ผู้เขียน หัวข้อ: รถ benz ที่ gray นำ เข้า มาสามารถ เติมนำ้มัน ปั้ม ทั่วไปได้ยังครับ  (อ่าน 13873 ครั้ง)

ออฟไลน์ salang4701

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
เห็นตอนแรก บอกว่า มีปัญหา  หัว ฉีด พัง ไม่ว่าจะเป็น ตัว cdi  กับ ตัว cgi

มัน ใช้กับ น้ำมัน พวกแก๊ส โซฮอล หรือ ตัว ดีเชล ของบ้านเรา ได้รึยัง ครับ

เห็น เพื่อนบอกว่าใช้ได้แล้ว เพราะ ทาง gray รุ่น ใหม่ เขา เปลี่ยน หัวฉีด มาแล้ว

จากเมืองนอก ไม่รู้ว่าจริงเท็จ ยังไงครับ รบกวน หน่อยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ส่วนใหญ่เค้าให้เติมเชลล์ วีพาวเวอร์ กับคาลเท็กครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คำถาม

คุณคิดว่่า ดีลเลอร์เมืองนอก ที่เกรย์ฯ สั่งซื้อรถเข้ามาขาย
จะมีอำนาจต่อรองมากขนาดขอให้บริษัทแม่ในชตุทการ์ต
เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหม่เลยหรือครับ?

มันคือเรื่องที่เป็นไปได้ยากมากเลยนะนั่น

แล้วทุกวันนี้ ดีลเลอรืเหล่านั้น ซื้อขายรถให้ผู้นำเข้าเมืองไทย
ก็ไม่อาจทำได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพราะมีการสอดส่องและคาดโทษ
จากบริษัทแม่ไว้อยู่ (แต่โอกาสหลุดรอด ก็มีช่องอยู่ดี ไม่เช่นนั้น คงไม่มีรถมาให้เห็นในบ้านเรามากขนาดนี้)

ดังนั้น ถ้าเขาจะสั่งอะไหล่สำหรับรถผลิตเพื่อเมืองไทยไป
คิดว่าบริษัทแม่ไม่สงสัยหรือตามเช็คหรือครับ?

หรือต่อให้ไม่ได้สั่งอะไหล่กับบริษัทแม่
แต่ก็ต้องมีคนใน ซัพพลายเออร์ หรือ ในไลน์ผลิต เอามาขายให้
ก็เท่ากับ ลักขโมยของในสายการผลิต เลยนะ นี่ก็จะไม่ต่างจากเคสที่เคยเกิดขึ้นกับยี่ห้ออื่น

สรุปว่า ยังไม่น่าจะมีการเปลี่ยนหัวฉีดให้กับรถที่มาทางเกรย์ อย่าที่เข้าใจกันผิดๆในตอนนี้ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ตายๆๆๆๆนี่ขนาดแอบขายให้นะเนี่ย  :-X

ตอนนี้ผมเห็นผู้นำเข้าหลายที่มากๆเลย(แทบจะทุกที่แล้วมั้ง)ที่วงโฆษณาว่าขายรถหรูนำเข้าเยอะแยะหลากยี่ห้อ แต่พอผ่านหน้าเข้าจริงๆมีแต่เบนซ์ E class ทั้งนั้น ยิ่งตามหน้าหนังสือพิมพ์ยิ่งดูแล้วเหมือนกับว่าผู้นำเข้าเหล่านี้ขายแต่เบนซ์ E ไม่ขายยี่ห้ออื่นรุ่นอื่นเลย  :D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
แล้วตอนนี้ คนที่ใช้อยู่เค้าเริ่ม มีใครมีปัญหากันบ้างหรือยังครับ

??


..

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เท่าที่ทราบ มีอยู่เคสนึงหนะครับ...

โดนไปแล้ว กับน้ำมันบ้านเรา ต้องเปลี่ยนเครื่องลูกใหม่ทั้งลูก E-Class ใหม่ นำเข้าโดยเกรย์ฯ นี่ละ
สุดท้าย ก็ส่งเข้าศูนย์บริการของดีลเลอรื ทาง MBTh ก็ไม่รับประกันแน่นอน ดังนั้นงานนี้
เจ้าของรถรายดังกล่าว ได้ยินมาว่า โดนไป 8 แสนบาทเศษๆ......

