ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )  (อ่าน 26546 ครั้ง)

ออฟไลน์ speedpicking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
อยากได้ความรู้ครับ เกี่ยวกับการเซ็ทเทอร์โบครับ

อย่างแรกเลย
1 สงสัยมานาน คือ การติดตั้งเทอร์โบ ให้รถที่มีกำลังอัดสูง เราต้องเสริมปะเก็น/ลดกำลังอัดก่อน ถึงจะเพิ่มบูสได้มาก . . คำถามของผมคือ แล้ว เราไปลดกำลังอัดมันลง ไปเพิ่มบูสมา คำนวนกำลังอัดรวม มันน่าจะไม่ต่างจากเดิมไม่ใช่หรือครับ แล้ว เราจะทำให้มันเสียงแรงรอบต้นๆทำไมครับ ?

2 กรณีเกียร์ dual clutch สามารถเปลี่ยน clutch แต่งเพื่อให้รองรับแรงบิดมากๆ ได้หรือไม่ . . . เช่น evo x หรือ gtr ที่เค้าแต่ง จนมีแรงบิดมากๆ  เกียร์รองรับได้อย่างไร

3 อยากทราบราคาค่าแรงทั่วไป และ ราคาของ ในการ ติดตั้ง เทอร์โบ กรณี ติดตั้ง ท่อไอดี, เทอร์โบ, เฮดเดอร์เทอร์โบ, อินเตอร์, ออยคูลเลอร์, bov ฯลฯ (หากเป็นไปได้ อยากรู้กรณี อย่างราคาถูก และ อย่างราคาแพงครับ) (และไม่ต้องรวมราคา ค่า ท่อไอเสียทั้งเส้น และ ค่ากล่องแต่ง + จูนนะครับ)

และถ้างบประมาณ 30,000 พอจะติดได้ไหม หากติดตั้งแบบ บูาน้อย ไม่เปลี่ยนหัวฉีด / ลูกสูบ

4 สุดท้าย เวสสเกต ควรใช้ แบบไหน/ยี่ห้อไหน ที่ชัวร์ๆๆๆๆ แบบ เหยียบแช่ บูสไม่ไหล นะครับ

ขอบพระคุณมากครับสำหรับคำตอบ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2011, 12:10:29 โดย speedpicking »

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 13:28:44 »
รถอะไร เครื่องอะไร คับผม

T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 16:04:04 »
2 ถ้าเป็น GTR เค้ามีชุดแต่งขายครับของทางอเมริกาจำชื่อไม่ได้ที่ญี่ปุ่นเห็นใส่กันหลายคัน 800กว่าแรงม้าทั้งนั้น

4 ถ้าไม่บูสต์เยอะของเดิมติดเทอร์โบก็ใช้ได้ครับ ถ้าจะเอาให้ชัวร์ก็เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นครับ

ปล ผิดถูกขออภัยใครรู้ช่วยแก้ให้ด้วยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 16:22:35 »
1. เข้าใจถูกส่วนหนึ่ง เมื่อก่อนลดกำลังอัดเพราะไม่มีวิธีคุมไฟจุดระเบิดได้ละเอียดเหมือนสมัยนี้ที่สั่งจุดระเบิดจังหวะช้าเร็วได้ละเอียด
รถเซ็ตเทอร์โบที่ไม่ได้บูสท์มาก ก็ไม่ต้องเสริมปะเก็นก็ได้ แต่ถ้าบูสท์มาก บางคนก็ใช้เสริมปะเก็นไว้ก่อนเพราะเสริมทีนึงต้องรื้อฝาสูบ
ส่วนแรงอัดของเครื่องไปปรับกับขาเวสต์เกตหรือซื้อ boost controller มามันง่ายกว่า

2. มีชุดเฟืองเกียร์แต่งที่ทนทานกว่าของโรงงานขายแต่ราคาไม่ใช่ถูกๆ แพงกว่าเครื่องอีก

3. 70,000-100,000 บาท สำหรับการเซ็ตในรถญี่ปุ่น L15,1NZ ใช้งานชีวิตประจำวันและแรงไม่ธรรมดาแต่ไม่ถึงกับเป็นเจ้าโลก
เอาประมาณว่าไล่เล่นกับรถ 2,000 ซี.ซี.เทอร์โบโรงงานที่ไม่ได้ขับ 4 แบบขำขำ
ค่ากล่องบวกค่าติดตั้งและจูน ต่อให้ใช้มือสองก็มี 15,000 แล้ว ที่เหลือมันเป็นไปได้หรือไม่ที่จะขยับงบค่าตัวเทอร์โบ เขาเทอร์โบ
เดินท่อใหม่ อินเตอร์คูลเลอร์ เดินท่ออินเตอร์ให้ทั้งหมดนี้อยู่ในงบ 15,000 ลองคิดดูแล้วกันครับ



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 21:02:07 »
ถ้าว่าถึงคลัทช์คู่ท่าทางจะเป็นเฟียสต้านะ ลองเปิดดูชุดเทอโบหรือซุปเปอ์ชาร์จที่มีขายตรงรุ่นเลยดีกว่าไหมครับ? แล้วไปให้ร้านที่เอาเครื่อง type R ลงให้เค้ใส่ชุดอัดอากาศให้น่าจะสบายนะครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 08:28:11 »
ขอแจมถามด้่วยครับ

1. ถ้างบ 60,000 บาท
กำเงินไป 6 หมื่น เข้าร้าน จบมั้ยครับ??(พอมั้ย??)

