ผู้เขียน หัวข้อ: BMW ตอนนี้ไม่รับซ่อม รถ Gray Market เหมือน Benz แล้วใช่หรือเปล่าครับ  (อ่าน 19315 ครั้ง)

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
BMW ตอนนี้ไม่รับซ่อม รถ Gray Market ทุกรุ่น เหมือน Benz แล้วใช่หรือเปล่าครับ

ได้ยินมาว่า หลัง BMW 5 ใหม่ BMW จะไม่รับซ่อม Gray ไม่ทราบว่า นี้เรื่องจริงหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ oOPATOo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
เท่าที่ผมทราบ ใช่นะครับ !!!

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ใช่ครับ


แต่....
ที่ยูโรปา่ พระราม2 เห็นรับนะครับ (เพราะเค้าไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแล้วครับ)
เพราะวันนั้นไปเปลี่ยนอะไหล่ เห็นซ่อม รถเกรย์ อยู่หลายคัน ครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
จะให้ถูกต้องเป็นBenzตามBMWคับเพราะเท่าที่รู้
BMWไม่รับรถGRAYมาพักนึงและคับแต่BENZผมเพิ่ง
ได้ยินข่าวมาไม่นานเองคับแต่ในความเป็นจริงแล้ว
ที่ไม่รับรถGRAYนี่จะแบ่งเป็นHard ware กับSoft ware
คับในส่วยของHars ware ทางศูนย์ทั้ง2ยังรับให้บริการคับ
เช่นเรื่อง ตรวจเช๊คระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ระบบช่วงล่าง พวกนี้เป้นต้น
ส่วน Software ก็พวกoptionที่มีภายในรถอ่ะคับ อุปกรณ์ที่ควบคุมด้วย
คอมพิวเตอร์ พวกนี้อ่ะคับที่ศูนย์ไม่รับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมว่าไม่รับซ่อมมันก็เกินไปหน่อย แต่ไม่รับประกันในตัวสินค้าจะไม่บ่นสักคำ
ตามจริงก็น่าจะรับซ่อมบำรุงนะ แต่จะชาร์ทจากราคาปกติกี่เท่าก็ว่ากันไป

ยิ่งทั้ง 2 ค่ายทำแบบนี้ รายย่อยยิ่งไปกันใหญ่เลย บางที่ทุ่มงบเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงเองเลยก็มี เพื่อสู้กับรายใหญ่
หรือ ไม่เอาเข้ามาแล้ว BM MB แต่เอาแบนรด์อื่นเข้ามาแทน ผลสุดท้าย ยอดขายบริษัทแม่อาจจะตกก็ได้นะ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่าไม่รับซ่อมมันก็เกินไปหน่อย แต่ไม่รับประกันในตัวสินค้าจะไม่บ่นสักคำ
ตามจริงก็น่าจะรับซ่อมบำรุงนะ แต่จะชาร์ทจากราคาปกติกี่เท่าก็ว่ากันไป

ยิ่งทั้ง 2 ค่ายทำแบบนี้ รายย่อยยิ่งไปกันใหญ่เลย บางที่ทุ่มงบเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงเองเลยก็มี เพื่อสู้กับรายใหญ่
หรือ ไม่เอาเข้ามาแล้ว BM MB แต่เอาแบนรด์อื่นเข้ามาแทน ผลสุดท้าย ยอดขายบริษัทแม่อาจจะตกก็ได้นะ

มันก็มองได้หลายแง่นะครับ

รถที่เอาเข้ามาผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เขาทำเอง เล่นเองชงเอง กินเอง บริษัทแม่ก็ได้ไปเต็มๆ แต่ถ้าปล่อยเกรย์ขาย รถที่ขายผ่านตัวแทนก็ขายไม่ออก กำไรของ operation ในไทยก็ตก เซลล์ และบริษัทในไทยก็ตายครับ แล้วอีกอย่าง grey มันก็ควบคุมเรื่องสินค้า และบริการไม่ได้ ถ้าเกิดเกรย์ขายๆ ไปแล้วรถมีปัญหา เกรย์ไม่รับผิดชอบ บริษัทผู้ผลิตเสียชื่ออีกต่างหาก (ขาดทุน แล้วยังโดนด่า)

ยังไงเรื่องศูนย์บริการ เกรย์ก็ทำสู้เจ้าของแบรนด์ไม่ได้หรอกครับ เพราะเครื่องมือบางอย่างมันหาซื้อข้างนอกไม่ได้อยู่แล้ว

สรุปคือ
มีผู้แทน ต้องไม่มีเกรย์ มีเกรย์ต้องไม่มีผู้แทน ถ้ามีทั้ง 2 อย่าง ผู้แทนอย่างเป็นทางการก็ต้องหาทางกำจัด grey ให้ได้ ไม่งั้นผลประกอบการเขาก็แย่ครับ

ไม่มีใครอยากเห็นสินค้าตัวเองราคา 3000 ไปขายในคลองถม บ้านหม้อราคา 1800 หรอกครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
บางที่ไม่รับ แต่บางที่ก็รับ(อันนี้ของ Benz นะ)

แต่เสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าเป็นแสน!!!ไม่รู้จริงมั้ยครับ

ส่วน BMW รายนี้คงตัดขาด Gray Market ไปเลย
คิดว่าที่ทำอย่างนี้ เพราะโดน Gray Market แย่งขายในราคาถูกกว่า แล้วที่ซ่อมดันเข้าศูนย์ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ
เลยตัดการบริการรถ Grey ไปเลย เพื่อที่รถของผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการได้ขายบ้าง....
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมหมายถึงว่า ให้รับซ่อม แต่ไม่รับประกันในตัวสินค้าครับ แบบนี้จะดีกว่า
แต่คุณลูกค้าต้องทำใจนะว่า ถ้าคุณซื้อรายย่อยมา ราคาซ่อมบำรุง ค่าบริการ ค่าอะไหล่ จะต้องถูกชาร์ทมากกว่าซื้อจากรายใหญ่ 2-3 เท่าก็ว่ากันไป
แบบนี้จะดีกว่า ถือว่าไม่ได้ตัดหางผู้บริโภค

หรือ จะต้องสมัครสมาชิกก่อน กี่แสนก็ว่ากันไป เหมือนกรณีรถบางค่าย

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ไปเจอหมายเหตุข้อนึงจากใบ Ad ของ MB ตามหน้าหนังสือรถ

ที่ว่างดรับประกันรถจากเกรย์ มีท่อนที่ว่า


"เนื่องจากคุณภาพน้ำมันเบนซินและดีเซลของประเทศไทย
แตกต่างจากประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปและเอเซีย ดังนั้นรถยนต์ MBทุกคัน
จาผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการจึงได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์
ในรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับคุณภาพของน้ำมันและลักษณะ
ภูมิอากาศของประเทศไทย"


ข้อนี้น่าสนใจดี

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
วันนี้เอารถไปซ่อมที่ ศูนย์   เห็นช่างเค้าพูดกันว่า   ลดปัญหาในการซ่อมได้เยอะเลยครับ   ลองดูราคาตาม Grey แต่ละที่ W212 E250CGI AMG บางที่ลดราคากัน 2-3แสน เพิ่มอีกเลยครับ ^^"

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
ไม่รับค่ะแต่เขาไม่รับมาก่อนเบนซ์เสียอีก แต่Greyรายเล็กๆที่ดิฉันรู้จักก็อาศัยฝากให้เข้าศูนย์BMWย่านพระราม2ดูแลให้
เพราะContactกันมานานแล้ว

ปล.ตอนนี้ใครเล็งBMW จากGrey Market ควรรีบตัดสินใจหรือทำสัญญาราคาให้ชัดเจนเพราะราคาภาษีนำเข้ากำลังถูกปรับขึ้นอีกพอควร
เหมือนตอนE-Coupe,E-Class ที่มีการปรับราคาขึ้นราว3-4แสนบาท แต่BMW X6 คงแพงขึ้นอีกมากพอควรสำหรับรถเกรย์
รีบๆหน่อยนะค่ะสำหรับตัวF10,F11,X6
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไม่รับค่ะแต่เขาไม่รับมาก่อนเบนซ์เสียอีก แต่Greyรายเล็กๆที่ดิฉันรู้จักก็อาศัยฝากให้เข้าศูนย์BMWย่านพระราม2ดูแลให้
เพราะContactกันมานานแล้ว

ปล.ตอนนี้ใครเล็งBMW จากGrey Market ควรรีบตัดสินใจหรือทำสัญญาราคาให้ชัดเจนเพราะราคาภาษีนำเข้ากำลังถูกปรับขึ้นอีกพอควร
เหมือนตอนE-Coupe,E-Class ที่มีการปรับราคาขึ้นราว3-4แสนบาท แต่BMW X6 คงแพงขึ้นอีกมากพอควรสำหรับรถเกรย์
รีบๆหน่อยนะค่ะสำหรับตัวF10,F11,X6


BMW รถเกรย์รุ่นใหม่ๆมันใช้เครื่องเช็คของศูนย์ในประเทศไทยไม่ได้นี่ครับ ต้องใช้เครื่องจากประเทศต้นทางเท่านั้น

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
วันนี้เอารถไปซ่อมที่ ศูนย์   เห็นช่างเค้าพูดกันว่า   ลดปัญหาในการซ่อมได้เยอะเลยครับ   ลองดูราคาตาม Grey แต่ละที่ W212 E250CGI AMG บางที่ลดราคากัน 2-3แสน เพิ่มอีกเลยครับ ^^"

แสดงว่า รถ Gray เริ่มขายไม่ออก กันแล้วใช่หรือเปล่าครับ


 
ไม่รับค่ะแต่เขาไม่รับมาก่อนเบนซ์เสียอีก แต่Greyรายเล็กๆที่ดิฉันรู้จักก็อาศัยฝากให้เข้าศูนย์BMWย่านพระราม2ดูแลให้
เพราะContactกันมานานแล้ว

ปล.ตอนนี้ใครเล็งBMW จากGrey Market ควรรีบตัดสินใจหรือทำสัญญาราคาให้ชัดเจนเพราะราคาภาษีนำเข้ากำลังถูกปรับขึ้นอีกพอควร
เหมือนตอนE-Coupe,E-Class ที่มีการปรับราคาขึ้นราว3-4แสนบาท แต่BMW X6 คงแพงขึ้นอีกมากพอควรสำหรับรถเกรย์
รีบๆหน่อยนะค่ะสำหรับตัวF10,F11,X6



มีข่าวหรือเปล่าครับ อยากทราบเป็นข้อมูลครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ลองฟังความเห็นจาก "เบนซ์ เอน เค" จาก "ฐาน" น่าสนใจทีเดียว

"ลูกค้าที่ซื้อรถเบนซ์ เพราะมีความชื่นชอบในแบรนด์ของเบนซ์อยู่แล้ว แต่การตัดสินใจซื้อจากเกรย์มาร์เก็ตแทนที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น อาจจะมีเหตุผลมาจากเรื่องของความรวดเร็วในการสั่งซื้อ หรือ ราคา รวมไปถึงออพชันต่างๆที่เกรย์มาร์เก็ตสามารถจะหามารองรับความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งหากบริษัทแม่มีนโยบายงดรับ PDI เมื่อรถมีปัญหาและจะขอเคลมกับบริษัทแม่ แต่ได้รับการปฏิเสธจะส่งผลกระทบต่อแบรนด์ของเบนซ์มากกว่าเกรย์มาร์เก็ต"
 แหล่งข่าวจากวงการเกรย์มาร์เก็ตแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า นโยบายที่ออกมาในตอนนี้อาจจะทำให้บริษัทแม่ได้รับผลกระทบมากกว่าเกรย์มาร์เก็ต โดยอาจจะเป็นช่องทางทำให้เกิดศูนย์ซ่อมสำหรับเบนซ์มากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบันประชากรเบนซ์ที่อยู่ในท้องถนนประเทศไทยมีจำนวนมาก ดังนั้นการเปิดศูนย์ซ่อมเฉพาะแบรนด์นั้นก็มีโอกาสที่ดี เพราะมีความคุ้มค่าด้านราคาเหนือศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่าย นอกจากนั้นแล้วสิ่งที่ต้องกังวลคือ การเปลี่ยนแบรนด์ เพราะเมื่อลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกใจในการดูแลจากแบรนด์ ก็อาจจะทำให้ตัดสินใจซื้อยี่ห้ออื่นก็เป็นได้
  "ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจเป็นแบบโลกเสรี มีการซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ต เป็นโลกที่ไร้พรมแดน ดังนั้นการทำธุรกิจของเกรย์มาร์เก็ตที่นำเข้ารถยนต์มาจากต่างประเทศ และมีการเสียภาษี มีการทำขั้นตอนทุกอย่างถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นในแง่ของการรับประกันที่ให้มาก็ควรจะอยู่ตามเงื่อนไขนั้นๆ ซึ่งท้ายที่สุดถามว่าประโยชน์จะตกอยู่ที่ใคร ถ้าไม่ใช่บริษัทแม่ที่สามารถทำยอดขายรวมทั่วโลกได้เป็นจำนวนที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ"

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ปัญหาใหญ่ก็คือ ไม่ว่าจะรถเกรย์ หรือรถตัวแทนเอง มันก็คือ "Mercedes Benz" เหมือนกัน ถ้าผมเป็นผู้บริหาร สิ่งที่ผมจะกังวลกับสินค้าเกรย์ (ถ้าพูดถึงพวกเครื่องไฟฟ้า หรือเกม ก็คือของหิ้ว แถวสะพานเหล็กนั่นละครับ)

1. เวลาสินค้าเกิดปัญหา ลูกค้าไม่ได้ด่าแบรนด์อย่างเดียว แต่ด่า Mercedes ด้วย บางทีปัญหามาจากตัวเกรย์ แต่ชื่อก็เสียไปแล้ว
2. สินค้าที่ขายโดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มักจะแพงกว่าเกรย์ หรือของหิ้ว เพราะมันต้องมีค่าการตลาด ค่าบ้าบออีกเยอะ ถ้ามีเกรย์ที่ขายถูกกว่าอยู่ จริงอยู่บริษัทแม่อาจจะได้กำไร แต่ operation ที่อยู่ในประเทศไทยตายแน่ครับ ถ้าเป็นแบบนั้น ก็เก็บข้างของกลับ แล้วปล่อยเกรย์ขายไปดีกว่า สมมุติมีเกรย์เจ้านึง สั่งรถมาขายจากญี่ปุ่น แน่นอน ยอดขายที่ญี่ปุ่นเพิ่ม ยอดขายรวมทั่วโลกเพิ่ม แต่ยอดขายเมืองไทยตก ผู้บริหารประจำสาขาเมืองไทย ก็เจอเหยียบครับ

การที่พยายามเป็น "ผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว" ก็เพื่อป้องกันผู้นำเข้าอิสระ เอาของเข้ามาขายตัดราคาครับ เพราะต้นทุนของผู้นำเข้าอิสระย่อมต่ำกว่าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ ถ้าเป็นแบบนั้นของที่ตัวแทนเอาเข้ามาก็ขายไม่ออกครับ

อีกอย่างโดยปกติ บริษัทข้ามชาติ น่าจะดูผลประกอบการแบ่งตามภูมิภาคครับ ดังนั้นจริงอยู่ ถ้าเกรย์เอารถเข้ามาขาย ทำให้ volume รวมทั่วโลกสูงขึ้น แต่....

ยอดขายของตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย จะไม่เข้าเป้า และผู้บริหารในประเทศไทยก็จะโดนเฉ่งอยู่ดี เพราะเจ้านายฝรั่ง เขาคงไม่ฟังหรอกครับที่ว่า....

"ก็เกรย์เขาขายดี"

ดังนั้นจึงเป็น "หน้าที่" ของตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ ที่จะต้องไม่ให้เกรย์ มาแบ่งส่วนการตลาดของตัวแทนเอง ไม่งั้นก็อยู่ไม่ได้

"เราขายแข่งกับยี่ปั้วได้ แต่ห้ามให้ยี่ปั้วมาขายแข่งกับเรา"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2011, 01:02:28 โดย YIM (yimyont) »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
เริ่มต้นคือดิฉันสนใจตัวF11เคยหาข้อมูลในBMWSOCIETY
เลยติดปัญหาที่จะเข้าเซอร์วิสที่Authorized DealerของBMWไม่ได้
แต่คาดว่าบางศูนย์ที่ไม่ได้เป็นDealerโดยตรงน่าจะรับเซอร์วิสนะค่ะ
แต่ถ้าจะออกจริงคงสนใจที่Absolute Autoค่ะเขารับเซอร์วิสอยู่แล้ว
ส่วนเรื่องภาษีที่จะปรับเพิ่มคือพี่ที่สนิทกันเขาเป็นหุ้นส่วนเกรย์เจ้าหนึ่งโทรมาบอก
ว่าจะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นสมมุติF10จ่ายภาษีตอนนี้ราว800,000บาทจะขยับเป็นเกือบ1,200,000บาท
ก็เลยอยากบอกคนที่สนใจรถนำเข้าBMWจะได้สอบถามข้อมูลกับทางเกรย์ที่จะออกรถจะได้ไม่ต้องเพิ่มเงินภายหลัง
เพราะเมื่อหลายเดือนก่อนก็ทราบข่าวว่าE-Class,E-Coupeจะมีการปรับขึ้นราคาอีก3-4แสน
พี่ชายก็เลยทำสัญญาระบุราคาที่แน่นอนได้รถE250ในราคาเดิม จึงอยากมาแชร์ข่าวให้ทราบค่ะ
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
วันนี้เอารถไปซ่อมที่ ศูนย์   เห็นช่างเค้าพูดกันว่า   ลดปัญหาในการซ่อมได้เยอะเลยครับ   ลองดูราคาตาม Grey แต่ละที่ W212 E250CGI AMG บางที่ลดราคากัน 2-3แสน เพิ่มอีกเลยครับ ^^"
ขอคิดต่างนิดนึงนะคะ
ดิฉันคิดว่าที่ราคาลดลงเพราะมันเป็นรถที่เขาอยากโล๊ะสต๊อคค่ะ ล๊อตใหม่ที่กำลังจะเข้ามาเป็นเกียร์7สปีดแล้วค่ะ
คนที่จะตัดสินใจซื้อเขาก็รอตัวใหม่ ทำให้ดีมานด์ลดลงราคาก็คงต้องลงตามและกระแสE-class ,E-coupe ก็เริ่มลดลงแล้ว
เจ้าของเกรย์เจ้าหนึ่งบอกเลยว่าขอเคลียร์ของเก่าก่อน ขอขายเอาทุนคืนกำไรน้อยก็ยอมค่ะ เพราะตอนที่กระแสมาแรงสั่งมาเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย
เขาได้กำไรมามากแล้วค่ะ แต่ยังไงซื้อรถจากศูนย์ก็อุ่นใจกว่าอยู่แล้วล่ะค่ะ
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ภาษีโครงสร้างใหม่ ผมว่าเป็นผลดีมากกว่านะครับ เชื่อว่าไม่เพิ่มราคา แต่ราคาลดมากกว่า เพราะดูไปที่อัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยมลพิษ ซึ่งรถพวกนี้เครื่องยนต์ประหยัดแถมมลพิษน้อย ยังไงก็ลดครับ แต่จะมีบางรุ่นที่อาจเพิ่ม หรือราคาเท่าเดิม เพราะภาษีดูแล้ว ยังไงก็ลดจากที่เก็บ เป็นแรงม้า  ยังไงก็ลดครับราคา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ neuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
ตอนนี้การเข้ารับ service ทั่วๆไปกับศูนย์บางที่ก็ยังรับรถเกรย์ แต่การ service สำคัญพวก upgrade software ต่างๆ
หรือการที่ต้อง online ต่อไปนี้ไม่สามารถทำได้เพราะไม่สามารถเข้ารหัสได้ ดังนั้นการออกรถจากเกรย์ก็คิดหนักว่าส่วนลด 3-4 แสน
ในระยะยาวจะคุ้มกันมั๊ย อีกทั้งราคาขายต่อก็น้อยกว่า  คิดไปคิดมาเฮ้อเป็นความเครียดของคนมีกะตังกันจริงๆ  ส่วนเรามีน้อยก็ march
ออกศูนย์แน่นอนเพราะไม่มี march เกรย์ 555

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
เอามาให้อ่านกันอีกครั้งครับ

กรุงเทพฯ - นายอเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ประธานบริหารบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯจะงดทำขั้นตอน PDI (Pre-Delivery Inspection) ให้แก่รถเมอร์เซเดส-เบนซ์จากผู้นำเข้าอิสระหรือเกรย์มาร์เก็ต โดยมีผลบังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปนอกจากนี้บริษัทฯจะประกาศนโยบายด้านการบริการหลังการขายสำหรับรถที่จำหน่ายจากผู้นำเข้าอิสระหรือเกรย์มาร์เก็ต  เพิ่มเติมอีกเร็วๆนี้

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ศูนย์ไม่รับซ่อมนั่นหมายถึงไม่มีการขายอะไหล่ให้กับรถที่ไม่ได้ซื้อการบาริษัททางการ หรือตีความได้อีกนัยหนึ่งว่าแม้เราจะซื้อรถที่มาจากศูนย์ทางการแต่ก็ไม่สามารถเอาไปซ๋อมที่อู่นอกได้อีกต่อไปแล้วใช่ไหม? ในเมื่อรุ่นใหม่ต้องใช้โค๊ดที่เข้ารหัสมาให้จากเยอรมันเลยส่วนรถที่โค๊ดไม่ตรงไม่ซ่อมให้ไม่เบิกอะไหล่ให้แล้วอู่นอกจะเอามาจากไหน?  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมเห็นด้วยว่าควรจะซื้อที่รายใหญ่ แต่ก็อยากให้รายใหญ่น่ะเล่นเกมส์ให้มันถูกวิธีหน่อย
คุณก็เพิ่มออฟชั่นเข้าไปสิ อีกไม่กี่อย่าง(แต่ก็หลายอย่าง) มันก็เท่ากับรายย่อยแล้ว
ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบอะไรเลยแบบนี้ ไม่รับประกันผมไม่ว่า แต่ขอให้รับซ่อม จะชาร์ทราคาก็ไม่ว่ากัน กำไรเนื้อๆ


E Class ราคายังต่างกันไม่เท่าไหร่ ต่างแค่ออฟชั่น แต่ดู CLS สิ ราคาต่างมาก

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
เคยถามบางที่ เขารับซ่อมครับ
เพียงแต่ไม่ได้ BSI เท่านั้น

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ไม่รับค่ะแต่เขาไม่รับมาก่อนเบนซ์เสียอีก แต่Greyรายเล็กๆที่ดิฉันรู้จักก็อาศัยฝากให้เข้าศูนย์BMWย่านพระราม2ดูแลให้
เพราะContactกันมานานแล้ว

ปล.ตอนนี้ใครเล็งBMW จากGrey Market ควรรีบตัดสินใจหรือทำสัญญาราคาให้ชัดเจนเพราะราคาภาษีนำเข้ากำลังถูกปรับขึ้นอีกพอควร
เหมือนตอนE-Coupe,E-Class ที่มีการปรับราคาขึ้นราว3-4แสนบาท แต่BMW X6 คงแพงขึ้นอีกมากพอควรสำหรับรถเกรย์
รีบๆหน่อยนะค่ะสำหรับตัวF10,F11,X6


BMW รถเกรย์รุ่นใหม่ๆมันใช้เครื่องเช็คของศูนย์ในประเทศไทยไม่ได้นี่ครับ ต้องใช้เครื่องจากประเทศต้นทางเท่านั้น
บีเอ็มและเบนซ์ตรวจได้ครับแต่ที่ไม่ได้คือของเบนซ์คือลงทะเบียนเข้ารับสิทธิต่างๆเหมือนรถซื้อจาก Mercedes Thailand
อันนี้ยกเลิกไปแล้วแต่บีเอ็มนี่แล้วแต่ศูนย์ครับส่วน BSI อันนี้ไม่ได้อยู่แล้วได้เฉพาะรถที่ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณต่อจากBMWSocietyที่มาตอบให้ชัดเจนไปเลย ;D
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมกำลังคิดว่า คนที่บอกคุณ Yinglek หนะ กำลังเข้าใจผิดอย่างแรงมากๆคร้บ

"ในระยะนี้ ถึงปีหน้า จะยังไม่มีการปรับปรุงโครงสร้างภาษีการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศใดๆทั้งสิ้นครับ"

ผมโทรเช็คกับทั้งแหล่งข่าวของเรา รวมทั้งพรรคพวกแถวๆหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง
ยังไม่ม่ีความเคลื่อนไหวในเรื่องการปรับโครงสร้างภาษีสำหรับรถนำเข้าแต่อย่างใดนะครับ

เรื่องที่ว่า คุณ Prai บอกว่า อัดออพชันมาให้เยอะๆสิ

อยากจะบอกว่า เขาเองก็รุ้เรื่องนี้ และถ้าเขาทำได้ เขาทำไปนานแล้วละครับ....
มันมีสารพัดเงื่อนไข และ audit ที่บีบคอพวกเขาอยู่ เรื่องพวกนี้ มีหลายอย่างที่เข้าใจยากครับ
และมันไม่ง่ายเหมือนอย่างที่เราคิดกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2011, 16:47:12 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณJIMMYมากๆค่ะ
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459

ไปเจอหมายเหตุข้อนึงจากใบ Ad ของ MB ตามหน้าหนังสือรถ

ที่ว่างดรับประกันรถจากเกรย์ มีท่อนที่ว่า


"เนื่องจากคุณภาพน้ำมันเบนซินและดีเซลของประเทศไทย
แตกต่างจากประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปและเอเซีย ดังนั้นรถยนต์ MBทุกคัน
จาผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการจึงได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์
ในรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับคุณภาพของน้ำมันและลักษณะ
ภูมิอากาศของประเทศไทย"


ข้อนี้น่าสนใจดี

ความคิดเห็นสวนตัวนะครับ ส่วนตัวผมว่าเขาเขียนดักทางไว้เฉยๆนะครับ แบบว่าให้คนที่กำลังจะซื้อรถเกร์ยกลับมาคิดอีกรอบ มาตราฐานน้ำมันแตกต่างกันจริง แต่น้ำมันในไทยถ้าเลือกเติมก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ ถามว่ารถดีเซลเกร์ยที่มี ปห มีไหม ก็ตอบได้ครับว่ามี บารุ่นบางคัน ที่พังกันไป แต่เป็นความผิดปกติของตัวรถเอง เป็นแต่ช่วงแรกๆ หลังๆมาไม่เห็นมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นแล้วนะครับ รถเกร์ยรุ่นพวกนี้ผมว่ามีในไทยเป็นพันคัน ยิ่งน้ำมันบ้านเราเป็น euro 4 แล้วด้วยปัญหาเหล่านี้น่าจะหายไป เว้นแต่ว่ารถที่ซื้อจะ require น้ำมัน euro 5 ซึ่งตอนนี้พวก e-class 5-series ต่างๆก็ยังต้องการแค่ euro 4 กันอยู่