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ผมเคยโพสข่าวจาก MB จากเยอรมันของปีนี้ เกี่ยวกับการใช้น้ำมันเอทานอลในกระทุ้เก่าๆที่ถามแนวเดียวกันนี้
โดยสรุปสามารถใช้น้ำมัน E10 ได้เท่านั้นและ ควรหลีกเลี่ยงน้ำมันของ xxx.
ส่วน CDI หมดสิทธิใช้น้ำมันบ้านเราไม่ว่าจะใช้ยี่ห้อน้ำมันอะไร
เพราะมันไม่ผ่านมาตรฐาน EURO 5
 
ปล. เมื่อวานพึ่งเห็น CLS 350cdi ป้ายแดงจอดเสียอยู่บูรพาวิถี อย่างไม่ทราบสาเหตุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2011, 17:08:12 โดย Lookmoo+ »

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ตัว CGI ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ต้องเลือกปั๊มเติมเอาหน่อยนะครับ
แต่ตัว CDI อย่าเสี่ยงเลยครับ

ออฟไลน์ salang4701

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
 ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
โอ้อย่างนี้นี่เองล่าสุดไปดูรถที่greyแห่งหนึ่งมีe-class ประมาณ10กว่าคันครับ

เห็นแล้วกลัวแทน ถ้าผู้ซื้อไปแล้วพังนี่คงเซ็งน่าดูเลยครับ รถระดับนี้

:(

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2011, 19:35:42 โดย Phuwanet1688 »
..

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
มันก็นะครับ

ของถูกดี ไม่มีในโลก

ผมว่ามันก็คล้ายๆ กับที่เมื่อก่อน grey เอา Volvo 850 เข้ามา แล้วดันทนความร้อนเมืองไทยไม่ไหว แล้ว Volvo Cars Thailand ไม่ยอมซ่อมนั่นแหละครับ

สรุปแล้ว ถ้าอยากสบายใจก็ซื้อกับ dealer แต่ถ้าใจถึงก็ซื้อกับ grey ก็ fair ดีครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,307
CGI ใครบอกว่ารอดครับ ^^งานเข้ามาแล้วครับ ญาติผมออก E250CGI AMG coupe  มาได้ประมาณปีนึงครับขับไปโดยปกติจนกระทั้ง รถStart ไม่ติดที่สระบุรีครับ   ลากมาซ่อมศูนย์แถวศรีนครินทร์ ช่างบอกว่าตัว Sensor น้ำมันเสีย  หัวเทียนพัง ฯลฯ  ผมจำไม่ได้นะครับว่าโดนอะไรอีกซักอย่าง2อย่างอะครับ  โดนซ่อมไป 2.5แสนบาท   เพราะศูนย์เบนซ์เค้าจะไม่รับผิดชอบอยู่แล้ว แม้จะไปเปิด PDI หรือลงทะเบียนไปแล้วก็ตามครับ

ปัจจุบันรถผมเติมแต่ FuelSave Gasohol95  & V-power (เป็นบางเวลา)  ใช้มาก็okนะครับ  สบายใจเวลาไปต่างจังหวัดครับผม^^

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าไอรถเบนซ์ e-class coupe ที่ไฟไหม้บนทางด่วน น่าจะเป็นรถเกรย์ด้วยครับ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ส่วนตัวผมก็หวั่นๆเรื่องน้ำมันอยู่ครับ ตอนนี้กำลังตัดสินใจ E200, 523i อยู่ แต่ไม่ซื้อกับเกรย์แน่นอนครับ กลัวครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ส่วนตัวผมก็หวั่นๆเรื่องน้ำมันอยู่ครับ ตอนนี้กำลังตัดสินใจ E200, 523i อยู่ แต่ไม่ซื้อกับเกรย์แน่นอนครับ กลัวครับ
ถ้า cdi บางจาก ปตท caltex เติมได้ครับมาตราฐานค่อนข้างดี
ถ้าเบนซินเป็นผมจะเติมแค่ caltex ปตท ครับหลังๆมาปตทดีขึ้นเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Torty ครับ

บางจาก นี่คือแค่พอทนครับ แต่ อีกค่ายหนะ เลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงเป็นอย่างยิ่งครับ

