ผู้เขียน หัวข้อ: โดยปกติแล้ว เมื่อรถครบกำหนดเข้าเช็คระยะ ศูนย์เขาจะโทรมาเตือนหรือเปล่าอะครับ  (อ่าน 10759 ครั้ง)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
พอดีเมื่อวันก่อน ศูนย์ฟอร์ดโทรมาแจ้งผมว่าถึงกำหนดครบเช็คระยะ 15000 โล หรือ 9 เดือนแล้ว ก็เลยนัดเขาไปเป็นวันพุธหน้า
ก็เลยสงสัยว่าปกติแล้ว เขาจะมีการโทรมาแจ้งหรือเปล่าอะครับ ซึ่งซิตี้ของผมทางศูนย์ไม่ได้มีการโทรมาแจ้งว่าครบกำหนดแล้ว ก็เลยสงสัยน่ะครับ ว่าปกติแล้วศูนย์ฮอนด้าที่อื่นเขามีการโทรแจ้งหรือเปล่า แล้วของยี่ห้ออืนๆล่ะ มีการโทรแจ้งกันไหมอะครับ เป็นนโยบายของทางบริษัทแม่ หรือแล้วแต่ศูนย์ไหน ว่าจะโทรหรือไม่โทรแจ้งก็ได้
ผมจะได้ตั้งเตือนเอาไว้ใน organize เลยว่าจะต้องเข้าศูนย์เดือนไหน เพราะคิดว่าอีก 6 เดือนข้างหน้า พ่อก็ต้องลืมอีกแน่ๆเลย

ปล เฟียสต้าผมออกมาเมื่อวันที่ 17/9/10 ครับ จะครบกำหนด17/6/11
ส่วนซิตี้ผมออกมาเมื่อวันที่ 11/10/10 (จริงๆจะออก 10/10/10 แล้ว แต่พอบอกให้ออก 11/10/10) จะครบกำหนดก็เมื่อ  11/4/11 ซึ่งผมมาเปลี่ยนจริงๆเมื่อช่วงเดือน 5 นี่เอง เพราะว่าพ่อกับแม่เค้าลืม แต่ผมนึกขึ้นมาได้ ก็เลยโทรไปเตือนให้เอาไปเข้าศูนย์ แต่จริงๆก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพราะว่าซิตี้นี่ไม่ค่อยได้วิ่งเยอะ เพิ่งขับไปได้ 4500 โลเอง

ออฟไลน์ i.Arm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ตอบตามประสบการณ์นะครับ
ใช้ฮอนด้า แอคคอร์ดมา เรื่องการโทรแจ้งครบกำหนดเข้าเช็คระยะไม่มีเลยครับ เซลล์ไม่โทรมาเลย
จะมีบ้างก็ถามเรื่องความพึงพอใจในตัวสินค้า / เชิญชวนกิจกรรม
 
แต่ก่อนรับรถ จำได้ว่า เซลล์จะต้องแจ้งเงื่อนไขการเข้าเช็คระยะให้กับลูกค้าไว้แล้ว
เลยเข้าใจว่า เหมือนกับเราต้องรู้เองอะมั้งครับ (เดานะครับ)

ผมเลยถือเอาว่าทุกๆหมื่นโล (หรือเกือบๆ) ก็เอารถเข้าเช็คได้ละ ไม่ต้องรอให้ครบหมื่นโลเป๊ะๆหรอกครับ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ไม่ครับ  พี่โป้ง อันนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายดีลเลอร์และบริษัทแม่อยากที่พี่โป้งบอกครับ  เพราะผมใช้ อีซูซุ  ก็ไม่เคยโทรมาแจ้ง
เรื่องเข้าศูนย์เลยครับ  แต่ฟอร์ดอันนี้ต้องรอก่อนยังไม่ได้ใช้บริการเลย  แต่ก็มีการโทรแจ้งนะครับถ้าอะไหล่มาถึงแล้วเนี้ย  
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
โตโยต้าเตือนนะ แต่ไม่เคยไปตามที่เตือนเลย 5555

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ของผมดูตาม ODO เลยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ศูนย์มิตซูบิชิไม่มีการโทรแจ้งครับ
แต่ใน Lancer EX ถ้าถึงระยะหรือกำหนดเวลาจะโชวว์เตือนที่หน้าจอว่าให้เข้ารับบริการ ทางศูนย์เค้าตั้งมาให้เลยครับ
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2011, 14:02:42 โดย udis »

