ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อผมอยากเล่นรถยุโรปมือสอง รุ่นไหนจะรอดที่สุดครับบ  (อ่าน 99252 ครั้ง)

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆชอบที่สุดคงเป็นpassat 1.8Tครับ ขุนม้าง่ายครับ บ้านเรามีน้อย ที่เห็นๆก็จะมีรถวางเอาครับ

ถ้าเทียบคงเทียบกับS6 กับ850 Turbo ไม่ได้เพราะ มีระบบอัดอากาศเข้ามาช่วยครับ แต่ในแง่การใช้งาน

สำหรับผมพอแล้วครับ

ออฟไลน์ tatata4181

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ไม่ถามถึง VOLVO บ้างจะได้ตอบให้บ้าง :) :) :)

งั้นผมขอถามแทนเลยครับพี่ตา (ถามเพื่อเจ้ากล้วยด้วย)

แล้ว S60 2.0T หรือ 2.3T โฉมที่แล้วล่ะครับ พี่คิดว่าอย่างไรบ้าง
รอเจ้าป๊อปมาตอบก่อนดีกว่า  เขียนได้ละเอียดดีคนนี้รุ้จริงและเก่งจริงครับ  ผมเคยคุยด้วยความรู้เยอะมากโดยเฉพาะเรื่องเบรค เทพเทพ  คนนี้แหละตัวจริงเลยล่ะ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ถามถึง VOLVO บ้างจะได้ตอบให้บ้าง :) :) :)

งั้นผมขอถามแทนเลยครับพี่ตา (ถามเพื่อเจ้ากล้วยด้วย)

แล้ว S60 2.0T หรือ 2.3T โฉมที่แล้วล่ะครับ พี่คิดว่าอย่างไรบ้าง
รอเจ้าป๊อปมาตอบก่อนดีกว่า  เขียนได้ละเอียดดีคนนี้รุ้จริงและเก่งจริงครับ  ผมเคยคุยด้วยความรู้เยอะมากโดยเฉพาะเรื่องเบรค เทพเทพ  คนนี้แหละตัวจริงเลยล่ะ

Volvo ไม่ได้จับนานแล้วเหมือนกันครับ แค่พอจะรู้ว่าอะไรมันเสียบ่อยๆ ฟิลลิ่ง เท่านั้นเองครับพี่ ผมเองก็อยากอ่านรีวิวของพี่เหมือนกันครับ  ;)

มาแบ่งปันๆกันนะครับ  ;D

ออฟไลน์ tatata4181

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
volvo s60  2.0t ใช้เครื่องยนต์รหัส  B5204T5  ความจุ 1984 cc  180 แรงม้าที่ 5200 รอบ  แรงบิด 240นิวตัน ที่2200-5300 รอบ
volvo s60  2.3t ใช้เครื่องยนต์รหัส  B5234T7  ความจุ 2319CC  200 แรงม้าที่ 5000 รอบ  แรงบิด 285นิวตัน ที่ 2000-5000 รอบ
สองตัวนี้ต่างกันที่เครื่องยนต์  และออฟชั่น ซึ่งตัว 2.3 ปี2002 ปลายปีขึ้นไปจะมีซันรูฟแล้ว  อัตราเร่ง 0-100 กับความเร็วปลายไม่หนี ต่างกันเท่าไหร่  เพียงแต่ ตัว 2.3 t จะเป็นเครื่องยนต์ที่ทำขายเฉพาะเมืองไทย  เพื่อความได้เปรียบทางด้านอัตรา ภาษี
เครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า 2400ซีซี  ซื้อตอนนี้ คงต้องมือสอง  ราคามือสองไม่แตกต่างกันมาก บวกลบ 3-5 หมื่น  ตัว 2.3T เครื่องยนต์ใชร่วมกับ v70 v70xc  s80 2.3t  อะไหล่ค่อนข้างหาง่าย  ของใหม่อยู่ในราคาที่พอรับได้  ของเก่าญี่ปุ่นหาง่ายไม่แพง  จุดอ่ออน และแพง ก็มีเกียร ซ่อม 50000 จบ ปีกผีเสื้อไฟฟ้า ไม่เกิน 20000  แรคเพาเวอร์ 20000  นอกนั้นไม่มีไรน่ากลัว ช่วงล่างมีทั้งแท้เทียมเทียบ  ยกใหม่หมดทั้งโช๊คอัพไม่เกิน 30000 จบ  อายุเกียร์ปีกผีเสื้อ 150000 -200000  แล้วแต่มือเท้าหนักแค่ไหน  รถวอลโว่ทุกคันสามารถเช็คประวัติได้ที่ทุกศูนย์บริการ โดยจดเลขตัวถังแล้วโทรไปสอบถามได้กับทางศูนย์  ถ้าซื้อใช้ก็เผื่องบซ่อม กับเก็บงานสักแสน  ก็จะใช้ได้อีกยาวนาน  วอลโวเวลาซ่อมอย่าประหยัดงบเก็บให้จบแล้วจะสบายครับ ส่วนเรื่องโมดิฟายทำกล่อง เปลี่ยนโบ
250-300 ม้าที่ไดโน ไม่ใชเรื่องยาก จบในงบที่ไม่เกินแสน  ถามว่าทนมั้ย เสื้อเครื่องตัวนี้ตัวเดียวกัว s60R  คงไม่มีปัญหา และก็
ไม่เคยเห็นพังกันนะ  ตอนนี้ถ้าจับตัว 2.3 t  ปี2002 ขึ้นมา ที่ไม่เกิน 6แสน เอามาเก็บงานอีกสักแสน รวมเป็น 700000 ผมว่าคุ้มนะ
อ้อข้อเสียก็มีนะวงเลี้ยวกว้างมาก  ส่วนช่วงล่างถ้าใส่ 17-18  ไปไว แต่ซ่อมไม่แพง  เป็นรถที่ขับแล้วค่อนข้างเฟริร์ม พอสมควรในแบบ เดิมเดิม ที่นั่งหลังคับแคบไปหน่อยเมื่อเทียบกับ v70 แต่ก็นั่งสบายครับ  อู่นอกดีดีมีเยอะ แต่จะหาเจอหรือป่าวเท่านั้น เจอช่างไม่เป็น ก็พาลงเหวเลิกใชไปเลยก็มี  ลองเก็บไว้พิจารนาดูสักคันครับ   ;) ;)

