ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า new mazda3 1.6 ที่จะออกเพิ่มปลายปี จะเปลี่ยนเครื่องหรือพัฒนาให้ดีขึ้นมั้ยครับ  (อ่าน 9534 ครั้ง)

ออฟไลน์ bkbz_44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
คิดว่าจะยังเป็นเครื่องตัวเดิมอยู่มั้ยครับ
หรืออาจเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือพัฒนาให้ดีขึ้น ให้ไม่อืดอาดเหมือนเดิมครับ
(ไม่ได้หมายถึงเครื่อง sky นะครับ)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เคยแว่วๆ มาว่า เครื่องเดิม+เกียรใหม่ ครับ


จริงๆแล้วเครื่อง 1.6 เดิม ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ
แต่ที่อัตราเร่งและกินน้ำมันไม่ดี เพราะมาจากเกียร
สมองกลของเกียรยังไม่ฉลาดพอที่จะรู้ว่าต้องลากรอบเมื่อไหร่
ต้องเปลี่ยนเกียรเมื่อไหร่ บวกกับการถ่ายทอดกำลังของเกียรของมาสด้า
ไม่ดีเท่าที่ควร

เชื่อว่า ถ้าได้เกียรลูกใหม่ที่ดีกว่านี้ เครื่อง1.6เดิมๆ ก็ไม่แย่ครับ

รอผู้รู้มายืนยันอีกที

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่าไม่น่าจะมีอะไรดีๆจากมาสด้าให้คาดหวังกันมาก  เพราะนิสัยบริษัทเค้ามาแนวนั้นการหยิบยื่นอะไรดีๆคงอาจจะต้องรอต่อไปสำหรับลูกค้าชาวไทย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมว่า มาสด้าก็ไม่ได้นิสัยแย่อะไรนะครับ ลองเทียบกับเจ้าตลาดดู
อย่างฮอนด้าก็วางเครื่องเดิมข้ามรุ่น โตโยต้าก็วางข้ามหลายรุ่นเลยด้วยซ้ำไป

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
กรณีใจป้ำ ผมว่าตอน 3 ตัวก่อนออกมาใหม่ๆ

Option ก็ล้ำกว่าใครนะครับ

หรือ ตอน 2 ออก Option และราคาก็โดนใจหลายๆ คนเหมือนกัน


จะมีก็แต่ตอน 3 ใหม่นี่ล่ะ ที่ดูเหมือนจะไม่นำหน้าชาวบ้านเขาซักเท่าไหร่

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
ระบบส่งกำลังมันต้องสัมพันธ์กับเครื่องยนต์ครับ
บางทีเครื่องเดิมไม่ได้หมายความว่าจะย่ำอยู่กับที่ซะทีเดียว
อย่างเฟียสต้า ถ้าเค้าไม่รอเกียร์PS6สปีดมาทีเดียว แต่ไปเอาเกียร์AT4สปีดเก่าๆมาใส่ขายก่อน
ผมคิดว่ากระแสตอบรับคงไม่ระเบิดเถิดเทิงขนาดนี้แน่ๆ เกียร์ก็สำคัญไม่แพ้เครื่องยนต์ครับ
จะให้ดีต้องรอให้รถออกมาและรอผลจากรีวิวครับ สุดท้ายที่สำคัญคือต้องไปลองขับเอง
ถึงตอนนั้นจะรู้เองว่าดีไม่ดีอย่างไร จะมาเดานู่นนี่นั่นกันก่อนรถออก มันไม่ช่วยอะไรหรอกครับ    ;)

.-_-.

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
ยืนยันเครื่อง 1.6 ไม่ได้แย่ เกียร์ M/T ทะลุ 200 ได้เหมือนค่ายอื่น ทุกวันนี้วิ่งได้ 15 ล/ล อัพเป็นส่วนใหญ่
ปกติจะเติมเต็มแล้ววิ่งหมดเข็มถึงตัว E จะได้ราวๆ 700 กม. สุดๆ 1 ถัง เคยลากได้ถึง 825 กม. ขับไปทำงานนี่แหล่ะ
ไม่เคยจับความประหยัดทางไกล เพราะทางไกลผมจะขับเร็ว ส่วนใหญ่ตัวเลขจะแย่กว่าขับไปทางานด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตอนนี้ Skydrive มีประเทศไหนใช้กันเล่า

civicferio

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
พูดตรงๆนะครับ

แฟนๆอย่าโกรธกัน

ผมก็แฟนมาสด้า

ผมยังไม่มั่นใจเลยครับว่า มาสด้าจะทำเครื่อง Sky G  1st Generation

ออกมาได้ แรง+ประหยัด เท่าเครื่อง R18A ของ ฮอนด้าหรือเปล่า

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ตอนนี้ Skydrive มีประเทศไหนใช้กันเล่า
ทุกประเทศได้ใช้แล้วครับ
(แต่เป็น Skydrive ของ Windows Live นะ)
* Iwata Kana GC เผ่นแน่บ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ผมว่าไม่น่าจะมีอะไรดีๆจากมาสด้าให้คาดหวังกันมาก  เพราะนิสัยบริษัทเค้ามาแนวนั้นการหยิบยื่นอะไรดีๆคงอาจจะต้องรอต่อไปสำหรับลูกค้าชาวไทย
CX-9 นำเข้าก็จริงแต่ที่ให้มาก็เป็นตัวท๊อปออปชั่นเต็มๆอยากได้เต็มๆราคาแรงเท่าเจ้าตลาดก็ไม่ซื้อกันอีกนะครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
พูดตรงๆนะครับ

แฟนๆอย่าโกรธกัน

ผมก็แฟนมาสด้า

ผมยังไม่มั่นใจเลยครับว่า มาสด้าจะทำเครื่อง Sky G  1st Generation

ออกมาได้ แรง+ประหยัด เท่าเครื่อง R18A ของ ฮอนด้าหรือเปล่า

แรงไม่รู้ครับ แต่ที่ญี่ปุ่น MZ2 Sky G เคลมไว้่ที่ 30 กิโลเมตรต่อลิตร ถ้าลองหักเป็นการใช้งานจริง ผมว่า 17-18 กิโลเมตรต่อลิตรน่าจะได้นะครับ เพราะงั้นผมว่าไม่แน่เหมือนกัน

ปล. ผมก็ไม่ใช่แฟน Mazda แค่เดาจากที่เห็นในสื่อญี่ปุ่นครับ ไม่ได้รู้จริงอะไร
JDM เท่านั้น จะครองโลก!