ผู้เขียน หัวข้อ: National Geographic Nissan GTR  (อ่าน 4420 ครั้ง)

ออฟไลน์ TCh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
National Geographic Nissan GTR
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 04:12:41 »
โดยส่วนตัว ผมชอง GT-R มากครับ โดยเฉพาะ R32 วันนี้นั่ง Search เกี่ยวกับ  GTR เล่นๆ เซ็งๆ แต่ว่าได้ข้อมูลหลายๆอย่าง ให้พวกเราชาว HLM มาดูกัน บางทีนะ มันเป็นอะไรที่ เป็นแรงบันดารใจให้พวกเรา ได้นะ
ประเด็นของผมคือ ขั้นตอนผลิดรถยนต์แต่ละคันนั้น ไม่คิดเลยว่าจะยากลำบากขนาดนี้ แต่ก่อนนั้นผมมองขั้นตอนง่ายๆ ครับคือ

คิด --> ออกแบบ --> ทดสอบ --> บลา บลา บลา --> ขาย แต่ว่า พอดู Clip นี้แล้ว เหอ เหอ ผมมันกบในกะลาเลยครับ

Note : ดูแล้วมีแรงบรรดารใจดีครับ


National Geographic Nissan GTR  part 1/4

National Geographic Nissan GTR  part 2/4

National Geographic Nissan GTR  part 3/4

National Geographic Nissan GTR  part 4/4






ออฟไลน์ guange

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: National Geographic Nissan GTR
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 08:40:24 »
มาดูซ้ำกี่ครั้งก็ยังชอบ  ของมีตำนาน มันชวนให้หลงรักอย่างนี้นี่เอง

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: National Geographic Nissan GTR
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 11:17:27 »
รู้ว่ารุ่นปัจจุบันมันทำให้เฟอรารี่f360 และปอช911สะอื้นทั้งเรื่องประสิทธิภาพและราคาได้ อยากรู้ว่ารุ่นก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาสร้างความเจ็บแสบให้รถเยอรมันแบบนี้ไว้บ้างเท่าไหนครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: National Geographic Nissan GTR
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 21:49:28 »
รู้ว่ารุ่นปัจจุบันมันทำให้เฟอรารี่f360 และปอช911สะอื้นทั้งเรื่องประสิทธิภาพและราคาได้ อยากรู้ว่ารุ่นก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาสร้างความเจ็บแสบให้รถเยอรมันแบบนี้ไว้บ้างเท่าไหนครับ  :)

สมัย Prince Skyline GT-B S54B เคยเล่น Porsche 904 ในงานแข่งที่ญี่ปุ่น จนเกือบตายครับ คุ้นๆ ว่า Porsche ได้ที่ 1 ส่วน Skyline เล่นเหมาที่ 2 ถึง 7 เลยครับ (ถ้าจำไม่ผิด)
อย่าลืมว่า Porsche 904 เป็นรถ sport Prototype (นึกถึงรูปร่างของ Ford GT40 ละกัน) ในขณะที่ Skyline เป็นรถ 2-door sedan

แต่ GT-R สมัย R32-34 ก็กวาดรางวัลเยอะมากนะครับ จนหลายๆ การแข่ง ban รถรุ่นนี้ไปเลย ขนาดในบ้านตัวเอง JGTC ถึงจะยอมให้แข่ง แต่มีข้อแม้ว่า ต้องขับสองเท่านั้น (แล้วมันก็ชนะอยู่ดี) รถ Class GT500 จากยุโรป ที่มาสู้ด้วย ไม่ได้แอ้มหรอก

แต่ถ้ารถบ้านเดิมๆ นี่ เทียบกับ M3 ก็เกือบไม่ไหวแล้ว เพราะเดิมๆ มีม้าแค่ 280 ครับ ตามข้อตกลงกับรัฐบาลญี่ปุ่นหลังที 89 แล้ว GT-R ไม่มีตัวส่งออกเหมือนกับ Supra, GTO ด้วย ก็เลยไม่มีตัวที่ปลดล็อคแรงม้า (แต่ได้ยินว่า R34 มีม้าจริงๆ ที่ไม่ได้บอกรัฐบาล ราวๆ 330 ม้าได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2011, 21:51:31 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!