ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน  (อ่าน 25196 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 19:02:46 »
ความเห็น+ความคิดผม

Toyota คือรถที่ในอดีตสร้างประวัติอย่าวสวยงาม ทั้งหน้าตา สมรรถนะ ความทนทาน
จึงทำให้ Toyota มีชื่อเสียงมากขึ้น มากขึ้น และก็มากขึ้น....

แต่นับวัน Toyota เชื่อมั่นในชื่อเสียงตนเองเกินไป จึงผลิตรถที่ถ้าวัดกันโดยรวมละก็ บ้านๆ!!!
เช่นสมรรถนะ,ความประหยัด,ไอเสีย,ช่วงล่าง,เทคโนโลยีบางอย่าง
ดูอย่าง Hilux,Corolla,Yaris,และอีกหลายรุ่นในไทย

แต่พอเป็นเวอร์ชั่นยุโรป แทบพลิกหน้ามือเป็นหลัง Teen กันเลยทีเดียว
ทำได้ดีกว่าเวอร์ชั่นไทย แต่สู้แบรนด์รถยุโรปไม่ได้เลย...(ฝรั่งเขาเคยเอา Hilux มาเทียบกับ Ranger,L200,Navara,Amarok
แล้ว ผลคือ Hilux ได้ที่ 4???)

แต่ยังไงก็ตาม ยังดันทุรังทำยอดขายรถทุกประเภทเป็นอันดับ 1 อยู่ดี

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 19:07:33 »
ถ้าไม่มีสิ่งที่เรียกว่า "ต้นทุน" จะทำให้พี่โตน่าขับขึ้นมาก
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 19:08:43 »
ส่วน Lexus มันคือ Toyota ในอเมริกาเมื่อ 20 ปีก่อน ในตอนแรก Toyota อ่จจะไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่
แต่ช่วงหลัง Lexus ทำตลาดแทบทุกที่เหมือน Toyota ทำให้ To ให้ความสำคัญกับ Lexus มาก จนแทบไม่เอา
เทคโนโลยีและคุณภาพใน Lexus มาใส่ใน Toyota บ้าง ทั้งๆที่บางรุ่นมันใช้พื้นฐานเดียวกัน

ดูอย่างเครื่อง 2.0 ลิตรใน Lexus IS200 มาเทียบ Corolla Altis ปัจจุบัน
รู้ครับว่ามันคนละบล็อก แต่แรงต่างกันมากไปหน่อย มันก็ไม่ไหวนะ

แต่ถึงอย่างไร Lexus ก็เป็นที่ 1 ในประเภทรถหรูของชาวอเมริกาไปแล้ว...ซึ่ง Toyota ที่เป็นฝาแฝดกลับแพ้นี่สิ

แบบนี้ แผนที่ VW จะเป็นที่ 1 ในโลกในปี 2018 คงพอเป็นไปได้บ้างแล้วละ....
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ maverick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 19:11:40 »
เข้ามาดูด ความรู้ อิอิ

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 19:14:28 »
ไม่รู้สิ ผมชอบรถโตโยต้าอยู่ไม่เกิน 4 รุ่นอ่ะ  :)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 19:32:07 »
ส่วน Lexus มันคือ Toyota ในอเมริกาเมื่อ 20 ปีก่อน ในตอนแรก Toyota อ่จจะไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่
แต่ช่วงหลัง Lexus ทำตลาดแทบทุกที่เหมือน Toyota ทำให้ To ให้ความสำคัญกับ Lexus มาก จนแทบไม่เอา
เทคโนโลยีและคุณภาพใน Lexus มาใส่ใน Toyota บ้าง ทั้งๆที่บางรุ่นมันใช้พื้นฐานเดียวกัน

ดูอย่างเครื่อง 2.0 ลิตรใน Lexus IS200 มาเทียบ Corolla Altis ปัจจุบัน
รู้ครับว่ามันคนละบล็อก แต่แรงต่างกันมากไปหน่อย มันก็ไม่ไหวนะ

แต่ถึงอย่างไร Lexus ก็เป็นที่ 1 ในประเภทรถหรูของชาวอเมริกาไปแล้ว...ซึ่ง Toyota ที่เป็นฝาแฝดกลับแพ้นี่สิ

แบบนี้ แผนที่ VW จะเป็นที่ 1 ในโลกในปี 2018 คงพอเป็นไปได้บ้างแล้วละ....

ใน Lexus IS200 มีเครื่องตัวเดียวนะครับ ธรรมดา ๆ คือ 1G-FE บ้าน ๆ โดยจะไปเน้นขายที่ IS300 มากกว่าในตลาด USA

แต่ผมว่าที่นายพูดถึงน่าจะเป็นตัว Toyota Altezza มากกว่า เพราะตัวนี้มีรุ่นย่อย RS200 (เป็น JDM และขายในประเทศรัซเซียและประเทศอื่น ๆ ที่ผมตกสำรวจไป) มาด้วยซึ่งจะเอาเครื่อง 1G อันแสนน่าเบื่อโยนทิ้งไปแล้วเอาเครื่อง 3S-GE ฺBEAMS  มาวางขวางประกบกับเกียร์ AISIN AZ6 (ธรรมดา) แทน

ถ้าจะเทียบกับ Lexus ต้องเทียบกับเครื่อง 1G ครับ (แอบแค้นว่าทำไมถึงทิ้ง Toyota Altezza ไปหน้าตาเฉย พอ IS ขายดีแล้วก็ทิ้ง เหมือนกับที่ทำใน Aristo มันเป็นแค่เกมการตลาด...เชอะ)
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 20:01:18 »
ส่วน Lexus มันคือ Toyota ในอเมริกาเมื่อ 20 ปีก่อน ในตอนแรก Toyota อ่จจะไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่
แต่ช่วงหลัง Lexus ทำตลาดแทบทุกที่เหมือน Toyota ทำให้ To ให้ความสำคัญกับ Lexus มาก จนแทบไม่เอา
เทคโนโลยีและคุณภาพใน Lexus มาใส่ใน Toyota บ้าง ทั้งๆที่บางรุ่นมันใช้พื้นฐานเดียวกัน

