ไม่รู้เขาคิดอะไรนะ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
นั้นสิครับ 

ผมเคยไปลองนั่ง City รุ่น V ของเพื่อน
ดูมันนุ่มนวลกว่าชัดเจน คงเพราะยางแก้มอ้วนกว่า และการวิ่งผ่านลอยต่อถนน ไม่ตึงตัง โครมคราม มากมายเท่าของผมเลย

แต่ผมก็ชอบในแบบของผมนะครับมันให้อารมณ์สปอร์ตดี 

แต่ช่วยเก็บเสียงและอาการตึงตัง โครมครามไว้อิกนิดก็ดีนะครับ

ตกหลุมทีเหมือนรถจะหลุดเป็นชิ้นๆ

5555
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644

แล้วก็สำหรับยาริส ตั้งแต่ไมเนอร์เชนจ์มา ไม่มีข้อแตกต่างแล้วนะครับสำหรับ S Limited ไม่รู้เขาคิดอะไรนะ

S Limited เค้าเอาไว้สวนรถบ้านๆด้วยกันในโค้งครับ ..โดนมาแย้ว TT^TT

.-_-.