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
เห้ย ของ EX เจ๋งง่ะ มีเตือนที่หน้าจอด้วย

พอดีพ่อเค้าฝากมาถามน่ะครับ ผมเล่าให้พ่อฟังว่า วันพุธหน้าจะลาไปศูนย์ ที่ศูนย์โทรมาตามให้เข้าเช็คระยะ พ่อก็เลยสงสัยว่าศูนย์อื่นเค้าโทรตามกันหรือเปล่า

ส่วนศูนย์ฟอร์ดที่โทรมาตามไม่ใช่เซลล์นะครับ แต่เป็นฝ่ายช่างน่ะครับ

จริงๆผมก็รู้นะ เรื่องพวกนี้ต้องรู้ด้วยตัวเอง แต่พ่อผมเค้าไม่ค่อยว่างอะครับ(ทำธุรกิจส่วนตัว) ยุ่งๆตลอดเลย พอดีผมนึกออกก็เลยเตือนให้เค้าเอาไปเข้าศูนย์ (ผมเองก็ไม่สะดวก เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้กลับ กทม เท่าไหร่)

อย่างงี้แหละ คนแก่มักจะลืม อิอิ อีกอย่าง ติดนิสัยกับการใช้รถคันเก่าด้วย ซ่อมเองทำเองทุกอย่าง

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เห้ย ของ EX เจ๋งง่ะ มีเตือนที่หน้าจอด้วย

พอดีพ่อเค้าฝากมาถามน่ะครับ ผมเล่าให้พ่อฟังว่า วันพุธหน้าจะลาไปศูนย์ ที่ศูนย์โทรมาตามให้เข้าเช็คระยะ พ่อก็เลยสงสัยว่าศูนย์อื่นเค้าโทรตามกันหรือเปล่า

ส่วนศูนย์ฟอร์ดที่โทรมาตามไม่ใช่เซลล์นะครับ แต่เป็นฝ่ายช่างน่ะครับ

จริงๆผมก็รู้นะ เรื่องพวกนี้ต้องรู้ด้วยตัวเอง แต่พ่อผมเค้าไม่ค่อยว่างอะครับ(ทำธุรกิจส่วนตัว) ยุ่งๆตลอดเลย พอดีผมนึกออกก็เลยเตือนให้เค้าเอาไปเข้าศูนย์ (ผมเองก็ไม่สะดวก เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้กลับ กทม เท่าไหร่)

อย่างงี้แหละ คนแก่มักจะลืม อิอิ อีกอย่าง ติดนิสัยกับการใช้รถคันเก่าด้วย ซ่อมเองทำเองทุกอย่าง
เห็นว่ามันเจ๋งเหรอครับ?

คนใช้ EX หลายคนไม่ค่อยชอบครับ ดูจากในคลับน่ะครับ บอกว่าจะเตือนทำไม น่ารำคาญ
ผมชอบนะ ช่วยเตือนว่าต้องเข้าแล้วครับ

ศูนย์ฟอร์ด มีบริการดีแบบนี้ก็ดีครับ เป็นการช่วยเตือนที่ดีเลยครับ

ส่วนของมิตซูบิชิไม่แน่ใจว่า ตอนซื้อรถมาใหญ่ ฝ่ายวิจัยอะไรซักอย่างของมิตซูบิชิ เค้าจะโทรให้ตอบแบบสอบถาม
ถ้าจำไม่ผิด เค้าถามผมว่า ต้องการให้ทางศูนย์ เซล โทรมาหา ติดตาม พูดคุย เรื่องรถ เรื่องบริการหรือไม่
ผมตอบไปว่า "ไม่" เลยไม่มีใครโทรมามั้งครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ไม่ครับ  พี่โป้ง อันนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายดีลเลอร์และบริษัทแม่อยากที่พี่โป้งบอกครับ  เพราะผมใช้ อีซูซุ  ก็ไม่เคยโทรมาแจ้ง
เรื่องเข้าศูนย์เลยครับ  แต่ฟอร์ดอันนี้ต้องรอก่อนยังไม่ได้ใช้บริการเลย  แต่ก็มีการโทรแจ้งนะครับถ้าอะไหล่มาถึงแล้วเนี้ย  

ของผมตอนออกรถมาใหม่ๆที่เคลมเยอะๆก็โทรมาเตือนครับ 5555
ตอนนั้นมาทีละอย่าง 2 อย่าง ผมเลยบอกว่ามาครบแล้วค่อยโทรมาเตือนละกันครับ เพราะลางานบ่อยๆไม่ได้ เมื่อมาครบเค้าก็โทรมาเตือนนะ จำได้ว่าทุกชิ้นใช้เวลาประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ครับ แจ้งเคลมไปเกือบ 7 อย่าง(คอพวงมาลัย แตร ปั๊มหม้อน้ำ ที่ปรับระดับเข็มขัดนิรภัย ยางขอบประตูหลัง ชุดแต่งที่พักแขน ประมาณนี้)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Toyota นนทบุรี เมื่อก่อน ราวๆ ปี 1995 ตอนที่บ้าน เพิ่งซื้อ Mighty-X กระบะตอนเดียว ไว้ส่งของ
ก็เคยมีส่งไปรษณีย์มาเตือนเลยด้วยซ้ำ ปีใหม่ มี สคส. ส่งมาที่บ้าน อีกต่างหาก

บริการแบบนี้ มีมานานแล้วครับ ไม่ใช่แค่ Ford มีเจ้าเดียวในประเทศไทยสักหน่อย

เพียงแต่ว่า ถือเป็นนโยบาย ของแต่ละดีลเลอร์มากกว่า ทั้งๆที่จริงๆแล้ว ทุกค่าย
ท ุกดีลเลอร์ ควรทำหมด แต่นั่นก็จะเสียเวลา และวุ่นวายมากๆ ต้องหาพนักงาน
มาประจำในตำแหน่งนี้ โทรจิกลูกค้ากันโดยเฉพาะ แถมบางที ยังต้องรับฟังเสียงด่าทอ
จากลูกค้า ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนก่อ เสียด้วยซ้ำ สุขภาพจิตเสียหมด ก็มี


ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ที่ผมเคยเจอ

โตโยต้า+ฮอนด้า โทรมาเตือนเข้ารับบริการ มีนานแล้วคับ ที่แน่ๆตั้งแต่ 2005 แต่ผมใช้รถน้อยมั่ง มากมั่ง ไม่เท่ากันเลยไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าไหร่

แต่....ฮอนด้าเข้าซ่อมแล้วโทรถามทุกครั้งเลยคับ ดีมั๊ย หายมั๊ย...บลาๆๆ

แต่ เตือนแบบ Ex ผมชอบนะ รถผมก็เตือนตอนบิดกุญแจสตาร์ทส่าอีกกี่กิโลถึงเวลาเข้าซ่อม ขึ้น Inspection I 25000km ไรงี้

แต่อีกคันพี่แกมาเป็นชุดๆว่าอะไรเหลือกี่กิโลเข้าซ่อม...อันนี้โหดจริง

x]...รูปแทน
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
แงะ พี่จิมพูดเหมือนผมบอกว่ามีฟอร์ดเจ้าเดียว ผมไม่ได้หมายความว่าอย่างงั้นนะคับ >~<
แค่สงสัยก็เลยมาถามน่ะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ฟอร์ดที่กระบี่จะ ติดสติ๊กเกอร์เตือนไว้ครับ  แต่ที่อื่นไม่รู้ 
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พอดีว่า อ่านสิ่งที่คุณ gdhsatanic เขียน มันทำให้ผมคิดไปในเชิงนั้นหนะครับ

อยากจะบอก พวกที่เชียร์รถ Ford ในเว็บนี้กันว่า อยากจะเชียร์ก็ตามใจ แต่สำหรับผม
รถนั้น ต่อให้ดีแค่ไหน แต่สุดท้าย...