ดูอย่างเครื่อง 2.0 ลิตรใน Lexus IS200 มาเทียบ Corolla Altis ปัจจุบัน
รู้ครับว่ามันคนละบล็อก แต่แรงต่างกันมากไปหน่อย มันก็ไม่ไหวนะ

แต่ถึงอย่างไร Lexus ก็เป็นที่ 1 ในประเภทรถหรูของชาวอเมริกาไปแล้ว...ซึ่ง Toyota ที่เป็นฝาแฝดกลับแพ้นี่สิ

แบบนี้ แผนที่ VW จะเป็นที่ 1 ในโลกในปี 2018 คงพอเป็นไปได้บ้างแล้วละ....

ใน Lexus IS200 มีเครื่องตัวเดียวนะครับ ธรรมดา ๆ คือ 1G-FE บ้าน ๆ โดยจะไปเน้นขายที่ IS300 มากกว่าในตลาด USA

แต่ผมว่าที่นายพูดถึงน่าจะเป็นตัว Toyota Altezza มากกว่า เพราะตัวนี้มีรุ่นย่อย RS200 (เป็น JDM และขายในประเทศรัซเซียและประเทศอื่น ๆ ที่ผมตกสำรวจไป) มาด้วยซึ่งจะเอาเครื่อง 1G อันแสนน่าเบื่อโยนทิ้งไปแล้วเอาเครื่อง 3S-GE ฺBEAMS  มาวางขวางประกบกับเกียร์ AISIN AZ6 (ธรรมดา) แทน

ถ้าจะเทียบกับ Lexus ต้องเทียบกับเครื่อง 1G ครับ (แอบแค้นว่าทำไมถึงทิ้ง Toyota Altezza ไปหน้าตาเฉย พอ IS ขายดีแล้วก็ทิ้ง เหมือนกับที่ทำใน Aristo มันเป็นแค่เกมการตลาด...เชอะ)
เพราะทั้ง Altezza และ Aristo มีคู่แฝดเป็นเล็กซัสไงครับเพื่อป้องกันความซ้ำซ้อนทางตลาดเลยตัดทิ้งเหมือน Harrier กับ RX แต่ในญี่ปุ่นจะนำเล็กซัสเข้าไปทำตลาดช้ากว่าทั้งที่เป็นบ้านเกิดแต่กลัวการซ้ำซ้อนกับโตโยต้าเลยต้องทยอยปรับและที่สำคัญเพื่อเขยิบระดับในการทำตลาดของโมเดลที่กล่าวมาให้อยู่ในแบรนด์เล็กซัสแทน

