ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงนี้รู้สึกสะดุดตากับรถimportรุ่นเก่าๆเลยอยากทราบว่า........  (อ่าน 15822 ครั้ง)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
โดยเฉพาะnissan เลยอยากทราบไว้ว่า
1.presea หรือจะ นกสีฟ้าu13  หรือ nx หรือ(อีก) premera ดีคับ ขอความคิดเห็นครับ(หลายใจ)
2.sentra rz 1 น่าใช้ไหมครับ
3.อยากrequestให้คุณผู้พันทำรีวิวnxครับจะรอติดตาม
4.ขอบคุณครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
ส่วนตัวชอบ พรีมีร่า  คับ  แต่เห็นเพือนบอกว่ากินน้ำมันเหมือนกัน   ส่วนพรีเซียแต่ก่อนชอบนะคับ หลังๆ ผมว่า มันเริ่ม ไม่สวยละ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ก่อนอื่นพอเห็นหัวข้อต้องรีบบอกก่อนว่า NX กับ Sentra RZ1 นั้นเป็นรถประกอบในประเทศฮะ

ส่วน Presea, U13 และ Primera นั้นเป็นรถประกอบนอก

สำหรับความเห็นต่อคำถามแต่ละข้อก็มีดังต่อไปนี้ครับ
1. สำหรับรถทั้งสามคันรุ่นนี้ ถ้าเป็นความเห็นผมนะ สมมติว่าตอนนี้กำเงินไปซื้อได้ ผมจะขอซื้อ Primera เป็นอันดับแรก เพราะขนาดกำลังเหมาะ ใช้ในเมืองคล่อง ใช้เดินทางไกลได้สบาย สมรรถณะและการขับขี่ถ้าเรามองว่ามันเป็นรถยุค96-97 และเป็นรถญี่ปุ่นด้วยแล้วถือว่าน่าประทับใจ ช่วงล่างหลังอาจจะเป็นคานแข็งคานบิด ไม่ต้องสน ลองขับ Primera ใส่โช้คแต่งแบบสเต็ปธรรมดาๆดูแล้วจะชอบ แต่ทั้งนี้พวงมาลัยมันก็ยังติดนิสัยช้านิดๆแบบนิสสันแท้เลย ไม่มุดมันส์แบบฮอนด้า แต่ขับแล้วไม่ว่อกแว่กนะ

ส่วน Presea มันจะมีสองตัวคือ R10 ตัวแรกเครื่อง 1.6 กับ R11 เครื่อง 1.8

R10 นั้นมีดีตรงที่ตอนแรกๆมีรุ่นเกียร์ธรรมดาด้วย และไอ้ตัวเกียร์ธรรมดานี่แรดได้พอสมควร เอามาทำเฮดเดอร์ กับท่อขนาดพอเหมาะ ไม่ต้องดัง รับรองว่าวิ่งไล่ก้น Focus TDCi เข้าเส้นควอเตอร์ไมล์ได้ละกัน ส่วนตัวเกียร์ออโต้ ก็ต้องทำใจหน่อยเพราะ 1.6 กับเกียร์ออโต้ทดยาวๆ มันก็เอาไว้ใช้งานทั่วไปได้ แต่ถ้าเท้าหนักจริงๆ ก็ไม่เกิด ลองนึกดูก็ได้ 0-60 มันไวกว่า C220 ของคุณ แต่หลัง 80ไป C220 คุณบ๊ายบายเลย

เครื่อง R10 เป็น GA16DE เหมือน Sentra B13ประกอบใน แต่จะพิเศษกว่าตรงที่มี VTC แค็มกระดิกฝั่งไอดี ช่วยเรียกแรงบิดรอบต้น แต่ถ้าหลัง 4000รอบไปก็เหมือนเครื่องธรรมดาล่ะ

ภายในของ R10 ส่วนมากจะคอนโซลแตกแหกหายละลายกันเยอะ ลักษณะคล้ายๆ A31 ที่คอนโซลจะไม่ค่อยอยู่รูป ถ้าจอดตากแดดประจำ แต่อย่างน้อยภายในก็หรู คุณคิดเอาละกัน รถบ้าน 1.6ลิตรปี92-93 แต่แอร์เป็นออโต้ ดิจิตอล ติดมาให้เลย

