ถ้าราคาทำได้แพงกว่ารุ่นธรรมดาแค่แสนเดียวจริงๆก็ต้องถือว่าน่าใช้มากแล้วหล่ะครับ เพราะแนวคิดแล้วก็เทคโนโลยีที่ใช้นั้นมันดีกว่ารุ่นทั่วไปมากมายนักครับ
แล้วจริงๆแล้วรถไฮบริดนี่ หลักๆน่าจะให้ความประหยัดได้แตกต่างอย่างมากถ้าใช้ในเมืองที่การจราจรติดขัด เพราะว่าเครื่องยนต์จะดับแล้วใช้ไปจากแบตเตอรรี่มาจ่ายให้อุปกรณ์ภายในรถแทน อย่างที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวเอาไว้ แต่ของแถมที่ได้มาอีกอย่างคือสมรรถนะ อัตราเร่ง ของรถ เพราะว่ามีมอเตอร์อีกตัวช่วยปั่นล้อ ดังนั้นความแรงนี่อาจจะขึ้นไปสูสีกับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่ามากหรือ เครื่องดีเซลเทอร์โบกันได้เลยทีเดียว เพราะว่าเป็นที่รู้กันดีอยุ่ว่า มอเตอร์นั้นจะให้แรงบิดสูงที่รอบการทำงานไม่สูงมากนัก
แล้วอีกอย่าง พวกรถไฮบริดนี่มักจะติดตั้งชุดแอโร่พาร์ท รวมไปถึงลายก้านของล้อ เพื่อลดการต้านลม ซึ่งจะทำให้ประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้นไปอีก แต่สำหรับแคมรี่ไฮบริด เท่าที่ดูภายนอกยังไม่เห็นความแตกต่าง เลยอยากให้คุณจิมมี่ช่วยดูใต้ท้องรถให้หน่อยครับว่ามีอะไรติดตั้งมาเพิ่มเติม เหมือนยี่ห้อคู่แข่งรึเปล่า
ปล. ไม่รู้ว่าพอจะมีโอกาสมั้ยที่จะได้ใช้พรีอุสรุ่นประกอบในประเทศ ซึ่งราคาน่าจะเป็นมิตรมากขึ้นอีกเยอะเลย ถ้าทำราคาได้ที่เก้าแสนปลายๆถึงล้านต้นๆ นี่คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่ๆ