ผู้เขียน หัวข้อ: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ  (อ่าน 27401 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
จากรูปมันคือ SR20VET เลยครับ แต่มากับเกียร์ธรรมดา ก็น่าจะเป็นอย่างที่ท่านผู้การว่าไว้ คราวนี้ข้อสงสัยต่อไปคือ เอาเกียร์ธรรมดาของตัวไหนมาประกบ เฟืองท้ายเท่าไหร่
 ผมเจอด้วยตัวเอง คนญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้ออฟฟิสคนนึง เอาเครื่อง SR20VET วางใน Primera P12 ชนเกียร์ 6MT ของ SR20VE ใส่เฟืองท้ายเท่าไหร่จำไม่ได้ ทำเป็นขับหน้าอย่างเดียว ตัวเครื่องตอนนั้นยังไม่ได้ทำอะไรมาก แค่เปลี่ยนแคม เฮดเดอร์ ท่อ กรอง ระบบไฟ จูนกล่องนิดหน่อยเท่านั้น มันบอกว่าเอาไว้ขับเล่นๆวันหยุด

 ส่วนเรื่องเครื่องตัวนี้หายาก ผมไม่รู้ว่าบ้านเราจะหายากขนาดไหน แต่จำนวนรถที่มีขายเป็นมือสองในญี่ปุ่นก็ถือว่ามีพอสมควรเลยนะครับ ที่ชนมาอาจจะน้อยหน่อย ซึ่งก็คงไม่มีใครตัดเครื่องจากรถที่ยังสมบูรณ์แน่ๆ เพราะราคาจะแพงจนขายไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2011, 10:08:14 โดย suwwitt »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คุณ suwwitt ที่รัก

พวกเกียร์ 6 สปีดมาพร้อมขาคลัทช์และชุดคันเกียร์นี่มันพอหาได้ไหมอ่ะครับ
ที่ผ่านมาเห็นมีเข้ามาขายแต่แบบพร้อมเครื่อง ราคาก็...ฮื่อ...
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
คุณแพน ผมไม่ถนัดเรื่องอะไหล่เลยหล่ะครับ ขนาดรถอุบัติเหตุผ่านมาทุกวัน ยังไม่ได้ตัดเอามาขายในประเทศเลยครับ ไม่มีคนจริงๆ
 ที่เคยทำมากสุดก็ คนรู้จักให้หาพวกหัวตัดให้ ได้รถแล้วก็แค่ส่งไปที่โกดังที่เค้าให้ไปส่ง เพื่อตัด + แพ็ค ส่งมาบ้านเรานะครับ
 

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Primera HP12 SR20VE 6MT อุบัติเหตุ จบที่ 400,000 เยนแล้วครับ ก็นะ ต้องชนมิดจริงๆ ราคาจึงจะคุ้มที่พ่อค้าจะเอามาขาย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ขอถามหน่อยครับ สมมุติว่าผมอย่างให้ เฟียสต้าผม แรงขึ้นระดับ 150 แรงม้า แรงบิดซัก 200+- ทำอย่างไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องมาก  ผมดูในยูทูป ก็งงว่า แค่กรองอากาศ อันเดียวมันแรงขึ้นได้มากเลยหรอ

ขอบคุณครับ

จูนกล่องเพิ่มแรงบิด แต่คงไม่ได้แรงม้าเพิ่มหรอกครับ ขับสนุกขึ้น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ขอบคุณครับ สงสัยไม่ได้ทำ ไม่กล้ายุ่งกับเครื่อง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ถ้าสนใจวาง SR ขับหน้า เกียร์ออโต้
เน้นขับขี่ในเมืองเป็นหลัก เน้นรอบต้น ไม่เน้นตีนปลาย

คุณแพนแนะนำตัวไหนครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
SR ที่ขับหน้า เกียร์อัตโนมัติ และแรงบิดรอบต้นดีๆ
ก็ต้องเป็นตระกูล SR20 ซึ่งมีให้เลือกระหว่าง