ส่วน R11 ไม่ค่อยมีปัญหากับคอนโซล แต่มันกลับดูแก่ๆยังไงชอบกล..เหมือนคอนโซลPrimera นั่นแหละ ช่วงล่างแม้อ่านโบรชัวร์แล้วจะิคิดว่าคงไม่ต่างกับ Primera แต่ขับจริง Primera คมกว่าพอควรเลยนะ เครื่องยนต์ ก็เปลี่ยนเป็น 1.8 ลิตร SR18DE 125แรงม้า ที่พอขับจริงก็ไม่ได้แรงเท่าไหร่ แต่ถ้าสภาพดี ตั้งไฟจุดระเบิดให้เหมาะสม ผมว่าไปดีกว่า Almera 1.8นะ และถ้าไม่ชอบ ฐานเครื่องก็เป็น SRอยู่แล้ว จะเอา SR20DE หรือ SR20DET ลงก็ได้ แล้วรุ่นนี้ พอแต่งๆไป สวยใช้ได้เลยนา

U13 อันนี้ไม่เคยได้ขับรถเดิมๆ ขับมาก็แต่รถที่แ่ต่งช่วงล่างแล้ว หรือวางเครื่องแล้ว มันเลยพูดยาก รู้แต่ว่ารุ่นนี้ภายในมันหรู และสวย รุ่นท้อป SSS-G มีจอฉายขึ้นบนกระจกหน้า ล้ำยุคดี และเครื่อง 2.0 ลิตร 145 แรงม้าก็ไม่เลวเลย เพียงแต่ว่าพอเทียบกับ Primera ที่มี 130 แรงม้า ทำไมรู้สึกว่าเครื่อง Primera มันพุ่งดีกว่า กระตือรือร้นกว่า แต่ไม่ได้ลองจับเวลาหรือถ่ายคลิปอะไรไว้หรอกนะครับ

U13 หาคนใช้ได้น้อยกว่า สามรุ่นที่ผ่านมาตะกี้มาก และเท่าที่เดินเซียงกงบางนากับปทุมวันดู ปริมาณอะไหล่นี่น้อยกว่า Primera แบบเห็นได้ชัด ผมคิดว่าการที่คนไม่กล้าเล่นเพราะเรื่องอะไหล่ล่ะส่วนนึง และไม่ต้องคิดจะให้ศูนย์สั่งให้นะครับ กระจกหน้าบานละ 55,000ไม่รวมภาษี...สนไหม?

ส่วน NX ผมบอกเลยว่าเทียบกับทุกตัวที่กล่าวมามันเป็นรถที่กะโปโลที่สุดเลย คือไม่มีอะไรที่ดีเด่หรือเด่นนอกจากเป็นรถ 3ประตูทรงแหลมๆที่ด้านข้างกับด้านท้ายสวยแต่ด้านหน้าตลกเป็นบ้า หน้าปัดดิจิตอลก็สวยดี แต่อายุปูนนี้หลอดมันเสื่อมๆลง ตอนกลางวันแสงจ้าๆนี่อ่านค่ายากครับ ของผมนี่แปลงมาใช้หน้าปัดเข็มมาปีกว่าๆแล้ว

ช่วงล่าง ถ้าเดิมๆมาสู้ Primeraไม่ได้ครับ แต่ถ้าได้ Ohlins สักเซ็ต ขับมันส์อย่าบอกใคร วิ่ง 200 ยังนิ่ง ลมตีข้างไม่ค่อยมีผลกับมันเพราะตัวเตี้ย สั้น เล็ก ลมพัดผ่านมันไปหมด ส่วนเครื่องก็คือ GA16DE มีเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติให้เลือก สมรรถณะก็ใกล้ๆกับ Presea R10 ผมเคยลากเกียร์ธรรมดาเดิมสนิทได้ 201ก.ม./ช.ม. พอทำโน่นทำนี่เพิ่มไปหน่อย ได้มา 205

ตอนหลังก็มาวาง SR20DE คุณเอ๊ยย ไอ้ที่เค้น200กันแทบตายตอนเป็น GA16 พอมาเป็นสองพันซีซี ง่ายเหมือนเป่าขี้หู คาเกียร์ 5 เหยียบเล่นๆก็ทะลุได้ แต่นั่นคือลองเพราะอยากรู้นะ หลังจากลองเสร็จก็ถอดตัวปลดความเร็วคืนเพื่อนแล้วก็ล็อคไว้ที่ 188 ซึ่งผมก็ไม่แคร์ พอแก่แล้วมันก็ไม่ค่อยสนเรื่องพวกนี้หรอกครับ

