ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทรายรายละเอียดของเหตุการณ์ในคลิปนี้หนะครับ  (อ่าน 5479 ครั้ง)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อยากทรายรายละเอียดของเหตุการณ์ในคลิปนี้หนะครับ พอมีใครทราบบ้างว่าคนที่ัขับ fer หลังจากเหตุการณ์นี้แล้วเป็นยังไงบ้าง



ผมหาอ่านเจอแต่ญี่ปุ่น อ่านไม่ออก  :-X

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2011, 15:38:23 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
มีแต่คนด่าว่าเป็นการทำงานกู้ภัยที่เลวร้ายมากกรณีหนึ่งอย่างแรกปล่อยให้รถไหม้ไฟที่ไม่คนขับข้างในได้ตั้งนานกว่าจะมาถึง อย่างที่สองปล่อยให้คนขับเฟอรารี่ล้มนอนกับพื้นโดยไม่มีใครดูแลจนล้มลงไปอีกรอบกว่าจะพยุงขึ้นรถพยาบาล  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
มีแต่คนด่าว่าเป็นการทำงานกู้ภัยที่เลวร้ายมากกรณีหนึ่งอย่างแรกปล่อยให้รถไหม้ไฟที่ไม่คนขับข้างในได้ตั้งนานกว่าจะมาถึง อย่างที่สองปล่อยให้คนขับเฟอรารี่ล้มนอนกับพื้นโดยไม่มีใครดูแลจนล้มลงไปอีกรอบกว่าจะพยุงขึ้นรถพยาบาล  :-X

ผมก็คิดแบบนั้น ถ้าไม่ได้ชุดช่วยไว้นี้ตอตะโกแน่นอน กว่าจะมาช่วยกันได้
H.

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ลองดูอีกคลิปประกอบไหมครับ
รถที่ไหม้ทั้งสองคัน อยู่ในอันดับกลางๆของขบวนรถ ปริมาณรถมันเยอะนะครับ แล้วฝนตก สนามมีแต่ละอองฝน
ทีมงานช่วยเหลือคงวิ่งข้ามสนามสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้หรอกครับ กว่าจะเคลียพื้นที่เข้าไปช่วยได้ ผมว่าเค้าก็ทำได้เร็วอยู่นะ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าดูจากคลิป ที่ผมเห็นก็ทีมช่วยเหลือปล่อยให้นักขับโดนย่างสดเป็นเวลานาทีกว่าๆ ถ้าเหตุการณ์ปกติผมว่าก็ไม่เท่าไหร่หรอก แต่นี้ย่างสดครับเกือบ 2 นาที
ทอดหมูไฟกลางๆหมูก็สุกพร้อมกินละครับ

แพทย์สนามก็ช้ากับทั้ง 2 คนเลย ต้องให้พยุงตังเองออกมา ถ้าเกิดคนเจ็บอยู่ในสภาพกระดูกคอหักหรือบาดเจ็บที่สันหลังการปล่อยแบบนี้อาจจะอัมพาตได้เลยนะครับ


แต่ยังไงผมก็คาดคะเนเอาจากคลิป ต้องรบกวนขอข้อมูลท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ

ปล. คนขับ RX-7 หล่อมาก
H.

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ในนี้เห็นมีเขียนอยู่. เข้าใจว่าคนที่ช่วย Ota ดับไฟรถ คือคนขับ RX7 สีเหลือง แต่คนช่วยออกมาคือ marshall ในสนาม

ในนี้ยังบอกอีกว่า ไอ่รถตู้นั้นน่ะ เป็นรถตู้สนาม ไม่ใช่รถพยาบาลด้วยนะ -*-

http://en.wikipedia.org/wiki/Tetsuya_Ota

ดูแล้วสยองครับ ผมไม่กล้าเปิดซ้ำอีกแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2011, 20:29:51 โดย Northbridge »

ออฟไลน์ mkuski

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204

จากคลิปนี้จะเห็น RX7 สีเหลือง จอดแล้ววิ่งลงมาช่วยอย่างชัดเจน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2011, 21:01:44 โดย mkuski »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ดูจากอีกอันยิ่งแย่ใหญ๋ครับ นัดกแข่งต้องเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือกันเองแทนที่จะเป็นเจ้าหน้าที่สนาม อาจพูดได้ว่าถ้าคนขับอีกคันไม่ช่วยดับไฟเฟอรารี่นั่นคงตายไปแล้วแต่ละวินาทีที่ผ่านไปของไฟไหม้มันแสนสาหัสมาก ลองดูสิว่าเริ่มตั้งแต่คนขับคันเหลืองเริ่มดับไฟแล้วจนกู้ภัยมาถึงเสียเวลาไปเท่าไหร่ วินาทีที่ 1.20 ไปคนขับ RX 7 มีทีท่าโมโหมากเพราะเจ้าหน้าที่รถมาถึงแล้วยังมะงุมมะงาหราหาหอะไรของมันอยู่ได้ไม่ลงมาสักที จนต้องไปถีบรถทีมช่วยเหลือพลั่กหนึ่งเรียกสติว่าเอ้งต้องทำอะไรก่อน คิดว่าคงจะตะโกนบอกให้ทีมกู้ภัยว่าเอ็งรีบย้ายตูดไปช่วยเค้าโดยพลัน!!! พร้อมชี้มือสั่งการ แต่ก็ยังไม่วายห่วยแตกปล่อยให้คนขับเฟอรารี่พยายามลุกขึ้นมาแล้วล้มลงไปอีกรอบ ถ้าคนขับ RX 7 เห็นเข้าคงโดนตบหัวแตกไปแล้ว มีกันหลายคนแต่วุ่นวายกับรถที่มันไมห้ไปแล้วไม่ใส่ใจคนเจ็บอย่างเหมาะสมเลย  :-X

คนขับคันเหลืองนั่นเจ๋งดีนะครับ ปกติแล้วเวลาเกิดอุบัตเหตุนักแข่งส่วนใหญ่จะขับผ่านไปไม่ลงมาช่วยเหลือเพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนกัน แต่น้าแกคงจะทนไม่ไหวกับการทำงานที่ชักช้าละกรูลงมือเองเร็วกว่า ขัดต่อกฏแต่ถูกต้องต่อมนุษยธรรม :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2011, 09:51:11 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ในวินาทีนั้นการกระทำของคนขับ RX-7 คงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วครับ เขาทำดีที่สุดทั้งช่วยคนและเตือนสติคนรอบข้างที่กำลังเหวอแดก
ทั้งที่เขาเองก็เป็นนักแข่งคนนึงเท่านั้น

น่านับถือครับ

จากวิกิ
อ้างถึง
Ota was trapped in his car for almost 90 seconds while exposed to 800-degree temperatures
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2011, 10:34:04 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ PetCH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
ผมว่าที่คนขับคันแดงล้มลงไปน่ะ ไม่ได้เป็นอะไรหรอกครับ ผมว่าน่าเมาควันมากกว่า

ผมสงสัยว่าทำไมกู้ภัยถึงไม่ถอดหมวกกันน็อกให้ก่อน เพราะดูจากสภาพแล้วกระดูกคอก็ไม่น่ากระทบกระเทือน มันถอดได้อยู่แล้ว และควรจะถอดเป็นอย่างแรกเลยด้วยเพื่อให้หายใจได้ง่ายขึ้น เพราะอยู่กลางควันมานาน ต้องได้อากาศบ้าง

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
คนขับ 7 หล่อสาดดดด

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Petch ครับ

ลองกลับไปอ่านใน Wikipedia นะครับ

ในนั้น ระบุไว้ว่า แว่นกันแดด หลอมละลายไปรวมกับใบหน้านะครับ
และงานนี้ สัลยกรรมเยอะมากๆครับ

ออฟไลน์ sharp1984

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
สภาพอากาศในการแข่งขันแย่เอามากเลยทีเดียว น่าจะมีกฎระบุไว้นะครับว่าอากาศระดับไหนให้งดแข่งไปก่อน หรือว่า เค้าให้แข่งได้วัดกันที่ฝีมือนักแข่ง