ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Benz มือสอง ตัว E-Class W211 กับ ตัว C-Class W203(ตาถ้่ว) น่าเล่นไหมคับ  (อ่าน 61473 ครั้ง)

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
รถ Benz มือสอง  

ตัว E-Class W211 กับ    ตัว C-Class W203(ตาถ้่ว)  น่าซื้อไหมคับ

พอดีดูราคามือสองนี่ มันล่อใจมากมายคับ  อยากได้ราคาประมาณนี้คับ 

 ราคาตัว W211 ไม่เกิน 1,300,000 ปีประมาณ 2002 ขึ้นไปคับ

 ราคาตัว W203 ไม่เกิน 1,000,000  ปีประมาณ 2001 ขึ้นไปคับ เลยรบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ในคลับคับ

- ถ้าซ่อมทีนึงเป็นไงบ้างคับ  อะไหล่แพงไหมคับ

-  คำว่าฝาเครื่องดำ หรือฝาเครื่องไม่ดำ นี่มันแปลว่าอะไรคับ มันต่างกันตรงไหนคับ

-  แต่ละตัวมีกี่รุ่นย่อยคับ แต่ละรุ่นย่อยนี่มันแตกต่างกันอย่างไรคับ (นอกจากขนาดเครื่องยนต์คับ)

-  ในแต่ละตัวนี่เชียร์รุ่นย่อยตัวไหนคับ  รุ่นย่อยตัวไหนน่าเล่นสุดคับ

    ขอเป็นเครื่องเบนซิน1 รุ่นย่อยและดีเซล 1 รุ่นนะคับเพื่อไว้เป็นตัวเลือก เผื่อหารุ่นนั่นไม่ได้ รบกวนขอเหตุผลด้วยนะคับ

-  เครื่องยนต์ เบนซิน กับ ดีเซล นี่มันต่างกันตรงไหนบ้างคับ   (ผมจะเข้าใจว่าดีเซลแรงกว่าและประหยัดกว่าคับ)

-  อัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่คับผม กี่กิโลลิตรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2011, 03:53:23 โดย north »

ออฟไลน์ Tongkutsu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • Moving Forward
    • อีเมล์
ดูจากราคาที่คุณบอกมานี่มันล่อตาและล่อใจมากจริงๆเลยครับ555

1. เครื่องยนต์นั้นหากเป็นคนที่ไม่สังเกตมากพออาจไม่ทราบความแตกต่างนะครับเพราะท้ายรถเขียนว่า Kompressorเหมือนๆกัน
แต่ในรายละเอียดแล้วต่างกันพอดูครับถ้าเป็นเครื่องยนต์ฝาดำที่เรียกกันคือเครื่องยนต์รหัส M271ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีถ้าเป็น
c-class ต้องเป็นปี03ขึ้นไปครับถึงจะได้เครื่องยนต์ตัวฝาดำ ส่วนฝาไม่ดำนั้นผมอยากจะเรียกมันว่าฝาแดงเสียมากกว่าเพราะว่ามันสีแดงจริงๆ
และบนฝาครอบเครื่องยังเขียนว่าKompressorด้วยครับ ส่วนความแตกต่างอีกอย่างคือความจุของเครื่องยนต์ครับ M271ฝาดำมีความจุ1.8
ส่วนฝาเก่าหรือว่าฝาแดงนั้นมีความจุ2.0แต่ให้พละกำลังเท่ากันที่163แรงม้านะครับ

2. ในส่วนของรุ่นย่อยนั้นหากเป็น W203 จะมีระดับการตกแต่ง Trim ดังนี้

- Classic จะเป็นการตกแต่งพื้นฐานแต่อุปกรณ์ครบครันนะครับ เช่น ถุงลมนิรภัย10ตำแหน่ง ระบบควบคุมการทรงตัวESP เบาะหนังเทียม
- Elegance จะเป็นรุ่นที่นิยมมากที่สุด มีลายไม้วอลนัท เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ ล้ออัลลอย15นิ้ว กระจกกรองแสงสีเขียว ไฟซีนอน
- Avantgarde เป็นตัวสปอรต์จะมีล้ออัลลอย5ก้านขนาด16นิ้ว กระจกกรองแสงสีฟ้า ภายในลายอลูนิเนียม ไฟซีนอน

3. W211 รายละเอียดรุ่นย่อย

- Classic เป็นเครื่องยนต์ดีเซล CDI ล้ออัลลอย15นิ้วลวดลายแสนธรรมดา เบาะหนัง ลายไม้ ถุงลม10ตำแหน่ง พวงมาลัยสีดำ
- Elegance เป็นเครื่องยนต์ Kompressor ล้ออัลลอย16นิ้ว กระจกรองแสงสีเขียว ลายไม้วอลนัท เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ถ้าเป็นรถปี05จะได้ไฟหน้าซีนอนด้วย
- Avantgarde เป็นเครื่องยนต์ V6 2.6 ล้ออัลอย16นิ้ว กระจกกรองแสงสีฟ้า ช่วงล่างสปอรต์ต่ำลง15มม. ไฟหน้าซีนอน แอร์อัตโนมัติแยกปรับ4โซน ลายไม้เมเปิลสีเข้ม
ไฟท้ายเป็นหลอด LED 24จุด

4. ถ้าถามว่าตัวไหนน่าเล่นที่สุดผมคิดว่าไม่ว่าคุณจะเลือกW203 หรือ W211 ก็ตามควรจะเป็นรุ่นKompressorนะครับ
เพราะเป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะดีเกินตัว ประหยัดน้ำมัน11 -13กม./ลิตร อะไหล่หาง่าย ไม่ค่อยจุกจิก แต่อาจมีเสียงแปลกๆจากตัวkompressorเวลาเราเร่งเครื่องนะครับ
ให้อารมณ์ไปอีกแบบ555 แม้จะไม่หวีดหวิวดุดันแบบเครื่องเทอร์โบก็ตาม
ส่วน W211 จะมีเครื่องดีเซลให้เล่นด้วยครับเป็นตัว 220 CDI 2143ซีซี 150แรงม้า แรงและประหยัดใช้ได้ครับ 14-15 กม./ลิตร
ทนทานดีครับไม่ต้องซ่อมแซมอะไรมากมายเพราะไม่มีชุดคอยล์จุดระเบิดและหัวเทียน แต่จะมีแค่ควันดำนิดๆเวลาเร่งและเสียงเขย่าเล็กๆที่ดังกว่าเบนซินเท่านั้นครับ
อู่ซ่อมไม่น่าเป็นห่วงครับมีมากมายเลยที่เดียวไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
W211 ถ้าเป็นตัว cdi classic ล้อเป็น 16 นิ้วเหมือนกันครับ แต่ดีกว่าของตัว Elegance ซะอีก ถึงแม้มันจะดูเชย แต่มันเป็นล้อ forged เชียวนะ แรกๆคนถอดขายกันถูกๆเยอะหลังๆมาพอรู้ว่าล้อเทพกลับมาหาซื้อกันจนราคาขึ้นครับ ถ้าจะเล่น CDI ต้องเล่นตัวปี 03ขึ้นมาที่เครื่องเป็นฝาดำแล้ว เพราะปัญหาต่างๆของฝาขาวตัวแรกๆถูกแก้ไขแล้ว แต่ราคาคงจะไม่ใช่ในงบ 1.3ล้านแน่ๆครับ

ผมว่างบนี้ เล่น 211 ได้รถไม่สวยครับ ผมว่าหา E240 หรือ E280 W210 ตัวสุดท้ายสวยๆเล่นดีกว่า ในราคานี้ พี่จะได้รถสภาพแจ่มๆเลย

ส่วน W203 ตัวแรกๆให้หลีกเลี่ยงครับ ปัญหาเยอะ วัสดุห่วย มีปัญหาเรื่องสนิมด้วยในบางคันครับ

1.3 ล้านนี้หา w140 ตัว ME ได้เลยนะเนี่ย ถ้าหาตัวนั้นได้รุ่นอื่นๆพี่ไม่ต้องมองเลยครับ เพราะไม่ว่า w211 w203 ที่ใหม่กว่า สู้ W140 ไม่ได้สักเรื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2011, 17:36:08 โดย ป๋าตั้ม สะพานสูง »

ออฟไลน์ sapol

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
เครื่องฝาขาว ฝาดำ มันหมายถึงรุ่น CDI ครับ

ฝาขาว ปัญหาเยอะจัด จนต้องมีการเปลี่ยนเครื่องเป็นแบบฝาดำ สังเกตง่ายๆคือ ตัวครอบเครื่องยนต์จะเป็นสีขาวหรือสีดำเท่านั้นเองครับ
แต่เครื่องล่าสุดที่เขาว่าแจ่ม จะเป็นเครื่องอีกตัวนึง ต้องตัว minor change เท่านั้นครับ

ผมว่า W211 ถ้าจะเล่นมือสอง น่าจะหาเป็น CDI ครับ เพื่อนผมเพิ่งซ่อม compressor ไปหมดไปแสนกว่าบาท

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ผมคิดว่าถ้าจะเล่นเบนซิล E240 2.6 เป็นทางเลือกที่ดีครับ แต่ราคาก็ต้องจ่ายเพิ่ม เพราะเครื่อง N /A มีปัญหาน้อยกว่า Kompressor

E200 Kom ของลุงผมตอนนี้ Kompressor ก็เริ่มหอนแล้วครับ

CDI เครื่องฝาขาวมีปัญหาเยอะไม่ว่าจะเป็นเทอร์โบพังหรือดับกลางอากาศ  เครื่องฝาดำเปลี่ยนหัวฉีดเป็นแบบกี่รูจำไม่ได้แล้วครับ ปัญหาหมดไป แต่ฝาดำจะพบได้ในตัวปี 03 บางตัว ถ้าจะให้ชัวร์ต้องปี 04 ครับ

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
เปลี่ยนไปหา S500L หรือ S600 W140 ได้เครื่องที่แรงกว่า แต่กินน้ำมันแบบถังน้ำมันแตกไปติดแก๊ซซะ
เอาตัวเบาะแยกนะนั่งสบายสุดๆ ประตูดูด ซ่อมเพิ่งนิดหน่อยก็ใช้ได้เลย
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็นและทุกๆ คำแนะนำนะคับ

สรุปว่าถ้าผมจะเลือก 2 รุ่นนี่ ควรจะเลือกที่เป็นแบบฝาดำใช่ไหมคับ
และควรเลือกที่เป็น CDI ไปเลยใช่ไหมคับ หรือไม่ก็เป็นตัวเบนซิน E240 ไปเลยใช่ไหมคับ (ผมเข้าใจถูกใช่ไหมคับ)
แล้วตัว C Class ละคับ แนะนำเป็น C เท่าไหร่คับผม

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
กำลังเล็ง500me W140 ได้แต่เล็งหารถไม่ได้ซักที  :'(