ออฟไลน์ Big X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 11:58:20 »
ขอตอบแบบรวมๆนะครับผมกลับมองว่าจะระยะเวลานานเท่าไหร่ในการสร้างแบรนด์มันเป็นแค่ตัวเลขครับถามว่าประวัติยาวนานแต่ถ้ารถออกมาห่วยก็คงไม่มีใครซื้อรถทุกยี่ห้อมีประวัติแต่แตกต่างกันออกไปผมว่ามันมีอะไรที่
น่าจดจำนะอย่างน้อยถ้าผมเป็นผู้บริหารในอเมริกาประวัติศาสตร์นึงที่น่าจดจำคือยอดขายแซง Mercedes ได้และรถที่คนว่ากันว่าบ้านๆอย่างโตโยต้าเนี่ยแหละเป็นพื้นฐานในการสร้างแบรนด์ที่เทียบเท่าพรีเมียมแบรนด์
ปัจจุบันก็แยกตลาดชัดเจนแล้วนิครับอยากบอกว่าลองใช้ก่อนไม่ชอบค่อยว่ากันอีกทีเชื่อว่าพอลองขับอาจจะถึงครึ่งที่เปลี่ยนความคิดส่วนเรื่องเทตโนโลยีถ้าอัดเต็มแบบเล็กซัสราคาขายโตโยต้าเท่ากัน
จะซื้อกันไม๊ละครับนั้นแหละเป็นเหตุผลว่าทำไมต้องสร้างแบรนด์ใหม่เพราะถ้าคิดจะแข่งกับพรีเมียมแบรนด์เจ้าอื่นไม่ว่าจะ Audi Mercedes BMW
ถ้าเอาโตโยต้าไปแข่งถ้าจะยากเพราะความตลาดที่มีรถทุก segmentส่วนเทโนโลยีโดยรวมผมว่าให้โตโยต้าเยอะเหมือนกัันนะบางอย่างก็มีในโตโยต้าแล้วนำไปพัฒนา
ก็มีส่วนเรื่องที่ไปที่มามันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าโตโยต้าต้องการพัฒนารถที่เทียบเท่าพรีเมียมแบรนด์เจ้าอื่นถ้าบอกว่าโตโยต้าและเล็กซัสไม่มีประวัติผมว่า 70%
ที่ว่าน่าจะไม่ใช่คนชอบรถบ้ารถแล้วแหละครับ 1-5 พรีเมียมแบรนด์ผมว่าติดนะสำหรับส่วนใหญ่ที่จะซื้อรถสักคันยิ่งในอเมริกาไม่ต้องพูดถึงและถ้าพูดถึง SUV พวกรถ4WD LAND CRUISER
ประวัติไม่เพียงพอหรอครับ 60 ปีได้แล้ว 1 ใน KING OF OFF ROAD ตลอดการที่ฝรั่งยังยอมรับอีกประวัตืศาสตร์ที่โลกต้องยอมรับผมว่าหลายคนลืมจุดนี้ไป Hybrid เจ้าแรกในโลก
อย่างน้อยก็ข่วยสิ่งแวดล้อมและการลดการใช้น้ำมันขนาดเจ้าอื่นที่เป็นพรีเมียมแบรนด์ก็ปฏิเสธเทคโนโลยีนี้ไม่ลง Benz BMW AUDi ถ้าบอกว่าไม่ได้อะไรจากโตโยต้าไปนี่ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว
ล่าสุดช่วยมาสด้าทำระบบเครื่อง Hybrid คู่กับ Rotary โดยมาสด้าขอสนับสนุนเทคโนโลยี Hybrid จากโตโยต้าโดยตรงไหนจะเกียร์ 8 Speed รายแรกของโลกที่ใส่ใน LS อีก
ส่วน LFA เนี่ยรถ Supercar ไม่ใช่แค่ว่าต้องแรงกว่าถึงดีกว่านะครับไหนจะเรื่องการตอบสนองระบบควบคุมต่างๆดูแค่ว่าใครแรงกว่าก็ไม่ต่างจากเอา GT-R ที่มีค่าตัวถูกว่าไปแข่งกับ Porsche911G2
แหละครับอยากให้ดูที่องค์ประกอบหลายๆอย่างด้วยเพราะก็มีดีต่างกันไปแต่ละยี่ห้อ
อยากจะให้ลองหาคลิปดูกันแล้วตัวสินเองละกันครับเทคโนโลยีหลายอย่าง Supercar เจ้าอื่นยังไม่มีเลยด้วยซ้ำมันอาจจะดูญี่ปุ่นแต่ไม่แปลกเพราะรถญี่ปุ่่นดีไชน์เอกลักษณ์นะผมว่า
เอาแค่หน้าจอที่สลับไปมาได้รับประกันว่าได้เห็นในยี่ห้ออื่นเร็วๆนี้แน่นอนขนาด Ferrari รุ่นหลังๆยังโดนว่าไฟท้ายเหมือนรถญี่ปุ่นได้เลยแล้วแต่มุมมองแล้วแหละครับแต่เรื่องเทคโนโลยี
LFA ไม่เป็นลองแน่ชาตินี้แหละครับเพราะวัสดุก็แซงหน้ารถยุโรปหลายเจ้าไปไกลแล้วไม่ต้องรอชาติหน้าอเมริกาแจ้งเกิดไปนานแล้วตำนานรถ sport โตโยต้าก็ไม่ได้น้อยหน้าใครนะครับ
อย่าเข้าใจผิดอาจจะไม่ถึง Supercar แต่ทุกคนต้องมีการพัฒนาอันนี้เรื่องธรรมดามาก Supra Celica  ผมว่าก็พอเป็นตำนานได้นะ
สาเหตุนึงที่ Lexus  ในญี่ปุ่นเองยังไม่นิยมเพราะติดแค่ว่ารถบ้านตัวเองแค่นั้นแหละครับไม่ไม่หรูไม่เท่เหมือนรถนอกก็ไม่ต่างจากฝรั่งที่เล่นรถ Asia เยอะ
ถ้าให้เปรียบเทียบมีช่วงนึงที่บ้านเราเอเซียจะไม่ได้มีกฏหมายลองรับว่ารถต้องมีไฟเลี้ยวสีส้มบ้านเราก็เอาไปพ่นไปติดสติ๊กเกอร์กันฝรั่งเองก็หาแบบไฟใส่ใสเเรียกได้ว่าหาความพอดีไม่มี
คำเดียวเลยสำหรับคนญี่ปุ่นเล็กซัสรถบ้านตัวเองรถยุโรปรถนอกในตลาดโลกเองเล็กซัสราคาจะไล่กับเบนซ์และบีเอ็มในแต่ละขนาดที่ขายแข่งกันแต่จะไม่มีราคาสูงกว่ายกเว้น LFA
แต่ในไทยขอด่าหน่อยทำราคาได้......มากเอากำไรให้น้อยกว่านี้แล้วจัดออฟขั่นให้ดีๆหน่อยขายได้อีกเยอะ Infiniti ถ้าดูรายละเอียดจริงๆทั้งเครื่องยนต์และวัสดุที่ใข้ Nissan ที่ว่าวัสดุดีแล้ว
เจอเข้าไปก็ใกล้เคียงกับเล็กซัสกับโตโยต้าแหละครับทำภายในหรูแบบแนวเบนซ์อะคือเน้นวัสดุแวววาวไม่เรียบๆเหมือนเล็กซัสหรือบีเอ็มคนละแนวปรับปรุงให้ห่างจาก Nissan ไปอีกพอสมควร
ส่วน GT-R ในร่างแฝดของ infiniti มีแน่ครับแต่ราคาแรงกว่าเยอะคาดว่าน้องๆ LFA เพราะนิสสันก็ต้องดันแบรนด์เข้าทำเนียบพรีเมียมเช่นกันแต่ Acura ของ Honda นี่ไม่รู้ว่ายังงไภายนอกภานใน
ดูออกแบบเอกลักษณ์กว่า Honda พอสมควรแต่ยังติดที่เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนซึ่งถ้าเปลี่ยนยาวแน่งานนี้ลงทุนมหาศาลเรื่องชิ้นส่วนสหกรณ์ทำใจเถอะครับขนาดอะไหล่ skoda volkswagen
audi ที่ปั๊มยี่ห้อของตัวเองซะส่วนใหญ่แต่จริงๆใช้ด้วยกันได้เกือบทุกชิ้นในเรื่องของอะไหล่วิ้นเปลืองยกเว้นบอดี้ที่น้อยชิ้น


Nissan ก็มี Patrol ออกมาตังแต่ปี 1951 เหมือนกันนิครับ และดูเหมือนว่ารุ่นใหม่เทคโนโลยีเหนือชั้นกว่า Land Cruiser ด้วย ส่วนถ้าจะแข่งกับ LFA จริงๆ ผมว่า Nissan เค้าอาจอาจพัฒนา MID-4 ในตำนาน รุ่นใหม่ ชึ่งอาจจะเอาเครื่อง VRH (ในตำนานอีกแล้ว 55+) ที่เป็นเบสให้ McLaren MP4-12C มาพัฒนาใหม่ แล้วมาแข่งกับ LFA ก็ได้นา  ;D

ส่วน Hybrid นั้น Toyota Prius (Euro เวอร์ชัน) อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 25.6 km/litre ปล่อย CO2  89 กรัม/กิโลเมตร แรงม้ารวม 136 แรงม้า 0-100 กม./ชม. 10.4วิ ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.