1. เหนือฟ้า ก็จะมีฟ้าเสมอ เราเพิ่งค้นพบว่า เวลานี้ มีรถคันหนึ่ง ซึ่ง ขับดีกว่า Fiesta
และถือได้ว่า ขับดีที่สุด ในบรรดารถยนต์กลุ่ม B-Segment Hatchback ด้วยกันทุกคันในไทย
รถคันนั้น คือ Skoda Fabia 1.2 TSI

แต่ข้อเสียของ Fabia ก็คือ ราคาค่าตัวแพงเกินไป เนื่องจากเป็นรถนำเข้า และนั่นคือเรื่องน่าเศร้า
และเป็นความจริง ที่สุดท้ายผมก็เถียงไม่ออก

2. ถ้าตราบใดที่ลูกค้ายังเจอศูนย์บริการ และโชว์รูมงี่เง่า เยอะกว่าปกติที่ชาวบ้านชาวช่องค่ายอื่นเขาเป็นกัน
ผมถือว่า ยี่ห้อนั้น ยังไม่ค่อยน่าไว้ใจ

3. แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับ Attitude ของคนในองค์กร ที่มีต่อลูกค้าซึ่งกำลังเจอปัญหาจากรถของเขาเองต่างหาก
จากเคสที่ตาหลุยส์ เพื่อนของผม ที่ช่วยลองรถด้วยกัน เจอมา ผมเสียความรู้สึกดีๆกับ Ford Thailand ไปมาก
งานนี้ ผมแฮปปี้กับฝรั่งที่มาดูแลให้ อย่างดี พวกเขาทำงานด้วยใจ ผมได้แต่หวังว่า วันหนึ่ง สต๊าฟคนไทย
ที่ดูแลลูกค้า จะเอาอย่างฝรั่งเจ้านายของตนบ้างเสียที....

ปล. ใครจะเอาข้อความผมไปรายงานนายฝรั่ง กรุณา แปลให้มันถูกๆด้วย อย่าแปลเข้าข้างตัวเองเพื่อเอาตัวรอดเหมือนคราวก่อนอีก

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ต้องขอโทษด้วยครับ ผมไม่ได้มีเจตนาเชjoนั้น ส่วนตัวผมเองไม่ได้เชียร์ฟอร์ดนะครับ ถึงจะชอบก็เฟียสต้าก็เถอะ ผมเองไม่เคยเชียร์ให้ใครซื้อเฟียสต้านะครับ(ลองเสิร์ชดูก็ได้ฮับ ผมจะดูตามการใช้งานของคนถามเป็นหลัก ไม่เคยเชียร์เฟียสต้าลอยๆ) กระทู้ที่ผมตอบเกี่ยวกับส่วนใหญ่ก็จะพูดถึงข้อเสียมากกว่าข้อดี เพราะรถทุกคันมันมีข้อดีอยู่แล้วแหละ แต่ข้อเสียนั้นเป็นสิ่งที่เราควรให้คนอื่นได้ทราบมากกว่าว่าเขาจะรับได้หรือเปล่่ ถ้ารับไม่ได้ก็ควรหันไปมองยี่ห้ออื่นจะสบายใจกว่า

ส่วนที่ถามก็เพราะว่า ก่อนหน้านี้ผมใช้แต่รถเก่า แล้วก็มาซื้อรถใหม่๒คันพร้อมกัน ก็เลยไปถามเพือ่น บางคนก็บอกว่าโทรตาม บางคนก็บอกไม่โทร ก็เลยสงสัยน่ะ ถามว่าผมจงใจที่จะเปรียบกับฮอนด้าหรือเปล่า ก็ถูกนะ เพราะผมมีรถอยู่๒ยี่ห้อ จะเอาไปเปรียบกับวีออสก็คงไม่ได้ แต่ถ้าจะบอกว่าผมเป็นสาวกฟอร์ด ผมก็คงไม่ออกซิตี้หรอกคับ คงเลือกที่จะไปซื้อเฟียสต้า 4 ประตูมากกว่า(แถมยังได้ราคาซัพพลายเออร์ ได้ส่วนลดอีกหลายหมื่น) อิอิ

แต่ก็ต้องขอโทษพี่จิมมี่และท่านอื่นๆมาที่นี้ด้วยหากทำให้ใครเข้าใจผิดในเจตนานะจ๊ะ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2011, 10:42:39 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
-ของฮอนด้า มี SMS มาเหมือนกัน ในช่วงแรกๆ

แต่หลังจากแสนโลไปนั้น ก็ไม่ค่อยโทรมาแล้ว

ออฟไลน์ Jose Padilla

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ที่เคยเจอคือศูนย์บริการเป็นคนโทรมาครับ เช่นเคยเอาโตโยต้าไปเข้าที่โตโยต้าธนบุรี เขาก็จะโทรมาเมื่อถึงระยะเวลาครับ