NX น่ะ อะไหล่ตัวถังตอนนี้แทบไม่มีแล้วนะครับ ถ้าผมไม่ได้พี่ๆที่สนิทกันใน NX Club ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ ชาตินี้คงเลิกใช้รถคันนี้ไปแล้ว มันเหมาะสำหรับคนที่เดินเซียงกงได้ และขับเก่ง ไม่ชนบ่อย เพราะถ้าชนทีงานเข้าครับ ร้านเซียงกงเดี๋ยวนี้รู้ทัน พอเราเดินเข้ามาถามหาอะไหล่ NX เขาจะไม่แยกขาย สมมติว่าเราอยากได้ไฟหน้า เขาจะบังคับเราซื้อครึ่งหน้าตัด คือไฟหน้า กันชนหน้า หม้อน้ำ พัดลม ยกชุด 5-6พันบาทเลย

หรือกระจกบานฝาท้ายแตก..เขาไม่ขายกระจกครับ ขายทั้งฝาท้ายเลย 6,500บาท

ไม่ใช่กับแค่ NX นะครับ Presea, Primera ก็จะเป็นลักษณะประมาณนี้เพราะนิสสันไทย ไม่สต็อคอะไหล่รถรุ่นเก่าหรอกครับ ถ้าชน คุณก็คงต้องเดินหาอะไหล่ รถน่ะถูก อะไหล่น่ะไม่แพง แต่มันหาไม่ได้เนี่ยสิ

2. RZ-1 น่าเล่นไหม? ถ้าผมบอกว่าอะไหล่ยิ่งหายากกว่า NX อีกจะยังอยากเล่นไหมล่ะครับ?
แต่ถ้าอยากเล่น..ก็ไม่เห็นต้องแคร์อะไร เพราะราคาของตัวรถก็ไม่ได้แพงอะไร คุณซื้อ RZ-1 แท้มาคันนึง แล้วซื้อ 1.5SGX มาถอดแยกชิ้นเก็บไว้ในห้องเก็บของอีกคันนึงยังได้ (NX ก็คงต้องใช้วิธีนี้เหมือนกัน)

แต่ RZ-1 เป็นรถหายาก ..หาสภาพดีเจ้าของรักๆยิ่งยาก แถวๆนี้ก็มีคุณ RZB12 ที่กำลังจะขายนะ
รถรุ่นนี้จัดได้ว่าเป็น Performance icon ราคาเป็นมิตรแห่งยุค 90ต้นๆ พร้อมๆกับรถอย่าง Corolla AE92GTi
Mazda Astina อะไรทำนองนี้

RZ-1 ใช้เครื่องบล็อคเก่า CA16DE ที่แก่กว่า GA และกินน้ำมันดุกว่า ขับในชีวิตประจำวันก็ไม่พุ่งเท่า
แต่ถ้ากดเต็มๆ มันไปไวกว่า NX เครื่อง 1.6 นะ รอบปลายกวาดหวานกว่าลื่นกว่า และรถทั้งคันก็แต่งมาให้ดู
เน้นสมรรถณะมากกว่าด้วย ถ้าจำไม่ผิดตัวนี้จะให้ดิสก์ 4 ล้อจากโรงงาน NX ให้แค่ 2 ล้อหน้า ถ้าคุณเลือกรถรุ่นนี้เป็นคู่ใจ มันควรรักษาไว้แบบคลาสสิค พออายุครบ 25 ปี มันก็จะกลายเป็นรีโทรทรงคลาสสิคได้

3. ตอนแรกคิดว่าจะไม่เขียน ไม่เคยคิดจะเขียนเลยเพราะมันไม่ใช่รถยอดนิยม คนใช้น้อย และไม่มีอะไรเด่น ผมใช้อยู่ทุกวันนี้เพราะพ่อผมซื้อให้แม่ผม และข้อสองคือทุกวันนี้ราคาซื้อขายอยู่ที่ 1-1.2แสน ผมขายไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา เลยเก็บเอาไว้เพื่อเล่นซนตามประสาผู้ใหญ่มือหาเรื่อง

แต่ถ้าคุณ request มาอย่างนี้ ผมก็คงบอกได้แต่เพียงว่า เดี๋ยวจัดให้ และหลังจากเขียนบทความเรื่องเครื่อง SR เสร็จ แล้วก็ส่งงาน Legacy ก็จะเขียนอันนี้ต่อให้ครับ ระหว่างนั้น อยากรู้อะไรก็ถามมาก่อนได้ จะตอบให้ก่อน

