ความเห้นส่วนตัวยุคนี้ ต้อง lpg CNG เท่านั้นครับ
เป็นผมจะออก triton 2.4 plus มาติด LPG เองครับ ช่วงล่างดีกว่า มี abs airbag ด้วย
ซึ่งต่างกับ vigo double cab 2.7 mt ตัวเตี้ยอะครับ ราคาใกล้กัน แต่ไม่มี abs
(ที่ร้านผม ใช้ triton 2.4 ตอนเดียว cng ประหยัดดีครับ วิ่งได้หมื่นนึงละ)
(เพื่อนผม ใช้ triton 2.4 plus 4ประตู สุง มาติด LPG เอง ก็ประหยัดดีเช่นกันครับ ใช้ได้ 2หมื่นกว่าโล ยังโอเคดี)
ขอบอกนิดนึง ไทรตัน มันค่อนข้างแอืดนิดนึงครับ สำหรับรอบต่ำๆ ถ้าเกิน 3500-4000 ไปแล้ว เร่งดีเลย ปลาย 160 สบายๆครับ
ผมเคยกดคันเร่ง ปล่อยคลัช แทนที่รถจะพุ่ง เอี้ยดดดด ออกไป แต่กลับหน้าทิ่ม และอื้อๆตืดๆๆแทน
จะเลือก CNG โรงงาน หรือ LPG ติดเอง ก้ต้องดุที่ลักษณะการใช้งานครับ และเส้นทางที่ต้องใช้
อย่าง ผม ใช้ขนของเส้นทางเดิมๆในเมือง เลยตัดสินใจออก CNG โรงงานครับ
แต่เพื่อนผมใช้ส่วนตัว ส่งของต่างจังหวัด และเที่ยวด้วย เลยต้องติด LPG เองครับ ได้ระยะทางมากกว่า
เรื่องการสิ้นเปลือง รถผม ตอนเดียว cng ได้โล 80 สตางค์ครับ
รถเพื่อน plus สูง 4ประตู ติด LPG ได้โลละ 1.6-1.7 บาทครับ (ต้องขับไม่เกิน 120นะ)
ถ้าเป็นน้ำมัน สูบบบบดูดจ๊วบเลยทีเดียวครับ