เทียบ Spec กับ BMW 320d EfficientDynamics
อัตราการใช้เชื้อเพลิงเฉลี่ย 24.4 km/litre ปล่อย CO2 109 กรัม/กิโลเมตร 163 แรงม้า 0-100 กม./ชม. 8.0วิ ความเร็วสูงสุด 228 กม./ชม.
และที่สำคัญ กระจายน้ำหนัก 50:50 ขับสนุก เกาะหนึบ พวงมาลัยคมกริบ

ปล. ไฮบริดเพื่ออะไร 555+ (เพื่อพัฒนาต่อยอดในอนาคต)
ปล 2 เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 15:44:27 »
ความเห็น+ความคิดผม

Toyota คือรถที่ในอดีตสร้างประวัติอย่าวสวยงาม ทั้งหน้าตา สมรรถนะ ความทนทาน
จึงทำให้ Toyota มีชื่อเสียงมากขึ้น มากขึ้น และก็มากขึ้น....

แต่นับวัน Toyota เชื่อมั่นในชื่อเสียงตนเองเกินไป จึงผลิตรถที่ถ้าวัดกันโดยรวมละก็ บ้านๆ!!!
เช่นสมรรถนะ,ความประหยัด,ไอเสีย,ช่วงล่าง,เทคโนโลยีบางอย่าง
ดูอย่าง Hilux,Corolla,Yaris,และอีกหลายรุ่นในไทย

แต่พอเป็นเวอร์ชั่นยุโรป แทบพลิกหน้ามือเป็นหลัง Teen กันเลยทีเดียว
ทำได้ดีกว่าเวอร์ชั่นไทย แต่สู้แบรนด์รถยุโรปไม่ได้เลย...(ฝรั่งเขาเคยเอา Hilux มาเทียบกับ Ranger,L200,Navara,Amarok
แล้ว ผลคือ Hilux ได้ที่ 4???)

แต่ยังไงก็ตาม ยังดันทุรังทำยอดขายรถทุกประเภทเป็นอันดับ 1 อยู่ดี



ในไทยยังโฆษณา จิ๊บๆๆๆ อยู่เลยครับ อิอิ ผมเกรียดมากตรงที่ ยอดขายกระบะ cap เปิดได้อันดับ 1 ของไทย นี่ถ้า อีซูสุทำมานะ คงไม่ได้หรอก  จำได้ว่า cap เปิดได้ไม่ปลอดภัย ขำมากมาบรัฟ ฟอร์ดกับมาสด้าตอนนั้น

แชมป์กระบะอันดับ 1 ของคนไทย  เข้าใจนะ ของคนไทยๆๆๆๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 15:47:09 »
แต่ละท่านมีข้อมูลความรู้เยอะมากขอนับถือจริงๆ นั่นซึ่งทำให้ผม happy มากๆ ใน web เรา ผมว่าประสบการณ์ ข้อมูลที่ได้รับและอารมณ์ นั้นเป็นเหตุผลหลักในเรื่องความชอบ brand นั้นๆ ตัวอย่างเช่น ผมเองก็เคยอคติอย่างแรงกับ Honda แต่ชอบ Toyota (น่าจะเหมือนคนส่วนใหญ๋) แต่วันนี้เมื่อเปิดการรับรู้ใหม่ การสัมผัสใหม่ ความต้องการใหม่ ผสมผสานกับ product ในช่วงยุคสมัยนั้นๆ ผมเองก็กำลังจะเป็นเจ้าของรถรุ่นหนึ่งของ Honda ที่เคยเกลียดอย่างแรง ผู้ใช้คือกลุ่มที่ทำให้มันเปลี่ยนแปลงซึ่งก็ได้ทำให้เกิดการตลาดมาสนับสนุนผู้ทำรถจนทุกวันนี้เรามีความหลากหลายใน brand และรุ่นย่อยต่างให้เลือกกันอย่างสนุกสนาน และก่อนเลือกเราเองก็ happy ที่จะ search และ share จาก headlight mag ของเรานี่เองเพื่อเปรียบเทียบและมีเรื่องคุยกันมากมาย เยี่ยม... จากผู้รู้เรื่องรถแค่หางอึ่งคนนึงครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 22:57:58 »
ถ้าทั้งหมดนี้ เป็นความคิดเห็น โอเคครับ ผมถือว่า เป็นความคิดเห็นของทุกท่าน

แต่ถ้าจะเอา FACT ละก็ ต่อจากนี้ข้างล่าง จะเป็น FACT นะครับ

1. ทำไมต้องมี Lexus

เรามีบทความให้คุณอ่านกันมาตั้งนานแล้ว ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=459:lexus-ls-toyota-celsior-&catid=56:jimmys-library&Itemid=55

ในเมื่อ เป้าหมายของ Toyota ต้องการแข่งกับ Mercedes-Benz และ BMW
พวกเขา "จำเป็นอย่างยิ่ง" ที่จะต้องมี "แบรนด์ใหม่" ขึ้นมาเพื่อจะรองรับภาระกิจสร้างฐานลูกค้ากลุ่มนี้
และสร้างความแตกต่างออกจากแบรนด์ Toyota เดิมให้ได้

