ผู้เขียน หัวข้อ: เสริมทัพ“มาร์ช” นิสสันเผย อีโคคาร์ ซีดานรุ่นใหม่ เครื่องยนต์1.2 DIG-S 98แรงม้า  (อ่าน 11775 ครั้ง)

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000091660

       วันนี้ (25ก.ค.) บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด และ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงแผนธุรกิจ “นิสสัน พาวเวอร์ อัพ 2016” หรือ แผน 6 ปีเพื่อขยายการเติบโตทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยกลยุทธ์การแนะนำรถยนต์ใหม่มากกว่า 10 รุ่น รวมทั้งการร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่งขัน โดยแผนดังกล่าวนี้ครอบคลุมตลาดประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์และเวียดนาม

       นอกจากนี้ยังเผยโมเดลจำลอง และความเคลื่อนไหวล่าสุดของ นิสสัน อีโคคาร์ ตัวถังซีดาน ว่าเตรียมขึ้นไลน์ผลิตที่โรงงานนิสสัน บางนา กม.21 ในเดือนกันยายนนี้ ก่อนจะเปิดตัวพร้อมขายเดือนตุลาคม เสริมคู่กับรุ่นพี่“นิสสัน มาร์ช” ซึ่งเป็นอีโคคาร์ตัวถังแฮทช์แบ็ก
       
       โดยโทรุ ฮาเซกาวา ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และรองผู้จัดการใหญ่ส่วนภูมิภาคของทวีปเอเซียและโอเชียเนีย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์ แบบ 4 ประตู เป็นครั้งแรก ตามโครงการของรัฐบาล
       
       “จากข้อได้เปรียบของการเป็นผู้นำและผู้จำหน่ายรถยนต์อีโค คาร์ แบบแฮทช์แบ็ก นิสสัน มาร์ช เป็นรุ่นแรกในตลาด นิสสัน ประเทศไทย จะกลายเป็นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่จะแนะนำรถยนต์ อีโค คาร์ แบบ 4 ประตูเป็นรายแรกอีกครั้ง โดยรถยนต์รุ่นนี้ จะเป็นรถยนต์รุ่นที่ 2 ที่ผลิตของภายใต้โครงการรถยนต์ประเภทคอมแพคที่จำหน่ายทั่วโลกของนิสสัน ที่ได้รับการออกแบบด้วยความมีสไตล์ คุณภาพสูง เป็นเจ้าของได้ง่าย และประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม” นาย ฮาเซกาวา กล่าว

โทรุ ฮาเซกาวา กับโมเดล นิสสัน อีโคคาร์ ซีดาน ใหม่
       อย่างไรก็ตาม “โทรุ ฮาเซกาวา” ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางวิศวกรรม และชื่อในการทำตลาดของ อีโคคาร์ซีดานรุ่นใหม่ แต่อย่างใด
       
       สำหรับ นิสสัน อีโคคาร์ ซีดานรุ่นใหม่ จะพัฒนาบนพื้นฐาน “วี-แพลตฟอร์ม” เหมือนนิสสัน มาร์ช ส่วนรูปร่างหน้าตาก็มาแนวเดียวกัน นิสสัน ซันนี่ ที่เพิ่งเปิดตัวทำตลาดในประเทศจีน
       
       ขณะ ที่เครื่องยนต์คาดว่าจะใช้ เบนซิน 1.2 ลิตร ไดเรกอินเจกชัน ซูเปอร์ชาร์จ หรือ DIG-S กำลังสูงสุดประมาณ 98 แรงม้า ส่วนราคาขายน่าจะอยู่แถวๆ 500,000 บาท

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
ถ้าได้สเป็กและราคาตามนี้จริงๆ  ผมจะวิ่งไปจองหน้าโรงงานกม.21 ตั้งแต่ตี3เลยเอ้า  ::)


ออฟไลน์ FlavorWheel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
น่าสนใจมากๆ.....รอเก็บตังค์ต่อไป
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold

ออฟไลน์ donutchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
อืม superchage  น่าสนใจมาก... :o
ถ้ามาจริงในอนาคตอาจจะมีชุด kit มาใส่ใน march ก็เป็นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2011, 18:12:11 โดย donutchan »

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ขอ dCiด้วยได้มั้ย   ;D

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
มีซูเปอร์ชาร์จด้วยหรอครับ ในมาร์ชจะมีมั้ยครับ พี่ๆท่านใดรู้บ้างครับ

ถ้ามีจะได้รอ พอดีจะรับรถแล้วครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
โอ้มีsuperchageด้วยรึ  :o :o  :o สุดโค่ย!!