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
พี่ๆคนไหนเคยใช้ หรือใช้งานอยู่ ช่วยบอกข้อดี และข้อเสีย ให้ฟังทีครับ

มีรุ่นที่สนใจดังต่อไปนี้ครับ

1. BMW 318 ISE E46 2003-2004  เป็น ซี่รี่ย์สาม ที่ยังงามไม่เคยสร่างครับ  หล่อได้ตลอดเวลา ชอบจิงๆ

2.Peugeot 406 EA9 (L5 ถ้ายังพอหาได้)  สวยเรียบๆ สไตล์ฝรั่งเศส นุ่มนวล ชวนง่วง

3.VW Passat TDI 2003+  เห็นว่ายังสวยอยู่ แล้วก็เป็นดีเซลด้วย

4. Audi A4 1.8T 2002  เคยขับแล้วประทับใจในความนิ่ง

วิจารณ์ มาเลยนะครับ  เอาทั้งแง่ดี และแง่เลว  มาเลย   จัดเต็มๆๆ

1.-BMW 318 ISE - ใช้ของเพื่อนบ่อยๆ
     O สวยมากกกกกก
     X จุกจิกน่ารำคาญ + เค้าว่าตัวนี้เป็นจุดด้อยของ BMW เลยนะ

2.-Peugeot 406 EA9 - ผมเคยใช้ Peugeot มาก่อน
     O เรื่องความสวย มันแล้วแต่คนมองครับ แต่เรื่องสมรรถนะ+ความแรงก็ไม่เลวร้ายอะไร
     X เรื่องซ่อมนี่ พูดได้ครับเดียวครับ "ปวด กบาล"

3.-VW Passat TDI - คันนี้ผมใช้อยู่
     O เรื่องความทนนั้น ช่วงล่างไม่มีปัญหาเลยครับ + ระบบน้อย ไม่จุกจิก
     X ถ้าเกิดเสียแล้วซ่อมศูนย์นี่ ราคาขนลุกเลยล่ะ แต่ถ้าซ่อมอู่ก็ไม่ค่อยมี ปห.อะไรนะครับ

4.-Audi A4 1.8T - Audi นี่ก็เคยใช้ แต่นานแล้ว
     O การซ่อม อะหลั่ยหาไม่ยาก เพราะใช้กับ VW ได้ และ ช่วงล่างขับสนุก
     X ซ่อมศูนย์แพงกว่า VW และเขาว่า จุกจิกที่สุดใน 3 โลก

** ไม่ลองดู Benz ด้วยล่ะครับ เวลาซ่อมอู่นี่ถูกมากมายเลย แถม มันไม่จุกจิกเลยยยยยยยยย ครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ DCY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
BENZ จะได้ ความหรูหรา
BMW จะได้ เร็ว แรง ซิ่ง
VOLVO จะได้ ด้านคุณภาพชีวิตที่ดี และ ความปลอดภัยสูงสุด ออฟชั่นรถดี ภูมิฐาน


เล่นรถยุโรปมือสอง ลองดู VOLVO V70 T5 ท้ายตรง รอดแน่ครับ

วอลโว่ ค่าดูแลบำรุงรักษาซ่อม อะไหล่ คุ้มค่า คุ้มราคากับสิ่งที่ได้รับครับ

ที่ขาย อะไหล่ วอลโว่ ส่วนใหญ่ ส่งได้ทั่วครับ
อะไหล่ มือหนึ่ง มือสอง พอมีครับ
อะไหล่ส่วนใหญ่เป็นของยุโรปครับ

ซ่อม ศูนย์ หรือ อู่ วอลโว่ก็ได้ครับ
ศูนย์ , อู่ วอลโว่ ดีๆ พอมีครับ
ซ่อมอู่อาจจะควบคุมค่าใช้จ่ายได้ครับ



แนะนำ อู่ ซ่อม volvo
ลองดู

Fix33 รามอินทรา 33

https://www.facebook.com/Fix33

https://www.facebook.com/f33performance

เสน่ห์ วอลโว่

https://www.facebook.com/%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B9%8C-%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%A7%E0%B9%88-433569083458301/


รถ มือสอง จะได้ รถที่คุ้มค่า คุ้มราคามากครับ

ขอบคุณครับ