ใครก็ตามที่บอกว่า ยุบแบรนด์นี้ทิ้งไปเถอะนั้น
ผมมีความเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องที่สมควรทำอย่างยิ่ง
มันไม่ต่างกับว่า คุณลงมือทำเมียคุณท้อง และมีลูกด้วยกันมาแล้ว 1 คน
ตอนนี้ อายุก็หลายสิบปีแล้ว สิ่งที่ควรทำ ก็คือ ควรจะแนะนำเขา เท่าที่เป็นไปได้
ให้แนวทางเขาดูว่า ควรจะไปในทิศทางไหน ที่เหลือ ปล่อยให้เขาเดินไปตามทางของเขาเอง
ไม่ใช่จู่ๆ จะมาจับกดน้ำฆ่าให้ตาย เดี๋ยวก็ได้ฉาวโฉ่ลงหน้าหนึ่งกันพอดี

โลกธุรกิจรถยนต์วันนี้ก็เหมือนกัน การจะฆ่าแบรนด์ไหนทิ้ง มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดไม่น้อย
Saturn Pontiac Oldsmobile Plymouth Variant De Soto หรือแม้แต่ Talbot ฯลฯ ที่ล้มหายตายจากไป
ก็ล้วนแต่เป็นบทเรียนให้เราได้ศึกษากันทั้งสิ้น

ไม่ใช่แค่แบรนด์ ที่คุณฆ่าทิ้ง แต่นั่นหมายถึง ดีลเลอร์จำนวนมาก
พนักงานขาย ช่าง และสต๊าฟในองค์กร ถ้าดีหน่อย ก็ถูกโยกไปทำงานในแผนกอื่น
แต่ส่วนใหญ่ มักถูกอัปเปหิ ลอยแพ แจกสวัสดิการให้ยังชีพกันไป แล้วยิ่งถ้าคนที่อายุมากๆละ?

ผมไม่อยากให้มีการยกเลิกแบรนด์ไหนทิ้งอีก ในระยะเวลาอันใกล้นี้
ยกเว้นว่า มันจะไปต่อไม่ไหวจริงๆแล้วเท่านั้น

----------------------------------------------------------

2.  จริงอยู่ว่า ในอดีต Toyota Nissan Honda ทั้ง 3 ค้่าย ทำในสิ่งที่เหมือนกัน
คือ พัฒนารถรุ่นนึงขึ้นมา แล้วทำตลาดบ้านตัวเอง ในชื่อดั้งเดิม เช่น Toyota Celsior , Nissan Gloria, Honda Legend
ก็กลายเป็น Lexus LS , Infiniti M45 , Acura Legend หรือ RL ในกาลต่อมา

แต่ ในทุกวันนี้ Toyota เขาแยกแผนกออกแบบรถ Lexus โดยเฉพาะ แยกต่างหากมานานแล้วครับ
เขารู้ปัญหานี้ดี ว่า ที่ผ่านมา แบรนด์มันโตที่อื่นนยอก USA ยาก เพราะตัวรถไม่แตกต่างกับแบรนด์ Toyota
อย่างแท้จริง พวกเขาเลยพยายามทำรถแปลกๆ อย่าง CT200h (ที่พอไปได้) หรือ HS250h (ซึ่งก็ไม่ค่อยจะรอดเท่าไหร่)

รวมทั้ง ยุบรถยนต์รุ่นเก่าๆ ที่เคยใช้ชื่อ Toyota ให้เข้ามารวมอยู่ในความรับผิดชอบของแบรนด์ Lexus ล้วนๆ เท่านั้น
ทั้ง LS (เดิมคือ Celsior) SC (เดิมคือ Soarer) IS (เดิมคือ Altezza) RX (เดิมคือ Harrier)

ณ วันนี้ ชื่อ celsior Harrier Soarer Altezza ได้หายไปจากตลาดรถในญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น ทุกท่าน โปรดช่วยกันอัพเดทข้อมูลความจำด้วยครับ


------------------------------------

3. จากที่ผมเจอรถมาเยอะพอสมควร

ผมยืนยันได้ว่า Lexus ต่างจาก Toyota เท่าไป ข้อนี้จริง!
แต่สิ่งที่ทำให้เรายังสัมผัสได้ถึงควาเมป็น Toyota คือ สิ่งเล็กๆน้อยๆ
ที่เราพบเห็นได้ทั่วคันรถ เช่นพวก สวิชต์ หรือ การจัดวางตำแหน่งข้างของต่างๆ

รวมทั้ง งานออกแบบตัวรถภายนอก ภายใต้แนวคิด L-Finess ซึ่งบอกตรงๆว่า อะไรของมันวะเนี่ย?
มีลงตัวอยู่แค่ LS GS และ IS เท่านั้น รุ่นหลังปี 2009 ขึ้นมานี่ เริ่มสงสัยแลิ้วว่า มันเกิดอะไรขึ้น?
เส้นสายดูเริ่มเลอะเทอะเปรอะไปหมด อะไรก็ไม่รู้ (การวาง รูปแบบ ไฟท้าย IS นั่นละ ที่บ่งบอกว่า
IS คือ Toyota ไม่เชื่อ ลองไปดูไฟท้าย Celica รุ่นเก่าๆ หรือ Corolla DX KE70 สิครับ
แพทเทิร์นการวาง ไฟถแอยหลัง อยู่ตรงกลางอย่างนั้นหนะ ชัดเจนเลยไหม?)

