ผู้เขียน หัวข้อ: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....  (อ่าน 40574 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
สวัสดีครับพี่ๆ ทุกคน
ก่อนอื่น อยากจะบอกว่า...........

ผมติดตามเว็บไซต์นี้มานาน....ได้รู้อะไรเยอะแยะก็เพราะเว็บไซต์นี้......
และในวันนี้ ผมก็ขอร่วมแบ่งปันความรู้เล็กๆน้อยๆมาให้ กับ Toyota Hilux Vigo ที่ผมใช้อยู่
เพื่อเป็นการตอบแทนพี่ๆทุกคน ที่ร่วมแบ่งปันข้อมูลดีๆให้ผมตลอดมา.....

ก่อนอื่น ขอเรียกวิญญาณพี่ J!mmy มาซักเล็กน้อย เพื่อย้อนวันเวลาไปในอดีตกาล.........พศ.2511.....
(ไปซะไกลเลย)
มาดูประวัติแบบย่อกันครับ(ที่มา:http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2_%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B9%8C)
รูปอาจไม่ชัดนะครับ เพราะปรับขนาดใหญ่ไปหน่อย

Generation ที่ 1 (พ.ศ. 2511 - 2515)


 
โตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมที่ 1
โฉมแรกนี้ เริ่มผลิตครั้งแรกในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2511 โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Hilux ซึ่งมาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ
โฉมแรกนี้มีรหัสตัวถัง RN10 มีขายในสหรัฐอเมริกา ด้วย แต่จะมีรถแบบเดียวคือแบบ 2 ประตู เกียร์ธรรมดา 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง (สมัยนั้นยังไม่มีการนำเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 5 สปีดมาใช้ในไฮลักซ์)
ส่วนเครื่องยนต์จะใช้ขนาด 1490 ซีซี 2R I4 ในช่วงแรก แต่ต่อมาใน พ.ศ. 2514 ไฮลักซ์ก็ได้เปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ 1587 ซีซี 12R I4 ยกเว้นในสหรัฐอเมริกา ที่จะใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า คือ เริ่มจาก 1897 ซีซี 3R I4 85 แรงม้า, แล้วเปลี่ยนเป็น 1858 ซีซี 8R SOHC I4 97 แรงม้าใน พ.ศ. 2513, และเป็น 1968 ซีซี 18R SOHC I4 108 แรงม้าใน พ.ศ. 2515

Generation ที่ 2 (พ.ศ. 2515 - 2521)


 
โตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมที่ 2
โฉมที่สองนี้ รหัสตัวถัง RN20 มีการปรับปรุงให้ไฮลักซ์มีความสะดวกสบายในห้องโดยสารมากขึ้น ใช้เครื่องยนต์ 1587 ซีซี 12R I4 ยกเว้นในอเมริกา ที่ใช้เครื่องยนต์ 1968 ซีซี 18R SOHC I4 108 แรงม้า ซึ่งต่อมาเครื่องยนต์นี้ถูกนำไปขายควบคู่เป็นทางเลือกกับเครื่อง 1587 ซีซี นอกอเมริกาใน พ.ศ. 2520
พ.ศ. 2518 ไฮลักซ์มีการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ให้มีขนาดใหญ่และสะดวกสบายขึ้นอีก มีการนำระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดมาใช้ในไฮลักซ์เป็นครั้งแรก ใช้เครื่องยนต์ 2189 ซีซี 20R SOHC I4 96 แรงม้า ทำให้ผู้ซื้อในอเมริกัน ตั้งชื่อเล่นให้มันว่า Pickup เป็นต้นกำเนิดของคำว่าปิคอัพ ซึ่งต่อมาคำนี้ก็กลายเป็นคำศัพท์ที่แปลว่ารถกระบะ

Generation ที่ 3 (พ.ศ. 2522 - 2526)


 
โตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมที่ 3

โฉมนี้เป็นโฉมแรกที่ไฮลักซ์มีการผลิตรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และเป็นโฉมที่มีการใช้เกียร์อัตโนมัติกับไฮลักซ์ โดยโฉมบุกเบิกนี้จะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 3 สปีด ขายควบคู่กับเกียร์ธรรมดา 4 และ 5 สปีด ทำให้ไฮลักซ์ได้เข้าสู่วงการรถเอสยูวี (SUV) และรถโตโยต้า โฟร์รันเนอร์ (4Runner) ก็เป็นรุ่นที่แตกหน่อออกมาจากไฮลักซ์โฉมนี้
Generation ที่ 4 (พ.ศ. 2527 - 2531)

 
โตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมที่ 4

โฉมนี้เป็นโฉมแรกที่ไฮลักซ์มีการผลิตกระบะรุ่นที่นั่ง 2 แถว 2 ประตู (เอ็กซ์ตร้าแค็บ) ขายคู่กับที่นั่ง1 แถว 2 ประตูแบบดั้งเดิม (ซิงเกิ้ลแค็บ)
พ.ศ. 2529 สหรัฐอเมริกาหยุดการนำเข้าโตโยต้า ไฮลักซ์ อย่างไม่ทราบเหตุผล
Generation ที่ 5 (พ.ศ. 2532 - 2543)

