ผู้เขียน หัวข้อ: งงนิดๆ ตกลงCaptiva BMC เครื่องดีเซลเป็นเครื่องตัวเก่าเหรอครับ  (อ่าน 5261 ครั้ง)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
พอดีมะกี้ลองไปอ่านที่นี่มา http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000088633  เห็นเขาเขียนว่า"ช่วงปลายปี ถึงจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรตามมา (ย้ำว่า 2.0 ลิตร ไม่ใช่ 2.2 ลิตรอย่างที่หลายคนเข้าใจ)"

พอดีงงๆอะครับเห็นบอกๆกันว่าเป็นเครื่อง2.2 รุ่นใหม่ 180 แรงม้า ใครรู้รายละเอียดช่วยบอกทีครับ :D


ไหนๆก็ตั้งกระทู้ไปแล้วขอถามเลยละกันนะครับจะได้ไม่รกบอร์ด คือ ตอนนี้ที่บ้านกำลังตัดสินใจซื้อรถใหม่อยู่อะครับ ซึ่งต้องเป็นเครื่องดีเซล นั่งได้7คนเท่านั้น ตัวเลือกในตอนนี้ก็มีอยู่3คันครับ คือ Fortuner BMC Captiva BMC Diesel และ Pajero sport อยากจะถามว่าทั้ง3คันนี้อะครับคันไหนน่าใช้ที่สุดครับ ภายในคันไหนนั่งสบายกว่า ช่วยเรียงความสบายจากเบาะแถว3จากมากไปน้อย และอยากรู้ข้อดี-ข้อเสียในแต่ละคันอะครับ และถ้า3คันนี้ราคาตัวท็อปเท่ากันจะเลือกใช้คันไหนกันครับ ขอบคุณมากๆนะครับ จะใช้เป็นการตัดสินใจครับ  :D ;D :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2011, 18:15:50 โดย Nu' ToeY »

ออฟไลน์ nonny

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
อยากรู้อยู่เหมือนกันคับ

ออฟไลน์ oodicecool

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ตามเก็บข้อมูลด้วยคนครับ ;D ;D

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
อยากให้ผู้รู้ตัวจริงมายืนยันเช่นกันครับ เพราะข้อมูลตรงนี้ส่งผลต่อคนจำนวนมากที่จะซื้อ Captiva MC Diesel ทีเดียว แม้จะ 2.0 เหมือนเดิม แต่ถ้าจูนมาให้ดีกว่าเดิม ดีขึ้นทั้งอัตราเร่งและสิ้นเปลือง น่าจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจรอ แทนที่จะหันไปหา BMC Fortuner กัน

ออฟไลน์ neuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
คุยกับเซลล์มา ตอนนี้มีรถเลยคือ 2.4 เบนซิน
ส่วนเครื่อง 2.4 ดีเซลยังไม่มีครับรอประมาณเดือนตุลาคมเป็น 2.0 ดีเซลเครื่องใหม่

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อ่านมาอีกที่เหมือนกันจำไม่ได้ เห็นว่าเอาเครื่อง 2.2 มาลดกระบอกสูบลงให้ได้ 2.0 เพื่อเหตุผลทางภาษี ถ้าผมเจอเพื่อนที่ทำงานที่ GM เดี๋ยวถามให้ครับ ตอนนี้ก็รอผู้รู้มาตอบซะก่อน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ตรงนี้อ่านมาเหมือนกันครับ
งง มากมาย.....

ถ้าแคร์เรื่องภาษีมาก เพราะเห็นว่าจะเอาไปลงที่ Cruze ด้วย
ไม่อยากให้มันหลากหลายเกินไป ซึ่งรวมไปถึงการบำรุงรักษาจะได้คล้ายกัน
ก็ดีนะครับ ปรับใหม่ให้แจ่มกว่าเดิม 2.0 ก็น่าจะพอครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ใครรู้รายละเอียดของเครื่องกรุณาตอบด้วยนะครับ ว่าตกลงเครื่องกี่ccและกี่แรงม้ากันแน่ครับ ขอบคุณครับ ^^

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
เครื่องขนาดเท่าไหร่ก็เอาเถอะครับ แต่ถ้าได้ 184 แรงม้าละเยี่ยมเลย  ;D

ออฟไลน์ rchai24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
เรื่อง BMC ไม่รู้นะครับ

แต่พอจะแบ่งปันในเรื่องเบาะแถว 3 ของ CAPTY ได้ เพราะใช้อยู่ (ของผม 2.4LS ECOTEC 165 แรงม้าน่ะครับ)
  • เบาะแถว 3 นั่ง ผู้ใหญ่ 1 เด็ก 1 ค่อนข้างดี แต่หากผู้ใหญ่ตัวสูงมาก เข่าจะติดเบาะแถว 2 นะครับ ซึ่งหากเบาะแถว 2 ปรับเอนจนสุด จะเบียดเข่าคนนั่งแถว 3 นิดนึง
  • ผมสูง 170 ลองนั่งเอง ก็นั่งได้ครับ แต่ไม่สบายมาก อึดอัดนิดๆ ถ้านั่งผู้ใหญ่ 2 คน (เบียดกันนิดหน่อย)
  • แต่ลองให้หลานๆนั่ง ก็สบายดีนะครับ เด็กๆชอบ (หลานสูง 130 โดยประมาณ 2 คน)
  • ข้อดีอีกอย่างของเบาะแถว 3 CAPTY คือ มีแอร์แยก เย็นสบายดี ปรับระดับความเย็นได้เอง (คนนั่งหมุนปรับความเย็นได้เอง) อันนี้สะดวกดีครับ

สรุปสำหรับผม เบาะแถว 3 นั่งได้จริง
- ผู้ใหญ่ 2 (ค่อนข้างเบียดนิดๆ แต่ถ้าเป็นแฟนกันก็ชอบเลย เหอๆ)
- ผู้่ใหญ่ 1 เด็ก 1 (ค่อนข้างสบาย)
- เด็ก 2 (สบายมากมาย หลานนั่งหลับได้)

ส่วนของค่ายอื่น ไม่เคยลองนั่งนะครับ ต้องรอผู้ใช้งานจริงท่านอื่นมาแนะนำ

ไงก็ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
(^^")