นี่แหละ คือสิ่งที่ทำให้คุณๆหลายๆคนยังแยก Lexus ไม่ออกจาก Toyota
สรุปว่า ปัญหาทั้งหมดหนะ มาจากการออกแบบเป็นหลักครับ

----------------------------------

4. Lexus ไม่ประสบความสำเร็จในตลาดญี่ปุ่น

เพราะทุกวันนี้ คนญี่ปุ่นพวก Salary Man รุ่นเก่าๆ ยังติดยึดกันอยู่ว่า
ถ้าจะบ่งบอกว่าตนเอง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ต้องนั่ง Crown
ทั้งที่ความจริง Lexus หรูกว่า

แต่พอผมได้เข้าไปนั่งใน Crown ใหม่ กับ Lexus รุ่นใหม่ๆแล้ว
ผมพบว่า ความแตกต่างกันนั้น มีอยู่ แต่เป็นเส้นสายการออกแบบข้างใน
ไม่ใช่ที่สวิชต์ หรือปุ่มต่างๆ ซึ่งมันก็ควรจะทำให้ต่างกันออกมามากกว่านี้
แต่พอเข้าใจดีว่า Toyota จำเป็นต้องใช้ข้าวของจิปาถะเดิมๆ
เพื่อลดต้นทุนในการพัฒนา และการผลิต ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดเสรี

ถ้า Toyota ยังไม่สามารถก้าวผ่านข้อจำกัดนี้ได้ ก็จะยังเป็นอย่างนี้กันต่อไป

Lexus ตอนนี้ ต้องการ การ Re-Brand ครั้งใหญ่ พร้อมกับ รถใหม่ ที่สดใหม่
อย่างแท้จริง ไม่ต้องเปลี่ยนภาพลักษณ์ ไม่ต้องเปลี่ยนโทนสี แต่ เปลี่ยนวิธีคิด
บางอย่าง แค่นั้นเอง

-----------------------------------

5. Nissan GT-R เข้าใจถูกแล้วครับ เพราะแบรนด์ Infiniti เป็นแบรนด์ที่รากฐานไม่แข็งเท่า Nissan
และคนรู้จัก Nissan เพราะ Silvia , Z และ GT-R ครับ

ทว่า สิ่งหนึ่งที่ Nissan เองเคยพยายามทำก็คือ คิดต่างจาก Toyota
ขณะที่พวกเขา พยายามทำรถให้เป็นแบบ MB หรือ BMW
แต่ Nissan ในตอนนั้น พยายาม ทำรถหรู ด้วยแนวคิด หรูแบบญี่ปุ่นชั้นสูง

ผลก็ออกมาเป็น Infiniti Q45 รุ่นแรก ซึ่ง แค่พอขายได้ ในสหรัฐฯ เท่านั้น
ขนาดว่า อยู่ในญี่ปุ่นเอง ยอดขาย ก็ดับอนาถ และทุกวันนี้ ไม่มีใครนึกถึงมันอีก
จน Nissan ก็ต้องนำมาปรับหน้าตา แล้วแปะตรา President ขาย ถึงได้ พอที่จะ
เอาตัวรอดมาได้ ในตลาด Fleet ของภาครัฐ และองค์กรระดับสูง รวมทั้ง
ราชวงศ์ญี่ปุ่น แต่ ก็สาหัสเลือดสาดเหมือนกัน กับโครงการนั้น ลงทุนไปสูงมาก
หวังว่ามันจะเกิด แต่ก็เปล่าเลย เทรนด์ของโลกเปลี่ยนไป และวิธีคิดของลูกค้า
ก็ เปลี่ยนไปเยอะมากจากช่วง 1980 เช่นเดียวกัน President เลยกลายเป็นส่วนหนัึ่ง
ที่ทำให้ ผลประกอบการของ Nissan ลงเหว ติดลบ ขาดทุน และเข้าใกล้ภาวะล้มละลาย
จน Renault ต้องเข้ามาดีลเป็นพันธมิตร พยุงค้ำจุนเอาไว้

ผลก็คือ Nissan และ Honda เรียนรู้บทเรียนเหล่านั้น ทำให้พวกเขายังมองว่า
ถ้าตนเอง ยังมีเงินไม่เยอะพอ การจะสร้างรถ เพื่อแบรนด์ใหม่เฉพาะแบบนี้
ถือเป็นการกระทำที่เสี่ยงมากๆ ต่อหายนะทางการเงินของบริษัทตัวเอง

สู้ทำรถที่สามารถแปะตรา แตกต่างกันได้ แต่รถต้องมีคุณภาพเจ๋งเหมือนกัน ไปเลยจะดีกว่า
เก็บเงินไว้ก่อน ถึงเวลา และมีเงินพร้อม ค่อยทำรถรุ่นเฉพาะสำหรับแบรนด์ตัวเอง

ปัญหาคือ Infiniti เพิ่งจะเริ่มพร้อม ทำรถแบบนี้ ขณะที่ Honda เริ่มลุยมาสักพักแล้ว
กับ Acura CL คุเป้ ที่สดท้าย ก็ทำขายแค่ 2 เจเนอเรชัน ก็ต้องเจ๊งไป
เพราะคนมองไม่ออกว่า กรูจะซื้อ CL ทำไม ในเมื่อ ซื้อ Accord Coupe ได้เหมือนกัน

แต่ Honda ก็ไม่หยุด เพราะพวกเขายังพยายามทำ TL ให้แยกออกมาจากตระกูล Inspire / Vigor
ปล่อยให้ 2 พี่อน้อง ล้มหายตายจากไปตามกาลเวลา และเก็บ TL ที่ยังพอขายได้ มาสานต่อ
และทำขายเฉพาะอเมริกาเหนือ ปรากฎว่า กลับไปได้รุ่งพอสมควร ส่วน MDX ก็ถือว่า ขายได้ดี
ใช้ได้ แต่ที่เหนื่อยหน่อย คือ RDX ที่แนวคิดพิสดารไปหน่อย

ทุกค่าย เขารู้อยู่แล้ว ในสิ่งที่คุณๆ แสดงความเห็นมาครับ

แต่หลังจากนี้ ลองมารอดูอนาคตที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ อีก 3 ปีข้างหน้าดีกว่า ความสนุก รออยู่อีกเพียบ!

----------------------------------

6. Lexus มีเพียงรุ่นเดียว ที่ผมอยากเป็นเจ้าของมากๆในตอนนี้ คือ LS ครับ
แต่ต้องเป็นรุ่น ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ต ในญี่ปุ่นนะ

เพราะหลังจากสัมผัสรุ่นก่อนปรับโฉมแล้ว บอกได้เลยว่า
ใครที่ไม่เคยนั่ง Motor Show หรือ Motor Expo กรุณาไปลองนั่งซะ!
แล้วจะติดใจ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2011, 23:05:10 โดย J!MMY »

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 23:05:19 »
ผมคิดว่าโตโยต้า ที่มีอยู่ทุกวันนี้มันโอเคแล้ว แต่ควรปรับปรุงเรื่องวัสดุภายในรถให้ดีมากที่สุดครับ ตัวรถโอเคแล้ว แล้วก็เรื่องสูนย์บริการขอดีกว่านี้ให้มากครับ
ส่วน lexus ราคามันแพงเกินไปครับ เข้าใจครับว่าภาษีนำเข้ามันแพงแต่ควรจะทำราคาให้เหมาะสมกว่านี้ การดีไซน์ผมชอบที่สุดแล้วครับของค่ายนี้

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2011, 00:08:44 »
ผมเชื่อว่า คนบ้ารถเกิน 70% ไม่มีแบรนด์เลกซัสติดอยุ่ใน Top 5 Wish List ของพวกเขาแน่ๆ

เพราะรู้ทั้งรู้ว่าไส้ในมันโตโยต้า อีกทั้งยังไม่มีปูมประวัติหัวนอนปลายเท้าที่ดีเด่นเท่าแบรนด์อื่น เป็นแค่แหล่ง"ปล่อยของดี"จากห้องวิจัยสู่ถนน

เพราะหากขายแต่โตโยต้าต่อไป เมื่ออุตส่าห์คิดเทคโนโลยีขั้นเทพออกมาได้ ก็ไม่รู้จะไปปล่อยของกับใคร 555+

ผมพูดแบบนี้ไม่ได้บอกว่าเป็นรถไม่ดีนะครับ เลกซัสก็เป็นรถคันนึงที่ดี แต่ไม่มีอะไรน่าจดจำหรือน่าภูมิใจเท่านั้นเอง
ผมเห้นด้วยครับ
สำหรับผมนะ ผมยังไม่เห็นว่า Lexus จะต่างจาก Toyota ตรงไหน แบรนด์ไม่ได้มีอะไรคุ้มค่ากับราคาที่เพิ่มขึ้น

เพื่อนผมที่ซื้อ Lexus ให้เหตุผลว่าซ่อมถูก ไม่ค่อยเสีย หรูหรา (หรือเปล่า แต่สำหรับผม มันธรรมดามากๆ) ขายต่อราคาไม่ตก

ถ้าจะซื้อ Lexus เพราะเหตุผลนี้ ผมมองว่าซื้อ Toyota รุ่น Top หน่อยก็พอแล้ว ไม่ได้ต่างกันมาก มันเหมือนคนที่อยากจะบอกฐานะ แต่ยังกลัวที่จะจ่ายค่าซ่อม

ทุกวันนี้มันก็ยังขับ ES300 ของมันแบบภูมิใจว่าหารูหรา แต่หารู้ไม่ เพื่อนๆหลายคนไม่กล้าพูดว่า รถเอ็งเหมือน Altis ขยายส่วน

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
นะวันที่บีเอ็มเริ่มใช้ BSI ถ้าซ่อมถูกในระยะ 5 ปัจจุบันมองว่าบีเอ็มซ่อมถูกกว่าเยอะครับรถน้องผมจะห้าปีแล้วแทบไม่เคยเสียค่า
ใช้จ่ายเลยเท่าที่จำได้เปลี่ยนแบตแค่นั้นนอกนั้นฟรีหมดเคลมก็ฟรีอีกน้ำมันเครื่องผ้าเบรคจานเบรคยังฟรีอีกแทบไม่ต้อวเสียเงิน
สาเหตุจริงๆที่หลายคนที่เคยใช้ทั้งเบนซ์และบีเอ็มเปลี่ยนมาใช้เล็กซัสเพราะเรื่องความทนทานและอาการจุกจิกที่น้อยกว่าของรถครับแต่ละยี่ห้อมีดี
แตกต่างกันไปอยู่ที่เหตุผลคนซื้อแล้วแหละครับว่าให้ความสำคัญส่วนไหนถึงต่อให้เหตุผลเดียวกันเช่นสวยถูกใจมาก่อนแต่เอาเข้าจริง
สวยที่ว่าก็เลือกไม่เหมือนกันหรือเหมือนกันก็ได้อีกคนอาจจะชอบเบนซ์อีกคนบีเอ็มแต่จุดเด่นที่สำผัสได้เลยว่าเล็กซัสต่างจากโตโยต้าคือ
ภายในครับทั้งวัสดุและการออกแบบรุ่นๆหลังออกแบบต่างจากโตโยต้าไปพอสมควรแล้วนะครับแต่ยุคแรกนี้เต็มๆอย่างว่าเพิ่งสร้างแบรนด์
แนวมันทิ้งกันมากไม่ได้อยู่แล้ว
พี่จิมมี่ครับ Harrier ที่ก่อนหน้านี้จะเลิกผลิตตอนนี้ยังขายอยู่เลยครับและยังเห็นเกรย์สั่งมาขายเรื่อยๆป้ายแดงยังมี
http://toyota.jp/harrier/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2011, 00:16:17 โดย TorTy »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 03:19:13 »
ขอบคุณครับที่ช่วยอัพเดทให้