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ถ้ามี supercharge แล้วราคามาแถวๆ 500k
ผมคงเล่น B-seg ไปเลยดีกว่าอะครับ 1.4-1.6 NA
แม้ตัวถังของนิสสันอาจจะใหญ่กว่าก็ตาม ผมมองว่า
ราคามันใกล้เคียงกับ b-seg จนเกินไป

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
 
ว้าววววว!!! Amazing

1.2 L Supercharged 98 hp!!! เย้.....

ถ้ามาจริงนะ รักตายเลย!!
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ขอย้ำไว้ว่า Nissan Almera ยกเครื่อง March มาทั้งดุ้น

"ไม่มีซูเปอร์ชาร์จใด ๆ ทั้งสิ้น"

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ถ้ามี supercharge แล้วราคามาแถวๆ 500k
ผมคงเล่น B-seg ไปเลยดีกว่าอะครับ 1.4-1.6 NA
แม้ตัวถังของนิสสันอาจจะใหญ่กว่าก็ตาม ผมมองว่า
ราคามันใกล้เคียงกับ b-seg จนเกินไป

ตัวรถท่านประทานบอกว่ามันเป็น B+ ครับ คือใหญ่กว่า B-segment ทั่วไป

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ถ้ามี supercharge แล้วราคามาแถวๆ 500k
ผมคงเล่น B-seg ไปเลยดีกว่าอะครับ 1.4-1.6 NA
แม้ตัวถังของนิสสันอาจจะใหญ่กว่าก็ตาม ผมมองว่า
ราคามันใกล้เคียงกับ b-seg จนเกินไป

ตัวรถท่านประทานบอกว่ามันเป็น B+ ครับ คือใหญ่กว่า B-segment ทั่วไป

ใหญ่กว่า B-segment  ทั่วไป เครื่อง march อืม..คงต้องดูของจริงละ  ว่าจะอืดมั้ย อาจจะเซ็ตตีนต้นดีก็ได้

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
คุณ HOMY_DEMIO ข่าวนี้มาจากเวปผู้จัดการ ซึงคาดการเอาเองในเรื่องราคาและเครื่องยนต์ คนอ่านคงต้องพิจารณาตามเหตุผลส่วนตัวแต่ละคน  ความเห็นผมเองก็โพสไว้ในคห.1แล้ว


คุณรีแลกส์นิดนึงดีไหมครับ  ตัวแดงๆใหญ่มันทำให้คุุณกลายเป็นผู้คุมกฏที่ทุกคนต้องทำตามไปเลยนะ เพราะมันสั้นจนดูเป็นคำสั่ง  อย่าทำเลยมันไม่ดีครับ ย้ำทำไมครับ งงมาก


เวปบอร์ดเราใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ใครว่าไงก็ว่ากันไป ไม่มีใครผิดถูกหรอกครับ คนไม่รู้ก็สมควรจะมีพื่นที่ด้วยไม่งั้นเค้าจะรู้ได้ยังไงถ้าเอาแต่อ่านและฟัง ในเวปอื่นคุณดูนุ่มนวลกว่านี้นะครับ รักษามันไว้สิ

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
อืดไม่ว่า ขอราคาอย่าแรงแล้วกันครับ
รุ่นนี้รออยู่ครับ อยากไ้ด้มาใช้เดินทางใกล้ๆแถวบ้านครับ
ถ้าราคาไม่เกินห้าแสนมาก จะไม่ลังเลเลยครับ  :D

ปล. แต่แอบฮาตัวถังขนาด B+ อีกหน่อยมันจะมี B+gold แบบพวกประกันภัยมั้ยเนี่ย 55

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ฺB+ มาสไตล์ Tida อีกล่ะ แต่รายนั้นเป็น C- ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2011, 21:28:28 โดย Moza!!! »

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
555 ตัวถังใหญ่ เครื่องเล็ก อืด


ไหงนิสัยอืด กลับมาหานิสสันอีกแล้วหว่า  TIIDA อุตส่าไม่อืดแล้วนะ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
คุณ HOMY_DEMIO ข่าวนี้มาจากเวปผู้จัดการ ซึงคาดการเอาเองในเรื่องราคาและเครื่องยนต์ คนอ่านคงต้องพิจารณาตามเหตุผลส่วนตัวแต่ละคน  ความเห็นผมเองก็โพสไว้ในคห.1แล้ว


คุณรีแลกส์นิดนึงดีไหมครับ  ตัวแดงๆใหญ่มันทำให้คุุณกลายเป็นผู้คุมกฏที่ทุกคนต้องทำตามไปเลยนะ เพราะมันสั้นจนดูเป็นคำสั่ง  อย่าทำเลยมันไม่ดีครับ ย้ำทำไมครับ งงมาก


เวปบอร์ดเราใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ใครว่าไงก็ว่ากันไป ไม่มีใครผิดถูกหรอกครับ คนไม่รู้ก็สมควรจะมีพื่นที่ด้วยไม่งั้นเค้าจะรู้ได้ยังไงถ้าเอาแต่อ่านและฟัง ในเวปอื่นคุณดูนุ่มนวลกว่านี้นะครับ รักษามันไว้สิ

ผมว่าตา HOMY ก็แค่เข้ามายืนยันข้อมูลที่ถูกต้องนั่นแหละครับ
ไม่ได้ไป Offend คุณที่นำข่าวจากเวบอื่นมาบอกเล่าเพื่อนเพื่อนในนี้หรอก Source ที่มาคุณก็แปะไวัชัดเจน
เพราะก็เห็นอยู่ว่า หลายหลายท่านข้างบนก็ตื่นเต้นกับเนื้อหาเรื่อง ซูเปอร์ชาร์จ กันใหญ่แล้ว
ทั้งทั้งที่ จริงจริงมันไม่ได้มีมาอย่างที่แหล่งข่าวข้างตนกล่าวไว้ เป็นการยกเครื่อง HR12DE มาใส่เท่านั้น