SR20DE - ยกจากพวก Primera ได้ครับ เครื่องเหล่านี้ดีตรงที่อะไหล่หาไม่ยาก ทำสายไฟจบง่าย ราคาถูก
ถ้าเอาเครื่องจาก Primera HP10 จะมี 150 แรงม้า ส่วน P11 จะมีรุ่น 130 แรงม้า และ 150 แรงม้า หากเน้นตีนต้น
พวกเครื่อง P11 มีภาษีดีกว่าครับเพราะใช้กำลังอัดสูงกว่า จะ 130 หรือ 150 ม้าก็ตีนต้นดีกว่าตัว HP10 ทั้งนั้น

SR20VE - ยกจาก Primera P11 ตัวท้อป หรือ Bluebird SSS ตัวหลังๆ..พวกนี้แรงม้า 187-190 แรงม้า แรงบิดในทุกย่าน
รอบจะดีกว่า SR20DE เท่าที่ดูจากกราฟนะครับ เกียร์ CVT ด้วย แต่นี่ล่ะปัญหา ต้องต่อเข้าเรือนไมล์ด้วยไม่งั้น
CVT ติงต๊องครับ บางคนบอกว่าต่อวงจรลัดเองได้แต่ยังไม่เคยมีใครทำให้ผมดูนะ

ที่สำคัญยังไม่เคยเห็นใครเอามาลองว่าประกบกับเกียร์ 4 สปีดแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนมากเอามาก็ลง M/T กันลูกเดียวครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ใครว่า EJ N/A เข็นไม่ขึ้น ลองดูกราฟแรงม้าที่ลงไว้ให้ก่อน

กราฟแรกอันนี้กราฟก่อนทำเครื่องนะครับ แรงม้า 82.57 และ ทอร์ค 11.45 ที่ล้อครับ สเปกเครื่องจะเป็น ม้า 105/6,400 รอบ ทอร์ค 10.5/3,200 รอบครับ
รถผมทอร์คดันมากกว่าสเปกทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ม้าก็ตามนั้นครับ ดูจากกราฟประกอบเอาละกันครับ

กราฟสีน้ำเงินแรงม้า
กราฟสีแดงแรงบิด


อันนี้กราฟหลังจากทำเครื่องเสร็จครับ แต่วันที่ไปวัดวันนี้ ร้อนมากครับ แอร์เทม สามสิบปลาย  emo71o พอดีมีรถมาวัดก่อนหน้าสองคันแล้วครับ และอากาศวันนี้ก็ร้อนจริงๆเหมือนฝนจะตก อ่ะมาดูกัน

แรงม้าอยู่ที่ 161.18 ตัว ที่ 5,500 รอบ ส่วนแรงบิด 24 ที่ ประมาณ 3000 รอบครับ ในกราฟไม่ได้ย่อมาถึงครับ
ฟิลลิ่งการขับจะกดแล้วแรงบิดมารอเลย ไม่ต้องลากรอบมากนัก ขับสนุกครับ

ที่ตลกคือมันกินน้ำมันน้อยกว่าเดิม นี่เติมเต็มถัง จูนถนนด้วย รถติดด้วย จูนไดโนอีกเกือบชั่วโมง 12 โลลิตร!!! เดี๋ยวจะจับจนหมดถัง ไว้จะมาอัพเดตจุดนี้

ส่วนรีวิวแบบเต็ม กำลังเรียบเรียงอยู่ครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=86907.0

สำหรับสเตปทำรถของผมนะครับ ใส่เป็นรีวิวไว้ใน SSS ครับ สนใจก็ลองคลิกเข้าไปอ่านกันดูครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
คิดไม่ผิดที่กดย้อนกลับมาดูอีก  ;D
ไปอ่านบทความพี่อาร์ตต่อดีกว่า ยาวได้ใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2011, 22:03:03 โดย tokyo »
07 mazda 3

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
อ่านของคุณอาร์ตแล้ว
ชักอยากสั่งแคม 272 ไอดี/ไอเสีย ขัดพอร์ท ขัดชาฟท์ ปาดฝา แล้วจูนใหม่บ้างแล้วสิเนี่ย