แปลกมาก! นานๆ ที เราจะเห็น Toyota ทำรถ "แซยิด" ออกมาขาย

คือขายกันจนเปลี่ยนรุ่นไปแล้ว ควรตกรุ่นได้แล้ว ก็ยังลากขายหนะครับ

แปลกมาก กำลังคิดว่า เขาขายเฉพาะรถที่มีในสต็อก ก้ไม่น่าใช่ แปลกจริงๆ

ออฟไลน์ Blanco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 19:28:10 »
ผมว่า toyota ทำถูกแล้วครับ เพราะ ด้วย brand ของโตโยต้า ถ้าเทียบกับ premium brand ทางฝั่งยุโรป จะไม่สามารถได้รับส่วนแบ่งการตลาดได้เยอะ ครับ ดังนั้น ทางออกในการเจาะตลาดกลุ่มนี้ คือ ทำ brand ใหม่ แยกออกจาก toyota โดยกำหนด position ให้เป็น high-end product ซึ่งก็จะได้ผลตามที่เห็นอยู่ brand toyota แม้จะเป้น brand ที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งทำให้ image ของ brand แข็งแกร่งด้วยว่า เป็นรถระดับกลาง จะเห็นคนส่วนน้อยมากที่จะยอมจ่ายเงิน ในราคาระดับ BMW Benz มาบริโภค toyota
เปรียบเทียบง่ายๆ ถ้า บ้านเอื้ออาธร มาทำขายสำหรับลูกค้า กลุ่ม high-end เป็น เอื้ออาธร the president อะไรอย่างนี้ คุณคิดว่า จะมีคนสนใจและซื้อเยอะหรือไม่

ในความคิดของผลการขยายตลาดของ toyota ผมว่าเดินมาถูกทางอย่างยิ่งยวดครับ ;D
บางคนว่าพวกที่ก็ดูถูกคนอื่น ทั้งๆที่ตนเองก็ดูถูกคนอื่นอย่างโง่ๆ น่าสมเพชเวทนาครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 19:57:24 »
Harrier คงจะจบที่ Gen 2 นี่แหละครับ เพราะในขณะที่ Toyota ขาย Harrier Gen 2 ฝั่ง Lexus Japan ก็ขาย Lexus RX Gen 3 ไปด้วย

ผมเดาว่าที่ยังแซยิด Gen 2 ไว้ อาจจะเพราะ ไม่ต้องการให้ลูกค้าหลุดมือไป เพราะ RX gen 3 ในญี่ปุ่นขายแพงกว่า Harrier Gen 2 เกือบเท่าตัว จนเหมือนเป็นรถคนละ segment

Harrier Gen 2 ราคาตอนนี้อยู่ที่ 2.6 - 3.2 ล้านเยน

แต่ RX Gen 3 อยู่ที่ 4.2 - 5.4 ล้านเยน

ดังนั้นผมว่าในอนาคต Toyota ถ้าไม่ทำ Harrier รุ่นใหม่ แยกจาก RX ก็คงจะเลิกขาย แต่ผมมองตัวเลือกแรกมากกว่า เพราะถ้าไม่อย่างนั้น Toyota ในญี่ปุ่นจะไม่มี CUV ที่ใหญ่กว่า Vanguard เลย เพราะ Kluger ก็ไปแล้ว แล้วลูกค้าของ Harrier กลุ่มเดิม ก็คงไม่ใต่ไปหา Lexus RX แน่ เพราะราคาคนละเรื่องครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ jane_9090

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
  • ME+MINI=LOVE
    • อีเมล์
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 20:37:55 »
TOYOTA คือรถบ้านๆ ประมาณว่าซื้อๆ ใช้ไปเหอะ

LEXUS คือรถมีไว้ให้เจ้าของ TOYOTA บางคน (ย้ำว่าบางคน) ที่อยากยกระดับรถตัวเองเอาตรา L มาแปะแทนตัว T

ส่วนตัวผมไม่เคยคิดว่า LEXUS หรูเลยอ่ะ

ถ้าแรงไปก็ขออภัย แต่คิดอย่างนี้จริงๆ  ::)
A member of
New Mini Society
Vios-club
Newcitythailand.com
Ampmodelcar.net

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
Re: อยากทราบความคิดเห็นที่มีต่อ Toyota และ Lexus ของทุกคน
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 21:05:46 »
Toyota = รถบ้านๆ ยอดนิยม คนใช้เยอะ เพราะว่าราคาขายต่อดี ทั้งๆ ที่คุณภาพมันก็ไม่ได้ดีเสมอไป ...

Lexus = รถบ้านๆ ที่อัพเกรดตัวเองโดยใช้วัสดุเกรดพรีเมียมขึ้น ปราณีตในการเลือกสรรค์เทคโนโลยีและการใส่ใจในรายละเอียดแบบญี่ปุ่นๆ เข้าไป

ส่วนรถของ Toyota และ Lexus ที่ผ่านในสายตาผม ...

Prius(คันเดียวที่ประกอบในไทย แล้วมีความรู้สึกว่า "ชอบมากกกกกก")
Prius Alpha (ถ้าอยู่เมืองไทย รุ่นธรรมดายังพอไหว แต่ถ้าพี่โตสั่งเข้ามาประกอบ ต้องอัลฟ่าเท่านั้น)
Vellfire (เป็นรถตู้ที่ดู Devil ดี)
FT-86 (มีความรู้สึกว่าแอบถูกชะตากับคันนี้มาก แต่ขอรอดูตัวจริงก่อน)
LS460h (อยากได้คันนี้ตะหงิดๆ)

난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)