// เล่าสู่กันฟัง...ไปดู Hyundai R&D ที่ Namyang มา....อลังการใช้ได้เลย!! //

J!MMY

สิ่งที่เกิดขึ้น...?

1. ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรมาทั้งสิ้น เขาขอเก็บกล้อง ซึ่งก็จำเป็นต้องเก็บ

เพราะขนาดยังไม่ถึงประตูทางเข้าศูนย์ฯของเขาเลย รถต้นแบบ พรางตัวหน้า หลัง วิ่งพุ่งออกมา
เพ่นพ่าน พรวดพราด 2 คัน!!

2. พอเข้าประตู เท่านั้นแหละ...มองไปที่ริมรั่ว...เฮ้ยยยย พวกเล่นจอดเรียงกันเป็นตับเลย!! รถเล็ก B-Segment compact Hatchback
พรางหน้า พรางหลัง ครบ...

3. สอบถามมา ได้ความว่า...ที่นี่ มีรถต้นแบบ ทดสอบ รวมทั้งสิ้น มากถึง เกือบ 7,000 คัน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

จะเยอะไปไหนกันวุ้ยยยยย

4. ที่เยอะไม่แพ้กัน และเห็นจอดอยู่ในลานด้านหลัง สนาม Proving Ground ความยาว 5 กิโลเมตร เพียบเลยคือ
"รถยนต์ ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ของคู่แข่ง ทุกค่าย!!! มีให้ดูกันครบถ้วน ไม่เว้นแม้แต่ Toyota FORTUNER !!"
(ขณะที่ รถทัวร์แล่นผ่าน เราสวนทางกับทั้ง Ford Fiesta และ Skoda Fabia !! ยังไม่นับกับ Mercedes-Benz
S-Class รุ่น S65 AMG สีขาว ที่จอดและอยู่ในระหว่างการทดสอบอยู่)

5. รถที่เห็น และแปลกไปจากที่เคยเห็น เยอะมาก!! นับคร่าวๆ ก็ปาเข้าไป 7-8 รุ่น

5.1 B-Segment Hatchback ใหม่ สวยมาก
5.2 Genesis Coupe Minorchange อันนี้ปิดหน้า ปิดหลังอยู่ ไม่เห็นหรอก
5.3 รถเล็กทรง Tall Boy ตามที่เคยเป็นข่าวในเว็บเรา ส่วน Spyshot
5.4 B-Segment Sedan ใหม่
5.5 Compact SUV
5.6 คันนี้จอดอยู่ในอุโมงลม ที่เราได้เข้าไปดูกันมา เป็น Coupe 5 ประตู ที่ไม่ใช่ Veloster
แต่เขาเอาผ้าคลุมไว้ ตามมารยาท เราก็ไม่ควรไปเปิดดู
5.7 hatchback C-Segment สวยมากๆ! น่าจะเป็น Kia มากกว่าจะเป็น Hyundai

ฯลฯ อีกมากมาย แม้แต่รถที่ทำขายไปแล้ว ก็ยังมีพรางตัวอยู่เลย
บางคัน ก็ไม่พราง วิ่งทดสอบบนสนามความเร็วสูงอยู่

ภาพรวมของสนาม ค่อนข้างใหญ่ ไม่แพ้ ศูนย์ Honda R&D Tochigi ที่ผมไปเยือนมา
เผลอๆจะมีบางส่วนที่ใหญ่กว่านิดนึงด้วยซ้ำ

6. มี พิพิธภัณฑ์ของ R&D เก็บรถรุ่นเก่าๆ ที่ไปขอซื้อคืนกลับมา เพื่อทำความสะอาด และบูรณะใหม่
น่าสนใจมากอันนี้ แต่ดันไม่ให้ถ่ายรูป เพราะกล้อง ดันไปเก็บไว้ที่ป้อมยาม ทั้งหมด

7. ไปดูโรงงานเหล็ก Hyundai Steel เคยเห็นแต่ตอนเขา เอาเหล็กร้อนๆแดงฉานๆ แต่ในวีดีโอ
มาวันนี้ เห็นของจริง เห็นตอนกำลังใชเน้ำ และเครื่องในการรีด ขนาดยืนอยู่บนระเบียงโรงงาน
ขั้น 2 ค่อนข้างห่างไกล ก็ยังมีไอร้อนผ่าวจากแฟ่นเหล็กรีดบาง นั่นออกมาเลยด้วยซ้ำเถอะ

เอาแค่นี้ไปยั่วน้ำลายกันก่อนนะครับ






PJ"

พี่จิมมี่เล่าซะเห็นภาพเลยครับ

อยากเห็นรถรุ่นใหม่ๆของเขาเร็วๆจังครับ ว่าจะมาทำให้แบรนอื่นๆตอนนี้สยองกันได้อีกทีหรือป่าว




