ตอบคุณ tokyo
โปรทีเจได้ราคานั้น เพราะอาศัยว่าคุ้นเคยกันวงในครับ เลยได้มาในราคาพี่พี่น้องน้อง
แล้วที่สำคัญคือ คนในเซียงกงมักจะไม่รู้ว่ามันคือรุ่นพิเศษ แถมเป็นรถเกียร์ธรรมดาอีก
ตลาดไม่ค่อยเล่น ราคาก็เลยไม่แรงมาก ทั้งทั้งที่ผลิตมา 100 เครื่อง สำหรับ 100 คันเท่านั้น
คันที่ได้มาเลขเครื่องสวยมาก FS-888778 เดาว่าเป็นคันที่ 78 จากทั้งหมด 100 คันพอดี
150,000 นี่คือซื้อมาวางแล้วไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันต่อนะครับ
แต่เท่าที่มันอยู่มากับผม ผมหมดไปอีกเยอะพอสมควร
ตอนซื้อคัน Familia มา ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ประมาณ 35,000 (ถ้าหาในตลาดอาจมี 50,000)
หน้าตัด Nose Cut ชอคอัพและสปริง Tokico HP สำหรับ Mazdaspeed มาพร้อมเบรกและคาลิปเปอร์
รวมแอโรพาร์ท กันชนหน้า ลิ้นหน้า A-Spec สเกิร์ตข้างและหางหลังทรงสูง Mazdaspeed จำราคาไม่ได้
ค่าวาง ให้อู่ Ferrari Performance ของพ่อเพื่อนที่สนิทกัน (สนิทกับพ่อไม่ได้สนิทกับเพื่อน --") ประมาณหมื่นบาท
ถ้าลูกค้าทั่วไปก็แพงกว่านี้ไปอีกระดับ
ติดปัญหาตรงที่คานแท่นเครื่องมันไม่มาด้วย เลยวางไม่ได้ ก็เลยต้องอีเมล์ไปสั่งของที่ Mazda Corporation ที่ Hiroshima
ให้ส่งคานใต้เครื่อง ยางแท่นเครื่องและแท่นเกียร์ตรงรุ่นมาจากญี่ปุ่นอีก 2 หมื่น ซึ่งทุกวันนี้ต้องเตรียมเสียตังค์อีกแล้ว
เพราะยางแท่นเครื่องเริ่มฉีก
เบรกหน้า ผมใช้ของ Lantis V6 ซึ่งเป็นเบรกหน้ามาสด้าที่ดีที่สุดในเมืองไทย ตั้งแต่มีขายมา สวมกับคอม้าเดิมได้เลย ชุดนี้ 5,000
เบรกหลัง โปรทีเจ 2.0 ตอนนั้นทำไปตั้งแต่ก่อนได้ Familia มาแล้ว เบิกใหม่ทุกชิ้นทั้งคอม้าและลูกปืน หมดไป 33,000
พอได้ของ Familia มาจานเบรกหลังใหญ่กว่าเดิมมาก แต่ผมยังทำใจถอดของมือหนึ่งเบิกห้างไม่ได้ครับ เลยยังไม่ได้ใส่
จูนกล่อง F-Con SZ ของมือสองราคาพร้อมจูนก็ประมาณ 15,000 บาท
ตอนนี้เพิ่งใส่ช่วงล่าง K-Sport ไปจากพี่หยก (เพื่อนพี่แพน) และเตรียมใส่คลัทช์ ACT Stage 1
พร้อม LSD ของ Mazdaspeed Protege Turbo ตัวอเมริกา เฉพาะชุดหลังนี่หมดไปอีก 80,000 ได้
ตอนนี้กำลังจนกรอบแกรบอยู่ครับ ใครอยากเป็นสปอนเซอร์บอกได้ ฮ่าฮ่า