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
^
^
^
อูยยยยยย มาเต็มๆเลย

สำหรับผม พรีเซีย นั่น รุ่นแรก อบทั้งคัน แต่ขึ้นไปนั่งแล้วรู้สึกคับแคบ
ขณะที่รุ่น 2 จะใหญ่ขึ้นมาอีกเพียงนิดหน่อย แต่บรรยากาศในห้องโดยสาร ก็ไม่หนีจากนิสสันรุ่นอื่นๆในยุคนั้นเท่าไหร่

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
เคยใช้ presea R10 เกียร์ ธรรมดา

เครื่องแรงพอควรอะคับ ซ่อมบำรุงไม่จุกจิกมาก ช่วงล่างอะไรพวกนี้ก็ไม่จุกจิกมาก
ตอนขับเมื่อก่อนนี่เท่ห์สุด ๆ คับ แต่วัสดุภายในไม่ค่อยทนจริง ๆ อ่าคับ บางครั้งกาว 2 หน้าช่วยได้เยอะ

แอร์ auto เย็นมาก ๆ คับ แถมปรับเป็น heater ได้ด้วย

ที่สำคัญ รถนำเข้า เหล็กหนามากอ่าคับ

เบาะนั่งสบาย ๆ คับ โอบกระชับตัว ทั้งหน้าและหลัง
ผ้าก็ดีมาก ๆ เลยอะคับ
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
ท่านผู้การ มาเปนชุดๆเลย
อย่างว่า ท่านขับ นิสสัน อ่ะน่ะ

ผมขอเสริมนิดนึง primera เคยเห็น หนังสือรถ หรือ คน ชอบเอามาเปรียบกับรถผมอ่ะ volvo s40
ไม่รู้ เจอกัน ใครจ่ะ หมู่ ใครจะ จ่า
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ท่านผู้พันข้อมูลแน่นมากครับ..นับถือครับ ;D

รถเก่าแล้วทำใจ  เฮ่อ..sunny b14 สบายใจ.......ไม่แน่เอานีโอ...เหอะๆ

ปล.จำได้ด้วยว่าเรามี c-class.....(แล้วเมื่อไหร่จะได้ขึ้นหน้าเว็บน้อ.....)
(เอาcivic3drขึ้นดีก่า)
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าขึ้นหน้าเว็บผมต้องขอให้คุณ mann ทำเพิ่มอีกหน่อยครับ

1. รูปถ่าย มุมจะขาดๆเกินบ้างและหลายอันก็แตก และไม่ชัด
2. เพิ่มข้อมูลการใช้งานอีกหน่อย คือถ้าคุณไม่ได้ขับเอง ก็ให้คนที่ขับเป็นคนบอกก็ได้ครับ แล้วคุณเป็นคนที่ถ่ายทอดออกมาเป็นคำเขียน
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ปกติ ขับไปไหนอย่างไร อัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่  หรือว่าเท่าที่ใช้มา อะไรเสีย ซ่อมไปเท่าไหร่ คนซื้อรถมือสองจะอยากดูเรื่องพวกนี้ครับ

อยากให้ลองสังเกต User Voice ที่เพื่อนๆพี่ๆท่านอื่นเขาทำมาว่าพอจะมีตรงไหนที่เรานำมาเป็นแนวทางได้
ผมอยากให้มันมีอะไรมากกว่าเปิดรถรอบคันแล้วถ่ายรูปภายในภายนอกน่ะครับ ขอโทษถ้าผมเขียนมานี่ไม่ถูกใจคุณ แต่เพราะคุณมีรถที่ผู้ซื้อรถมือสองหลายคนจะสนใจ ผมอยากถือโอกาสนี้ขอให้คุณทำออกมาแบบเต็มที่กับชีวิต ลองให้คนอื่นเขารู้ว่าอายุเราน้อยกว่าแต่ความสามารถเราเท่ากัน

ถ้ามีอะไรให้ช่วยตรวจทานข้อมูลหรือให้ความเห็นอื่นๆยินดีช่วยครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tommyr28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ละเอียดมากๆ เลย
**Neo Club 1.8 Sedan**