deaw2011

ขนาด Fortuner ยังมี เหอะๆ :o



Nioka

อยากมีประสบการณ์ดีๆแบบนีมั้งจัง



Lammerison

ยั่วตลอด กลางค่ำกลางคืนไม่หลับนอน เอาแรง แหมมมมมมมมมม



Achso

เคยไปดูโรงงานประกอบ  BMW ที่เมือง leipzig ที่เยอรมัน อยากถ่ายรูปมากๆ แต่เค้าห้ามไว้เหมือนกัน แต่ผมก็เข้าใจนะว่าทำไม จริงๆ ในเยอรมันก็มีหลายเมืองที่เป็นโรงงานประกอบ แต่โรงงานที่ leipzig จะเอาไว้สำหรับทำรถยนต์ที่ขอตกแต่งพิเศษ เช่น สี หรือ option แปลกๆ ตลอดสายพานการผลิตใช้หุ่นยนต์เกือบทั้งหมด โดยรวมแล้ว รถ 1 คัน ใช้เวลาผลิตจริงประมาณ 1 วันกว่าๆ ผมดูตั้งแต่ขั้นตอนทำสี จนกระทั่ง สำเร็จเป็นรถพร้อมส่งมอบ น่าสนใจมากๆ สำหรับคนที่รักรถเช่นพวกเรา แต่การเข้าชมเข้ายากนิดนึง เพราะต้องเข้าไปกันเป็นหมู่คณะ และต้องทำหนังสือเยอะเเยะ (ผมไปกับอาจารย์ที่มหาลัย)  โรงงาน BMW ที่เมืองไทย ผมก็เคยไปดูเหมือนกัน การทำงานเหมือนกันเดะๆ ผังโรงงาน ตอนนั้นผมก็ไปกับอาจารย์ของสถาบันเกอเท่ เดือนหน้า โรงงาน VW ที่เมือง dresden ไปแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ;)



kritphakhin

อยากจะมีโอกาสได้ไปดูบ้างจังครับ



BBOnLY

ขนาด fortuner ยังมีเลย นับถือ Hyudai จริงให้ตายสิ

ลงทุนไปเยอะเหมือนกันนะครับ ทำบริษัทรถเนี่ย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



YIM

อยากไปมั่งๆๆๆ

โอกาสที่จะได้เที่ยวเกี่ยวกับรถยนต์ จะว่าไปก็มีไม่มากเท่าไรนะครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Ajnonny

เคยไปดูโรงงานประกอบ  BMW ที่เมือง leipzig ที่เยอรมัน อยากถ่ายรูปมากๆ แต่เค้าห้ามไว้เหมือนกัน แต่ผมก็เข้าใจนะว่าทำไม จริงๆ ในเยอรมันก็มีหลายเมืองที่เป็นโรงงานประกอบ แต่โรงงานที่ leipzig จะเอาไว้สำหรับทำรถยนต์ที่ขอตกแต่งพิเศษ เช่น สี หรือ option แปลกๆ ตลอดสายพานการผลิตใช้หุ่นยนต์เกือบทั้งหมด โดยรวมแล้ว รถ 1 คัน ใช้เวลาผลิตจริงประมาณ 1 วันกว่าๆ ผมดูตั้งแต่ขั้นตอนทำสี จนกระทั่ง สำเร็จเป็นรถพร้อมส่งมอบ น่าสนใจมากๆ สำหรับคนที่รักรถเช่นพวกเรา แต่การเข้าชมเข้ายากนิดนึง เพราะต้องเข้าไปกันเป็นหมู่คณะ และต้องทำหนังสือเยอะเเยะ (ผมไปกับอาจารย์ที่มหาลัย)  โรงงาน BMW ที่เมืองไทย ผมก็เคยไปดูเหมือนกัน การทำงานเหมือนกันเดะๆ ผังโรงงาน ตอนนั้นผมก็ไปกับอาจารย์ของสถาบันเกอเท่ เดือนหน้า โรงงาน VW ที่เมือง dresden ไปแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ;)

คุณ Achso เรียน อยู่ วิศวะอยู่เยอรมันหรอครับ



lexus

แซ่บ น้ำลายจะใหล อยากให้ฮุนไดมาขายในไทยแบบจริงจังทุกsegmentจัง บริษัทนี้พัฒนาไปเร็วมากก



pkdiamond

น่าจะเป็นที่นี่เนาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2011, 09:18:16 โดย pkdiamond »



joesamui

น่าอิจฉาพี่จิมมี่จังครับ ผมว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากสำหรับคนรักรถ ได้ไปเห็นขั้นตอนการผลิตรถคันนึง ตั้งแต่กระบวนการหล่อเหล็กเลย

อยากไปเห็นซักครั้งเหมือนกันครับ คงจะรู้สึกดีมากๆ



Jeayoung Homme

อยากไปที่สุดลย บริษัทนี้
현대캄파니가 너무 가고 싶어 ㅠㅠ



HOMY_DEMIO

5.6 คันนี้จอดอยู่ในอุโมงลม ที่เราได้เข้าไปดูกันมา เป็น Coupe 5 ประตู ที่ไม่ใช่ Veloster << คันนี้น่าจะเป็นรถในข่าวลือว่าเป็น คูเป้ที่มีประตู 4 บานเนาะ



YIM

5.6 คันนี้จอดอยู่ในอุโมงลม ที่เราได้เข้าไปดูกันมา เป็น Coupe 5 ประตู ที่ไม่ใช่ Veloster << คันนี้น่าจะเป็นรถในข่าวลือว่าเป็น คูเป้ที่มีประตู 4 บานเนาะ

อืมม Veloster แบบ 5 ประตู เหรอ สรุปแล้ว เอาจริงใช่ไหมละเนี่ย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



art_duron

ว้าวๆ พวกศูนย์ R&D ของรถ รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆที่ผมว่ามันทำให้ WOW สุดๆเลย
โลกอนาคตก็เริ่มจากตรงนี้แหละ  :D
ถ้าสักครั้งหนึ่งในชีวิตได้ไปนี่คงสุดยอดมาก  :D



mothsan

เคยไปดูบางที่ ที่ญี่ปุ่น เค้ามีรถเก็บไว้เกือบร้อย คัน ตั้งแต่ Ferrari Posche BMW ทุก series รวมถึงบางรุ่นที่เป็น special edition บางคันก็เป็น NSX หรือ GT-R
ที่จอดทิ้งไว้จนผุ ตากแดด ตากฝน ยางแบน น่าเสียดาย น่าเอามาขายให้ผม    อยากได้ๆๆๆๆ