เคสล่าสุด CR-V ของพรรคพวกผม โดนไปแล้วอีกคัน นี่ขนาดว่า ไม่ต้องเป็นเบนซ์ นะ
ปั้มใหญ่ จุดพักรถ ทางด่วนบางนา กันเลยทีเดียว เพียงแต่ว่า เคสนี้ เป็น E20
เติมไปได้ปุีบ ใกล้จะถึงบ้าน รถสะอึกๆ ตอนเช้า ก็ไม่หาย พอเข้าศูนย์ Honda
ช่างแนะนำมาเลยว่า นำ้มัน ไม่ค่อยสะอาดพอ ไม่ควรเติม

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ หัวฉีดทั้ง 4 หัว พังหมดเรียบร้อย เปลี่ยนใหม่ทั้ง 4 หัวรวด สถานเดียว!!!

เคสสดๆร้อนๆ เมื่อ วีคก่อนที่ผ่านมาครับ

ออฟไลน์ Bogiecoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
รถเบนซ์ E250CDI coupeของเพื่อนผม เติมปั้ม PTT
(ปกติไม่เติมยี่ห้อนี้เลยเพราะเคยเติมแล้วควันโขมงทันที) ที่จุดพักมอเตอร์เวย์ชลบุรีขาเข้ากรุงเทพ พอเช้าอีกวันสตาร์ทยาก
พอติดได้เครื่องสั่นขับไม่ได้เลย ต้องให้เกรย์มาลากไป ตกลงหัวฉีดพังเปลี่ยนไป9หมื่นงานนี้เกย์รับผิดชอบ
แต่เค้าบอกครั้งต่อไปต้องจ่ายเอง รถปีกว่าเอง น่ากลัวมากน้ำมันเมืองไทย

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
คุณ Torty ครับ

บางจาก นี่คือแค่พอทนครับ แต่ อีกค่ายหนะ เลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงเป็นอย่างยิ่งครับ


เห็นด้วอย่างยิ่งครับ ควรเลี่ยงเป็นอย่างยิ่งเลยไอ้ปตทวย เนี่ย ปกติผมจะใช้แต่เชลล์ คาวเทค แต่เมื่อเร็วๆนี้เผอิญวันนั้นขับออกไปชานๆเมืองแล้วน้ำมันจะหมดพอดีแล้วระแวกนั้นก้มีแต่ ปตทวย ก้เรยต้องเติม เติมไป200 พอให้มันวิ่งต่อไปได้ เติมเสร็จวิ่งออกมา โอ้! รู้สึกได้เรยว่าเครื่องสั่นกว่าปกติ เวลาเร่งนี้พอจะรู้สึกได้เรยว่าอืดแล้วเสียงเครื่องก้ดังแบบไม่ลื่นเหมือนปกติด้วย วันรุ่งขึ้นเลยเอาไปอัดเชลล์ไปเกือบเต็มถัง โอ้! ไหลลื่นขึ้นเยอะ ไอ้ปั๊มนี้ถ้าไม่จำเป็นผมไม่เติมเด็ดขาด! สงสารรถครับ ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2011, 20:06:31 โดย jones »
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
คุณ Torty ครับ

บางจาก นี่คือแค่พอทนครับ แต่ อีกค่ายหนะ เลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงเป็นอย่างยิ่งครับ

เคสล่าสุด CR-V ของพรรคพวกผม โดนไปแล้วอีกคัน นี่ขนาดว่า ไม่ต้องเป็นเบนซ์ นะ
ปั้มใหญ่ จุดพักรถ ทางด่วนบางนา กันเลยทีเดียว เพียงแต่ว่า เคสนี้ เป็น E20
เติมไปได้ปุีบ ใกล้จะถึงบ้าน รถสะอึกๆ ตอนเช้า ก็ไม่หาย พอเข้าศูนย์ Honda
ช่างแนะนำมาเลยว่า นำ้มัน ไม่ค่อยสะอาดพอ ไม่ควรเติม

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ หัวฉีดทั้ง 4 หัว พังหมดเรียบร้อย เปลี่ยนใหม่ทั้ง 4 หัวรวด สถานเดียว!!!