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ผมขอตอบเรื่อง u13ละกันนะครับ เพราะเคยใช้
1.อัตราเร่งใช้ได้ครับ อย่างน้อยก็เป็นตระกูล sr ตัวที่สร้างชื่อให้กับนิสสันพอสมควรในตอนนั้น แต่รถมันอายุมากแล้วก็คงไม่ได้แรงกว่ารถญี่ปุ่นเครื่องเล็กๆสมัยนี้เครื่องยนต์ดูแลง่ายไม่จุกจิก กินน้ำมันราวๆ 7-8กม./ลิตร ในเมือง นอกเมืองราวๆ 10-11 เคยเครื่องฮีตจนดับทีนึง(หม้อน้ำรั่ว)ก็ไม่ต้องทำไรกับเครื่องเลยครับ เปลี่ยนหม้อน้ำอย่างเดียวแล้วใช้ต่อได้เลย การขับเคลื่อนเป็นโซ่ราวลิ้น เปลี่ยนที่ 200,000 กม. หรือจนกว่าจะมีเสียงดัง เอาเป็นว่าเครื่องยนต์ใครๆก็ซ่อมได้ อะไหล่เพียบครับ
2.ช่วงล่างเกาะถนนดีพอใช้ แต่การดูแลต้องปวดหัวพอควรเพราะต้องใช้อะไหล่เฉพาะ(พูดถึงโช้คอัพ-สปริง ไม่รวมพวกบูชยางนะ บูชยางก็ราคาไม่ต่างกับรถทั่วๆไป) ผมเคยจะเปลี่ยนโช้ค โทรไปถามศูนย์นิสสัน ได้ความว่าโช้คอย่างเดียวไม่รวมสปริงราคาอันละ 11,000 บาท 4ตัวรวมเป็นเงิน 44,000 บาท(ไม่รวมสปริง) เพราะต้องสั่งของจากญี่ปุ่นครับ ก็เลยไปหาพี่ชายแฟนที่เปิดร้านอะไหล่ ให้ช่วยเช็คราคาให้หน่อย สรุปว่าได้ราคามาที่ตัวละ 6,670 บาท(ไม่รวมสปริงเช่นเคย) ราคาผมจำแม่น เพราะมันฝังใจครับ ท้ายสุดเลยไปหาโช้คของ u12 มาจากเชียงกงแปลงใส่ (ได้มาคู่ละ1,500 บาท) แต่ขอบอกว่าไม่ดีนะครับเพราะโช้คมันกระบอกเล็กกว่าทำให้ยวบยาบไปทั้งคัน ใส่ไปได้ไม่นานก็เสียอีกครับ ก่อนจะขายทิ้งไป สรุปช่วงล่างหากจะเบิกศูนย์ก็ราคาครึ่งนึงของตัวรถเลยครับ ทางที่ดีเดินหาของแต่งตามวรจักรดีกว่า ราคาก็ไม่แพงไปกว่ายี่ห้ออื่นครับ
3. การดูแลทั่วไปไม่จุกจิก ยิ่งถ้าได้รถมาสมบูรณ์ก็สบายใจไปเยอะครับ อะไหล่สิ้นเปลืองไม่แพง ส่วนอะไหล่เฉพาะเช่นช่วงล่าง ตัวถัง ถ้าทุนไม่หนาสามารถปวดหัวตึ้บได้ ยิ่งเป็นอะไหล่ตัวถังนี่ต้องควานหากันหนักเลย
สรุปถ้าจะเล่น u13นะครับ
-หารถสภาพตัวถังดี ถ้าเป็นไปได้ให้หาตัว sss-G ไปเลย ดูมันคลาสสิคดีมีซันรูฟ+ปัดน้ำฝนหลัง
-เครื่องยนต์ไม่น่าห่วงมาก เพราะยังไงก็สามารถซ่อมได้ เอาเครื่องมือสองมาลงไปแทนก็ยังได้ ไม่จุกจิก หม้อน้ำใช้ตัวเดียวกับ Presea ไม่น่าห่วงเท่าไหร่
-ช่วงล่างผมว่าก่อนซื้อรถให้ถามร้านอะไหล่ก่อน โดยเฉพาะตามร้านแต่งแถววรจักร ที่อาคารศรีวรจักรจะมีอยู่ร้านหนึ่งที่อยู่ชั้นล่าง อาจเป็น monroe จำไม่ได้ แต่ตอนนั้นผมถามหาสปริงของ u13 แล้วเขาบอกมีขาย 4ตัวราคาหมื่นถ้วน(5ปีที่แล้วนะครับ ตอนนี้ไม่รู้ยังมีขายเปล่า) ส่วนโช้คไม่ได้ถาม ถ้าให้ดีควรหาก่อนว่ามีทั้งโช้คและสปริงหรือไม่ เพราะการซื้ออะไหล่ศูนย์ไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าสนใจ
-อะไหล่ตัวถังหายาก ไฟหน้าหากมีโอกาสได้เจอรถรุ่นนี้บ้าง ให้ลองสังเกตุจะพบว่าไฟหน้ามัวทุกคัน (หาคันที่สภาพดีๆยากมาก)
สุดท้าย ผมว่ารถรุ่นนี้ถ้าเอามาบูรณะใหม่ จับใส่แม็กสวยๆสักชุดจะสวยมาก เพราะหายากด้วย โดยเฉพาะ sss-G
หวังว่าคำตอบคงมีประโยชน์บ้างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2009, 23:56:08 โดย oun »