การย้ำว่า รถคันนี้ไม่มีซูเปอร์ชาร์จ ผมก็ไม่รู้เป็นคำสั่งยังไงนะครับ
เรื่องนี้ ตันตอแหล่งข่าวผิด คนอ่านตามแล้วเข้าใจไปแบบนั้นไม่ผิดครับ
แล้วผมก็ยังไม่เห็นใครมานั่งเป็นศาลเตี้ย ชี้ใครถูกชี้ใครผิดสักคน คุยกันบนข้อมูลข้อเท็จจริงล้วนล้วน
และการที่ HOMY ออกมาบอกให้รับทราบในสิ่งที่ถูกต้อง ผมว่ามันน่าจะเป็นเรื่องดีมากกว่าปล่อยไปนะครับ
แต่เพียงอาจจะใช้สีและขนาดตัวอักษรที่ไปทำให้คุณรู้สึกแย่ไปหน่อย เจตนาก็แค่จะบอกข้อมูลเท่านั้นล่ะครับ

คุณเองก็อย่าซีเรียสมากครับ อยู่ด้วยกันรู้จักกันมาตั้งนาน
ก็น่าจะพอเดาได้ว่าใครเป็นยังไง อย่าใจร้อนกันนักเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2011, 21:06:06 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ที่ต้องย้ำ

เพราะเรา เหนื่อยหน่าย กับการจะต้องมานั่งเขียนแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้อง
และปัญหาคือ คนส่วนใหญ๋ ก็ไม่เลือกที่จะฟังเรา แต่เลือกจะไปเชื่อคนอื่น
ซึ่งเราห้ามไม่ได้

คุณอาจจะทราบ แต่คนอื่นที่มาอ่านกระทู้นี้ บางคน ไม่ได้มีวิจารณญาณมากขนาดนั้น
เพราะถ้ามีวิจารณญาณมากพอจริงๆ เราจะไม่ได้เห็นการนำรูป Vigo สีดำของคุณ Tsingto
ไปกระจายต่ออย่างผิดๆแน่นอน

ดังนั้น ผมจึงคิดว่า การที่ HOMY ขึ้นตัวแดง บาง ย้ำให้หนักแน่นไปนั่น
ผมมองว่า เป็นสิ่งที่สมควรแล้ว
เพราะว่า คนที่ไปขับมา ก็ทราบดีแล้วว่า มันไม่มี Supercharge แน่ๆครับ

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ตัวแดง ของคุณ Homy ผมรู้สึกเฉยๆนะ ไม่เหมือนคำสั่งเท่าไหร่หรอกครับ  :)

เอ..จะมีใครซื้อมาแล้ววางเครื่อง HR16DE บ้างไหมนะ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ไม่มีหรอกครับซุปเปอร์ชาต์ทหนะ ;D

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
B+ อีกนิดก็ A แล้วนะคับ ขออาจารย์เพิ่มได้มั๊ย  ;D ;D ;D

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
B+ อีกนิดก็ A แล้วนะคับ ขออาจารย์เพิ่มได้มั๊ย  ;D ;D ;D
5555 ฮากริบ เลยครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เขาว่าเอา HR12DE ในมาร์ชมารีแมปใหม่ อันนี้อ่ะ พอเชื่อถือได้นะครับ เพื่อให้แรงบิด แรงม้าสัมพันธ์กันกับน้ำหนักตัว
กับบอดี้ อะไรก็ว่าไป  ที่ผมคิดคือ น่าจะเอามาร์ชไปรีแมปได้มั่งอ่ะนะ 5 5 5 ขออีกสักนิดนุง.....

ส่วนเทอร์โบ อนาคตคงมีน้องๆ ในคลับนิสสันมาร์ชทำนะครับ ยังไงก็เข้าท่ากว่าเคยี่หล่ะ...
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เขาว่าเอา HR12DE ในมาร์ชมารีแมปใหม่ อันนี้อ่ะ พอเชื่อถือได้นะครับ เพื่อให้แรงบิด แรงม้าสัมพันธ์กันกับน้ำหนักตัว
กับบอดี้ อะไรก็ว่าไป  ที่ผมคิดคือ น่าจะเอามาร์ชไปรีแมปได้มั่งอ่ะนะ 5 5 5 ขออีกสักนิดนุง.....

ส่วนเทอร์โบ อนาคตคงมีน้องๆ ในคลับนิสสันมาร์ชทำนะครับ ยังไงก็เข้าท่ากว่าเคยี่หล่ะ...

ทำได้ก็ดี จะซื้อแล้ว จะได้วิ่งแข่งกับ Brio ได้ :)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ฝันสลาย  ;D ว่าจะเอามาแทน hr12de ซะหน่อย  :D แต่อีก 5 ปีนะ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้