เคสสดๆร้อนๆ เมื่อ วีคก่อนที่ผ่านมาครับ
งั้นขอเปลี่ยนเป็นเคยเติมปั๊มไหนแล้วไม่เคยมีปัญหาเติมต่อไปละกันครับเพราะส่วนใหญ่ที่ผมเจอมาจะเป็นปั๊มเชลล์
ปตทที่ผ่านมาผมก็เลี่ยงมาตลอดเลยครับพี่จิมมี่แต่หลังๆลองเติมใน RX350 จากวิ่ง เฉลี่ย 8 โลลิตรเป็นเกือบ 10 โลลิตรเลยเส้นทางเดิมขับแบบ
เดิมๆเลยครับลองมาหลายทีแล้วเหมือนกันรู้สึกเครื่องลื่นขึ้นมากเลยครับก่อนหน้านี้ถ้าดีเซลลืมบอกไปส่วนตัวผมเติม ESSO กับ Caltex ครับ
แต่เชลล์นี่รถเพื่อนคุณพ่อ E220 CDI เครื่องพังไปเลยซ่อมเยอะเหมือนกันครับถอดถังมาน้ำเต็มเลยเหอๆสรุปจะหาปั๊มไว้ใจได้สักที่ไม๊ครับเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2011, 00:56:43 โดย TorTy »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Torty ครับ

คุณโชคดีมากครับที่เติมแบรนด์ไทยแล้ว ไม่เจอปัญหาเลย

โชคดีมากที่สุดจริงๆครับ

จะว่าไปแล้ว โอกาสเกิดปัญหา ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการ "ลงน้ำมันที่ปั้ม" ของแต่ละค่าย แต่ละปั้ม
รวมทั้ง ความสะอาดของพวกท่อทางต่างๆ ที่จะต้องส่งจ่ายน้ำมันมายังรถน้ำมัน
ไปจนถึง ถังเก็บน้ำมัน ใต้ดินของแต่ละปั้ม มีสภาพเป็นอย่างไร อายุการใช้งานนานหรือยัง มีปัญหา
รั่วซึมจากน้ำใต้ดินด้วยหรือไม่ ฯลฯ หนะครับ

และ E220 CDI คันที่เจอปัญหา คาดว่า ถังในปั้ม Shell แห่งนั้น น่าจะเก่าจนผุ และมีน้ำใต้ดินซึมเข้ามาครับ
และนั่นคือความผิดของทาง ปั้ม กับ Shell โดยตรง แต่ถ้าจะเอาผิด ต้องเอาผิดกันในแทบจะทันทีที่เกิดเรื่องหนะครับ
จำได้ไหมว่า เติมที่ปั้มไหน สาขาไหน เมื่อวันไหน อย่างไรบ้าง พอจำได้ไหมครับท อยากทราบเหมือนกัน

เพราะที่ผ่านมา ในอุตสาหกรรมนี้ Shell จะได้รับการยอมรับในเรื่องการควบคุมคุณภาพเรื่องนี้ ดีที่สุดในกลุ่มหนะครับ
เลยอยากทราบไว้เป็นขอมูลหนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2011, 03:12:31 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
แถวบางบัวทองครับเรื่องประมาณ 3 ปีได้แ้วแหละครับสำหรับเบนซ์คันที่โดนโดยส่วนตัวเจอกับเชลล์มาตลอดเลยครับ
v-power ที่ลองสองครั้งติดบอกได้เลยอืดมากๆครับเล่งไม่ออกเลยไม่รู้ทำไมโดนตรงปั๊มแถมเมเจอร์นะครับขอไม่บอกว่าที่
สาขาไหนนะครับสงสารเค้าเกิดเป็นที่เราคนเดียวแต่ที่เคยอ่านเจอเห็นว่าบางทีถังใต้ดินรั่วแล้วคราวนี้ช่างซ่อมโดยไม่รู้ว่าโซฮอลล์
จะทำปฎิกิริยากับสารที่ใช้ลงไปซ่อมถังพอเติมไปสารพวกนี้ก็จะปนลงไปในน้ำมันแล้วคราวนี้แหละเป็นเรื่องเครื่องพังเร่งไม่ไปสูบติดบ้าง
ก็มีผสมน้ำมันดีเซล กับสารโซเวนท์ อันนี้ฟังมาเยอะมากๆเห็นว่ามีหลายปั๊มแอบทำแต่เท่าที่ทราบการตรวจและ
ควบคุมคุณภาพ ESSO มาที่หนึ่งเลยลองลงมาก็ Caltex ไม่ทราบว่าพี่จิมมี่พอมีข้อมูลตรงนี้ไม๊ครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2011, 12:21:00 โดย TorTy »