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ถ้าขึ้นหน้าเว็บผมต้องขอให้คุณ mann ทำเพิ่มอีกหน่อยครับ

1. รูปถ่าย มุมจะขาดๆเกินบ้างและหลายอันก็แตก และไม่ชัด
2. เพิ่มข้อมูลการใช้งานอีกหน่อย คือถ้าคุณไม่ได้ขับเอง ก็ให้คนที่ขับเป็นคนบอกก็ได้ครับ แล้วคุณเป็นคนที่ถ่ายทอดออกมาเป็นคำเขียน
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ปกติ ขับไปไหนอย่างไร อัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่  หรือว่าเท่าที่ใช้มา อะไรเสีย ซ่อมไปเท่าไหร่ คนซื้อรถมือสองจะอยากดูเรื่องพวกนี้ครับ

อยากให้ลองสังเกต User Voice ที่เพื่อนๆพี่ๆท่านอื่นเขาทำมาว่าพอจะมีตรงไหนที่เรานำมาเป็นแนวทางได้
ผมอยากให้มันมีอะไรมากกว่าเปิดรถรอบคันแล้วถ่ายรูปภายในภายนอกน่ะครับ ขอโทษถ้าผมเขียนมานี่ไม่ถูกใจคุณ แต่เพราะคุณมีรถที่ผู้ซื้อรถมือสองหลายคนจะสนใจ ผมอยากถือโอกาสนี้ขอให้คุณทำออกมาแบบเต็มที่กับชีวิต ลองให้คนอื่นเขารู้ว่าอายุเราน้อยกว่าแต่ความสามารถเราเท่ากัน

ถ้ามีอะไรให้ช่วยตรวจทานข้อมูลหรือให้ความเห็นอื่นๆยินดีช่วยครับ

ครับ ขอบคุณครับ จะนำมาปรับปรุงแก้ไขครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ผมขอตอบเรื่อง u13ละกันนะครับ เพราะเคยใช้
1.อัตราเร่งใช้ได้ครับ อย่างน้อยก็เป็นตระกูล sr ตัวที่สร้างชื่อให้กับนิสสันพอสมควรในตอนนั้น แต่รถมันอายุมากแล้วก็คงไม่ได้แรงกว่ารถญี่ปุ่นเครื่องเล็กๆสมัยนี้เครื่องยนต์ดูแลง่ายไม่จุกจิก กินน้ำมันราวๆ 7-8กม./ลิตร ในเมือง นอกเมืองราวๆ 10-11 เคยเครื่องฮีตจนดับทีนึง(หม้อน้ำรั่ว)ก็ไม่ต้องทำไรกับเครื่องเลยครับ เปลี่ยนหม้อน้ำอย่างเดียวแล้วใช้ต่อได้เลย การขับเคลื่อนเป็นโซ่ราวลิ้น เปลี่ยนที่ 200,000 กม. หรือจนกว่าจะมีเสียงดัง เอาเป็นว่าเครื่องยนต์ใครๆก็ซ่อมได้ อะไหล่เพียบครับ
2.ช่วงล่างเกาะถนนดีพอใช้ แต่การดูแลต้องปวดหัวพอควรเพราะต้องใช้อะไหล่เฉพาะ(พูดถึงโช้คอัพ-สปริง ไม่รวมพวกบูชยางนะ บูชยางก็ราคาไม่ต่างกับรถทั่วๆไป) ผมเคยจะเปลี่ยนโช้ค โทรไปถามศูนย์นิสสัน ได้ความว่าโช้คอย่างเดียวไม่รวมสปริงราคาอันละ 11,000 บาท 4ตัวรวมเป็นเงิน 44,000 บาท(ไม่รวมสปริง) เพราะต้องสั่งของจากญี่ปุ่นครับ ก็เลยไปหาพี่ชายแฟนที่เปิดร้านอะไหล่ ให้ช่วยเช็คราคาให้หน่อย สรุปว่าได้ราคามาที่ตัวละ 6,670 บาท(ไม่รวมสปริงเช่นเคย) ราคาผมจำแม่น เพราะมันฝังใจครับ ท้ายสุดเลยไปหาโช้คของ u12 มาจากเชียงกงแปลงใส่ (ได้มาคู่ละ1,500 บาท) แต่ขอบอกว่าไม่ดีนะครับเพราะโช้คมันกระบอกเล็กกว่าทำให้ยวบยาบไปทั้งคัน ใส่ไปได้ไม่นานก็เสียอีกครับ ก่อนจะขายทิ้งไป สรุปช่วงล่างหากจะเบิกศูนย์ก็ราคาครึ่งนึงของตัวรถเลยครับ ทางที่ดีเดินหาของแต่งตามวรจักรดีกว่า ราคาก็ไม่แพงไปกว่ายี่ห้ออื่นครับ
3. การดูแลทั่วไปไม่จุกจิก ยิ่งถ้าได้รถมาสมบูรณ์ก็สบายใจไปเยอะครับ อะไหล่สิ้นเปลืองไม่แพง ส่วนอะไหล่เฉพาะเช่นช่วงล่าง ตัวถัง ถ้าทุนไม่หนาสามารถปวดหัวตึ้บได้ ยิ่งเป็นอะไหล่ตัวถังนี่ต้องควานหากันหนักเลย
สรุปถ้าจะเล่น u13นะครับ
-หารถสภาพตัวถังดี ถ้าเป็นไปได้ให้หาตัว sss-G ไปเลย ดูมันคลาสสิคดีมีซันรูฟ+ปัดน้ำฝนหลัง
-เครื่องยนต์ไม่น่าห่วงมาก เพราะยังไงก็สามารถซ่อมได้ เอาเครื่องมือสองมาลงไปแทนก็ยังได้ ไม่จุกจิก หม้อน้ำใช้ตัวเดียวกับ Presea ไม่น่าห่วงเท่าไหร่
-ช่วงล่างผมว่าก่อนซื้อรถให้ถามร้านอะไหล่ก่อน โดยเฉพาะตามร้านแต่งแถววรจักร ที่อาคารศรีวรจักรจะมีอยู่ร้านหนึ่งที่อยู่ชั้นล่าง อาจเป็น monroe จำไม่ได้ แต่ตอนนั้นผมถามหาสปริงของ u13 แล้วเขาบอกมีขาย 4ตัวราคาหมื่นถ้วน(5ปีที่แล้วนะครับ ตอนนี้ไม่รู้ยังมีขายเปล่า) ส่วนโช้คไม่ได้ถาม ถ้าให้ดีควรหาก่อนว่ามีทั้งโช้คและสปริงหรือไม่ เพราะการซื้ออะไหล่ศูนย์ไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าสนใจ
-อะไหล่ตัวถังหายาก ไฟหน้าหากมีโอกาสได้เจอรถรุ่นนี้บ้าง ให้ลองสังเกตุจะพบว่าไฟหน้ามัวทุกคัน (หาคันที่สภาพดีๆยากมาก)
สุดท้าย ผมว่ารถรุ่นนี้ถ้าเอามาบูรณะใหม่ จับใส่แม็กสวยๆสักชุดจะสวยมาก เพราะหายากด้วย โดยเฉพาะ sss-G
หวังว่าคำตอบคงมีประโยชน์บ้างนะครับ
ขอบคุณมากครับ
และอย่างที่กล่าวมานี้ถือว่าเป็น short review ได้เลยนะเนี่ย
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
ผมก็ใช้  รุ่น ซันนี่  B14  ผมว่าเครื่องยนต์ดีมากถูกใจครับ

ถ้าทำช่วงล่างดีดี  จะสุดยอดเลยครับ

ที่สำคัญรถผมไม่ค่อยมีเรื่องจุกจิกมากวนใจครับ

แต่ไม่ใช่รถ import  ครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี