ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี ระหว่าง March กับ Prius  (อ่าน 13887 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
จากกระทู้นี้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,10902.0.html
ที่ไปๆมาๆใช้คันเดิมต่อไป แต่คราวนี้มีตัวเลือกมาเพิ่ม และประสบการณ์เพิ่มเติมมาครับ

ตอนนี้เริ่มลังเลเพราะมี Prius เป็นตัวเลือกแล้วครับ
แต่มีเรื่องเขวขึ้น

March นั้นชอบตรงออปชั่นให้มาคุ้มราคาดี และโดนใจตรงไมล์เตือนวันเกิด และกระจกพับไฟฟ้า เซนเซอร์
แต่พอได้ไปลองขับที่ Motorshow ผมประทับใจบ้าง อัตตราเร่งนั้นเป็นไปตามอรรถภาพ (แถมดีกว่าด้วยซ้ำ)
แต่เวลาเข้าโค้งนั้น หัวใจแทบวาย - -' เหมือนจะเริ่มโคลงๆ (ยิ่งตอน slalom นั้นแทบเต้นไม่เป็นจังหวะ)
ศูนย์บริการนั้น กังวลว่า ตอนซื้อบริการดี แต่ตอนซ่อมนั้นหัวแบะทุกทีที่ใช้บริการ (ที่มีก็ตรงหนองมนนะ)
ส่วนออปชั่นที่ให้มานั้น ผมซื้อแล้วต้องเปลี่ยนตามรายการนี้

- ไฟตัดหมอก
- เหล็กกันโคลง (ในสเปกไม่มีให้มา ต้องติดเพิ่ม)
- หุ้มเบาะหนัง (ใจจริงชอบผ้ามากกว่านิดๆแต่แพ้ฝุ่น + อยากเติมเต็มตรงประตูหลังที่ไม่มีอะไรบุให้มา และช่องใส่ของที่ไม่มีให้)
- เบาะหลังกะจะทำพักพิง ดีไม่ดีเอาของยุ่นมาใส่
- เบาะหน้ากะจะเปลี่ยนเอาของสเปกออสมาใส่ (ที่มีช่องซุกของอยู่)
- ที่พักแขนด้านคนขับ
- กระจกที่บังแดดอีกฝั่งหนึ่ง
- ยางรถ (ไม่ชอบ MAXXIS ที่ติดกับมันมามาก)
- เก๊ะเก็บของด้านหน้าอีกจุด
- ไฟประตูหลัง
- พวงมาลัยควบคุมเครื่องเสียงได้ (อันนี้ขาดไม่ได้)

ทีนี้มาดูพรีอุสมั่ง แม้จะไม่ได้ลองขับ แต่ชอบตรงที่ออปชั่นที่เพิ่มมาเยอะกว่าที่คิด
และศูนย์บริการนั้นพอดีรู้จักกับเจ้าของ เลยสะดวกในหลายๆเรื่อง แต่มาเจอเรื่องพิลึกพิลั่นเข้า
เช่น แผงประตูหน้า อยากจะตื๊บคนออกแบบมาก เพราะช่องเก็บของนั้นเล็กมากมาย
และไม่มีเซนเซอร์ให้ แถมเสาหลังทำทัศนวิสัยตีบตันอีก โอ้ววว - -' แต่ถ้าซื้อมาจะเปลี่ยนตามนี้

- กระจกข้างพับไฟฟ้า (อีกข้อที่อยากจะเมิน เพราะราคาเป็นล้าน แต่ไม่มีให้ จะบ้าตาย)
- เซนเซอร์ถอยหลัง และรอบมุม (อันนี้จำเป็นมาก เพราะการออกแบบข้างหลังทำให้จุดบอดเยอะ)
- ล้อ 17" (มันสมตัวรถดี แต่แม็กนี้กลัวว่ารถาทั้งชุดสามารถไปเอา TRD ได้เลย)

และห่วงราคาว่าจะหนักเกินไปด้วยครับ (พ่อแม่เชียร์อยู่ แต่ห่วงเรื่องเงินมากกว่าครับว่ากลัวไม่คุ้ม)