 
โตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมที่ 5


โฉมนี้เป็นโฉมแรกที่ไฮลักซ์มีตัวถังแบบ 4 ประตู(ดับเบิ้ลแค็บ) เกียร์อัตโนมัติเพิ่มจาก 3 สปีด เป็น 4 สปีด และไฮลักซ์ได้รับรางวัล Truck of the Year (รถบรรทุกแห่งปี) ประจำปี พ.ศ. 2532
โฉมนี้ ประสบความสำเร็จดีมาก และผลิตอยู่นานถึง 16 ปี บริษัทโฟล์กสวาเก้น (Volkswagen) ได้เซ็นสัญญาดูแลและนำไฮลักซ์ (เฉพาะโฉมนี้) เข้าสู่ตลาดรถยนต์ในเยอรมนี ในชื่อ โฟล์กสวาเก้น ทาโร่ (Volkswagen Taro) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 ถึงปี พ.ศ. 2540
ใน พ.ศ. 2538 โตโยต้าได้ผลิตรถกระบะรุ่น โตโยต้า ทาโคม่า (Toyota Tacoma) เพื่อส่งรถกระบะโตโยต้าเข้าตลาดอเมริกาอีกครั้งแทนรุ่นไฮลักซ์ที่จู่ๆ อเมริกาก็หยุดนำเข้าไปตั้งแต่ พ.ศ. 2529
ส่วนในประเทศไทย จะเริ่มโด่งดังในยุคของโฉมนี้ในชื่อ โตโยต้า ไฮลักซ์ ฮีโร่ (Toyota Hilux Hero) ในช่วง พ.ศ. 2533 และ โตโยต้า ไฮลักซ์ ไมท์ตี้-เอ็กซ์ (Toyota Hilux Mighty-X)

Generation ที่ 6 (พ.ศ. 2543 - 2547)

 
โตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมที่ 6

โด่งดังขึ้นใน พ.ศ. 2541ในชื่อ โตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ (Toyota Hilux Tiger) ด้วยเครื่องยนต์ 5L และเริ่มใช้เครื่องยนต์หัวฉีดอิเล็กทรอนิกในปี พ.ศ. 2543, เริ่มใช้เครื่องยนต์ 1KZ ใน พ.ศ. 2544 เป็นระยะสั้นๆ ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ ดีโฟร์ดี (D4D) ในปลายปีเดียวกัน
Generation ที่ 7 (พ.ศ. 2547 - ปัจจุบัน)

 
โตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมที่ 7

โฉมนี้ เป็นที่รู้จักในประเทศไทยอย่างล้นหลามในชื่อ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ (Toyota Hilux Vigo) การออกแบบเบื้องต้นของวีโก้ถูกคัดลอกนำไปใช้ในการออกแบบรถ โตโยต้า อินโนวา (Toyota Innova) และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ (Toyota Fortuner)
ในประเทศไทย จะมีเครื่องยนต์ 5 ชนิด คือ เครื่องยนต์ ดีเซล 4 ชนิด และ เบนซิน 1 ชนิด ได้แก่
1.   เครื่องยนต์3000ซีซี ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล VNTURBO INTERCOOLER 163 แรงม้า
2.   เครื่องยนต์2500ซีซี ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล VNTURBO INTERCOOLER 144 แรงม้า
3.   เครื่องยนต์2500ซีซี ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล TURBO INTERCOOLER 120 แรงม้า
4.   เครื่องยนต์2500ซีซี ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล TURBO 102 แรงม้า
5.   เครื่องยนต์2700ซีซี VVT-i เบนซิน 160 แรงม้า

ปัจจุบันไฮลักซ์ วีโก้ ในประเทศไทย ได้มีอยู่ 4 รุ่นหลักคือ
1.   รุ่นมาตรฐาน (รุ่นหนึ่งตอน)
2.   รุ่นเอ็กซ์ตร้าแค็บ (รุ่นตอนครึ่งมีเฉพาะเกรด J แค็บเปิดไม่ได้)
3.   รุ่นดับเบิ้ลแค็บ (รุ่นสองตอน 4 ประตู)
4.   รุ่นสมาร์ทแค็บ (รุ่นตอนครึ่ง 2 ประตูแค็บเปิดได้)


เพิ่มเติมให้เกี่ยวกับชื่อรุ่น
ที่ประเทศอื่นๆ จะขายกันในชื่อ HILUX ธรรมดา

แต่ประเทศไทย มีคำว่า Vigo ต่อเข้ามาด้วย
ซึ่ง Vigo มาจาก Vigor (คุ้นๆมั้ยเอ่ย..)
เป็นภาษากรีก แปลว่า ผู้กล้า ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2011, 13:06:27 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 20:05:18 »


ส่วนรถที่จะรีวิวจริงๆครั้งนี้คือ
Toyota Hilux Vigo 2.5 E PS 102 แรงม้า คันนี้นี่เอง




เอาละ.....เริ่มเลยดีกว่า!!

มาดูด้านหน้าดีกว่า......

เนื่องจาก รถคันนี้เป็นรถที่ซื้อมาถูกต้องตามกฏหมาย จึงขอไม่พรางทะเบียนให้มันเสียเวลานะครับ 55

ดีไซน์ออกมาได้ถูกใจคนไทยดีจริงๆ(ถึงได้ขายดี 5 ปีซ้อนไงล่ะ)
พอดีว่าล้างรถมาใหม่ๆ เลยเอามาถ่ายรูปได้โดยไม่อายใคร......

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 20:14:36 »



มาไล่ดูรายละเอียดต่างๆ ตรงด้านหน้าดูบ้าง....



ไฟหน้า.....ดวงบะเร่อเท่อ
เป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ที่ผมว่า ก็สว่างเอาเรื่องเหมือนกัน และมีไฟหรี่อยู่ในโคมเดียวกันด้วย



กระจังหน้า เป็นแบบ Mash Type ออกแบบเป็นรูปทรง 8 เหลี่ยม มีบาร์กั้นตรงกลาง แอบหรูด้วยโครเมี่ยมแผ่นใหญ่แปะที่บาร์กั้น ซึ่งผมว่า กระจังแบบนี้ละ สวยสุด



กันชน ดูดุดีเหมือนกัน แต่ว่า มันเนียนกับตัวรถมากไป
ไฟตัดหมอก อันที่จริง.....ไปติดเองทีหลัง เพราะนี่เป็นรุ่นมาตรฐาน จึงไม่มีมาให้ มีสวิตช์ที่ใช้งานค่อนข้างยากอยู่แถวๆ คอนโซลฝั่งคนขับ


1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 20:25:38 »


ทีนี้ เปลี่ยนมาดูข้างหลังบ้าง..........


มาดูรายละเอียดด้านท้ายกันดีกว่า(ไม่มีรูปนะครับ.....)



ไฟท้าย เป็นแบบ Crystal Tower ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าเป็นยังไง รู้แต่ชื่อ
กันชนหลัง มีแถบโครเมียมใหญ่อีกตามเคย

มือเปิดฝาท้าย ถ้าเป็นรุ่น Standard Cab จะเป็นมือดึง 2 อัน ซ้าย-ขวา แต่ถ้ารุ่นอื่น เป็นมือล้วงอยู่ตรงกลางอันเดียวโด่เด่
แต่น้าเอาไปใส่โครเมียมให้(ใส่แทบรอบคันละครับ)




ท่อไอเสีย เป็นแบบธรรมดาๆ ทึ่มๆ นี่ละ (ทีงี้ดันไม่หุ้นสแตนเลสให้)

มีไฟเบรกดวงที่ 3 อยู่ติดโรลบาร์ข้างหลัง ซึ่งโรลบาร์ น้าเอาไปติดให้อีกน่ะแหละครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 20:38:09 »
ดูมุมมองอิสระกันไปเลยดีกว่าครับ......ขี้เกียจไล่

ด้านข้าง..


บันไดข้างสีดำ เป็นอุปกรณ์ตกแต่งเพียงชิ้นเดียวที่แม่ใส่ให้...เพราะเจอปัญหาขึ้นรถไม่สะดวก




ล้อแม็ก เป็นลาย 5 ก้าน หนาๆ ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง Goodyear Wrangler AT/S (น่าจะใช่ครับ)  แต่น้าเปลี่ยนใหม่ เกาะถนนดีเหมือนกัน
เป็นยางขนาด 225/70R15

                   
อุปกรณ์เพิ่มความ"ลิเก"ต่างๆครับ
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวอย่างอลังการ               และมือเปิด+เบ้ารองที่เปิดประตูโครเมียม ซึ่งเจ้าเบ้ารองมันเริ่มอ้าพะงาบๆ แล้ว.....              
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2011, 19:23:08 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 20:50:13 »


เอาละ.....สาธตา เอ๊ย สาธยายมามากพอละ....มาดูภายในกันไปเลย...
นี่เป็นแค่ฉบับเร่งรีบนะครับ

ถ้าเอาแบบละเอียดๆ คงจะอีก 1-3 วันนู่นละครับ



สำหรับวันนี้ ขอพักยกแค่นี้ก่อน เริ่มเสียอารมณ์กันเจ้าเน็ตที่ "เริ่มอืด" แล้วละครับ
และง่วงมากด้วย
เอาไว้มาต่อพรุ่งนี้ครับ..........
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 09:14:59 »
เอ่อ... น้องครับ รูปในวิกิพีเดียอ่ะ เวลาเอามาแปะบทความอ่ะต้องย่อขนาดลงไม่ให้มันรก แต่รูปไฟล์ใหญ่กว่านี้ก็มีครับ

คลิกเข้าไปในตัวรูป จะได้ไฟล์ที่ละเอียดกว่านะ เบลอเชียว = =''

ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 12:29:32 »
 
เครื่อง 2.5 102ม้า ตัวนี้ผมว่ามันเสียงเพราะที่สุดในบรรดาวีโก้ทุกตัวแล้วนะ

เวลาลากรอบสูงๆนี่จังหวะเสียงเพราะมากๆเลยอะชอบๆ

2012 ALMERA  1.2E M/T

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 19:40:41 »


ครับ มาต่อกันเลย.....ผ่านไป 1 วันแล้ว(จะเสร็จมั้ยเนี่ย)
เรื่องรูปข้างบน แก้ไขขนาดแล้วครับ...........

ต่อกันที่ภายในเลยดีกว่า....เพราะภายนอกมันเป็นดีไซน์ที่ชาชินตาไปเสียแล้วเนาะ.....



อันนี้ถ่ายตอนค่ำๆวันนี้แหละครับ....พยายามใช้แสงแฟลชช่วย.......ถ่ายที่โรงรถบ้านผม(รูปข้างบนนั่นถ่ายที่เชียงรายนะครับ)
พอเปิดประตูเจ้านี่มาปุ๊บ...จะพบกับ...........................
ความรกรุงรังของเจ้านี่~!!!!(ล้างรถใหม่ เขาเลยเอากระดาษ นสพ.มารองพรมไว้ กันเลอะครับ)

ภาพรวมของภายในก็ดูชัดพอแล้ว มาไล่ดูรายละเอียดปลีกย่อยที่จำเป็นกันครับ.....
เริ่มที่คอนโซลกลาง.....


เป็นดีไซน์ที่ในสมัยนั้น....สวยล้ำเกินกว่ากระบะทั่วไปเลยครับ
แถมมีช่องเล็กๆใต้ช่องเป่าลมแอร์ด้วย(แต่ยัดขวดน้ำ 7 บาทไม่ได้นะ)
แต่........พลาสติกที่ใช้ทำนั้น ไม่ค่อยทนครับ แถมสีก็เทาๆ ธรรมดาๆ เกินไปนิด
น้าเลยจัดการเปลี่ยนเป็นลายไม้ให้ครับ ดูหรูหราขึ้นมาอีกนิด(แต่แม่บอกว่าบ้านนอก)

ชุดเครื่องเสียง ที่จริงเป็นเทปวิทยุเหมือน Altis CNG MT เลยครับ
ใช้มานาน น้าไม่พอใจ เลยเปลี่ยนเป็นตัวนี้ เหมือน Fortuner เลยแหะ...ไม่ทราบว่าเป็นตัวเดียวกันรึเปล่า

ใช้งานค่อนข้างยากทีเดียว เพราะผมไม่คุ้นเคยกับมันมาก แต่ว่าถ้าตำแหน่งสวิตช์ ก็ใช้งานสะดวกอยู่ครับ
เรื่องคุณภาพเสียง ผมไม่เก่งเรื่องนี้ แต่เท่าที่ฟังดู ก็โอเคแล้วละครับ....แต่ถ้าพวกหูทอง ก็ไม่แน่ใจ

เครื่องปรับอากาศ เป็นแบบมือหมุนธรรมดาทั่วไป ใช้งานง่ายดีครับ
แถมเย็นจนหนาวเลยละ.....(ยกเว้นน้ำยาแอร์หมด ร้อนบรมเลยละครับ)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 20:07:25 »

คอนโซลกลางไปแล้ว มาไล่ดูคอนโซลฝั่งคนขับบ้าง........
ผมถ่ายมาน้อยนะครับ เพราะยุงมันเยอะ.....


ตอนนี้ เอาแค่รูปปุ่มใช้งานที่จำเป็นนะครับ

บนซ้ายสุด เป็นสวิตช์ไฟตัดหมอก ที่ถ้าจะเปิด ต้องก้มลงงมหน่อยครับ อยู่ค่อนข้างเตี้ยเลยทีเดียว..........
ถัดมาเป็นสวิตช์ปรับกระจกมองข้าง....ปรับไฟฟ้า แต่พับมือนี่ละ....(เอาอะไรมาก มันเป็นรุ่นทั่วไปนะ)

สังเกตเห็นปุ่มสีดำๆ เล็กๆ ตรงกลางมั้ยครับ นั่นละที่เปิดฝาถังน้ำมัน......
ดูเหมือนเกิดมาเอาใจชาวไทยตัวเล็กๆ มากกว่าฝรั่งตัวใหญ่ๆ นะครับ เพราะสวิตช์ฝั่งคนขับ เตี้ยมาก

เลื่อนขึ้นมาบ้างดีกว่า....ดูสิ่งที่คนขับต้องได้มองกัน
พวงมาลัยขอรับ....


พวงมาลัยหุ้มยูรีเธน เป็นแบบ 4 ก้านธรรมดาๆ ที่ผมว่า สวยกว่ารุ่นท็อปอีกนะ
ผิวสัมผัสค่อนข้างหยาบ แต่ไม่มากหรอก วงพวงมาลัยพอดีมือเล็กๆ แบบผม แต่พวกมือโต ผมไม่รู้นะ



มาตรวัด ใช้อักษรสีขาวที่อ่านง่าย แต่ง่ายแค่คนขับนะครับ เพราะมาตรวัดอยู่ลึก คนที่นั่งตำแหน่งอื่น อย่าหวังที่จะได้อ่านเลย..........
มีไฟเตือนต่างๆ ครบครัน พร้อมมาตรวัดอุณหภูมิระบบหล่อเย็นด้วย
Trip Meter ตัวเลขเห็นได้ชัดดี



จุดที่ผมชอบเลยคือเจ้านี่ ที่เก็บแก้วน้ำเหมือนในรถเมล์เลย....และใช้ลมแอร์รักษาความเย็นได้ด้วย
ใหญ่พอที่จะใส่ขวดน้ำ 7 บาทได้ละกัน
ข้อควรระวัง:อย่าไปดึงแรงละ หลุดออกมาละยุ่งแน่....



แผงควบคุมฝั่งคนขับ มีสิ่งที่คนขับสามารถทำได้คือ
- เลื่อนกระจกขึ้น-ลง ได้ ในฝั่งคนขับเป็นแบบ one touch กดลงจึ้กเดียว ลงซะหมด ถ้าอยากให้หยุดต้องดึงขึ้นอีก จึ้ก นึง จะหยุดเลย
แต่พอเลื่อนขึ้น ต้องดึงค้างนะ ไม่งั้นมันไม่ขึ้นหรอก(ทีขาลงนี่ลงดีจังนะไอ้.....)
-ล็อกหรือปลดล็อกประตูทั้ง 2 บานได้ โดยสวิตช์ยาวๆ นั่นละครับ
-ล็อกกระจกไม่ให้เลื่อนขึ้น ลง ได้ โดยสวิตช์เล็กๆ ขอบสีส้มนั่นละครับ กรณีถ้าเจ้าของหมั่นไส้เด็กๆ ที่ซน ชอบเลื่อนกระจกอยู่นั่นละ......
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 20:23:34 »
เหลืออีกนิด....อย่าเพิ่งง่วงครับ
ใกล้ถึงตอนสนุกแล้วละ

ตอนนี้ ดูรายละเอียดย่อยๆ ทั้งหลายนะครับ
               

ช่องเก็บของกลาง 2 ช่อง พร้อมช่องใหญ่มีฝาปิด 1 ช่อง ช่องใหญ่นั่นละ เก็บ CD ได้เยอะมาก ดูรูปก็รู้นะครับ...........



ช่องเก็บของด้านคนนั่ง มี 2 ช่องเหมือน Altis เลย..........(ช่องเก็บของเยอะครับคันนี้)จุได้เยอะดี



แผงประตู ที่เหมือนกันทั้ง 2 ข้าง เลยเอารูปลงด้านเดียวก็ได้.......มีช่องเก็บหนังสือที่กว้าง แต่ไม่ลึก....ฮ่วย!!และมีที่เก็บขวดน้ำให้อีก
ถ้าเอาเจ้านี่ไปลุยทะเลทราย หายห่วงเรื่องอดน้ำได้เลย....


เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่มีลายไม้อีก........
ที่ปัดน้ำฝนตั้งเวลาในโหมด Int ได้ 3 จังหวะ(ไม่เกี่ยวกับชื่อผมนะ)
2 ตัวนี้ หารูปไม่เจอ เดี๋ยวถ้าเจอจะลงให้นะครับ....


โอ๊ย......หมดซะทีสำหรับภายใน
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 20:42:11 »
เอาละ ความสนุกของงานนี้ กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!!!!........

ต่อจากนี้ เป็นเรื่องสมรรถนะกันบ้าง.............
เครื่องยนต์ เป็นเครื่องยนต์รหัส 2KD-FTV ไม่ทราบว่าเหมือน Tiger รึเปล่านะครับ



กำลังสูงสุด 102 แรงม้า@3,600 RPM
แรงบิดสูงสุด 200 Nm@1,400-3,400 RPM

ดูตัวเลขแรงม้าแล้ว เหมือนจะน้อยสำหรับรถหนัก 1.8 ตัน แต่แรงบิดนี่สิ!!! มาตั้งแต่ต้นจนเกือบปลายเลยทีเดียว.........
ที่มาของความบ้าพลัง คือที่นี่ นี่เอง!!!(โปรดทำใจ ผมคุ้นเคยกับรถ Jeep ที่แสนอืดมาเป็นสิบปี แล้วจู่ๆ เปลี่ยนเป็นวีโก้ ก็ต้องบอกว่าแรงอยู่ดีครับ)

อัตราเร่ง ไม่เคยทดสอบครับ เพราะยืมน้ามา ขืนเป็นอะไรไปนี่งานเข้าแน่ครับ....แต่คิดว่า 0-100 คงไม่เกิน 15 วินาทีครับ
แต่อัตราเร่งแซง ดุมากครับ(บอกแล้วว่าคุ้นกับรถ Jeep ที่แซงรถเมล์เก่าๆก็ไม่ได้ แซงได้แค่สองแถวกับ E แต๋น มาเจอเจ้าวีโก้ที่แซงแหลกแบบนี้ก็อึ้งครับ) เพราะเคยแข่งมาตั้งกะ Lancer Cedia,Land cruiser ก่อน VX200,Ranger 3.0,Pajero Sport VGT(2 ตัวหลังนี่นำแป๊บนึงนะ)
ความเร็วสูงสุด น้าบอก เคยเหยียบ 160 มาแล้ว แต่เหมือนไปต่อได้อีกนิด.......ก็เยอะแล้ว!!


ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกคู่ ดับเบิ้ลวิชโบนและคอยล์สปริง ที่นุ่มนวลแบบรถเก๋ง(เรอะ)
ด้านหลัง เป็นแบบแหนบซ้อนแบบแผ่นและโช้คอัพทรงกระบอก แบบรถกระบะทั่วไป
แต่พอเอามารวมกันแล้ว มันก็แข็งกระด้างอยู่ ถึงแม้เบาะจะนุ่มก็เถอะนะ....แต่เกาะถนนใช้ได้ถึงดีเลยทีเดียว(ไม่ค่อยขับเร็วมาก)

พวงมาลัยแร็กแอนด์พีเนียนทั่วไป หมุนง่าย แต่บนความเร็วสูง อาจง่ายไปหน่อย แต่ไม่อันตรายมากนัก

เบรก หน้าดิสก์ หลังดรัม ก็ตามแบบกระบะทั่วไป

สรุปการขับขี่ : ในความเร็ว>100 km/h ก็ดูดีมากเลย เกาะถนนดี พวงมาลัยไม่เร็วเกินไป แต่ขืนผ่านหลุมบ่อนี่ เจ็บก้นหน่อยละครับ(ผมเหนื่อยมาเยอะ ผมเจ็บมาเยอะ.....)
ถ้าสูงกว่านั้น พวงมาลัยอาจเบาไปนิด แต่ช่วงล่างโอเค แข็งตามเคย.......ดีนะล้อ 15 นิ้วช่วยไว้

การเก็บเสียง ช่วงความเร็วไม่เกิน 100 ก็โอเค แต่หลังจากนั้น ก็เริ่มดังขึ้นๆ

เสียงเครื่อง ฟังดูห้าวดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2011, 21:11:47 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 21:14:10 »
ความคิดเห็นสำหรับรุ่นนี้
ผมมีความคิดเห็นว่า มันเป็นรถรุ่นที่ควันดำมากที่สุดสำหรับเครื่องตัวนี้
วิ่งตามรุ่นที่ไม่มีจมุกทีไร เห็นเป็นควันลอยโขมงเลย
และสังเกตเห็นว่า เวลาวิ่งช้าๆ หรือค่อยๆเร่ง ควันจะดำหรือเพราะว่า มันไม่มีอินเตอร์
เลยเป็นเช่นนี้ แต่ยอมรับเสียงฟังดูมีพลังกว่ารุ่นอื่น เพราะรุ่นที่มีอินเตอร์เสียงเครื่องจะออกแหลมๆ แต่เจ้านี่ทุ้มๆ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 21:20:58 »
เอาละ ทุกเรื่องไปแทบหมดแล้ว เหลืออีกนะครับ.....คือ
อัตราสิ้นเปลืองไงละ............

แต่วันนี้ ขอเบรกแค่นี้ก่อน เพราะดึกแล้ว กับเสียอารมณ์ที่กะจะพิมพ์อัตราสิ้นเปลืองอยู่ดีๆ
ดันกดผิด!!!!ไปกดย้อนกลับ!!!!อ๊ากกกกก อุตส่าห็พิมพ์ไปเยอะแล้วนะ......

ขอพอแค่นี้ก่อนครับสำหรับวันนี้ แล้วพรุ่งนี้จะมาต่อ.....
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 10:55:39 »
ถ้าน้องบอกว่า 2KD บ้าพลัง แรงจัด อดีตที่บ้านผมเมื่อ 2 ปีก่อน
วีโก้ตอนครึ่ง 4x2 แบบน้องนี่แหละครับ แต่เป็นตัว 1KD - FTV
คิดดูนะครับ 163 แรงม้า แรงบิด 343 N-m วางลงไปในกระบะตอนครึ่ง
มันวิ่งแบบใครก็กินไม่ลงหละครับ แต่ผมไม่ว่าช่วงล่างห่วยแตกนะครับ
สำหรับผมไม่เกาะแถม รถแรงๆไม่มี ABS ให้อีกแอร์แบกไม่ต้องพูดถึง
แต่ตอนนี้ปล่อยไปแล้วหละครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 18:20:57 »

เอาละ มาต่อได้เสียที เพราะวันนี้ถึงบ้านเช้ากว่าปกติ........
คราวนี้จะพูดเรื่องอัตราสิ้นเปลืองกันไปเลย เล่าพร้อมๆ กับทริปไปเชียงรายเลยดีกว่าเนาะ

*ก่อนอื่น ขอบอกไว้ก่อนว่า
แม้ผมจะห่วงเรื่องอัตราสิ้นเปลือง แต่ ผมต้องการจับจากสภาพการใช้งานจริง ไม่มีการเขย่าให้น้ำมันลง ไม่มีคันเร่งนิ่ง แกว่งตลอด.....
และเป็นการคาดประมาณปริมาณน้ำมันด้วย เพราะไม่มีเงินเติมน้ำมันเต็มถัง 2 รอบหรอก................

เริ่มที่ปั๊มน้ำมันเลย!!!
เติม 1,500 บาท ตอนนั้นดีซลลิตรละ 30.77 บาท ได้ประมาณ 48.75 ลิตร....
น้ำมันขึ้นมาระดับนี้(19/20 )


ขอแบ่งการเดินทางเป็น 4 Stage ด้วยกัน เพราะหยุดหลายที่มากกกกกกก..............ไม่รู้จะหยุดอะไรนักหนาเหมือนกัน
#Stage 1
ปั๊มน้ามัน ไป อำเภอจุน
ระยะทาง 14 km   เวลา 13 นาที ความเร็ว ใช้ประมาณ 50-70 กม/ชม(แม่ผมไม่สบาย+ไม่มีใครขับรถเป็นเลย.......)
แต่ทำไมหาเฉลี่ยความเร็วได้ 64.62 กม/ชม ก็ไม่รู้...................
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 19:07:05 »
#Stage 2
(ลืมบอกว่า ทริปนี้ เปิดแอร์เบอร์ 2 ตลอดทางนะครับ แต่จะกลับไปแก้ก็ขี้เกียจ......)
อำเภอจุน ไป บ้านสักลอ อำเภอ?ไม่รู้ดิ

ระยะทาง 24 กิโลเมตร   เวลา 30 นาที!!!!!!!(แม่ผมไม่สบายหนักเลยคราวนี้)
เวลา ตั้งแต่ 10.24 น.- 10.54 น.

ความเร็วที่ใช้ ประมาณ 45-70 กม/ชม ตลอดทาง........................แต่หาเฉลี่ยได้ 48 กม/ชม. ครับ
(ช้ามากเลยครับ)
บรรยากาศเริ่มมืดๆ แล้ว
*ป.ล. ช่วงนี้เจอ Volvo XC90 คันนึง.........

#Stage 3
(ช่วงนี้ แวะรับน้ากับน้อง ซึ่งน้องเมารถ เลยต้องปิดแอร์..........)
จาก บ้านสักลอ ไป เซ็นทรัลเวิล์ดเชียงราย.....
ระยะทาง 56 กม.     เวลา 1 ชั่วโมง 7 นาที(แม่หายแล้ว แต่รถมันเยอะ+ถนนแคบ แซงไม่ได้ ต้องตามกันไป........)
 
ความเร็วที่ใช้ ประมาณ 60-80 กม/ชม แต่งงว่าทำไม หาความเร็วเฉลี่ยได้ 50.15 กม/ชม.......................
*ระหว่างทาง เจอรถสวนเลนมา แล้วมาเร็วด้วย แหม........เกือบเสย BMW 5-series E60 แล้วมั้ยล่ะ
สภาพเส้นทางเป็นแบบนี้ครับ........


ก่อนถึงเซนทรัล เจอเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ด้วย แต่ไม่บอก.......(ไปหาดูที่ Disscussion Forum ที่หัวข้อ Toyota คิดอะไรอยู่ ก็รู้เองครับ)
ป.ล.นี่รถอะไรเอ่ย??(ตอนเข้าเซ็นทรัลเวิร์ลเจอครับ )
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 19:29:33 »

พอเข้าไปในเซ็นทรัล ก็เจอกับเจ้านี่!!



All new Mazda3!!!! สวย......

#Stage 4 (สุดท้ายแล้ว...........)
เซ็นทรัลเวิล์ด ไป อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย(ซะที)
ระยะทาง 60 กม.   เวลา  1 ชั่วโมง 16 นาที...................เฮ้ย!!!ทำไมนานจัง ก็ว่าเหยียบ 80-90 แล้วนะ....
หาความเร็วเฉลี่ยได้ 47.37 กม/ชม.

ผมงงมาก เพราะว่านี่เป็นช่วงที่ใช้ความเร็วมากที่สุด แต่ทำไม เฉลี่ยได้น้อยจังหว่า น้อยกว่าช่วงที่ช้าอีก...........
คงอาจเพราะรถติดในเมืองก็ได้เนาะ........

####สรุปอัตราสิ้นเปลือง####
ระยะทางทั้งหมด 154 กิโลเมตร
ใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง 17 นาที ใช้เวลาเยอะมากกกกกกกกกกกกก
น้ำมัน พอไปถึงแม่สายแล้วเหลือเท่านี้....


เสียน้ำมันไป 5/20 ของถัง น่าจะ 19 ลิตร
อัตราสิ้นเปลือง= 154 หาร 19=8.105263157894.................
ประมาณ 8.1 กิโลเมตรต่อลิตร!!!!!!!!!! เฮ้ย......ทำไมมันยกถ้วยซดน้ำมันได้มากขนาดนั้น!!!!!!!!!!
ถ้าคลาดเคลื่อนจากนี้ คงไม่เกิน 2 กิโลเมตรต่อลิตรนะครับ.........
ถือว่า ถ้าใช้งานแบบผม ซดแบบหิวกระหายสุดๆเลยละ.........(เพราะยังงี้ถึงห่วงอัตราสิ้นเปลืองไงล่ะ)

อ้อ......ทริปนี้ เพิ่งสังเกตเห็นควันดำของเจ้าคันนี้ หลังจากที่แม่บ่นมาตลอดว่าควันดำมา 5 วันละ
แต่รอเช็ค 80,000 กิโลเมตรอย่างเดียว เพราะขี้เกียจเสียเวลา+เสียเงินหลายต่อ(เหมือนรู้สึกผิดยังไงไม่รุ)

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 19:43:13 »
สรุป
ถ้าถามว่าแรมโบ้รวมร่างกับชูชก จะเป็นยังไง?
ผมตอบได้เลยว่า ก็เหมือน Hilux Vigo ไงล่ะ!!!

ทำไมถึงตอบยังงั้น
เพราะ ดีไซน์ ก็ถึกเป็นแรมโบ้ เครื่องยนต์ ก็บ้าพลังเป็นแรมโบ้ กินน้ำมัน ยังกะชูชก..................เฮ้อ...

เอาละ ลองมาดูข้อดี-เสียของมันมั่ง
ข้อดี
- ดีไซน์ สวยตลอดกาล เหมือนออกแบบไว้ให้ใช้งานตลอดชีวิตเลย......
- เครื่องยนต์ ถึงจะไม่แรงมาก แต่ใช้ได้แล้ว ในสายตาผม มันแรงมากแล้วละ.......
- ช่วงล่าง เกาะได้เกาะดี (ครอบครัวผมขับไม่ค่อยเกิน 120 km/h จึงไม่ค่อยมีปัญหามาก)
- ตัวถังที่หนัก เป็นประโยชน์เมื่อฝ่าลมพายุ เพราะมันไม่โคลงเคลงมาก
- กระบะ เอาไว้ขนสิ่งของใหญ่ๆ รวมถึงคนได้(แต่ข้อหลังไม่ค่อยได้ทำหรอก)
- ช่องเก็บของ มีให้แทบทุกตารางนิ้วเลย....

แต่จะว่าไป ดีทุกอย่างก็ไม่ใช่
เอาละ ถ้าข้อเลียละ
- อัตราสิ้นเปลืองยามใช้งานจริง ซดดุมาก(ตัวใหญ่ แต่เครื่องเล็กไป)
- อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย น้อยมากสำหรับรุ่นนี้
- วัสดุห้องโดยสารดูแข็งมะลื่อทื่อ คุณภาพไม่ค่อยมี

ถึงจะดีบ้าง เสียบ้าง ก็ธรรมดาสำหรับรถทุกคัน
แต่ก็ เป็นพราเอกคู่ไทยมานานมากกกกกกกกกก ถึงแม้คู่แข่งยอมถอนตัวเพื่อเปลี่ยนคนลงแข่ง แต่ Vigo ก็ยังยืนหยัดที่จะเปลี่ยนแค่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ แล้วก็ลงแข่งกันไป
และ......

เป็นพระเอกคู่ตระกูลผมกับน้ามานาน.........
และแล้ว ก็ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้
สวัสดี......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2011, 23:09:53 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ wic3350

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 20:57:27 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รถมันหนัก เครื่องไม่มีพวกอินเตอร์ช่วย เลยเค้นเชื้อเพลิงเยอะหน่อยทำให้กินน้ำมันเยอะรึเปล่าครับ ;D

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2011, 05:35:36 »
ที่เก็บของเยอะดีครับ เหอๆ

ว่าแต่ไฟหน้ามันสว่างจริงๆ ครับ สว่างจนผมอยากไปยิงคนออกแบบหลายทีแล้ว เปิดธรรมดาเหมือนไฟสูงเลย แถมรถมันสูง ยิ่งไปกันใหญ่ เวลาเจอตามหลังมาที มองกระจกหลังไม่ได้เลยครับ แสบตา

ยังไงก็ชอบคุณสำหรับ review ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 22:42:31 »
Vigo หนัก1,8ตันเลยหรอครับ ผมว่าไม่น่าถึงนะครับ

ผมมี2,7 เบนซิน แรงดีครับ แต่เบรคกับช่วงล่าง บอกตรงๆเลย

สู้Cyclone Turbo ปี93 สภาพผุทั้งคัน ไม่ได้แม้แต่นิดเดียวเลยครับ

ผมขับVigo แลว้ต้องระวังมากโดยเฉพาะฝนตก วิ่ง180Km/h นี้ท่านยม

ยืนยิ้มรออยู่โค้งหน้าเลย  ;D ไม่ไหวครับวีโก้ ต้องขับอย่างมีสติ

กระทันหันห้ามตกใจกระทืบเบรคเด็ดขาด


ออฟไลน์ wax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2011, 19:52:39 »
อัตราสิ้นเปลืองมันแปลกๆ นะคับ

รถผม 3.0 163Hp แถมเกียร์ออโต้ ตัวรถหนัก 1,700 กิโล 4ประตู
ในเมืองขับทุกว้ันสมุทรปราการ กทม  ได้  10 โลลิตร
ต่างจังหวัดขึ้นเหนือบรรทุกเต็มลำ ได้ 12 โลลิตรคับ

>> ผมรู้ละ พี่อย่าเดาสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2011, 19:59:33 โดย wax »

ออฟไลน์ sweetcrab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 12:37:15 »
  ถังน้ำมัน มันไม่ได้เป็น 4 เหลี่ยมลูกบาตรเสมอกันครับ การกะเอาผลมันเลยดูแปลกๆ ขนาด EX ของผมเองมีน้ำมันในถังเหลืออยู่ 5/8 ของถัง พี่สาวแกจะเติมเต็มถังให้ ผมก็บอกไม่เกินพันหรอก เอาเข้าจริง กดไป 1200 กว่าๆบาท  แต่ถ้าเหลือแบบ 1/8 เติมไปสัก 800 กว่าๆ ก็ครึ่งถังแล้ว  ถังน้ำมัน EX ครึ่งบนจะเยอะ ครึ่งล่างจะน้อยหมดเร็ว
 
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เครื่องตัวนี้รถตู้ commuter ก็ใช้ ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 23:22:24 »
  ถังน้ำมัน มันไม่ได้เป็น 4 เหลี่ยมลูกบาตรเสมอกันครับ การกะเอาผลมันเลยดูแปลกๆ ขนาด EX ของผมเองมีน้ำมันในถังเหลืออยู่ 5/8 ของถัง พี่สาวแกจะเติมเต็มถังให้ ผมก็บอกไม่เกินพันหรอก เอาเข้าจริง กดไป 1200 กว่าๆบาท  แต่ถ้าเหลือแบบ 1/8 เติมไปสัก 800 กว่าๆ ก็ครึ่งถังแล้ว  ถังน้ำมัน EX ครึ่งบนจะเยอะ ครึ่งล่างจะน้อยหมดเร็ว
 
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เครื่องตัวนี้รถตู้ commuter ก็ใช้ ใช่ไหมครับ

เครื่องของ Commuter จะมี Intercoler ด้วยครับ(เหมือน Vigo 2.5 I/C แต่ความแรงต่างกัน)
และมี 109 แรงม้า 260 นิวตันเมตร

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Mini Review-------->Toyota Hilux Vigo 2.5 E ~~~แรมโบ้บ้าพลังดีๆนี่เอง....
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 20:23:37 »

เพิ่มเติมอีกนิด

ตอนนี้......เจ้าวีโก้คันนี้ ควันดำมากกกกกก.......ถ้าล้างรถ แล้วใช้งานตามปกตินะ
อีก 2 อาทิตย์ ท้ายดำปื๊ดเลย.....

ลองเซ็ตวาวล์ก็แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็แล้ว ไม่หาย

และควันดำนี่ พร้อมมาทุกที่ทุกเวลา ขนาดเหยียบ ใช้รอบแค่ 2 พัน ก็เริ่มมาแล้ว

พอจะมีวิธีแก้มั้ยครับ??
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)