2. กรณีไม่ต้องการแรงมาก
สมมุติม้าเดิมๆ 109ตัว อยากได้ซักราวๆ 130 ตัว
บูส 0.4-0.5 ไส้เดิม เกียรออโต้
งบ 6 หมื่น พอมั้ยครับ

3. พูดถึงความทนทาน
น้ำมันเครื่อง ควรเปลี่ยนที่เท่าไหร่
หรือ ใส่อุปกรณ์อะไรช่วยเสริมความทนทานได้บ้างครับ??


4. พูดถึงการเปรียบเทียบ
สมมุติ อัลติส 2.0 หรือ โฟกัส TDCi ที่ว่าจี๊ดๆ
วัดกันตั้งแต่ต้นยันปลายเหยียบเต็มๆ หรือเหยียบๆยกๆเบรคๆ
รถเล็กเทอร์โบเทียบกับเจ้าตัวจี๊ดใน C Segment ไหวมั้ยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 11:12:38 »
ขอแจมถามด้่วยครับ

1. ถ้างบ 60,000 บาท
กำเงินไป 6 หมื่น เข้าร้าน จบมั้ยครับ??(พอมั้ย??)
= ติดได้  ครับ
โบ พวก TD04 
เขาเทอร์โบ
เวสเกต
วัดบูสท์
กล่องจูน
ประเก็น+ จิปาถะ
ทั้งหมด ของมือ 2 บางส่วน = จบครับ เท่าที่จขกท.อยากได้นะครับ มากกว่านี้ไม่จบ  แรงตามตังค์ พังตาม...รีน ครับ


2. กรณีไม่ต้องการแรงมาก
สมมุติม้าเดิมๆ 109ตัว อยากได้ซักราวๆ 130 ตัว
บูส 0.4-0.5 ไส้เดิม เกียรออโต้
งบ 6 หมื่น พอมั้ยครับ
=ตามข้อ 1 ครับ

3. พูดถึงความทนทาน
น้ำมันเครื่อง ควรเปลี่ยนที่เท่าไหร่
หรือ ใส่อุปกรณ์อะไรช่วยเสริมความทนทานได้บ้างครับ??
=นมค.ใช้ตามปกติ ถ้าขับแบบปกติ แซดบ้างเป็นครั้งคราวไม่แช่ยาว


4. พูดถึงการเปรียบเทียบ
สมมุติ อัลติส 2.0 หรือ โฟกัส TDCi ที่ว่าจี๊ดๆ
วัดกันตั้งแต่ต้นยันปลายเหยียบเต็มๆ หรือเหยียบๆยกๆเบรคๆ
รถเล็กเทอร์โบเทียบกับเจ้าตัวจี๊ดใน C Segment ไหวมั้ยครับ
=ไหวครับ เพราะรถเดิมๆ มันมีขีดจำกัดของมันแค่นั้น แค่คุณเซ็ทโบ มันขยับได้ครับ แต่อย่าลืม กฏ แรงตามตังค์....ครับ


ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว   ไม่เคยเป็นเจ้าของรถN/A เซ็ทโบ แต่สัมรถรอบกายมาโดยตลอด มีทั้งทน และมีทั้งพัง
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ :D

ออฟไลน์ speedpicking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2011, 09:07:24 »
ขอบคุณมากครับ
... เคยลองถามราคา ซุปเปอร์ชาร์จ มาจากร้านที่รับนำเข้า ..ชุดคิท Rotrex ของเฟียสต้า ประมาณ แสน นึง เศษนิดหน่อย แต่คิดว่าแพงไป ส่วนตัว แต่งรถ งบสุดๆ ไม่น่าเกิน 6-7 หมื่น ,,,, ยังไงก้ขอบคุณครับ

ปล, เหตุผลที่อยากติดตั้งระบบอัดอากาศ เพราะเหน renult meganne รุ่น diesel turbo แรงบิด 250 nm  ก้ใช้เกียร์ลูกเดียวกันอยู่ จึงคิดว่า น่าจะไปได้ไกล ถ้ามีงบประมาณ ,,,,, ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ถามเกี่ยวกับการเซ็ท เทอร์โบให้รถ na (อีกแล้ว !! )
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2011, 09:50:03 »
ขอบคุณมากครับ
... เคยลองถามราคา ซุปเปอร์ชาร์จ มาจากร้านที่รับนำเข้า ..ชุดคิท Rotrex ของเฟียสต้า ประมาณ แสน นึง เศษนิดหน่อย แต่คิดว่าแพงไป ส่วนตัว แต่งรถ งบสุดๆ ไม่น่าเกิน 6-7 หมื่น ,,,, ยังไงก้ขอบคุณครับ

ปล, เหตุผลที่อยากติดตั้งระบบอัดอากาศ เพราะเหน renult meganne รุ่น diesel turbo แรงบิด 250 nm  ก้ใช้เกียร์ลูกเดียวกันอยู่ จึงคิดว่า น่าจะไปได้ไกล ถ้ามีงบประมาณ ,,,,, ขอบคุณมากครับ

อยากบอกว่าซุปset kit ตรงรุ่นขับสนุกมากครับ เหมาะกับเกียร์ออโต้ด้วยครับ ไม่รอรอบ ปรับบูสท์ได้ตามใจเลยครับ  แล้วมันก็เลือกสเต็ปความแรงได้นะครับ
อีกอย่าง ชุด kit มันจะมีกล่องคุมมาให้เลยนะครับ  แถมเป็นของใหม่ด้วย  ท่อไอเสียก็ไม่ต้องแปลง  ... อันนี้สัมผัสในยาริส+BBS18" ออกตัวล้อฟรีเลย นะครับ