จากข้อดีข้อเสียดังกล่าวทำเอามืดไปเลยครับ

เลยอยากจะขอคำแนะนำว่ารุ่นไหนเหมาะกับผมดีครับ
ปล.1 พฤติกรรมนั้น การใช้งานนั้นขับเร็วสูงสุดแค่ 140 กว่าๆ (บนบูรพาวิถี) แต่ทั่วไปอยู่แค่ 60 - 80 เท่านั้นเอง (ส่วนมากขับในเมือง ทางไกลบ้างนิดหน่อย)
ปล.2 รุ่นที่สนใจ March - 12VL Prius - Top Grade
ปล.3 เรื่องพื้นที่ไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะลองนั่งแล้วไม่ได้ติดขัดอะไรตามรูป


Prius


March

ขอปรับหัวข้อให้ตรงกับกระทู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2011, 14:07:58 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 21:50:54 »
...พี่ขอออกความเห็นครับ..
ถ้าขับมาร์ช ต้องขยับเบาะถอยมากกว่านี้อีก
เพราะเท่าที่ดูท่านั่ง ข้อศอกยังแนบลำตัวอยู่
ซึ่งจะทำให้การขยับพวงมาลัยไม่ดีเท่าที่ควร..

ส่วนเรื่องที่เปรียบเทียบกับพรีอุส
คงบอกว่า มวยคนละรุ่นกัน ราคาก็ไม่ใช่แล้วครับ...

ส่วนเรื่องออฟชั่น ให้ิดว่าเป็นผลพลอยได้
ในชีวิตประจำวันจริงๆ แอร์ออโต้ในมาร์ชน่าจะได้ใช้จริง
(ถ้าอัตโนมัติจริงแบบในฟรีดที่พี่ใช้อยู่)
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง หรือเรื่องเตือนวันเกิด อันนี้เราจำของเราเองได้
(หรือใครจะบอกว่าลืมวันเกิดตัวเอง)อิๆๆๆๆ

ถ้าเลือกมาร์ชแล้ว เลือกเลยครับ
แต่ต้องบอกว่า ปรับท่าการขับใหม่
ลองจับพวงมาลัยหลวมๆ แล้วลองบิดข้อมือและแขนให้เคลื่นไหวสะดวกกว่าในภา
ไม่ต้องให้มองเห็นปลายรถครับ มองที่ขอบกระจกล่าง
เพราะนั่นคือปลายหน้ารถเราครับ...

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,878
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 22:01:45 »
พรีอุสตอนนี้กระจกไฟฟ้ามีคนเอามาขายแล้วครับ แต่อะไหล่ต้องสั่งจากญี่ปุ่นรวมแล้วราคาเป็นหมื่น ส่วนเซนเซอถ้าของศูนย์แค่3พันเท่านั้นครับ

แต่เท่าที่ผมอ่านดู ถ้านั่งมาร์ชแล้วสบายดี ของไม่เยอะ ขับไม่เร็ว ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อพรีอุสเลยครับ เหลือตังไว้แต่งอัดออฟชั่นให้ครบๆอีกเพียบ ;D

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 22:03:41 »
ดูจากท่านั่งพี่กันแล้ว ผมว่า prius นี่หละนั่งขับสบายที่สุดเลยครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 22:27:26 »
ถ้าซื้อมาร์ชแล้วต้องทำขนาดนั้น ผมว่าน่าจะมองไปหารุ่นอื่นมากกว่า
เพราะเหมือนมันตอบโจทย์แทบจะไม่ได้เลย ถ้าเราเป็นคนบ้าออพชันก็ต้องทำใจครับ
แต่ถ้าตัดใจจากออพชันได้ แล้วรักมาร์ชมาก ผมว่ามันก็มีหลายอย่างที่ไม่ได้จำเป็นเลย

ขอออกความเห็นแบบตรงตรง อย่าโกรธกันนะ
- เหล็กกันโคลง <-- มีของรึเปล่าครับ ถ้าเป็นของสำนักแต่งยุ่นราคาเบิกใหม่ไม่ถูกนะ
แต่ถ้าของเมืองไทยเอาเหล็กมาดัดดัดตีตีเอง ไม่แนะนำครับ

- เบาะหน้ากะจะเปลี่ยนเอาของสเปกออสมาใส่ <- ถ้าจะเบาะทรงเดียวกัน ผมว่าไม่คุ้ม
ที่จะเปลี่ยนเพื่อให้มีกระเป๋าเก็บของด้านหลังครับ ตอนเอาไปหุ้มหนังก็ให้ร้านจัดการได้

- เก๊ะเก็บของด้านหน้าอีกจุด <- มันมีที่ให้ใส่ได้หรือครับ

- พวงมาลัยควบคุมเครื่องเสียงได้ <- ดูจากรูปที่นั่ง เอื้อมอีกนิดก็คงถึงพวงมาลัย
จริงจริงมันมีไว้ก็ได้ใช้ แต่ไม่มีก็คงไม่ได้ลำบากเพิ่มอีกมากนัก แต่ก็อีกแหละ
ถ้าชอบจริงจริง มันก็ห้ามกันลำบาก

ส่วนออพชันอื่นอื่น ผมว่ามันเป็นของกระจุกกระจิก ที่พักแขน แผงบังแดด ไฟประตูหลัง
ก็แล้วแต่ว่ามันจำเป็นต้องหามาติดให้เปลืองเงินเพิ่มอีกจริงหรือไม่
เพราะถ้าลองคิดดูให้ดี ผมว่าการใส่ทุกอย่างในรายการเข้าไปทั้งหมด
มันคงทำให้ราคารถพุ่งขึ้นไปได้อีกหลักแสนบาท เล่น B- หรือ C-Segment
คันอื่นที่ใส่ของมาตั้งแต่แรกแล้วได้เลยล่ะมั้ง

ส่วน Prius ไม่มีคอมเมนท์ครับ น่าจะลองขับก่อนตัดสินใจ
แล้วอาจจะพอเข้าใจว่า มันก็ไม่ได้กะระยะยากขนาดนั้น

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 22:32:44 »
ดูจากการใช้งาน และลักษณะการขับ March ก็พอมั้งครับ

ความประหยัดคงไม่หนีกันมาก เก็บตังส่วยต่างไว้ทำอย่างอื่น หรือรอรถในฝันก็น่าจะดีนะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ poundb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 22:47:17 »
ถ้าเป็นผม  เลือกไม่ยากเลย  มีเงินก็จัด พรีอุสไปครับ  march ที่จะซื้อแล้วจะเอาไปเพิ่มนั่นเพิ่มนี่  ฟังแล้วแปลก ๆ ส่วนคุ้ม หรือไม่คุ้มขึ้นอยู่กับความพอใจของเรา

แต่ถ้าพูดถึงภาพลักษณ์   พรีอุสกินขาด     

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 23:05:00 »
ถ้าเอามาร์ชมาแล้วทำขนาดนี้ เหมือนผม
(ผมตอนแรกอยากได้มาร์ชเกียร์ธรรมดาแต่ออฟชั่น VL)
คิดไปคิดมามันจบยาก ทำออกมาก็ไม่ใช่ว่ามันจะไว้ใจได้ โดยเฉพาะพนักพิงเบาะหลัง เสียวโดนชนตูดแล้วแกนเหล็กทิ่มหลังคนนั่ง
ก็เลยกะว่าเก็บเงินไปมุ่ง jazz ตัว MT แทน
เงินที่เหลือก็หิ้ว Bride ทำช่วงล่าง เปลี่ยนล้อเอาหน้ากว้างหน่อย พอ

แต่ถ้าว่าตาม จขกท. ก็พรีอุสเถอะครับ
H.

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 03:48:56 »
ไม่ลองมอง Tiida ดูเหรอครับ ผมว่าขนาดและราคากำลังดี เครื่อง 1.6 ค่อนข้างประหยัดแล้วก็อัตราเร่ง Ok ในเมือง-นอกเมือง   ภายในกว้างเบาะนุ่มนั่งสบาย

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 09:08:13 »
ไม่ลองมอง Tiida ดูเหรอครับ ผมว่าขนาดและราคากำลังดี เครื่อง 1.6 ค่อนข้างประหยัดแล้วก็อัตราเร่ง Ok ในเมือง-นอกเมือง   ภายในกว้างเบาะนุ่มนั่งสบาย

อีกเสียง

ผมว่า march ก็น่าจะดีกว่า พรีอุส น่า  ราคาต่างกันมาก  ส่วนต่างน่าจะ 500k ได้ เยอะพอสมควร เติมน้ำมัน จนรถ พัง ยังได้เลยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 09:59:29 »
ส่วนต่างราคา ระหว่าง 500k กับ1.2m
ผมว่า มันเป็นจำนวนที่ต่างกันมากอยู่นะครับ

ถ้าเทียบกับแบบนี้ ผมว่ามารช์มันเสียเปรียบอยู่เต็มๆ

ถ้าคุณอยากเอาเงินเกือบ 6แสน ไปทำอย่างอื่น
มาร์ชก็จะกลายเป็นตัวเลือกที่ดีครับ

แต่ถ้าการขับขี่เป็นหลัก ยังไงๆพรีอุสก็ดีกว่า

ถ้าทางสายกลาง?
ลองมองรถที่ใหญ่กว่ามาชร์ ในราคาที่ไม่แพงขนาดพรีอุสดูดีมั้ยครับ?


ขอให้โชคดีกับทางเลือกของคุณครับ

ออฟไลน์ poundb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 10:10:59 »
ถ้าเกิดพูดถึง พรีอุสได้  ผมวะทางการเงินของคุณน่าจะดีพอควรเลยหละ  ดูรูปที่คุณนั่ง march แล้ว  บอกตรง ๆ  ผมอึดอัดแทนมาก ๆ 

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 11:30:33 »
เกะเก็บของอีกชั้นผมเห็นในเฟสของนิสสันไทยบอกว่ามีให้สั่ง ราคาพันกว่าบาทมั้งครับ รวมกรอบเรือนไมล์ด้วย

ออฟไลน์ victer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: กำลังลังเลอยู่ครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 12:59:05 »
ลองหารถที่ใหญ่กว่าน้องมีนา สักหน่อยผมว่ามันดูจะนั่งสบายกว่าเยอะนะครับ ส่วนพรีอุส แล้วแต่คนชอบ แต่ความเห็นผม ผมว่าอุปกรณ์ใช้สอยมันดูกระพร่องกระแพร่ง พิกล ถ้าประหยัดนะเห็นด้วย แต่อนาคตก็ต้องรอดูเรื่องแบต ว่าจะถูกหรือแพง ;)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
เชียร์ Prius ครับ เห็นขับ March แล้ว อึดอัดแทนเลยครับ ขนาดผม ตัวเล็กผมยังไม่ชอบขับรถคันเล็กขนาดนั้นเลยครับผม ใช้นานๆ แล้วเมื่อยมากคับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ

หลังจากที่อ่านจากหลายๆ คห.แล้ว (รวมถึงน้องแทนที่คุยกันใน MSN)
March นั้นพอเอาค่าของแต่งและสิ่งที่พี่เนยบอกมาเอามาคิดรวมกันแล้ว
ไม่คุ้มจริงๆ (ค่ารถ 542,000 + 200,000 (ค่าออปชั่นทั้งหมด) = 742,000 บาท!!)
เรียกสั้นๆว่า มันได้ไม่คุ้มเสียเมื่อเทียบกับ Prius ที่รวมๆแล้วไม่ถึงครึ่งแสนซะด้วยซ้ำ

อ้างจาก: shando
ถ้านั่งมาร์ชแล้วสบายดี ของไม่เยอะ ขับไม่เร็ว ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อพรีอุสเลยครับ เหลือตังไว้แต่งอัดออฟชั่นให้ครบๆอีกเพียบ

ถึงขับไม่เร็ว แต่ของนั้นเรียกได้ว่า เยอะพอดูเลยละครับ
(ชนิดที่ว่าน้องๆบ้าหอบฟางกันเลยทีเดียว)

- เบาะหน้ากะจะเปลี่ยนเอาของสเปกออสมาใส่ <- ถ้าจะเบาะทรงเดียวกัน ผมว่าไม่คุ้ม
ที่จะเปลี่ยนเพื่อให้มีกระเป๋าเก็บของด้านหลังครับ ตอนเอาไปหุ้มหนังก็ให้ร้านจัดการได้

- เก๊ะเก็บของด้านหน้าอีกจุด <- มันมีที่ให้ใส่ได้หรือครับ
กระเป๋าเบาะนั้นจะทำพร้อมกับเบาะหนังนะครับ แต่ที่เป็นเบาะออสเพราะว่ามีที่เก็บของใต้เบาะแบบในรูปนี้ครับ


(ภาพจาก nextcar ครับ)

ส่วนเก๊ะที่ว่านั้น มีช่องระหว่างถุงลมกับเก๊ะล่างครับ (ที่ปิดตายนะครับ)



ภาพจาก thaimarch ครับ

ส่วน Tiida นั้นเคยมองมาตั้งแต่สมัยอยากขับ Tiida (เมื่อ 5 ปีที่แล้ว)
ตอนก่อน MC ออปชั่นมันติดๆขัดๆ แต่ MC แล้วชอบเลย (แต่ต้อง 5 ประตูเท่านั้น)
แต่ที่ห่วงคือเรื่องศูนย์เช่นเดียวกับ March แล้วครับ

ตอนนี้เริ่มผมไปทาง Prius แล้วครับ

ปล.ใครมีความเห็นอย่างไรยังมาเสนอได้อยู่ครับ

ขอบคุณครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ < bmw x6 >

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510
พรีอุสเลยดีกว่าครับ เพราะดูจากร่างกายจะไม่เหมาะกับอีโค่คาร์ครับ
และเป็นพรีอุสจะประหยัดน้ำมันด้วยครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
รอทีด้าตัวโมเดลเชนครับ....ไม่มีเหตุผลอะไรมากมายหรอก แค่คุณยังไม่ตกผลึกพอจะเสียเงินล้าน

และออฟชั่นที่คุณอยากจัดใส่มาร์ชน่ะไม่ถึงแสนหรอก เว่อร์ไปป่าวสองแสน???
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
รอทีด้าตัวโมเดลเชนครับ....ไม่มีเหตุผลอะไรมากมายหรอก แค่คุณยังไม่ตกผลึกพอจะเสียเงินล้าน

และออฟชั่นที่คุณอยากจัดใส่มาร์ชน่ะไม่ถึงแสนหรอก เว่อร์ไปป่าวสองแสน???
อ่อ อันนี้เป็นราคาประมาณค่านะครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,878
ไม่รู้นะ เห็นหลายๆคนบอกว่าเอามาร์ชมาแล้วต้องทำเพิ่มเยอะขนาดนั้นไม่คุ้ม แต่ผมว่าผมชอบนะ เหมือนเวลาซื้อรถที่ตปท. ที่เราสามารถเลือกออฟชั่นตรงกับความต้องการเราได้ และออกมาเป็นรถบ้านๆ แต่ไม่เหมือนใคร

อย่างผมตอนซื้อพรีอุสก้มีแต่คนด่าว่าพี่โตให้ออปชั่นมาน้อยมากเทียบกับรถที่ถูกกว่า
แต่ผมก็ซื้อ เอามาใส่ล้อ17"ตัวนอก ใส่auto speed lock ใส่กระจกพับไำฟฟ้า เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน แดมป์ ติดจอ+กล้องส่องหลัง รวมๆแล้วเสียเพิ่มเกือบๆแสน เสร็จสรรพออกมาคนมองผ่านๆก็เหมือนพรีอุสบ้านๆธรรมดาแทบไม่ต่างจากเดิม แต่ผมก็มีความสุขเพราะได้ออกมาเป็นรถที่ตรงตามความต้องการของผม

อีกอย่าง ผมว่าทำทั้งหมดที่ว่ามาไม่ถึงแสนหรอกครับ ดังนั้นเชียร์มาร์ชครับ
ปล.แต่ถ้าเลือกพรีอุสจริงๆอย่าลืมมาแจมที่คลับนะครับ ;D

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
ถ้าCamryจอดยากแล้ว ผมว่่าPriusนี่ยากสุดๆ ทัศนวิสัยแย่กว่า Camryอีกนะ ถึงแ้ม้จะคันเล็กกว่าก็ตาม
ส่วนMarch มันก็ดูจะอึดอัดไป

ผมว่าTIIDAก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พอเห็นจากรูปแล้ว

ผมยิ่งเชื่อเลยว่า ในท้ายที่สุด Iwata Kana จะไม่จบกับ 2 คันนี้แน่ๆ
แต่อาจจะไปจบกับตัวเลือกอื่นที่เราคาดกันไม่ถึง.....

ยิ่งถ้าบอกว่า ขับเร็วสุด 140 และบนบูรพาวิถี March คือรถที่ควรตัดออกไปก่อนเลยครับ

ถ้าลมนิ่งๆ หนะ ไม่มีปัญหาหรอก แต่บูรพาวิถี ที่คนส่วนใหญ่ใช้งานกัน คือช่วงกลางวัน
ที่กระแสลมปะทะด้านข้างจะมีผลอย่างมาก ต่อให้ E-Class ใหม่ หรือ 5- Series E60 ยังมีว่อกแว่กเลย
แล้วนับประสาอะไรกับ March ที่เบากว่ากันมาก และแรงกดด้านหน้าน้อยมากๆ

ผมเคยขับ March CVT ในวันที่รีบๆ และใช้ความเร็วบนบูรพาวิถี ระดับ 140 - 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ช่วงบ่ายๆ ที่มีกระแสลมปะทะด้านข้าง พอสมควร มาแล้ว และจะจำจนวันตายว่า จะไม่ทำแบบนั้นกับรถรุ่นนี้อีกเด็ดขาด!!

เพราะ March จะนิ่งในความเร็วสูงระดับนั้น หรือเกินกว่านั้น ต่อเมื่อ มั่นใจแล้วว่า ลมปะทะด้านข้าง ไม่มีเลย เท่านั้น
(โชคดี ที่ผมเคยลอง ตัวเกียร์ธรรมดา บนเส้นเชียงราก ในคืนที่ ไม่มีลมปะทะเลย และพบว่า มันอาจน่ากลัวไปบ้าง
แต่รถจะนิ่งใช้ได้ดีกว่าที่คิด ไม่น่ากลัวเท่ากับ 160 ใน March บนบูรพาวิถี ยามบ่าย วันลมแรง แน่ๆ)


ส่วน Prius ดูปแล้ว ก็คิดว่า ไม่น่าจะจบกับรถคันนี้เช่นเดียวกัน...

ขอแนะนำว่า เคสนี้ ให้ลองดู Corolla ALTIS 1.6 AT เอาไว้ด้วย ผมเชื่อว่า เจ้าของกระทู้ น่าจะจบกับคันนี้มากกว่า!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2011, 22:41:43 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
แวะมาขอบคุณพี่จิม และ AVANTGARDe' ครับ

อ้างถึง
ขอแนะนำว่า เคสนี้ ให้ลองดู Corolla ALTIS 1.6 AT เอาไว้ด้วย ผมเชื่อว่า เจ้าของกระทู้ น่าจะจบกับคันนี้มากกว่า!!

สำหรับ Altis ผมจะจบในช่วงของ 1.8G - 2.0V มากกว่าครับ

ตอนนี้สิ่งที่รอคือ ทดลองขับ Prius และมาดูว่าตอบสนองได้โอเคหรือเปล่า
(ก่อนขับ March นั้นผมชอบเต็มที่ แต่พอลองขับแล้ว ผลตามข้างบนเลย)

ปล.ลืมบอกไปว่าอาจจะถอยแถวๆปี 2013 นะครับ
เลยขอเก็บข้อมูลก่อน เพื่อนำไปตัดสินใจนะครับ

-------------------
เมื่อดูราคาจากของพี่เนย 542,000 + 70,000 = 612,000
โอ้ววว เกือบได้ City V ละ ดีไม่ดีได้ MZ2 Spirit อีกด้วย

ไม่โหดร้ายอย่างที่คาด แต่ราคามันก็นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2011, 00:03:06 โดย Iwata Kana GC »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
หลายคนว่าไม่ถึงแสน ผมเลยลองประมาณการดูเล่นเล่นได้ดังนี้

-ไฟตัดหมอก <-- ของแท้เดาว่า 5,000 บาทละกัน
- เหล็กกันโคลง <-- ถ้าของศูนย์ไม่มี เบิกของแต่งญี่ปุ่น เตรียมไว้ 10,000 บาท
- หุ้มเบาะหนัง <-- ทำแบบดีดีที่วิชัย (สมมติ) หนังแท้ทั้งคัน 22,000 บาท
- เบาะหลังกะจะทำพักพิง ดีไม่ดีเอาของยุ่นมาใส่ <- ในคลับทำกัน 2,000 บาท มั้งครับ (ผมไม่ได้จำจริงจริง)
- เบาะหน้ากะจะเปลี่ยนเอาของสเปกออสมาใส่ <-- อันนี้น่าจะเตรียมไว้ระดับ 10,000 บาทเช่นกัน
- ที่พักแขนด้านคนขับ <-- 2,000 น่าจะได้
- กระจกที่บังแดดอีกฝั่งหนึ่ง <-- 1,000 น่าจะได้
- ยางรถ <-- ใส่ยางดีหน่อย ขอบ 15" ก็ล่อกันเส้นละ 3,000 บาทแล้ว ชุดนี้จัดไป 12,000 บาท
- เก๊ะเก็บของด้านหน้าอีกจุด <-- 2,000 ไหวมั้ย
- ไฟประตูหลัง <-- 1,000 บาท (มั่วไปเรื่อย)
- พวงมาลัยควบคุมเครื่องเสียงได้ <-- 3,000 บาท (มั่วอีก)

รวมรวมแล้วได้ 70,000 บาทเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ dorakun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
ถ้าจะถอยปี 2013 ผมว่ารอดูก่อนดีกว่าไหมครับ
อีกตั้ง 2 ปีผมว่ามันจะมีอีกหลายตัวเลือกเลยนะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดูจากขนาดตัวแล้ว ผมว่า Prius น่าจะดีกว่าครับ ถ้างบถึง แต่ถ้างบไม่ถึง March ครับ + แต่งได้

เป็นผลเลือก March เพราะผมตัวไม่ใหญ่มากมาย นั่งได้สบายๆ ;)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เมื่อวานมีน้องขับนิสสันมาร์ชเกียร์ออโต้มาหาที่บ้าน เลยคุยๆ

เขาบอกว่าออกต่างจังหวัดขับชิลๆ 20 โลลิตรอัพ
ขับในเมืองมันบอกกินน้ำมัน....เลยถามกินเท่าไหร่ มันบอก กินประมาณ 17 โลลิตร(ถ้ารถไม่ติดไปเรื่อยๆ)
ถ้ารถติดๆได้ 15 โลลิตร.....

รถตรูถ้ารถติดๆ เหลือ 7 เท่านั้นแหละ 5 5 5

ปลายปีนี้เจอกันแน่ นิสสันมาร์ช
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
มาแหวกแนวนิดหน่อยครับ ลองมองแคมรี่ไฮบริดดูมั๊ยครับ ตอบโจทย์ได้หลายอย่างมากเลย นั่งสบายกว้างขวางดีด้วย แต่ถ้าเน้นเป็นแบบรถบ้านมากกว่าก็ทีด้า 1.8 5 ประตูเลยครับที่น่าสนใจ เหลือตังแต่งได้อีกเพียบ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
มาแหวกแนวนิดหน่อยครับ ลองมองแคมรี่ไฮบริดดูมั๊ยครับ ตอบโจทย์ได้หลายอย่างมากเลย นั่งสบายกว้างขวางดีด้วย แต่ถ้าเน้นเป็นแบบรถบ้านมากกว่าก็ทีด้า 1.8 5 ประตูเลยครับที่น่าสนใจ เหลือตังแต่งได้อีกเพียบ
คงไม่ละครับ เพราะที่บ้านมีตัว 2.4 ธรรมดาอยู่ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Civic ตัวใหม่ไงคับ  ;D

ช่วงเวลา+ขนาด+ออพชั่นกำลังดี
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport